Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เวียงนาคินทร์ ตอนที่ 36 vote ติดต่อทีมงาน

ตอนที่ 1-22 อ่านได้ในบล็อกเลยนะคะ 





ตอน 36

บ่วงเวร

        

         ปลายเล็บยาวเคลือบย้อมด้วยสีชาดสวยสดจรดอยู่ข้างนวลแก้มตนเอง ซึ่งบัดนี้มีรอยไหม้ดำกระด่างเป็นแนวยาวลงมาตั้งแต่ปลายคิ้วลุกลามลงมาเกือบครึ่งซีกหน้าด้านขวา  คงความน่าหวาดเสียวแก่ผู้พบเห็นและน่าสลดใจยิ่งนัก  เมื่อพบว่าใบหน้าอีกด้านที่ปราศจากรอยมลทินใดๆ นั้นแสนโสภาเพียงใด  หากไม่มีรอยตำหนิอันน่าสะพรึงนี้กุสุมาลย์คงเป็นหญิงงามหยาดฟ้ามาดินหายากผู้ใดมาเทียมเทียบ  นางครองเรือนกายอันน่าทะนุถนอมแช่มช้อยบอบบาง  ลำคอระหง  ทรวงอกอวบอิ่ม  บั้นเอวกลมกลึง อีกทั้งยังพร้อมสรรพไปด้วยจรรยาประพฤติไร้ที่ติเช่นนี้  ใครหนอทำสร้างบาดแผลอัปลักษณ์ลงบนใบหน้าของโฉมงามได้ลงคอ...

 

         วันเวลาพาอดีตพัดผ่านเวียนไปดังสายน้ำไหลไม่หวนกลับ แต่ดวงใจอันลุกโชนนั้นครุครุ่นด้วยเพลิงแค้น หาได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลไม่  แล้วยิ่งนางผู้เป็นต้นเหตุให้เกิดรอยแผลร้ายแรงบนใบหน้า หากกลับหลบลี้หนีหนี้กรรมมาบังเกิดใหม่และใช้ชีวิตใหม่หลงลืมอดีตแต่หนหลัง  กุสุมาลย์ทั้งเจ็บแค้นชิงชังนางบาปผู้นั้นนักหนา อีกทั้งมีจิตเวทนาสงสารต่อชายผู้เคยเป็นสวามีของมหิตาเทวี  ชายผู้แบกรับความทุกข์จากบทสรุปแห่งรักมานานนับพันปี  และยังผู้อื่นอีกเล่าผู้คนตั้งมากมายที่ต้องมาสังเวยชีวิต เพียงเพราะความไร้สำนึกของนางผู้นั้น

 

         ครานี้หญิงงามบอกตนเองว่าจะมิให้นางผู้ติดหนี้กรรมเล็ดรอดสายตาไปได้อีกทีเดียว  ถึงเวลาแล้วมหิตาเทวีเอ๋ย...ถึงคราวที่เจ้าต้องชดใช้หนี้กรรมที่ก่อไว้ทั้งหมด!

 

         ร่างเล็กซูบซีดอย่างคนเพิ่งฟื้นไข้ เดินลัดเลาะไปตามแนวต้นไม้ที่กำลังผลิดอกออกช่อสีเหลืองอร่าม ทอดรวงลงมาเป็นพวงพุ่มซอกซอนซ้อนกลีบไล่เรียงขนาด แลดูเหมือนโคมระย้าที่ธรรมชาติสรรค์สร้างงามจับตา ทว่าความสวยงามรอบข้างไม่อาจดึงดูดความสนใจขอหญิงสาวได้  เพราะความพะว้าพะวงในใจ  หล่อนไม่ได้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยเสียหลายวัน  นอกจากความเจ็บไข้ที่ได้รับแล้วในใจยังแฝงไปด้วยความวิตกกังวล จากสิ่งเร้นลับที่ไม่อาจอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ใดอีกมาก 

 

 หล่อนชะลอเท้าลงและพยายามเดินให้ช้าที่สุดเพราะไม่อยากพบหน้าอาจารย์คนใหม่  ผู้ชายคนนั้นปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับนำสายลมแห่งความวิตกกังวลพัดมาที่หล่อน  มันแฝงมาในรูปของลางสังหรณ์  แต่เล็กจนโตหญิงสาวเติบโตมาอย่างปกติสุขทุกอย่าง   ยกเว้นเพียงเรื่องฝันร้ายที่เฝ้าหลอกหลอนอยู่เป็นประจำ  ที่ราวกับจะเร่งวันเร่งคืนให้ร่นใกล้เข้ามาเรื่อยๆ   

 

         ใจหนึ่งเคียงฟ้าก็อยากทราบถึงเรื่องราวในอดีต เพื่อที่ว่าหล่อนจะให้หลุดพ้นจากฝันร้ายนี่เสียที ทว่ายิ่งมองเห็นความฝันก็ยิ่งปรากฏแจ่มชัดกลับมีความหวานเคลือบแฝงมาด้วย ความทรงจำในฝัน 'หล่อน' ไม่สิ 'ผู้หญิงคนนั้น' ต่างหาก...

 

มหิตาเทวีรักผู้ชายคนหนึ่งมานานแสนนาน เฝ้าขัดเกลาตัวเองให้พร้อมทั้งรูปทรัพย์สรรพยา และปรุงแต่ด้วยกิริยามารยาทอันงดงามเพื่อให้คู่ควรเหมาะสมกับราชบุตรพญานาคเช่นเขา วันแล้ววันเล่าที่เฝ้ารอเขารอจนถึงวันที่เขาก้าวเข้ามาเป็นสามี มหิตาเทวีทุ่มเทรักที่เฝ้าถนอมไว้ในดวงฤทัยเนิ่นนานนับสิบปีให้เขาจนสิ้นสุดใจ แรกรักนั้นหวานล้ำต่อมาค่อยเจือเอารสฝาดขมเข้ามาทีละน้อย  จนหญิงสาวรู้สึกหวาดกลัวขึ้นทุกขณะจิตหวาดกลัวที่จะรู้ความจริง  ยิ่งเมื่อผู้ชายในฝันมาปรากฏตัวอยู่เบื้องหน้าหล่อนครั้งแล้วครั้งเล่า  จนแทบแยกความฝันกับความจริงไม่ออก  ความเครียดกำลังขึงตึงยิ่งขึ้นทุกขณะ   หากเส้นสติขาดเมื่อไรหล่อนคงเป็นบ้าไปในไม่ช้านี้    

 

         เคียงฟ้าบอกตัวเองว่าหล่อนคงต้องทำอะไรสักอย่าง  นั่นคือหล่อนต้องรู้ความจริงทั้งหมด  ต้องไปพบผู้ชายในฝัน...เจ้าภูวิษะ  เขาจะหาว่าหล่อนบ้าหรือเปล่านะ ในเมื่อเส้นทางชีวิตของเขาและหล่อนนั้น แทบทั้งชีวิตไม่เคยมาบรรจบกันจนเข้าค่ายรับน้องครั้งนั้น  ต่างฝ่ายเพิ่งรับรู้การมีตัวตนของกันและกัน  คิดได้ถึงตรงนี้หญิงสาวเริ่มรู้สึกถึงความแน่นและมวลในกระเพาะที่ค่อยๆ ขยับและบีบรัดเข้าหากัน  สร้างความอึดอัดเสียดดันในท้องยิ่งนัก  น้ำลายในปากทวีรสขื่นขึ้นมา  จนอยากจะขย้อนอาหารในกระเพาะออกมาด้วยความเครียด     

 

         แต่เมื่อตัดสินใจแล้วหล่อนก็พยายามบังคับอาการคลื่นไส้กลืนหายกลับเข้าไปในลำคอ  ร่างเล็กก็สูดหายใจเข้าโดยแรงและยืดตัวตรง   แม้จะไม่รู้ว่าจะติดต่อเขาได้ยังไง  แต่ก็ใช่ว่าจะสิ้นหนทางกุญแจดอกเดียวที่พาไปพบเขาได้   คือวิมุตติอาจารย์คนใหม่ที่หล่อนไม่อยากเข้าใกล้นั่นเอง  เคียงฟ้าถามตนเองว่าเกลียดอาจารย์รูปหล่อคนนั้นหรือไร  คำตอบคือไม่หากแต่...ครั้งใดที่สบนัยน์ตาคมกล้าคู่นั้น  หล่อนอึดอัดคับข้องและหวั่นเกรงยิ่งนัก  เมื่อดวงตาสีสนิมมองมาอย่างรู้ความนัย  ราวกับจะขุดเอาความลับดำมืดที่หล่อนจงใจซ่อนไว้ขึ้นมา ความปริวิตกในใจนั่นทำให้หญิงสาวเดินถึงตึกคณะช้ากว่าที่ควรจะเป็นมากนัก  หล่อนต้องรวบรวมกำลังใจอยู่นานกว่าจะพาตัวเองมายืนอยู่หน้าห้องพักอาจารย์ได้  แต่แล้วขณะที่กำลังยืนเก้กังลังเลอยู่หน้าห้องนั่นเอง

 

         "ฟ้า!" เสียงตะโกนทักมาแต่ไกลเรียกเอาเจ้าของชื่อหันหน้ากลับไปมอง

 

         "แอน" มิรันตีปราดเข้ามาประชิดตัว  เพื่อนของหล่อนมีสีหน้าประหลาดจะยิ้มก็ไม่ใช่จะบึ้งก็ไม่เชิง จึงกลายเป็นหน้านิ่วคิ้วขมวด  หากแต่พยายามฝืนยิ้มทักทายเพื่อนร่วมคณะ

 

         "เป็นยังไงบ้าง? ฟ้าหยุดไปตั้งหลายวันฉันเป็นห่วงมากนะ  ว่าแต่มาทำอะไรที่หน้าห้องอาจารย์? " คำถามนั้นดูห่วงใยนักหนา  แต่น้ำเสียงกลับขุ่นกว่าที่ควรเป็น

 

         "เอ่อ...ก็...ไม่มีอะไรหรอก...แค่ว่าจะมาขอชีทช่วงที่หยุดจากอาจารย์น่ะ" หล่อนปดออกไป

 

         "ปัดโธ่นึกว่าอะไรซีร็อกซ์ต่อจากเราก็ได้"

เมื่อได้คำตอบมิรันตีสลัดผมสีน้ำตาลทองที่บรรจงรีดไว้จนเรียบตรง  ด้วยอารมณ์ไม่พอใจเล็กน้อย  คล้ายดังว่าเคียงฟ้าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ไม่เข้าท่า

 

         "ขะ...ขอบใจนะ...แต่.."

 

         "จะแต่อะไรอีกล่ะ  จะซีร็อกซ์ก็รีบไปสิ  หมดธุระแล้วจะมายืนทำอะไรตรงนี้อีกล่ะ!?"

 

         ว่าแล้วหล่อนก็จัดแจงลากแขนหญิงสาวให้ห่างจากห้องพักอาจารย์ไปในทันที   ไม่ทันได้เห็นว่าคนในห้องแง้มประตูออกมา  วิมุตติไม่ได้ร้องทักหรือรั้งตัวเคียงฟ้าเอาไว้  ชายหนุ่มเพียงแต่คลี่ยิ้มน้อยๆ เยือกเย็นอย่างที่เคยปฏิบัติออกมา   แล้วส่งสายตามองแผ่นหลังเหยียดตรงของหล่อนที่กำลังถูกมิรันตีถูลู่ถูกังจากไป

 

         "อีกไม่นานแล้วสินะ"

 

สีหน้าของอาจารย์คนใหม่มีแววพอใจน้อยๆ ปรากฏขึ้นมา  ก่อนจะเก็บซ่อนความคิดไว้ในดวงตาประกายกล้าคู่นั้น   แล้วค่อยดึงประตูห้องปิดลงจนสนิท   ก่อนเสียงหนึ่งจะแว่วมาตามสายลมเย็น

 

         'ใช่...อีกไม่นานแล้ว...กรรมกำลังจะได้รับการชดใช้นางบาปเอ๋ย...'

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



จากคุณ : แก้วกังไส
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 55 03:29:29




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com