Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
..... ^^ A Little Strip To Tease Your Heart...ถอดทีละนิดพิชิตใจ (ถอด...ชิ้นที่สาม) ^^..... vote ติดต่อทีมงาน

ถอดชิ้นที่สามมาแล้วค่า  หวังว่าหนูมิลค์กับคุณนายดารินจะทำให้คนอ่านมีความสุขนะคะ ^^  

ความเดิมตอนที่แล้ว

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12900016/W12900016.html

ถอด.... ชิ้นที่สาม  


               นับตั้งแต่วันที่มนต์อัปสรมาช่วยดารินจากอุ้งมือโจรตาถั่วจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบห้าเดือนแล้วที่ดารินมีมนต์อัปสรเข้ามาป้วนเปี้ยนเป็นส่วนหนึ่งชีวิต  เมื่อคนชอบถูกเอาใจอย่างดารินมาเจอคนช่างเอาอกเอาใจอย่างมนต์อัปสรแถมพูดจาแต่ละคำหวานหูคุณพี่คะคุณพี่ขา  คนอยากมีลูกสาวใจจะขาดอย่างดารินเลยสมใจ


              เสน่ห์อีกอย่างของมนต์อัปสรที่ผูกใจดารินไว้คือความสดใส่ร่าเริง  ไม่มีใครเครียดได้นานเมื่ออยู่ใกล้แม่สาวคนนี้  ราวกับเจ้าหล่อนมีอับสปอร์ของความสุขที่พร้อมจะกระจายไปหาคนรอบข้างได้ตลอดเวลา ลงล็อคกับความต้องการของดารินที่อยากได้คนมาสลายตะกอนที่เกาะกุมหัวใจของลูกธีลูกชายสุดที่รักของหล่อน  ให้กลับมาเป็นคนเดิม ส่วนตัวดารินเองก็จะได้ทั้งลูกสาวและลูกสะใภ้ที่อยู่ในโอวาท ช่างเอาอกเอาใจ แถมสอนเต้นได้ตลอดเวลาที่หล่อนอยากเรียน ที่สำคัญเวลาไปไหนมาไหนกับมนต์อัปสรจะต้องมีคนทักว่า “เหมือนพี่น้องกันจังเลยนะคะ” หรือไม่ก็ “ไม่น่าเชื่อว่านะคะว่าคุณพี่จะเป็นคุณแม่ยังสาวมีลูกสะใภ้โตขนาดนี้”   ซึ่งแน่นอนว่าดารินช้อบชอบคำทักประเภทนี้สุด


            คิดสะระตะแล้วคนที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจากตัวดารินเองทั้งนั้น    เมื่อมีแต่กำไร คนเจ้าแผนการอย่างดารินจึงเริ่มปฏิบัติการต้อนมนต์อัปสรเข้าตระกูล  ด้วยการสร้างภาพเป็นคุณแม่ผู้ช้ำตรม  


            แม้ชีวิตของดารินจะไม่เคยมีประสบการณ์เยี่ยงนั้น  แต่ด้วยความที่อ่านนิยายมามากดูละครมารึก็เยอะ ดังนั้นจึงไม่ยากเลยที่ดารินจะตีหน้าเศร้าแสร้งทำเป็นโศกราวกับทุกข์ใจแสนสาหัส  ตลอดเวลาที่เรียนเต้นกับมนต์อัปสร  แม้จะแอบมีสมาธิแตกซ่านนิดหน่อยตอนที่คุณครูสาวสอนถอดถุงมือ  แถมด้วยปลดผ้าพันคอขนห่าน  แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะพอหมดชั่วโมงดารินก็องค์ลงกลับมาเป็นหญิงสาวบอบบางที่กำลังแบกปัญหาหนักอึ้งได้อีกครั้ง
ฝ่ายมนต์อัปสรพอเห็นสีหน้าของคุณพี่ดารินขาของเจ้าหล่อนที่หมองเศร้ามาตั้งแต่ก่อนเรียน จนเลิกเรียนออกมาทานขนมที่เบเกอรี่ร้านโปรดก็ยังไม่มีทีท่าว่านะดีขึ้น  ก็อดเป็นห่วงไม่ได้  


                “คุณพี่ดารินขา  เป็นอะไรหรือเปล่าคะ  ทำไมวันนี้ดูคุณพี่เครียดๆ  จัง  มีอะไรที่หนูมิลค์พอช่วยได้ไหมคะ  หรือหนูมิลค์สอนไม่เข้าใจตรงไหนหรือเปล่าคะ  บอกหนูมิลค์ได้นะคะ”   มนต์อัปสรถามด้วยความห่วงใยเมื่อเห็นหน้าตาของลูกศิษย์ยังไม่ดีขึ้น


              “พี่มีปัญหาที่บ้านนิดหน่อยน่ะจ้ะ  พี่กลุ้มใจไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครดี”   ยิ่งพูดหน้าดารินก็ยิ่งดูกังวลมากขึ้น


              มนต์อัปสรเห็นอาการของคนตรงหน้าแล้วก็ยิ่งเป็นห่วง  ก็ตลอดเวลาที่ผ่านมา  คุณพี่ดารินขาของมนต์อัปสรแสนจะร่าเริงมีความสุข


              “ถ้าคุณพี่ดารินไม่รังเกียจจะเล่าให้หนูมิลค์ฟังก็ได้นะคะ หรือมีอะไรที่หนูมิลค์พอช่วยได้ก็บอกเลยนะคะ   ไม่ต้องเกรงใจนะคะคุณพี่ดารินขา  ถ้าหนูมิลค์ช่วยได้หนูมิลค์ก็ยินดีนะคะ”  


             ดารินมองคนตรงหน้าอย่างเอ็นดูในความใส่ใจของมนต์อัปสร “หนูพูดจริงหรือจ้ะ  แต่อย่าเลยจ้ะ  พี่เกรงใจ”


            “ไม่ต้องเกรงใจค่ะคุณพี่ดารินขา  ถ้าหนูมิลค์ช่วยได้หนูมิลค์ช่วยแน่นอนค่ะ  หนูมิลค์สัญญาค่ะ”


             จบคำของมนต์อัปสร   ประกายตาของดารินก็วิบวับราวกับสมใจอะไรบางอย่าง  ขัดกับสีหน้ากลุ้มใจ   แต่มนต์อัปสรก็ไม่ได้สังเกตเห็น  เพราะมัวแต่เป็นห่วงคนตรงหน้าอยู่


            “หนูมิลค์ของพี่  น่ารักจริงแม่คุณ   พี่ไม่อยากกวนหนูมิลค์เลยนะจ้ะ เกรงจั้ยเกรงใจจ้ะ”  ดารินนิ่งไปนิด  ก่อนประโยคต่อมาจะตามมาอย่างรวดเร็วราวกับกลัวคนตรงหน้าเปลี่ยนใจ  “ เรื่องมันก็มีอยู่ว่า พี่น่ะมีลูกชายอยู่คนหนึ่งจ้ะ  อายุอานามก็น่าจะเป็นพี่หนูมิลค์หลายปีอยู่นะจ้ะ  ลูกธีของพี่น่ะนิสัยดี  น่ารัก  กตัญญู  หน้าตาก็ดี  การงานก็เลิศ  เป็นคนที่เฟอร์เฟ็คมากเลยจ้ะ”


              “ค่ะ”  พอเห็นตาแป๋วๆที่พยายามคิดตามของมนต์อัปสร  ดารินก็นึกได้ว่าตัวเองออกนอกเรื่องมาไกล  มัวแต่ชื่นชมลูกจนลืมจุดประสงค์หลัก   แต่เมื่อเห็นเหยื่ออย่างมนต์อัปสรยังคงตั้งอกตั้งใจฟัง  จึงเริ่มชักแม่น้ำล่อลวงต่อไป


            “เรื่องฟังแล้วก็เหมือนจะดีใช่ไหมจ้ะ   แต่.....” ถึงตรงนี้ดาริน  นิ่งไปนิด ดวงตาคู่สวยของดารินหมองเศร้า


              “.....อยู่มาวันดีคืนดี  ลูกชายพี่ก็โดนเพื่อนผู้หญิงพยายามจะวางยาแล้วแบล็กเมล์   คงตั้งใจจะบอกว่าลูกพี่ไปปู้ยี้ปู้ยำเค้า   ดีแต่ว่าตากร  กรเทพเพื่อนของลูกพี่ไปช่วยไว้ได้   ลูกธีของพี่ก็เลยรอดพ้นจากบ่วงมาร.....”  ดารินทอดเสียงเศร้าอย่างน่าสงสาร   “แต่นะจ้ะ   มันก็ให้ทำให้ลูกพี่เข็ดผู้หญิง  แล้วไม่ไว้ใจเลยจ้ะ ยิ่งผู้หญิงสวยๆยิ่งแล้วใหญ่”


            “ก็น่าอยู่นะคะคุณพี่ดารินขา   เป็นมิลค์มิลค์ก็คงกลัวไปเหมือนกันค่า”  มนต์อัปสรพยักหน้าหงึกหงักประกอบคำพูดไปด้วย


             “เรื่องมันคงจะดีนะจ้ะ ถ้า”  ดารินทิ้งเสียงเล็กน้อยเพื่อเรียกความสนใจของมนต์อัปสร


              “ถ้าหลังจากนั้นตากรจะไม่มาใกล้ชิดกับลูกพี่เกินปกตินะสิจ้ะ   ยิ่งลูกพี่ไม่ไว้ใจผู้หญิงตากรก็ยิ่งมานัวเนีย  ทำตัวเป็นปาท่องโก๋  จะไปไหนก็ตามติดลูกชายพี่ตลอดเลยเวลา   พี่ล่ะกลั้วกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย  แต่เปลี่ยนจากชะนีเป็นเก้งกวางแทนนะสิจ๊ะ”  ยิ่งเล่าคนเล่าก็ยิ่งเมามันในอารมณ์  แถมทำท่าหวาดกลัวตัวสั่นอย่างน่าสงสาร


            “โถ คุณพี่ดารินขาของน้องมิลค์  มีลูกชายหน้าตาดีมีฐานะ  ก็ลำบากอย่างนี้นะคะ  ว่าแต่ว่าเพื่อนลูกชายคุณพี่ดารินขาคนนี้   เค้าจิกลูกชายคุณพี่มากเลยหรือคะ”

แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 55 09:57:26

แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 55 09:52:24

จากคุณ : คุณนายนวล
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 55 07:27:35




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com