Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกมกล อลเวง ตอนที่19 vote ติดต่อทีมงาน

มาแว้วๆ ...ตอนที่19 จ้า

แล้วเจอกันท้ายกระทู้คร้าบ...พ้ม!+o+

------------------------------------------

19

 

“ทุกสิ่งย่อมมีเวลาเป็นของตนเอง จะเร่งรีบหรือเร่งเร้าอย่างไร แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาที่ควรมันก็เท่านั้น อย่ากังวนไปเลย”     เวทินละสายตาจากที่มองพื้น เงยหน้าขึ้นไปมองเจ้าของเสียง ที่รู้สึกได้ว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตา เขาเห็นเท้าอันเปล่าปราศจากรองเท้า และชายผ้าเหลืองสีเข้มปลิวไสวอยู่ตรงหน้า ท่านยืนอยู่ด้วยท่าทางสำรวมเรียบร้อย เวทิน ลุกลงจากเก้าอี้ ไปนั่งอยู่กับพื้นแล้วก้มลงกราบ 3 ครั้ง

“หมายความว่าอย่างไรครับหลวงตา?”  เขาเงยหน้าขึ้นมาแล้วพนมมือถามขึ้น

ท่านยิ้มอย่างเมตตาแล้วตอบเขา  “สิ่งที่โยมรอคอย มันยังไม่ใช่เวลา”

“หลวงตาทราบหรือครับ ว่าผมกำลังรออะไรอยู่ ”     คนถามท่าทางตื่นเต้น

หลวงตายิ้มอ่อนโยน  “คนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง เกิดมาก็ต้องชดใช้เวรกรรมกันทุกคน อาตมาเองก็เหมือนกัน”

ไม่ทันขาดคำของหลวงตา บุรุษพยาบาลก็เขนเตียงผู้ป่วยผ่านเข้ามาพอดี เวทินลุกขึ้นมองอย่างไม่เชื่อสายตา เพราะคนป่วยที่นอนอยู่บนเตียงรูปร่างหน้าตา เหมือนหลวงตาที่เขายืนคุยอยู่ด้วยไม่มีผิดเพี้ยน

“ละ ละ หลวงตาตาย เอ๊ย! มรณภาพแล้วหรือครับ ...ถ้าอย่างนั้น หลวงตาก็เป็น ผะ ผะ ผะ ผีน่ะสิครับ”    เวทินถอยหลังอัตโนมัติ หลวงตาส่ายศีรษะยิ้มๆ

“ยังหรอกโยม อาตมายังไม่ตาย แล้วโยมจะกลัวทำไม เพราะตอนนี้โยมก็ไม่ได้อยู่ในรูปลักษณ์ของมนุษย์เหมือนกัน”   หลวงตาเตือนสติ

“จริงด้วยครับ ผมลืมไป”    เวทินยิ้มเจื่อนๆ ลืมไปว่าตอนนี้ตัวเองก็ไม่ใช่คนเหมือนกัน  “แล้วทำไมหลวงตาเอ่อ...” เขามองร่างโปร่งแสงของหลวงตา

“อาตมาก็เหมือนโยมนั่นแหล่ะ จะผิดกันก็แต่ตอนนี้ถึงเวลาของอาตมาแล้ว แต่โยมยังคงต้องชดใช้กรรมเก่าอยู่”  เวทินอ้าปากจะถาม แต่หลวงตาพูดขึ้นก่อน  “ไม่ต้องถาม เพราะอาตมาบอกอะไรโยมมากไม่ได้ มันเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม แต่สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วอีกไม่นานมัน ก็ต้องผ่านพ้นไปไม่มีสิ่งใดอยู่อมตะหรอกนะโยม”

เวทินก้มลงกราบเท้าหลวงตาแต่พอเงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็ไม่เห็นแม้แต่เงาของหลวงตายืนอยู่ตรงนั้นอีกแล้ว    “หลวงตาคงกลับเข้าร่างไปแล้ว แล้วเมื่อไหร่ล่ะครับหลวงตา เมื่อไหร่จะถึงเวลาของผมบ้าง”

หลังจากที่เยี่ยมเวทินที่โรงพายบาลเรียบร้อยแล้ว ภารวีก็ขับรถมินิคูเปอร์สีดำมาจอดที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งเพราะรับงานอีเว้นท์ที่นี่เอาไว้ แต่เมื่อกำลังจะเปิดประตูรถออกไปตาเจ้ากรรมก็ดันไปเห็นอะไรบางอย่างที่ไม่ควรจะเห็นในสถานที่แห่งนี้เอาเสียเลย

“เฮ้ย! นั่นมันอะไรกันน่ะ”  

สิ่งที่ภารวีเห็นคือหญิงชายคู่หนึ่งกำลังนัวเนีย กอดจูบกันอยู่ในรถอย่างเผ็ดร้อน    “อี๋อุจาดตาเป็นบ้า! ฉันจะเป็นตากุ้งยิงไหมเนี่ย”    ภารวีรีบหยิบแว่นกันแดดอันโตขึ้นมาใส่ทันทีหวังว่ามันคงจะช่วยปกปิดอะไรได้บ้างแต่ไม่ใช่เลย ภาพทุกอย่างยังชัดเป๊ะเหมือนเดิมเหมือนละครเรด ฉ. ไม่มีผิด

“คุณภารวี”    เสียงชายคนหนึ่งเรียกชื่อเธอ และใช้มือเคาะกระจกรถเธอเบาๆ

ภารวีหันกลับไปมอง  “ผู้กอง”    เธอรีบปลดล็อกประตูรถให้ธันตะเข้ามา    “คุณมาทำอะไรที่นี่เนี่ย เอ๊ะนี่อย่าบอกนะว่าสะกดรอยตามฉันมาอีกแล้ว”

“เปล่า ผมไม่ได้ตามคุณ ผมตามรถคันนั้นมาต่างหาก”    ธันตะบุ้ยหน้าให้เธอดูรถคันดังกล่าว

“อี๋... ผู้กองฉันไม่คิดเลยนะ ว่าคุณจะเป็นคนลามก ถ้ำมอง วิปริตขนาดนี้ ถึงขั้นแอบมาดูคนอื่นเขาพลอดรักกันเลยเหรอ น่าเกลียดที่สุด”    ภารวีใส่ไม่ยั้ง

 

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ย. 55 19:05:14

จากคุณ : ชนมนธรส
เขียนเมื่อ : 3 พ.ย. 55 17:28:01




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com