Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกมกล อลเวง ตอนที่27 vote ติดต่อทีมงาน

เกมกล อลเวง มาแล้วจ้า

--------------------------------------

27

 

 

 

น้องใหม่เฟรชชี่ของมหาวิทยาลัย กำลังซ้อมเชียร์ซ้อมเต้นกันอย่างขมักเขม่น รุ่นพี่ผู้ชายผลัดกันเดินผ่านไปผ่านมาไม่มีว่างเว้นหรือเรียกอีกอย่างว่าหัวกระไดไม่แห้ง บางคนเดินผ่านไปมาหลายครั้งจนจำหน้าได้ เพื่อที่จะได้มองน้องใหม่ใสกิ๊กน่าๆเป็นอาหารตาให้หัวใจมันชุ่มชื่นแค่แซวสักนิดก็ยังดี

“ไอ้กร ฉันตามหาแกซะทั่วเลย แล้วนี่แกมานั่งทำอะไรอยู่ตรงนี้วะ ปรกติฉันเห็นแกเรียนยังไม่ทันหมดคาบก็วิ่งโล่ไปหาสาวๆ แล้ววันนี้ทำไมถึงยังอยู่ในรั้วมหา’ลัยได้เนี่ย”   เวทินในชุดนักศึกษาเรียบร้อยเอ่ยถามขึ้น

“ก็นั่นไงสาวๆ ใสๆ วิ้งๆกำลังซ้อมเชียร์กันอยู่นั่นไง แกดูสิ โค-ตะ-ระ น่ารักเลยว่ะ”    กรศักดิ์มองตาหวานเยิ้มไปที่กลุ่มนักศึกษาที่กำลังเต้นหรีดกันอยู่ที่ริมสนามฟุตบอล

“ต้องหลายคน แล้วคนไหนวะที่แกว่าเขาน่ารัก  ฉันเห็นแกเจอสาวก็บอกน่ารัก บอกสวย เนี่ยสเป๊กฉัน ทุกคนแหล่ะไอ้คาสโนวา ตัวพ่อ”   เวทินพูดดักไว้เพราะรู้ทันนิสัยเพื่อน

“เฮ้ย แต่คนเนี่ยน่ารัก สเป๊กฉันจริงๆ แกไม่เห็นเหรอว่าในกลุ่มนั้นมีคนนึงที่น่ารักแล้วก็เด่นสะดุดตาที่สุด”   กรศักดิ์ชี้ให้เพื่อนดู  “คนนั้นไง ที่ปล่อยผมแล้วก็ใส่ที่คาดผมสีชมพู นั่นไงๆ กำลังหันหน้ามาทางนี้พอดีเลย”  เวทินมองตาม

“อ๋อ น้องเน”

“นี่แกรู้จักน้องเขาด้วยเหรอวะ?”  กรศักดิ์รีบหันไปถามเพื่อน

“รู้สิวะ ก็น้องเขาเป็นน้องรหัสฉันเอง”

“จริงเหรอวะไอ้ทิน”   กรศักดิ์ถามด้วยความตื่นเต้น

“จริงสิ... น้องเขาชื่อ ‘ เนติยา’  ได้คะแนนโหวตสูงสุดให้เป็นดาวคณะ แล้วก็ชนะการประกวดจนได้เป็นดาวเดือนของมหาวิทยาลัย”  เวทินบอกเพื่อน

“ดาวมหา’ ลัย เลยเหรอวะ ทำไมฉันไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย ตกข่าวได้ยังไงเนี่ย ถ้ารู้ว่าดาวมหา’ ลัยจะสวยใสขนาดนี้ ฉันจะอยู่เชียร์ให้ขาดใจไปเลย”

“ก็แกเคยอยู่ร่วมกิจกรรมอะไรบ้างล่ะ ไอ้คุณกร ฉันเห็นแกเรียนเสร็จก็พาสาวไปนั่งรถชมเมือง ไม่ก็ดูหนัง แล้วก็พาไปฟังเพลงที่บ้านแก”   ประโยคหลังเน้นชัดเจน

“โอ้โห ได้ทีขี่รถสปอต์ไล่ฉันเลยนะเว้ย ฉันเป็นผู้ชายนะเว้ยเรื่องแบบนั้นมันก็ต้องมีกันบ้าง ใครจะไปเหมือนมนุษย์หินอย่างแก หญิงสวยเชฟ เป๊ะระเบิดเข้ามาจีบแกยังนิ่งอยู่ได้ ถามจริงแกคิดอะไรกับฉันหรือเปล่าวะ”   กรศักดิ์หลิ่วตามองเพื่อนวิบวับๆ

“ไอ้บ้า แกคิดได้ยังไงวะ”   เวทินให้มะแหงกเพื่อนไปหนึ่งที

“แกนี่มันโชคดีจริงๆ มีน้องรหัสกับเขาทั้งที เป็นทั้งดาวคณะ แถวพวงตำแหน่งดาวมหา’ลัยอีก ฉันอิจฉาว่ะ นี่ไอ้ทินเพื่อนเลิฟ แกต้องช่วยฉันนะเว้ย”

        “ช่วยอะไร?”

“เอ้า ก็ช่วยเป็นพ่อสื่อติดต่อน้องเน สุดสวยให้ฉันไงวะ”

เวทินหุบยิ้ม   “แกจะจีบน้องเน จริงๆเหรอไอ้กร?”   เวทินถามเสียงเรียบ

“ก็จริงสิวะ...ทำไมหรือว่าน้องเขามีแฟนแล้ว...เอ๊ะแกอย่าบอกฉันนะเว้ยว่าแกก็ชอบน้องเนเหมือนกัน”  กรศักดิ์ชี้หน้าเพื่อน

“ปละ เปล่าฉันไม่ได้ชอบ แล้วฉันก็ไม่รู้ด้วยว่าเขาจะมีแฟนหรือว่ายังไม่มี”

“ฉันว่าแล้ว มนุษย์หินอย่างแกมีหรือที่จะชอบใครง่ายๆ”    กรศักดิ์เดินมาตบไหล่เพื่อน  “ถ้าแกไม่ได้แอบชอบน้องเขา แกก็ต้องติดต่อให้ฉันตกลงตามนี้นะ อ้อ...แค่ติดต่อนะเว้ยอย่างอื่นไม่ต้องเดี๋ยวฉันจัดการเอง”

“ฉันจะช่วยแกก็ได้  แต่ฉันขอบอกแกไว้ก่อนเลยนะว่าถ้าแกไม่จริงใจกับน้องเขา และจะคบเขาเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆของแก  ฉันว่าแกอย่าไปยุ่งกับน้องเนเขาเลยดีกว่า”   เวทินเอ่ยน้ำเสียงจริงจัง

“แกไม่ต้องห่วง ฉันบอกแกไว้ตรงนี้เลยนะ ว่าฉันจริงใจแล้วก็จริงจังกับน้องเนคนนี้มาก ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่ทำให้น้องเขาต้องเสียใจเพราะฉันเป็นอันขาด…ยังไงฉันก็ขอคุณแกไว้ล่วงหน้าเลยแล้วกันนะไอ้เพื่อนรัก”  กรศักดิ์และเวทินจับมือกับเป็นสัญญาของลูกผู้ชาย

หนึ่งอาทิตย์ต่อมาเวทินจึงพากรศักดิ์จึงพาทำความรู้จักกับเนติยา...

“น้องเนจ๊ะ”   เวทินเอ่ยเรียกเนติยาซึ่งกำลังฝึกควงไม้คฑาอยู่กับเพื่อนๆและรุ่นพี่ เนติยาเดินออกมาหาเวทิน

“สวัสดีค่ะพี่เวทิน”   เนติยาไหว้อย่างนอบน้อม  “พี่เวทินมีอะไรกับเนหรือเปล่าคะ”

กรศักดิ์เมื่อเห็นหน้าเนติยาชัดๆใกล้ก็ถึงกับตลึงงันตกอยู่ในภวังค์จนพูดอะไรไม่ออก เนติยาเป็นคนน่ารัก เครื่องหน้าทุกอย่างรับกันชวนมองไปทุกสัดส่วน โดยเฉพาะรอยยิ้มหวานๆกับปากสีชมพูจิ้มลิ้ม ที่ทำให้กรศักดิ์เกือบละลายไปกองอยู่กับพื้น เหมือนไอศกรีมโดนความร้อน

“คือพี่มีเพื่อนมาแนะนำให้น้องเนรู้จักจ้ะ”   ไม่ต้องรอให้บอก กรศักดิ์ก้าวขึ้นมาหนึ่งก้าวจัดการแนะนำตัวเองเสร็จสรรพโดยที่เวทินยังไม่ทันจะอ้าปากพูดอะไรสักคำ

 

จากคุณ : ชนมนธรส
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 09:03:25




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com