Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Arris Mistress - บทที่ 40 หน้ากากทองคำ vote ติดต่อทีมงาน

บทที่ 40 หน้ากากทองคำ

เปลือกตาบางเผยอขึ้นอย่างเชื่องช้าก่อนกะพริบถี่เผยให้เห็นนัยน์ตาสีนิลที่ยังส่อแววง่วงงุน หากแต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียงครู่หนึ่งสมองก็เริ่มทำงานได้แจ่มชัดขึ้นส่งผลให้ร่างบางในรถยนต์สีนิลคันสวยกวาดตามองไปรอบด้านเพื่อประเมินสถานการณ์ของตนเองและเรียกความทรงจำสุดท้ายกลับคืนมา
“เชิญข้างในก่อนครับคุณเอร่า” ใบหน้าหวานสวยหันไปจ้องมองผู้กล่าวเชิญซึ่งยืนอยู่ด้านข้างของประตูรถที่เปิดไว้ ใบหน้ากว่าครึ่งของชายผู้นี้ถูกปิดบังด้วยหน้ากากสีทองคำ... หน้ากากของเหล่ากบฏแห่งแผ่นดินเครนิส ในขณะที่ชุดที่ชายผู้นี้สวมใส่กลับเป็นสีขาวบริสุทธิ์ ทั้งสองอย่างที่เห็นนี้ทำให้เอร่ายิ้มหยัน ...ทองคำสูงค่าแปรเป็นด้อยราคายิ่งกว่าธุลีดิน ความบริสุทธิ์ของสีขาวกลับแปดเปื้อนไปด้วยน้ำมือของคนพวกนี้... หากก็สะใจนักที่ท่าทาง ‘พวกมัน’ ต้องคอยนานกว่าค่อนวันเพื่อรอให้เธอตื่นขึ้นมา
เพียงแค่ได้เห็นหน้ากากและการแต่งกายของชายคนนี้ก็ทำให้ความเกลียดชังพุ่งเข้าสู่หัวใจ... เอร่าไม่มีวันลืมสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ‘บ้าน’ ที่พักพิงแห่งแรกของ ‘เอราเทียร์’ บ้าน...ที่ถูกทำลายเสียย่อยยับด้วยน้ำมือของพวกกบฏสิ้นคิด
หญิงสาวลงจากรถอย่างว่าง่าย จากนั้นค่อยกวาดตามองเพื่อจดจำรายละเอียดทุกอย่างที่นี่ ในขณะเดียวกันสมองก็ทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ของตัวเอง นัยน์ตาสีนิลจ้องมองคฤหาสน์หลังงามท่ามกลางป่าทึบ มีแค่บริเวณคฤหาสน์แห่งนี้เท่านั้นที่เป็นที่โล่งและมีแสงแดดส่องถึง ส่วนรอบด้านเต็มไปด้วยป่าและไร้ถนนหนทางจนชวนให้สงสัยเหลือเกินว่ารถคันนี้เข้ามาจอดที่นี่ได้อย่างไร และพอลองพยายามใช้เวทมนตร์เล็กน้อยทุกอย่างกลับเป็นอย่างที่คิด ...นั่นคือเธอไม่สามารถใช้เวทมนตร์ที่นี่ได้ แต่โชคยังดีที่ป่าแห่งนี้รองรับกับเชื้อสายแห่งมนตร์ดำอื่น ๆ อยู่บ้าง สีผมและสีตาของเธอถึงได้ไม่เปลี่ยนไป ไม่อย่างนั้นเรื่องนี้คงไม่จบลงที่แค่โดนลักพาตัว
เป็นครั้งแรกที่เอร่าได้มาเยือนป่ามนตร์ดำในตำนาน ป่าที่เชื่อกันว่ารองรับพลังเสี้ยวที่หายไปของปีศาจ ต้นไม้ทุกต้น สัตว์ทุกตัว แม้กระทั่งผืนดินที่นี่เต็มไปด้วยพลังมืด มันจะคอยช่วยทุกผู้ที่มีจิตคิดร้ายซึ่งนำอันตรายมาสู่ลูกหลานของชนเผ่าในอดีต เรียกได้ว่าทุกอย่างในป่านี้จะร่วมมือกับผู้ที่แก้แค้นให้ปีศาจดำตัวสุดท้าย ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะเป็นใครก็ตาม
เมื่อคิดถึงเรื่องนี้เอร่าก็อดขนลุกขึ้นมาไม่ได้ เศษเสี้ยวของปีศาจนั้นก่อเกิดเป็นจิตวิญญาณปกคลุมผืนป่า มันจะคอยตัดสินว่าทำทางใดและจะช่วยเหลือใครเพื่อให้การแก้แค้นบรรลุผลสูงสุด ที่เอร่ากลัวไม่ใช่การแก้แค้น หากแต่เป็น ‘วิญญาณ’ ต่างหาก มันเป็นสิ่งเดียวที่เธอไม่อาจต่อกรได้ เพราะส่วนใหญ่เวลาเห็นมักหมดทั้งเรี่ยวแรงและสติ
คฤหาสน์ขนาดย่อมทั้งหลังทำจากหินอ่อนสีขาวขลิบเล่นขอบมุมต่าง ๆ ด้วยสีทอง แม้ขนาดไม่ได้ใหญ่โตจนชวนตะลึงแต่ก็ทำเอาหญิงสาวหน้าเครียดเมื่อพบว่ามีการสร้างคฤหาสน์แบบนี้กลางป่าหลุดเล็ดลอดจากสายตาเธอไปได้ และนอกจากชายผู้เชิญเธอลงจากรถอย่างสุภาพแล้วกลับไม่มีวี่แววของคนอื่น ๆ ให้เห็น
“สวยดีนะ” เอร่าส่งยิ้มหวานยามเอ่ยชมสถานที่ราวกับถูกพามาเที่ยวเล่นมากกว่าถูกลักพาตัว เธอสาวเท้าเข้าไปทางประตูที่เปิดกว้างและจัดหาที่นั่งสุดหรูในคฤหาสน์แห่งนั้นอย่างถือสิทธิ์ ทันทีที่นั่งลงประตูคฤหาสน์ก็ปิดเอง ไฟในเตาผิงไม่ไกลนักถูกจุดขึ้นโดยมือที่มองไม่เห็นทำให้อากาศในห้องโถงดูอบอุ่นมีชีวิตชีวา นัยน์ตาสีนิลกวาดมองไปรอบด้าน พอเห็นรูปถ่ายในกรอบกระจกแสนสวยมากมายที่ประดับรายล้อมแล้วก็เบือนหน้าหนี และก่อนที่อีกฝ่ายจะทันได้พูดอะไรเจ้าตัวก็เปรยขึ้นก่อน
“นอนหลับมานาน พอตื่นแล้วก็หิว... ถ้าได้น้ำหวานสักแก้วกับขนมอีกนิดหน่อยรองท้องก็คงดี” การที่พวกมันยอมรอเพื่อให้เธอตื่น แสดงว่าได้รับคำสั่งมาเป็นอย่างดีว่าไม่ให้ทำอะไร เพราะฉะนั้นเอร่าจึงอยากลองดูเสียหน่อยว่าคำสั่งนั้นครอบคลุมและปลอดภัยแค่ไหนสำหรับเธอ และที่สำคัญคือมีอีกกี่คนที่อยู่ในคฤหาสน์ในขณะนี้
“ได้ครับ กรุณารอสักครู่” เจ้าของหน้ากากสีทองคำแสลงตากล่าวตอบแล้วสั่นกระดิ่งทองคำในมือเพื่อเรียกพ่อบ้านประจำคฤหาสน์ ...ข้อเสียของการตั้งคฤหาสน์ในป่ามนตร์ดำคือเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่สามารถใช้ได้ที่นี่ การจะทำอะไรจึงต้องพึ่งแรงเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องมีเวทมนตร์ดำที่แข็งแกร่งพอ
“ต้องการทานอะไรเป็นพิเศษไหมครับ” พ่อบ้านวัยชราซึ่งมีหน้ากากสีทองปกปิดใบหน้าเช่นกันหันมาถามเอร่าโดยตรงอย่างรอบคอบ
“ขอน้ำเย็น ๆ สักแก้ว ถ้าจะให้ดีขอเป็นน้ำผลไม้สูตรพิเศษของพาทีก้า ฉันค่อนข้างจะชอบน้ำผลไม้ของที่นั่นเป็นพิเศษ หรือถ้าไม่มีจะคั้นน้ำแอปเปิ้ลสดก็ได้แต่ช่วยผสมน้ำองุ่นแดงให้ด้วย รบกวนเสิร์ฟใส่แก้วไวน์ทรงสูงของทีเซตเต้ด้วยนะคะ แก้วไวน์ของยี่ห้อนี้ช่วยรักษาความอร่อยของเครื่องดื่มได้ดีที่สุดน่ะค่ะ แล้วก็... ขนมขอเป็นอะไรก็ได้ค่ะ ฉันไม่เรื่องมาก” เอร่าว่าแล้วส่งยิ้มเน้นคำสุดท้ายเป็นพิเศษ บ่งบอกว่าถ้าไม่ได้ตามที่ขอเธอจะไม่ยอมกินอะไรทั้งสิ้น หัวหน้าพ่อบ้านรับคำแล้วก็โค้งตัวทำความเคารพเล็กน้อย หลังจากนั้นไม่นานเอร่าก็ได้ยินเสียงรถยนต์ขับอย่างเร่งด่วนออกจากคฤหาสน์ ถ้าไม่ไปร้านพาทีก้าในตัวเมืองเครนิสก็ต้องไปคั้นน้ำผลไม้ที่อื่น เพราะที่นี่ในสภาพไร้เทคโนโลยีแบบนี้ไม่มีทางคั้นน้ำแอปเปิ้ลแล้วยังผสมน้ำองุ่นให้เธอได้แน่ ส่วนแก้วไวน์ของทีเซตเต้ก็ใช่ว่าจะมีกันในทุกคฤหาสน์ ...แก้วนั่นเธอเคยได้ยินโรสพูดถึงว่าอยากได้นักหนา แต่มันจะหน้าตาเป็นยังไงเอร่ายังไม่เคยเห็นเลยด้วยซ้ำ
“รอสักครู่นะครับ ทางเรากำลังจัดเตรียมทุกอย่างให้” พ่อบ้านเดินกลับมาบอกเธอด้วยตัวเอง ทำให้เอร่านับได้ว่าในคฤหาสน์ก่อนนี้มีอยู่อย่างน้อยสามคน ซึ่งนอกจากสองคนข้างหน้าเธอแล้วก็นับรวมคนขับรถไปด้วย... และอาจจะมีมากยิ่งกว่านี้ เพราะฉะนั้นการจะใช้กำลังออกไปจากที่นี่ในสภาพที่ไร้เวทมนตร์นั้นไม่มีทางเป็นไปได้เลยสำหรับเธอ
“ถึงฉันจะมีธุระเยอะ รีบมาก แต่ก็คิดว่ารอได้ค่ะ” พูดเสียงหวานพลางส่งยิ้ม ถ้าเห็นสีหน้าของคนฟังใต้หน้ากากนั่นคงสนุกน่าดู
“ได้ข่าวมาว่าคุณเอร่าชอบอ่านหนังสือมาก เชิญที่ห้องสมุดของคฤหาสน์ก่อนไหมครับ เป็นการฆ่าเวลาระหว่างรอ” การรอที่ว่านี้บางทีอาจหมายถึงการรอใครบางคนมาที่นี่มากกว่าเครื่องดื่มที่เธอสั่ง
“สายข่าวดีจังเลยนะคะ รู้ละเอียดอย่างนี้ก็น่าจะเตรียมน้ำผลไม้ของโปรดของฉันไว้แต่แรก จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอ... หรือบางที ต่อให้มีทุกอย่างครบฉันก็คงต้องรออยู่ดี” คนฟังยังคงส่งยิ้มอย่างสุภาพราวกับไม่รับรู้ถึงความนัยของประโยคนั้น
“พ่อบ้านจะเป็นคนพาคุณไปที่ห้องสมุดก่อนจะถึงเวลา” เอร่านิ่งคิดก่อนจะลุกตามไปอย่างว่าง่ายเป็นครั้งแรก หากแต่อดเปรยออกมาไม่ได้ “หวังว่าเวลาของคุณจะไม่นานมากนัก เพราะฉันคงไม่ว่างมาฆ่าเวลาอยู่ที่นี่ทั้งวัน”
“ทางเราเองก็คงไม่มีเวลาทั้งวันเช่นกัน”
“งั้นฉันขอใช้เวลาให้มีค่าโดยการนอนดีกว่าค่ะ ถ้าสายข่าวของคุณดีจริงคงรู้ว่าฉันชอบการนอนหลับพักผ่อนมากกว่าการอ่านหนังสือ” เธอต้องการการพักอย่างเร่งด่วน เพราะร่างกายเริ่มหมดเรี่ยวแรงลงเนื่องจากไม่มีเวทมนตร์คอยช่วยพยุงอาการไว้เหมือนทุกที แต่จะให้คนพวกนี้เห็นสีหน้าหมดแรงไม่ได้เป็นอันขาด การขอสถานที่พักผ่อนเป็นส่วนตัวเพียงครู่คงไม่ยากเกินไปนัก โดยเฉพาะเมื่ออีกฝ่ายออกจะตามใจเธอเสียขนาดนี้ แถมการนอนในถิ่นศัตรูทั้งที่รู้ตัวเป็นการแสดงให้เห็นอย่างหนึ่งว่าเธอไม่รู้สึกกังวลหรือกลัวการถูกลักพาตัวครั้งนี้เลยแม้แต่น้อย
“เรามีห้องที่ดีที่สุดพร้อมให้คุณได้พักผ่อนอยู่แล้ว เชิญครับ”

ทันทีที่เข้ามาในห้องพัก สิ่งแรกที่เอร่ามองหาคือกระจกเงาบานใหญ่ เธอละจากการสำรวจความโอ่อ่าในห้องกว้างแล้วรีบตรงดิ่งเข้าไปในห้องน้ำหรู เหนืออ่างล้างหน้าสีทองคำมีกระจกล้อมกรอบด้วยทองฝังอัญมณีหลากสีตกแต่งโดยรอบ เอร่านำน้ำสาดให้ทั่วกระจก แล้วหยิบสร้อยจันทราออกมา แม้ในป่ามนตร์ดำจะทำให้เธอไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ ทำให้เรียกสิ่งใดออกมาจากตัวสร้อยไม่ได้ แต่สร้อยจันทราจัดว่าเป็นอาวุธชั้นเยี่ยม มีกลไกต่าง ๆ ในตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งเวทมนตร์ เมื่อหมุนตามเข็มไปที่หกนาฬิกามีดเล็กก็โผล่ออกมาจากตัวจี้ที่เรืองแสงสว่างสีนวลเต็มวงกลม บ่งบอกว่าคืนนี้จะมีพระจันทร์เต็มดวงมาเยือนอีกครา
หญิงสาวกรีดมีดลงนิ้วชี้ของมือขวาพลางก่นด่าพวกกบฏในใจที่ทำให้เธอต้องเสียเลือด ยังไงงานนี้เธอก็ต้องเอาคืนเป็นสามเท่าให้ได้ ขณะคิดไปมือก็เขียนอักขระภาษาแม่มดดำแสนยุ่งยากซับซ้อนซึ่งเธอแอบเรียนรู้มาลงบนกระจก เสร็จแล้วจึงเอาน้ำสาดกระจกอีกรอบทำให้เลือดไหลลงมาย้อมกระจกแทบทั้งบาน ปากบริกรรมร่ายคาถาที่ไม่ได้ใช้มานานหากแต่ยังจำได้ดีเสมอ
“...เพเนวา ข้าเรียกเจ้า” จบถ้อยคำสุดท้ายด้วยภาษาที่ฟังง่ายที่สุด จากนั้นก็รอการเปลี่ยนแปลง เวลาผ่านไปเพียงครู่ ภูตกระจกก็ปรากฏขึ้นตรงหน้า ภูตตัวน้อยมีลักษณะเป็นเด็กสาวตัวขนาดเท่าฝ่ามือ ผิวสีทองแดง ส่วนนัยน์ตาเป็นสีหมอกควันลอยวน ส่วนเส้นผมสีนิลบัดนี้ถักเปียเกล้าขึ้นทัดดอกไม้สีสวย
“นายหญิงเอร่า ข้าคิดถึงท่าน” ก่อนที่เอร่าจะทันได้พูดอะไรเพเนวาก็ขัดขึ้นก่อนแล้วพุ่งเข้ามาโอบกอดเอร่าเท่าที่ร่างเล็ก ๆ นั้นจะทำได้
“ถูกเซนีแกล้งมาหรือ” เดิมทีเพเนวาเป็นภูตรับใช้ในกระจกของเธอ แต่เมื่อปีก่อนเอร่าได้ยกให้เซนีเพราะเพเนวาใช้เวทมนตร์ดำ คงเป็นประโยชน์ต่อเซนีมากกว่า แล้วนิสัยไม่สนอะไรของเซนีก็ทำให้ภูตน้อยในห้องเก็บของแล่นมาฟ้องเธอทุกครั้งที่มีโอกาส
“ไม่ได้แกล้งเจ้าค่ะ แต่ท่านเซนีไม่สนใจข้ากับคนอื่น ๆ เลย ช่วงนี้ได้ยินท่านเซนีเรียกหาแต่ ‘เรมี่’ ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร” ภูตตัวเล็กบ่นด้วยความน้อยใจ อย่าให้รู้เชียวว่ามันเป็นตัวอะไรถึงได้ดึงความสนใจของนายหญิงคนใหม่ไปหมดแบบนี้ รู้เมื่อไหร่เธอจะร่วมมือกับภูตตัวอื่นในห้องกำจัดมันไปซะ!

จากคุณ : arissina
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 03:55:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com