Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เข้าข่ายหลอกล่วงผู้บริโภคหรือไม่ร้านUniqlo vote ติดต่อทีมงาน

มีคำถามอยากทราบจากเพื่อนๆที่พอมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อย

วันนี้(22-12-55) ได้แวะมาดูเสื้อผ้าที่พารากอนตั้งใจจะมาซื้อเสื้อผ้ากับแฟนซึ่งเขาเห็นโฆษณาร้านยูนิโคล่ประกาศลดราคากระโปรงcolor mini skirt จากราคา390บาทเหลือ 190บาท ซึ่งเริ่มโปรฯวันที่ 22-12-55 แต่พอมาถึงถามพนักงานถึงสินค้าดังกล่าวได้รับคำตอบจากพนักงาน2คนว่า สินค้าหมดไปก่อนวันจัดโปรฯ และไม่มีสินค้าเข้ามาอีก จึงขอสอบถามไปที่เจ้าหน้าที่ระดับผู้จัดการของร้าน ได้เจอน้องคนหนึ่ง(A) ซึ่งแจ้งว่าเป็นผู้จัดการร้าน ได้รับคำตอบว่าสินค้าขายดีและของหมดไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีผู้สนใจสินค้ามากจึงถามไปว่าแสดงว่าวันนี้ที่สาขานี้เมื่อเช้ามีสินค้าใช่ไหม ได้รับคำตอบว่าหมดไปก่อนหน้านั้นอีก ซึ่งโบรชัวที่มีการแจกตอนผมเดินเข้ามา ทางการตลาดของบริษัททำไว้ล่วงหน้า2เดือนก่อนแล้ว ทางผมจึงถามว่างั้นโบรชัวนี้ก็ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภคสิ เขาถึงอาสาให้น้องในร้านไปเช็คสาขาอื่นที่ใกล้เคียงหรือมีสินค้า รออยู่ซักพักใหญ่มีพนักงานมาบอกว่ามีที่ พระราม9 กับเมกกะบางนาในปริมาณเหลือน้อย และแนะนำให้เราไปดูสินค้าเอง
ทางผมรู้สึกไม่ดีกับคำตอบจึงได้ออกไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่ของทางพารากอนซึ่งได้มีน้องอีกคนเป็นระดับผู้จัดการแผนกเป็นผู้หญิง(B)ของทางพารากอนไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของร้านดังกล่าว ซึ่งได้พบกับน้องระดับรองผู้จัดการศูนย์ของร้านดังกล่าว(C)และได้คำตอบเช่นเดียวกันคือ ไม่มีสินค้าตั้งแต่แรกในส่วนของสาขาพารากอนนี้ตั้งแต่เช้าของวันจัดโปรฯก็ทราบข้อมูลนี้ และขอแสดงความเสียใจด้วย สำหรับโบรชัวร์ก็ไม่สามารถแก้ไขใดๆได้เนื่องจากการตลาดจัดไว้ตั้งแต่2เดือนแล้ว ทางผมจึงขอพบผู้จัดการสาขา และพอดีน้องคนแรก(A)ที่ให้ข้อมูลเดินผ่านมา ทางผมถึงถามว่าใช่คนนี้หรือไม่ เพราะเมื่อกี้เขาอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการร้าน ทางน้องคนที่ให้ข้อมูลอยู่(C)แจ้งว่า ผู้จักการศูนย์เป็นญี่ปุ่น ส่วนน้องคนนั้น(A)เป็นเจ้าหน้าที่ระดับเดียวกับเขาคือประมาณรองผู้จัดการศูนย์ และทางผมจึงถามต่อว่าทำไมลูกค้าจึงไม่สามารถพบผจก.ได้หรือทางจนท.คนนี้จึงไปแจ้งผจก.มาพบ
ซึ่งเมื่อพบแล้วได้แจ้งว่าเคลสนี้สินค้าไม่มี ทางเขาจึงขอโทษด้วย ทางผมจึงถามว่าแล้วจะให้แก้ไขอย่างไรกับความตั้งใจที่ต้องการมาดูและซื้อสินค้าอีกทั้งในโบรชัวก็ไม่ได้บอกว่าสาขานี้ไม่มีสินค้า ทางเข้าได้ยื่นข้อเสนอว่าให้ทางผมไปดูสินค้าที่พระราม9หรือเมกกะบางนา ผมจึงถามว่ามีจำนวนเท่าไหร่และแน่ใจอย่างไรว่าถ้าไปจะมีสินค้า สีและไซต์ที่ต้องการ ทางจนท.(C) จึงแจ้งว่า พระราม9 มีข้อมูลเมื่อวานอยู่ประมาณ20ตัวคละ และเมกกะมีประมาณ 10กว่าตัว ผมจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้แต่ประมาณนี้ หากทางผมต้องการสินค้าจะแจ้งให้เก็บไว้ให้ ซึ่งผมถามกลับไปว่าแน่ใจว่าจะมีสินค้า ทางจนท.ก็ตอบแค่ว่าจะพยายาม และทางน้องจากพารากอน(B) (ตอนนี้มีด้วยกัน 4 คน)จึงได้สอบถามเจ้าหน้าของทางร้านว่ามีสินค้าอื่นทดแทนได้ไหมทางผจก.ร้านที่เป็นญี่ปุ่นตอบว่าไม่สามารถนำเสนอในราคานั้นได้ ต้องขายในราคาปกติ ผมจึงไม่ได้รับขอเสนอใดๆเพิ่ม จึงจ่ายเงินเฉพาะสินค้าที่เลือกไว้อย่างอื่นและเดินออก

ทางอยากถามผู้รู้หน่อยว่า
1 โบรชัวร์แจ้งลดราคากำหนดสาขาชัดเจนแต่ไม่มีสินค้าตั้งแต่ก่อนเริ่มโปรฯผิดกฏหมายไรไหม
2 มีพนักงานของร้านยืนแจกโบชัวร์หน้าร้านในห้างทั้งๆที่ทราบตามข้อ1 ห้างผิดไรไหม และร้านเจ้าของสินค้ามีความผิดไรไหม
3 ผมควรทำอย่างไรต่อดีกับเคลสนี้กับร้านและห้าง

ปล.ขั้นต้นผมทำหนังสือร้องเรียนของห้างไว้1ฉบับ ถึงกจก.ห้างฝากผ่านหัวหน้าส่วนที่ดูแลพื้นที่ห้าง(น้องผู้ชายน่าจะเป็นหัวหน้าของน้องB)

ผมขอยืนยันว่าผมต้องการมาซื้อของจริงๆ ไม่ได้อยากมีปัญหานะครับ

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 00:21:18

จากคุณ : sert_to
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 55 19:15:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com