Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มายาหิมาลายัน.....บทที่3 อาการป่วยเป็นใจ vote ติดต่อทีมงาน


มนต์ขลังของสายลมหนาว ที่หวีดหวิวผ่านทิวเขาหิมาลัย
จะล่อลวงดวงใจของเขาและเธอให้หลงทาง
หรือจะกระชากสองดวงใจให้หลุดพ้นจากภาพมายา
ที่บังตาบังใจ
ให้สองดวงใจกลับมาผูกพัน
เป็นหนึ่งเดียว.....ชั่วนิรันดร์

.................. มายาแห่งรัก  มายาหิมาลายัน.............




บทที่1 บางเสี้ยวของความทรงจำจากเนปาล
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12811335/W12811335.html

บทที่ 2 รำลึกความหลัง...นักแบกเป้มือใหม่
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12822953/W12822953.html#4


บทที่ 3 อาการป่วยเป็นใจ

ราชาวดีในวัยยี่สิบปีเป็นสาวน้อยที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงเอาเรื่อง  นับตั้งแต่จำความได้ หล่อนไม่เคยป่วยไข้ถึงขั้นต้องหยอดน้ำเกลือ หรือนอนโรงพยาบาลเลย  แต่ที่นั่น ที่กาฐมาณฑุในวันกลางฤดูหนาว ก็ทำเอาหล่อนโผเผสิ้นไร้เรี่ยวแรงจะออกไปตะลอนอย่างเคย

“ แกก็กินเหมือนๆกับชั้นนี่หว่า แล้วทำไมอุนจิแตกอยู่คนเดียว”  ศกุนตลาหน้าเครียด ขบคิดถึงอาการท้องเสียของคู่หู

เมื่อเช้านี้ ทั้งคู่ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ฝ่าลมหนาวเยือกจับแท๊กซี่ไปสนามบินเพื่อรอขึ้นเครื่องบินเล็กชมยอดเอเวอร์เรสต์  เสียดายที่โชคไม่ดี สภาพอากาศเลวร้ายเกินกว่าที่นักบินจะนำเครื่องขึ้นได้ ทำให้ทั้งคู่ต้องถอนกำลังออกมาหลังไปเสียเวลาแกร่วรออยู่หลายชั่วโมง

ที่สนามบิน ทั้งคู่เพียงจิบเนปาลีที แก้หนาว หลังจากนั้นก็จับรถไปวัดโพธินาถ (Boudhanath stupa) เพื่อสักการะมหาเจดีย์ที่มีทรวดทรวงและสภาพแวดล้อมให้อารมณ์ทิเบตล้วนๆ

สองสาวรับประทานอาหารมื้อรวบยอดเช้าและกลางวันกันที่นี่ ด้วยเมนูสไตล์ทิเบตเป็น โมโม่ และก๋วยเตี๋ยวน้ำคนละชาม  ก่อนจะเยื้องกรายเข้าวัดและกระหน่ำถ่ายรูปกันอีกไม่ยั้ง ราชาวดีตื่นตากับศรัทธาปสาทะของศาสนิกชนคนทิเบต  ผู้คนมากมายมาสักการะแวดล้อมองค์พระเจดีย์ที่มีดวงตาขนาดใหญ่วาดไว้อย่างมีเอกลักษณ์ หล่อนทรุดตัวนั่งราบกับพื้นแล้วบรรจงกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ลงในหมู่ชนผู้กำลังสักการะมหาเจดีย์ด้วยอัษฎางคประดิษฐ์  สังเกตเห็นสายตาหลายคู่จับจ้อง ในความแตกต่างแห่งอาการแสดงความเคารพอย่างสูงสุดของเธอ สายตาเหล่านั้นล้วนเป็นมิตรและรอยยิ้มเจืออยู่ด้วยอาการชื่นชม

หลังอิ่มใจกับบรรยากาศของสักการะสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ทั้งคู่ตั้งใจจะไปเที่ยวชมวัดสยมภูวนาถ ( Swayambhunath)
และวัดปศุปฏินาถ( Pashupatinath) หากแต่อาการไม่ค่อยสู้ดี ทำให้ราชาวดีขอร้องเพื่อนให้กลับโรงแรมเพื่อทำธุระส่วนตัวก่อนที่จะไปกันต่อ  

หลังจากเวียนเข้าเวียนออกห้องน้ำอยู่หลายรอบอีกทั้งดื่มเกลือแร่ชนิดซองที่เตรียมมาจากเมืองไทย ราชาวดีเริ่มรู้สึกว่าตนเองต้องการพบแพทย์เอาเสียแล้ว

สาวน้อยแข็งใจไต่บันไดด้วยอาการโผเผลงมาจากห้องชั้นสี่อันสุดแสนคลาสสิคด้วยระเบียงดาดฟ้าชมวิว  ศกุนตลาที่แม้ว่าภาษาอังกฤษจะไม่ค่อยคล่องนัก หากก็พยายามสุดฤทธิ์ในการเจรจากับพนักงานของโรงแรมเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับคลีนิคที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว ทางโรงแรมก็ดีใจหาย พวกเขาให้รายชื่อคลินิคมาสองแห่ง อีกทั้งยังช่วยโทรติดต่อให้ด้วย แต่เรื่องมันแย่ ตรงที่คลีนิคทั้งสองนั้น ที่หนึ่งไม่มีคนรับสายเลย อีกที่หนึ่งคุณหมอเดินทางไปต่างประเทศ


ราชาวดีนั่งหน้าเซียวอยู่ที่ชุดรับแขก อาการต้องการห้องน้ำหายไปแล้ว แต่หล่อนเพลียเหลือใจ ในขณะที่ศกุนตลารับแผนที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งทางโรงแรมวาดให้ก่อนจะเดินออกไปหน้าโรงแรมเพื่อเรียกแท๊กซี่  แต่เพียงไม่กี่นาทีต่อมาก็เดินกลับเข้ามาพร้อมกับเพื่อนใหม่ชาวอินเดียเจ้าของร้านขายเครื่องประดับ
“คุณเป็นไงบ้าง”
“คุณมาได้ไงคะ”
จิมมี่และราชาวดีเอ่ยขึ้นพร้อมกัน

หนุ่มหน้านวลยิ้มเห็นไรฟันสวย “ผมกำลังจะเดินไปหาราชที่บ้าน พอดีเจอเพื่อนคุณ เขาบอกว่าคุณป่วย เป็นอะไรไปครับพี่สาว”

คำถามของเขาลงท้ายด้วยสำเนียงเย้าน้อยๆ ราชาวดีที่กำลังเพลียจัดไม่ทันไหวตัว เพียงอธิบายสั้นๆ

“ ถ้าคุณคิดว่าอาการหนักถึงขนาดต้องการโรงพยาบาล ผมจะไปเป็นเพื่อน” จิมมี่แสดงน้ำใจ

หากแต่ราชาวดี แสดงความจำนงอยากไปแค่คลีนิคเท่านั้น ถ้าเป็นไปได้
“ งั้นผมจะพาไปคลีนิคใก้ลๆนี่ก็แล้วกัน  คุณเดินไหวไหม ราชเป็นหมอ และอยู่แค่บ้านถัดจากโรงแรมไป หลังที่สองนี่เอง” ว่าพลางชายหนุ่มก็กดโทรศัพท์เจรจาทันที

ราชาวดีตกใจ เหลียวหาเพื่อนทันที่เหมือนกัน  ศกุนตลาเองก็ยืนทำหน้าไม่ค่อยดี หล่อนพอจะเข้าใจบทสนทนานั้นเลาๆ  แต่มันเหมาะแล้วหรือ ที่หญิงสาวอย่างทั้งคู่ จะไปบ้านคนแปลกหน้า ผู้ชายเสียด้วย ตั้งสองคนแน่ะ! ในวาระที่ตัวหล่อนคนหนึ่งก็เรี่ยวแรงไม่เต็มร้อยเสียด้วย

ราชาวดีตัดสินใจเอ่ยออกไปอย่างรวดเร็ว“เราไม่รบกวนคุณดีกว่าค่ะ ไปโรงพยาบาลกันเองได้ ทางโรงแรมเขียนแผนที่ให้แล้ว ขอบคุณมาก”

หนุ่มตาคมชะงักการสนทนากับปลายสายชั่วครู่ แววตาของเขาแปลกใจน้อยๆ แต่เมื่อราชาวดีเอ่ยต่อ
“ ทำไมทางโรงแรมไม่ทราบว่าข้างๆนี่มีคลินิคล่ะคะ”

ท่าทางของหญิงสาวบอกให้ชายหนุ่มทราบว่าปัญหานี้อยู่ที่เรื่องของความไว้วางใจมากกว่าความเกรงใจเสียแล้ว

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 55 12:23:35

จากคุณ : หนอนแบกเป้
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 12:13:11




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com