Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกไม้ลาย...เฮี้ยน ตอนที่17 vote ติดต่อทีมงาน

มาแล้วๆๆ มาแล้วจ้า  เจ๊รานีก็มาด้วยน้า...^^

---------------------------------------------------

ตอนที่ 17

 

อุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น มีผลทำให้สิ่งต่างๆที่เคยเป็นไปตามธรรมชาติเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมากมาย เดี๋ยวก็หนาวจนหมอกลงจัด เดี๋ยวร้อนจนอุณหภูมิพุ่งสูงปี๊ด จนแทบจะอยู่ไม่ได้ ไม่ก็แผ่นดินไหวสั่นสะเทือนจนรู้สึกได้ ทำเอาผู้คนตระหนกตกใจกันไปทั่วบริเวณ บางปีก็ฝนตกหนักจนน้ำท่วม ต้องอยู่บนเรือแทนบ้านกันไปหลายเดือน  ดั่งเช่นวันนี้...

อากาศแจ่มใสฟ้ากระจ่างอยู่ดีๆ เวลาเดินผ่านไปยังไม่ทันจะถึงชั่วโมง ท้องฟ้าปลอดโปร่งสักครู่ กลับกลายเป็นสีท้องฟ้าสีเทาขมุกขมัวเต็มไปด้วยกลุ่มก้อนของเมฆฝนที่ลอยวนไปตามกระแสลม และเพียงไม่นานสายฝนจากฟากฟ้า ก็เทกระหน่ำตกลงมาเสียเฉยๆ ไม่รู้ว่าก้อนเมฆบนท้องฟ้า เอาเวลาตอนไหนไปกลั่นตัวเป็นเม็ดฝน มันช่างรวดเร็วเสียเหลือเกิน สำหรับหมู่มนุษย์ที่อยู่ใต้ฟ้า ไม่เว้นแม้แต่นกกา ที่กินลังสาระวนอยู่กับการบินหาอาหารก็ต้องสลายตัวรีบพาฝูงของตัวเองบนหลบสายฝนเม็ดใส ที่ดูทีท่าว่าจะลงเม็ดหนักขึ้นเรื่อยๆ เมฆสีเทาชุดใหม่ล่องลอยเร็วไว เข้ามาปกคลุมไปทั่วภูเขาลูกสีเขียว จนดูเหมือนภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่ในแทบนั้น ดูน่ากลัวคล้ายกับจะกลายเป็นหุบเขากินคนเหมือนดังในนวนิยายก็ไม่ปาน

สายลมพัดแผ่วเบา พัดกลิ่นดินกลิ่นหญ้าและกลิ่นใบไม้ เข้ามาสู่ประสาทสัมผัสของการหายใจ สายลมพัดเร็วไวเริ่มมีกำลังแรงขึ้นและแรงขึ้น สายลมไร้น้ำหนักแต่เมื่อสายลมพัดกระทบกับผืนน้ำ ก็สามารถทำให้สายน้ำที่ค่อยๆไหลเอื่อยอย่างเนิบช้า กระเพื่อมไหวเป็นลอนคลื่นลูกน้อยๆจนกระจายเป็นวงกว้างได้ สายลมไร้ตัวตนแต่ก็สามารถพัดให้ต้นไม้น้อยใหญ่ลู่ไสวไปตามกำลังของมันได้ตามใจคิด  สายลมที่หลายคนชอบ เพราะมีคุณสมบัติของความเย็นนั้น อาจมีหลากหลายอารมณ์ที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวของมันเอง ซึ่งยากนักที่จะคาดคะเนและเตรียมที่จะรับมือกับมัน

จิงโจ้น้ำตัวจ้อย กำลังวิ่งต้านแรงลมอยู่บนผิวน้ำ เพื่อหนีและหาที่หลบภัย จากเม็ดฝนที่พร้อมใจกันร่วงหล่นลงมาจากฟากฟ้า โดยที่ไม่บอกกล่าวให้มันรู้ล่วงหน้าแม้แต่คำเดียว และด้วยน้ำหนักตัวที่เบาจึงทำให้มันสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว โดดไปโดดมาเข้าพงหญ้าและกอผักตบชวาที่ลอยอยู่ในบริเวณข้างเคียงได้อย่างทันท่วงที

เสียงฟ้าคะนองดั่งเสือคำราม ทำให้คนที่ตั้งใจจะก้าวเท้าเดินออกไป ต้องเปลี่ยนใจชักเท้ากลับมายืนอยู่ที่เดิม จากตอนแรกตัดสินใจว่าจะรีบวิ่งให้เร็วจี๋ ข้ามสะพานไปขึ้นรถสองแถวเพื่อกลับบ้าน

“โธ่เอ้ย...ให้ฉันวิ่งไปขึ้นรถก่อนไม่ได้หรือไงแล้วค่อยตก” เตยหอมมองรถสองแถวฝั่งตรงข้าม ที่กำลังแล่นออกไปด้วยความเสียดาย เธอยกโทรศัพท์มือถือขึ้นดูเวลา “โหย...รอบต่อไปตั้งบ่ายโมง นี่เพิ่งจะเที่ยง...เฮ้อ ตกหนักเป็นฟ้ารั่วแบบนี้ คงไม่หยุดง่ายๆแน่ๆ”  เตยหอมแหงนหน้าขึ้นมองบนท้องฟ้าอันมืดครึ้ม ไม่ต้องเสียเวลาเดาก็รู้ได้ทันทีว่าลองตกอีท่านี้ ตกไปยันค่ำแน่ๆ

“เตย” เสียงชายคนหนึ่งเอ่ยเรียก เตยหอมหันไปมอง

“อ้าวนายป้อม”

“เตยมาทำธุระในเมืองเหรอ?”

เตยหอมพยักหน้า “ใช่” เตยหอมกอดถุงพลาสติกสีขาวขุนในมือเอาไว้แน่น ด้วยกลัวของที่อยู่ภายในจะเปียกฝน “จะกลับบ้านฝนก็มาตก ก็เลยวิ่งไปขึ้นสองแถวไม่ทัน ตกรถน่ะ ก็เลยต้องมายืนหลบฝนอยู่ตรงนี้” เตยหอมบอกเซ็งๆ

ปราการพยักหน้าเข้าใจ “ไหนๆก็ยังกลับบ้านไม่ได้ นี่ก็เที่ยงแล้วด้วย ไปหาอะไรใส่ท้องกันก่อนดีไหม...พอดีฉันมีธุระบางอย่างเรื่องบางเรื่องที่จะต้องคุยกับเธอด้วยน่ะเตย” ปราการบอกจุดประสงค์

เตยหอมเลิกคิ้วงุนงง “นาย...มีเรื่องจะคุยกับฉันเนี่ยนะ”

“ใช่”

“เรื่องอะไรเหรอ? ...ว่าแต่จะไปยังไงล่ะ ฝนตกแบบนี้” เตยหอมชี้ให้ปราการดูเม็ดฝน

ปราการยิ้ม แล้วชูอุปกรณ์กันฝนสีน้ำเงินเข้ม “กลัวอะไร เรามีร่ม ดีนะที่หยิบลงมาจากรถด้วย”

“อ้าว นี่นายเอารถมาเหรอ ทำไมไม่ขับรถกลับบ้านล่ะ ดีเลยฉันจะได้ขอติดรถกลับด้วย” เตยหอมยิ้มแป้น ที่เธอจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอรถสองแถวอีกต้องเป็นชั่วโมง

จากคุณ : ชนมนธรส
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 55 15:16:42




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com