Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์สาวนักช็อป vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนจะโพสต์เรื่องราวที่ฉันเกิดขึ้น  ดิฉันขอแสดงความรับผิดชอบว่าต้นเหตุที่ทำให้เสียทรัพย์คือตัวดิฉันเอง  ไม่ได้ปรักปรำหรือกล่าวหาใคร  และไม่ได้ติดใจจะได้ของคืน  เพียงมาเล่าประสบการณ์ร้ายๆ เพื่อเตือนใจสาวๆ นักช็อปทั้งหลายว่าอย่าประมาทและมักง่ายจนเสียทรัพย์อย่างดิฉันค่ะ
    ดิฉันอยู่ต่างจังหวัดแต่วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ชอบมาช็อปปิ้งที่ กทม และที่ๆ สะดวกและชอบมามากคือศูนย์สินค้าส่งออก  ถนนรัชดา  ตรงข้ามศาลอาญา  วันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค. ก่อนมาได้โทรหาเสื้อผ้าร้านหนึ่งเพื่อนัดรับของ  ดิฉันนั่งรถมา 5 ชั่วโมง  เพื่อจะมาที่นี่  เมื่อมาถึงก็นั่งแท็กซี่ไปที่รัชดาเลย  หลังจากพบคนขายแล้วก่อนรับของดิฉันก็ได้โทรถามเพื่อนว่าอยากได้ไหม  เพื่อนฝากซื้อก็เลยจ่ายเงินและฝากของที่ซื้อไว้ที่ร้านนั้นพร้อมกระเป๋าใบเล็กที่ใส่แทปเล็ท Samsung Galaxy Tab 2 เคสหนังสีชมพูไว้ด้วยและบอกลูกน้องร้านนี้ว่าฝากไว้หน่อยกลัวไปลืมทิ้ง  ในนี้มีแทปเล็ทนะคะ  เด็กก็รับไว้และเก็บไว้ให้โดยซุกไว้ในกองผ้าด้านในมากๆ
    ดิฉันไปเดินช็อปทั้งอาคาร 1 และ 2 ประมาณ  1  ชม.ก็กลับมารับของคืน  และไม่ได้เปิดดูว่าแทปเล็ทยังอยู่หรือไม่  จะกลับอยู่แล้ว  แต่นึกได้ว่าจะซื้อเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งเลยเดินมาที่ร้านเครื่องสำอาง  ซื้อของและโทรถามเพื่อนอีก  เพื่อนก็ฝากซื้อตามเคย  ตกลงเที่ยวนี้มีของเพิ่มขึ้นอีก  ดิฉันเตรียมจะกลับไปขึ้นรถที่หมอชิตเกิดอยากเข้าห้องน้ำ  แต่ของรุงรังมากกลัวจะไปลืมในห้องน้ำจึงขอฝากของไว้ที่ร้านเครื่องสำอางอีกทั้งหมด  พอกลับออกมาก็รับของพร้อมขอบคุณเขาที่รับฝากและไม่เปิดดูกระเป๋าที่มีแทปเล็ทอีก  จากนั้นก็นั่งรถมาลงหมอชิต  ขณะนั้นเหลือเวลาอีกครึ่ง ชม.รถจะออกก็เลยจะหยิบแทปเล็ทมานั่งเล่น
    คุณๆ คงเข้าใจความรู้สึกของดิฉันตอนนั้นดีเมื่อเปิดกระเป๋าแล้วไม่เจอแทปเล็ทของที่เพิ่งซื้อมาไม่ถึง 4 เดือน ยอมรับว่าตกใจมากๆ เหงื่อไหลเป็นน้ำ รีบโทรไปหาที้ง 2 ร้าน แต่ไม่มีใครยอมรับเลย (โง่จริงเรายังจะไปถามเขาอีก) ซ้ำยังว่าเราไปลืมที่ไหนหรือเปล่า  โดนกรีดกระเป๋าไหม  ดิฉันก็ยืนยันว่าเราฝากไว้ 2 ที่นี่แหละ  นั่งชั่งใจดูเราผิดเอง  จะกลับไปร้านเขาก็ใกล้เวลาปิดแล้วและคงจะได้คืนยาก  เลยนั่งรถกลับบ้านใช้เวลาเดินทางอีก 5 ชั่วโมง
    วันรุ่งขึ้นโทรไปติดต่อคนที่ดูแลให้เช่าพื้นที่  เขาก็ดีค่ะ  ประสานพนักงานควบคุมกล้องวงจรปิดและนัดให้ดฉันไปตรวจสอบ  แต่เนื่องจากดิฉันอยู่ต่างจังหวัดวันนั้นไปไม่ทันจึงเดินทางไป กทม อีกในวันอังคาร  พอไปถึงพนักงานก็พาไปดูกล้องวงจรปิดตามวันและเวลาที่ดิฉันมาซื้อของที่นั่น  แต่ ..... กล้องวงจรปิดที่นี่เป็นแบบ cctv แพนไปรอบๆ ตลอดเวลา  ดูได้แต่ไม่ปะติดปะต่อ  บางมุมอย่างร้านเครื่องสำอางไม่สามารถมองเห็นได้เลย  ดิฉันก็เลยคิดว่าควรตัดใจเพราะไม่สามารถจะทำอะไรได้ดีกว่านี้อีกแล้ว  จึงขอบคุณทางพนักงานของกรมฯ  แล้วกลับมาทำใจที่บ้านดีกว่า
    เหตุการณ์ครั้งนี้ดิฉันโทษตัวเองที่มักง่ายและไว้ใจคนที่เราไม่รู้จัก  ถึงแม้จะซื้อของๆ เขาบ่อยครั้งแต่ก็ไม่ควรจะเอาของมีค่าไปให้เขาดูแล  และตัวเองก็ประมาทที่ไม่ตรวจสอบของก่อนรับคืนมา  บทเรียนครั้งนี้เสียของมูลค่าหมื่นกว่าบาทก็จริงแต่สิ่งที่เสียมากกว่านั้นคือความรู้สึก  ต่อไปต้องเตือนตัวเองว่าอย่าไว้ใจใครและอย่าประมาทแบบนี้อีก  ของๆ เรา เราควรรับผิดชอบเอง  จะไปปรักปรำเขาเสียทีเดียวก็ไม่ถูกเราเองเป็นต้นเหตุให้เสียทรัพย์ครั้งนี้
    หวังว่าเรื่องนี้คงเตือนใจสาวนักช็อปทั้งหลายได้บ้างนะคะ  อย่าทำอย่างดิฉันเพราะเมื่อเสียทรัพย์ไปแล้วมันเจ็บใจตัวเอง  และได้โปรดอย่าตำหนิดิฉันอีกเลย  เพราะแค่นี้ก็เสียใจมากพอแล้ว  เพียงอยากมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้คุณๆ ค่ะ

จากคุณ : ชื่อใหม่หัวใจเดิม
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 55 15:51:10




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com