Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มือใหม่หัดเขียน...อยากจะขอคำแนะนำและช่วยพิจารณาในการเขียนนิยายครั้งแรกค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

คือเราเป็นมือใหม่หัดเขียนน่ะค่ะ แต่มีใจรักในการเขียนนวนิยายมานานแล้ว แต่ปกติก็เขียนแล้วอ่านคนเดียว ไม่เคยให้ใครดูเลยเพราะอาย กลัวมันจะออกมาไม่ดี แต่ตอนนี้อยากจะลองเขียนดูบ้าง แต่ติดที่ว่าเรายังลังเลเรื่องโปรไฟล์และพื้นเพของตัวละครนิดหน่อยน่ะค่ะ เลยอยากจะขอคำแนะนำและช่วยกันพิจารณา

เริ่มจากพระเอกก่อนนะคะ โปร์ไฟล์เป็นนักร้องวงร๊อคชื่อดัง ครอบครัวค่อนข้างมีฐานะ คืออันนี้ผ่านค่ะ

แต่ปัญหาอยู่ที่นางเอกค่ะ คือเราต้องการเขียนอะไรที่มันดูจะเป็นไปไม่ได้หรือเป็นไปได้ยาก แบบประมาณว่า " มันมารักกันได้ยังไงวะ " คือพื้นฐานของนางเอกเนี่ย เราต้องการให้มีรายละเอียดมากกว่าพระเอก

คือตามที่เราคิดไว้ นางเอกจะเป็นคนรับใช้อยู่บ้านพระเอก นั่นไม่ใช่ปัญหาค่ะ แต่ปัญหาจริงๆมันอยู่ที่พื้นเพของตัวนางเอก คือเรากำลังสับสนว่าจะให้นางเอกเป็นคนรับใช้บ้านพระเอกมาตั้งแต่เด็ก หรือ เพิ่งจะเข้ามาอยู่ตอนอายุ 16 ดี คือตอนนี้ในหัวเรามันตีกันมากเลย มันสับสนว่าจะเอาแบบไหนดี

แบบแรกคือให้นางเอกเติบโตมาในบ้านพระเอกในฐานะลูกของคนรับใช้

แบบที่สองคือ นางเอกเป็นเด็กต่างจังหวัด แล้วเดินทางมาอยู่กับป้าในเมืองเพราะฐานะทางบ้านค่อนข้างจะยากจน.....แต่เวอร์ชั่นที่สองนี่ คือเราจะผูกปมให้พระเอกกับนางเอกเจอกันและรักกันตั้งแต่เด็ก แต่ต้องพรากจากกัน จนนางเอกเข้ามาอยู่บ้านพระเอก แต่พระเอกนั้นจำนางเอกไม่ได้ ยกเว้นนางเอกที่รู้สึกคุ้นๆหน้าพระเอก แต่ก็ไม่กล้าพูดออกไป


เราจึงอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆชาวพันทิปน่ะค่ะ ว่าเราควรจะเลือกยังไงดี เพราะความคิดทั้งสองมันตีกันมากเลย ตอนแรกเราก็เลือกแบบที่สองนะ แต่พอเขียนไปเขียนมาความคิดแบบแรกมันก็เข้ามารบกวนเราอยู่เสมอ เราจึงต้องเริ่มต้นเขียนใหม่หมด

คือตอนแรกที่เราเลือกแบบสองเพราะเรากลัวว่าถ้าเราเลือกให้พระเอก-นางเอกอยู่บ้านเดียวกันมาตั้งแต่เด็ก เรากลัวเนื้อเรื่องมันจะไม่มีปมให้คลี่คลายมากนัก แต่มันก็ยังสับสนอยู่ดี

เราขอคำแนะนำหน่อยนะคะ คือเราอยากเป็นนักเขียนน่ะค่ะ แต่เพิ่งเริ่มต้น จึงยังคงสับสนอยู่ ถ้ามีใครใจดีมาให้คำแนะนำ จะเป็นพระคุณอย่างสูงสำหรับมือใหม่หัดเขียนคนนี้....ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : มือใหม่หัดเขียน
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 55 20:14:52 A:27.55.136.244 X: TicketID:380747




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com