Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อ่านแล้วเหมือนเครื่องสำอางไม่ค่อยช่วยอะไรเลย vote ติดต่อทีมงาน

แค่เครื่องสำอางหน้าตาดีๆ สักชิ้นบอกคุณว่า ใช้แล้วจะเห็นผลภายในไม่กี่วัน หรือลบริ้วรอยได้ชนิดที่สาวๆ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์รับประกันผล เพียงเท่านี้ เราก็เต็มใจจ่ายเพื่อลองความงามราคาแพงกันได้แทบทันที แต่จะได้ผลจริงหรือเปล่านี่สิ

วงการเครื่องสำอางเติบโตอย่างมากจริงๆ แถมยังมีเม็ดเงินสะพัดเป็นหมื่นๆ ล้าน เมื่อสาวๆ ต่างอยากสวยกันทั้งนั้น แต่น้อยมากที่สาวๆ จะได้รู้ความจริงที่ว่า เบื้องหลังตลาดเครื่องสำอางที่เรายอมเสียสตางค์ตั้งมากมายในแต่ละปีนั้น มีความจริงให้เราได้ศึกษาก่อนซื้อกันน้อยมาก เพราะเป็นเครื่องสำอางที่มากับ ‘การตลาด’ พอดีกับที่มีการศึกษาพบว่า ผู้หญิงเราจะซื้อเครื่องสำอางเมื่อรู้สึกไม่ดี (เสียเงินเท่าไรไม่ว่า) แต่ก็นั่นล่ะ ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว มานั่งคิดดีๆ อีกที เรายังจะยอมเสียเงินซื้อความสุข ที่ทั้งทำร้ายผิวและทำร้ายกระเป๋าสตางค์กันทำไมอยู่นะ

เอาเป็นว่าก่อนซื้อความสุขในครั้งต่อไป เรามารู้ความจริงเบื้องหลังเครื่องสำอางที่เราชอบกันเสียหน่อย ถึงจะยอมควักเงินให้ แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่คุณเลือกแล้วจริงๆ

‘ครีมต่อต้านริ้วรอยแห่งยุค’
หากเป็นได้จริง สาวๆ ทั่วโลกคงมีผิวตึงกระชับสมใจ แถมริ้วรอยก็หายไปเพียงไม่กี่วัน เรื่องจริงก็คือ ครีมทุกชนิดมีเบสหรือส่วนผสมพื้นฐานที่ไม่ต่างกันมากนัก และมีสารสกัดที่เป็นนางเอกแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่มีชนิดไหนที่ลงลึกไปถึงชั้นหนังแท้เพื่อฟื้นฟูและทำให้ตึงกระชับได้ตามอ้าง เนื่องจากมีความลึกและเป็นโมเลกุลขนาดใหญ่ อย่างมากที่สุดคือการทำให้ผิวชั้นนอกดูเอิบอิ่ม ชุ่มชื่น คล้ายว่าผิวดูดีขึ้น แต่สภาพผิวเดิมแท้นั้นก็ยังคงอยู่

‘นวัตกรรมลบร่องรอยตื้น’
อายุมากขึ้น ร่องตื้นๆ หรือเส้นเล็กๆ ที่เรียกว่า Superficial Line ก็ตามมากับวัย แต่อาจเป็นเพียงร่องเล็กที่เป็นเพียงชั่วคราวได้หากผิวแห้งมาก หรือโดนแสงแดดทำร้าย เมื่อใช้ครีมเหล่านี้บำรุงหน้า กับหลักการในการเติมน้ำให้ผิว ร่องเล็กๆ นั้นก็สามารถเลือนหายไปจนเราพลอยเข้าใจไปว่าครีมมีประสิทธิภาพดีจริง จะว่าไปแล้วครีมเหล่านี้อาจไม่ได้โกหกคุณ แต่ใช้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเคลมคุณสมบัติ ขึ้นอยู่กับริ้วรอยต่างหากว่า เป็นร่องตื้น (ที่หายได้) หรือร่องลึก เช่นร่องแก้ม ร่อง ที่ยังไม่มีครีมใดๆ ช่วยได้จริง

‘ปรนนิบัติผิวยามค่ำคืน’
ด้วยเราต่างเข้าใจไปว่าร่างกายซ่อมแซมตัวเองยามหลับ ผิวหน้าเลยไม่อาจต่างกัน แต่เรื่องจริงก็คือ ผิวยามพักผ่อนก็ต้องการพักผ่อนจริงๆ และต้องการการหายใจมากกว่าตอนกลางวันด้วย ครีมหนาๆ ที่เติมน้ำมันหรือสารเคมีหลายๆ ชนิด จึงไม่เหมาะกับเวลาเช่นนี้ ยกเว้นเสียแต่ครีมที่ให้ความชุ่มชื่นเพียงพอก็พอแล้ว (ผิวไม่ต้องเจอแสงแดดสักหน่อย) และปล่อยให้กลไกผิวทำงานซ่อมแซมตัวเองตามธรรมชาติ ในขณะที่เครื่องสำอางทั้งหลายพยายามให้คุณทาสารโน่นนี่ จนที่สุดแล้ว ผิวก็หยุดทำงานเพราะความเคยชินนั่นเอง


‘ชำระล้างอย่างล้ำลึก’
เคยสงสัยไหมว่า ความลึกที่ว่านั้นลึกแค่ไหน ในเมื่อโฟมล้างหน้าทั่วไป สามารถลงลึกได้มากที่สุดเพียงผิวหนังชั้นนอก ในความเป็นจริงแล้วการล้างหน้าที่ลึกที่สุด เป็นไปได้ที่ ‘รู้สึกสะอาดที่สุด’ เพราะไม่สามารถซอกซอนลงไปในรูขุมขนและกำจัดสิวได้ เพียงแต่อาจมีส่วนผสมในการต้านแบคทีเรียที่ผิวชั้นนอก หรือเติมสารชะล้างกลุ่ม SLS ที่ทำให้เกิดฟอง และทำให้รู้สึกว่าการล้างหน้านั้นสะอาด ตึงผิว ซึ่งจะว่าไปแล้ว อาจทำให้ผิวเร่งการสร้างไขมันมาทดแทนผิวมากขึ้นเสียด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

 

ที่มา : สบายอารมณ์

จากคุณ : MR.rank
เขียนเมื่อ : วันสิ้นปี 55 15:10:27




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com