Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[[ เพลิงสายลม บทที่ ๘-๙ ]]] vote ติดต่อทีมงาน

[[[ เพลิงสายลม ปฐมบท และบทที่ ๑ ]]]  http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12838440/W12838440.html
[[[ เพลิงสายลม บทที่ ๒-๓ ]]]  http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12841643/W12841643.html#2
[[[ เพลิงสายลม บทที่ ๔-๕ ]]] http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12849051/W12849051.html
[[[ เพลิงสายลม บทที่ ๖-๗ ]]] http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12859995/W12859995.html


บทที่ ๘

วินนายยืดแขนอย่างเมื่อยล้าเมื่อในวันสองวันมานี้ นายใหญ่ของเขาคือเปาเชิงหวากำลังโหมขยายงานหนักกว่าเคย คราวนี้เป็นการกว้านซื้อเอาที่ดินที่อยู่นอกเขตแดนวายัณแต่ก็ไม่ไกลกันนัก เขตแดนที่เขาทราบมาว่าเจ้าของเป็นผู้มีอิทธิพลในกองทัพพม่า และขณะเดียวกันก็มีการติดต่อกับต่างชาติเพื่อนำเข้า ‘วัตถุดิบ’ บางอย่างเข้าไปสู่ที่ดินแปลงนั้น

เปาเชิงหวา เป็นคนที่เบื้องหน้าดูใสสะอาดอย่างนักธุรกิจรุ่นใหม่ พอๆ กับที่เบื้องหลังก็ไม่ได้ต่างไปจากเจ้าพ่อหลายคนในแถบสามเหลี่ยมทองคำนี้.. นั่นคือความจริงที่วินนายได้รับรู้ว่า เขาเข้ามาสู่วงการของสิ่งเสพติดเข้าแล้วอย่างเต็มตัว

ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าเขาจะต้องเข้ามาวนเวียนกับสิ่งเหล่านี้ แต่ลึกๆ วินนายก็เริ่มรู้สึกชิงชังตัวเองที่ต้องยื่นมือเข้ามายุ่งกับสิ่งที่เรียกว่าสกปรก แต่ในความชิงชัง..เขาก็เริ่มมองเห็นว่าสักวันเขาจะต้องได้รับการยอมรับ ดูอย่างเปาเชิงหวาที่นับวันก็จะยิ่งมีแต่คนเคารพนบนอบ เพราะแรงเงินที่มีมากมายทำให้อำนาจและอิทธิพลเริ่มเพิ่มสูง ดังนั้นสำหรับเขาแล้ว..ย่างก้าวแรกอาจขมขื่นไปบ้าง แต่สักวันเขาจะต้องมีอำนาจมากกว่านี้ รอแค่เวลาเท่านั้น

จะว่าไปการทำอย่างนี้มันก็เหมือนการเล่นซ่อนแอบ เขาเองแม้ไม่แน่ใจว่าระดับผู้นำในสหภาพแห่งชาติวายัณจะมีใครที่มีเบื้องหลังเหมือนนายเขากี่มากน้อย แต่ก็เชื่อว่าจะต้องมีอยู่บ้าง เพียงแต่ว่าต้องคอยระวังไม่ให้พวกผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรควายัณบางคนรู้เรื่องเข้าเท่านั้น.. ยิ่งพวกฝั่งต่อต้านยาเสพติดจะต้องคอยระวังให้ดี เห็นเปาเชิงหวาบอกว่าพวกขุนพลซอหม่องลูนั้นต้องระวังให้หนัก เพราะตาเฒ่าคนนี้หลักแหลมกว่าใคร

เสียงประตูห้องเปิดออกอย่างถือวิสาสะ เขาไม่ได้หันไปดูด้วยซ้ำเพราะรู้แน่ว่าคนที่ทำอย่างนี้กับเขาเป็นใคร

“วินนาย ทำไมพักนี้คุณไม่ค่อยว่างนัก?” ทาช่านั่นเองที่โผล่เข้ามาด้วยเสียงทั้งงอนทั้งไม่พอใจ วินนายทำนิ่งๆ กับหล่อนมากขึ้นๆ นับแต่วันที่เริ่มมีปากเสียงกัน

“ก็ผมยุ่งจริงๆ นี่ทาช่า” เขาตอบเสียงเรียบเฉย “คุณก็รู้ว่าผมทำงานกับพ่อคุณ ซึ่งตอนนี้งานท่านก็ขยายไปเยอะมาก คุณเองไม่เคยช่วยงานพ่อคุณเลย คงไม่รู้อะไรหรอก”

ทาช่าหน้าเสียไปบ้างที่เขาว่าหล่อนกลับ แต่หล่อนก็ไม่ได้โต้เถียง.. จะว่าไปวินนายอาจเป็นคนเดียวที่ทาช่ายอมให้ก็ได้ เพราะคนอื่นๆ ล้วนเอาใจหล่อน..แต่กับวินนายที่หล่อนทั้งรักทั้งหลง ทาช่าเริ่มงดการโต้เถียงไปบ้างเพราะกลัวว่าเขาจะเบื่อหล่อนเร็วเกินไป

“คุณหายโกรธฉันรึยัง..วินนาย” หล่อนเอ่ยถามด้วยเสียงอ่อนลงอย่างที่ไม่เคยทำกับใคร

“เรื่องอะไรล่ะ ทาช่า? คุณทำไว้หลายเรื่องจนผมจำแทบไม่ไหวแน่ะ” คำตอบของเขาทำเอาทาช่าตาวาวขึ้นวูบหนึ่งเมื่อเขาไม่ได้อ่อนลงให้หล่อนบ้างเลย

“อ๋อ ใช่สิ อะไรๆ ที่ฉันทำให้คุณมันก็ไม่ดีทั้งหมดเลยนี่! ช่วยงานพ่อก็ไม่ยอมช่วย ไม่ได้เก่งเหมือนคุณนี่” หล่อนเริ่มประชด หลังรู้ว่าเล่นไม้อ่อนไม่สำเร็จ

“ผมก็แค่หวังว่าจากนี้ คุณควรทำตัวดีๆ กว่านี้บ้าง ผมเข้าใจเรื่องอารมณ์โมโหของคุณที่มันพุ่งปรี้ดง่ายมาก แต่..อย่าบ่อยจะได้ไหม ผมเองทำงานกับพ่อคุณก็เหนื่อยและเครียดมามากพอแล้ว ระหว่างที่ผมอยู่กับคุณก็ควรจะได้พักผ่อนบ้าง ไม่ใช่ต้องมาปวดหัวกับการทะเลาะกับคุณไม่จบไม่สิ้น”

“ฉันก็จะไม่ชวนคุณทะเลาะหรอก.. ถ้าพักหลัง.. คุณไม่ทำตัวแปลกๆ เหมือนจะนอกลู่นอกทางอย่างนั้น” หญิงสาวว่าอย่างอารมณ์เสีย “คุณกำลังจะแต่งงานกับฉันอยู่รอมร่อแล้ว ดังนั้นอย่าทำให้ฉันผิดหวังเหมือนกันล่ะ”

“ผมไม่ทำอย่างนั้นอยู่แล้ว” เขายืนยันเสียงนิ่ง “คุณนั่นล่ะชอบระแวงไปเอง..จนผมอึดอัดในบางครั้ง”

“ระแวงไปเอง?” ทาช่าเสียงสูงปรี้ด “คุณยังมาพูดได้ว่าฉันระแวงไปเอง? ก็ไม่ใช่คุณหรอกเหรอที่เมื่อวันก่อนไปนั่งอี๋อ๋อกับแม่แฟนเก่าสาวไทยของคุณที่ร้านอาหารในตัวเมือง ไม่ใช่คุณเหรอที่จับมือนังนั่น? อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ไม่เห็นนะวินนาย!”

ชายหนุ่มเบิกตากว้างเมื่อรู้ว่าการกระทำของเขาไม่รอดพ้นสายตาลูกสาวเปาเชิงหวาไปได้

“คุณ..ตามผมไป?”

“ตกใจล่ะสิ” คราวนี้ทาช่าเริ่มมีท่าทีได้เปรียบ “ฉันพยายามแล้วนะที่จะดีกับคุณ เอาใจคุณ..แต่คุณก็ยังไม่ชอบ ยังจะใคร่ครวญหาแม่นั่น คิดถึงมันมากล่ะสิถึงยังหาเรื่องแอบลอบพบกันจนได้  คุณเห็นฉันเป็นอะไร? ไม่ใช่ว่าที่ภรรยาที่คุณจะแต่งงานด้วยรึไง?”

“ทาช่า.. ผมอธิบายได้” วินนายพยายามเอ่ยด้วยเสียงเย็น เพราะรู้ว่างานนี้หลักฐานเต็มเปา แต่เขาก็ต้องปฏิเสธ “ผมกับเค้า.. เราเป็นเพียงเพื่อนเก่าเท่านั้น เราจากกันไปนานแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเราก็มีความทรงจำดีๆ ด้วยกัน เราไม่ได้เกลียดกันขนาดมองหน้ากันไม่ติดสักหน่อย”

“แต่ฉันไม่ชอบให้คุณยังทำเหมือนอาลัยอาวรณ์นังนั่น! คุณไม่ได้เกลียดมัน..แต่ฉันเกลียดมัน! ได้ยินมั้ย?”

“ทาช่า!” ชายหนุ่มว่าอย่างเหลืออด “อย่าหยาบคายไปมากกว่านี้ได้ไหม? แล้วก็เลิกพูดถึงอราลีโดยใช้คำว่ามันอีก คุณทำอย่างนี้มันเกินไป!”

“ฉันไม่สนใจ ฉันรู้แต่ว่าตั้งแต่มันโผล่มาให้คุณเห็นหน้า..คุณก็ไม่เหมือนเดิม ทั้งที่จากเดิมเวลาเราทะเลาะกัน..คุณยังใจเย็น..ยังยอมฉันบ้าง แต่ทำไมพอกับเรื่องของมัน..คุณต้องปกป้องมันเสมอ โดยที่ปากคุณก็บอกว่าเรื่องของคุณกับมันจบไปแล้ว แต่การกระทำของคุณมันไม่ใช่!” ลูกสาวเจ้าพ่อเริ่มมีอาการฟูมฟาย

“ผมต้องพูดอย่างนี้เพราะคุณล้ำเส้นเกินไป ขนาดเขาไม่อยู่ตรงนี้..คุณยังเกลียดเขายังกับจะกินเลือดกินเนื้อ ถ้าเขามาอยู่ตรงหน้า.. คุณจะไม่ถึงกับทำร้ายเขาจริงๆ เหรอ.. คุณรู้มั้ยว่าคุณกำลังทำตัวเหมือนคนบ้า”

“ที่ฉันเป็นอย่างนี้ก็เพราะฉันรักคุณ..” ทาช่าเริ่มหลั่งน้ำตาแบบทั้งรักทั้งโกรธ “จำไว้ว่าฉันทำอะไรก็ได้.. เพื่อให้คุณอยู่กับฉัน และถ้าฉันเจอแม่นั่นอีกครั้ง คุณจะได้รู้กันว่าฉันจะทำอะไรกับมัน!”

ทาช่าทิ้งท้ายพลางเดินหนีออกไปข้างนอกด้วยอารมณ์โกรธจัด วินนายได้แต่ร้องเสียงหลงตามมาว่า

“ทาช่า! ฟังผมนะ อย่าทำอะไรอราลี! เธอไม่เกี่ยวข้องกับเราทั้งสองคน ทาช่า..อย่าทำ!”

ธิดาคนสวยของเปาเชิงหวาลับร่างไปแล้ว.. ในขณะที่ชายหนุ่มยังคงรู้สึกมืดมน ยิ่งใกล้การแต่งงานกับทาช่าเท่าไหร่ทำไมมันมีแต่เรื่องให้ปวดหัวขนาดนี้ ตอนนี้เขาเครียดเพิ่มอีกเรื่องคือสวัสดิภาพของอราลีถ้าหากว่าทาช่าพบเจอเธอเข้าจริงๆ  เขาแน่ใจว่า..ทาช่ารู้ว่าพ่อหล่อนมีอำนาจเงินและกำลังคนในมือ หล่อนเคยชินกับการใช้อิทธิพลในรูปแบบนั้น..และเขากลัว..กลัวว่าคนที่เขายังรักมั่นอย่างอราลีจะเป็นอะไรไป

“โธ่โว้ย!” วินนายฟาดมือเข้ากับผนังอย่างเจ็บใจ ลูกน้องเปาเชิงหวาที่มีก็ล้วนต้องขึ้นกับนายใหญ่ของพวกมันคือครอบครัวเปาเชิงหวาและรวมทาช่า ส่วนเขาเป็นเพียงว่าที่ลูกเขย.. กำลังคนที่เป็นของเขาเองมีอยู่น้อยนิดด้วยซ้ำ เมื่อไหร่..เมื่อไหร่กันที่เขาจะมีอำนาจที่แท้จริงสักที..

และไม่กี่นาทีหลังจากนั้น.. สิ่งที่วินนายไม่ได้รับรู้ คือการที่ทาช่าเรียกคนของพ่อหล่อนที่เป็นบริวารติดตามตัวมาพบ แล้วสั่งแบบง่ายๆ ว่า

“ว่างๆ พวกแกลองไปดูแถวๆ ที่นังนั่นมันหายไปซิ ถ้ายังเจอมันอยู่แถวนั้น..จัดการกับมันได้ตามใจ!”

# # #

เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องพักของผู้มาเยือนชาวไทย เด็กสาวชื่อเจียก็พลันรู้สึกได้ว่าหายนะย่อมๆ กำลังจะมาเยือนแกเข้าแล้ว!

ร่างหญิงสาวชาวไทยคนนั้นไม่ได้อยู่บนเตียงนอนหรืออยู่ส่วนไหนของห้อง แต่สิ่งที่เจียได้เห็นคือกระจกหน้าต่างส่วนล่างแตกกระจาย และผู้หญิงคนนั้นคงเอื้อมมือไปงัดแงะตัวล็อคจากภายนอก ทำให้เธอหนีไปทางหน้าต่างได้สำเร็จ

เด็กสาวหน้าตาตื่นวิ่งมาที่ห้องอาหารซึ่งมีนายน้อยแห่งปางแก้วกับต้าหมิงนั่งอยู่ก่อนแล้ว เจียละล่ำละลักไม่เป็นภาษาว่า

“คุณอราลีหายไปค่ะ เธอคงทุบกระจกหน้าต่างแล้วหนีไป!”

“หา!!” ต้าหมิงดีดตัวขึ้นกะทันหันเมื่อทราบข่าว หันมองไปทางผู้เป็นนายก็ดูมีรอยตึงเครียดขึ้นฉับพลัน

“เพิ่งจะเช้า..คงยังออกไปได้ไม่ไกล คนไม่รู้ทางอย่างเค้าคงไม่ได้หนีไปตั้งแต่เมื่อคืน..” เคมินประมาณการณ์เสียงต่ำ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นประโยคคำสั่งเร็วรี่ “ไปตามพุมมา ยูเจียง แล้วก็คนอื่นๆ เอารถออกทั้งสามคัน!”

ไม่ต้องรีรออะไร ชายหนุ่มทั้งสองก็ก้าวพรวดออกมาจากห้องทันที ต้าหมิงรู้สึกว่าวันนี้เจอ ‘งานหนัก’ แต่เช้า โดยเฉพาะคุณเคมินของตนที่ถึงกับรวบรวมบริวารในปางแก้วมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ทำเอาต้าหมิงนึกอยากกุมขมับ เพราะคุณอราลีดูจะไม่รู้เลยว่าการวัดใจกับนายน้อยแห่งปางแก้วนั้นน่ากลัวแค่ไหน

ต้าหมิงวิ่งไปบอกคนในคุ้มปางแก้วแล้ววิ่งกลับมาสมทบกับเคมินผู้เป็นนาย ซึ่งเดินควงกุญแจรถมาแต่ไกล

“ขอกุญแจรถครับคุณเคมิน” ต้าหมิงเตรียมทำหน้าที่ประจำ ทว่าชายหนุ่มผู้เป็นนายส่ายหน้าเพียงครั้งเดียว

“นายไปนั่งเฉยๆ ฉันจะขับเอง!”

ประโยคนั้นทำให้ต้าหมิงตาเหลือก แต่ก็ไม่มีเวลาต่อรองมากเพราะพูดจบปุ้บเคมินก็ก้าวขึ้นรถขับเคลื่อนสี่ล้อประจำตำแหน่งทันที ทำเอาคนสนิทต้องรีบกระโดดขึ้นรถให้ทัน หาไม่แล้วท่าทางเร่งร้อนอย่างนี้ไม่มีทางรอใครแม้แต่เพียงเสี้ยววินาทีแน่ๆ

ต้าหมิงได้แต่นึกภาวนาในใจ ด้วยอารมณ์ร้อนขนาดนี้.. นายตูเหยียบหนักเต็มเท้าแน่ จะรอดไหมละต้าหมิงเอ้ย!

“ผู้หญิงบ้าอะไร ดื้อชะมัด รู้งี้ปล่อยทิ้งไว้กลางป่านานแล้ว!”

คนสนิทยังคงได้ยินเสียงเคมินบ่นลอดไรฟัน แต่เขาก็ไม่คิดจะโต้ตอบอะไรเพราะอารมณ์นายตนตอนนี้บอกได้เลยว่าใครก็ไม่มีทางเข้าหน้าติด ทางที่ดีคือรับฟังเงียบๆ ไปก่อนแล้วก็สวดมนต์ต่อไปขอให้รอดปลอดภัยจะดีกว่า

แต่กระนั้นต้าหมิงก็นึกบ่นในใจไม่ได้.. ตั้งแต่วันแรกที่คุณอราลีเข้ามาที่นี่เขาได้ยินแต่คำต่อล้อต่อเถียงระหว่างนายตนและสาวไทยคนนั้น แต่จนแล้วจนรอดคุณเคมินก็ไม่ยอมปล่อยให้อราลีไปไหน ตกลงจะเอายังไงกันแน่ครับเจ้านาย!

# # #

จากคุณ : ณ พิชา
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 18:48:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com