Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Avalon project( The new fuhrer) ราตรีที่มืดมิด vote ติดต่อทีมงาน

บทนำ
http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=himan&date=23-11-2012&group=6&gblog=1
บทที่ 1
(1)http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=himan&date=26-11-2012&group=6&gblog=2
(2)http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=himan&date=26-11-2012&group=6&gblog=3


บทที่ 2 ราตรีที่มืดมิด


บนทางเดินที่ปูด้วยอิฐสีเทาเก่าคร่ำคร่า แสงสีส้มจับที่ขอบฟ้า บ่งบอกว่าเป็นเวลาที่ความมืดมิดใกล้จะมาเยือน กำแพงสีขาวขมุกขมัวตั้งใกล้กัน  ด้านบีบทางเดินให้เป็นเส้นตรง

ชายผู้หนึ่งกำลังเดินอย่างรีบเร่ง ด้วยความที่อยากจะไปวิเคระห์ข้อมูลที่ได้มาใหม่ แม้จะสงสัยเป็นเวลานาน แต่นั่นก็เป็นเพียงทฤษฏีสมคบคิด ที่พูดกันเล่นๆในหมู่เพื่อนฝูง แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะเป็นจริง
แต่ทว่าข้อมูลที่ได้มาใหม่นี้   จะเปลี่ยนโลกไปตลอดกาล

ชุดเสื้อคลุมสีขาวที่บ่งบอกตำแหน่งเจ้าเมืองปลิวไสวไปตามแรงลมที่เกิดในฤดูร้อน ย่างก้าวที่กระฉับกระเฉง ทำให้มองไม่ออกว่า ชายผู้นี้มีอายุอานามมากกว่าที่หลายคนเคยคาดเดา มีเพียงริ้วรอยที่เพิ่มขึ้นตามวัย และผมสีขาวเท่านั้นที่บ่งบอกอายุ แต่ความคิดและดวงตายังคงแจ่มชัด เขาที่ขดเป็นวงกลมสองรอบที่ขึ้นอยู่ข้างศรีษะ บ่งบอกว่าชายผู้นี้ เป็นเผ่าพันธ์ที่ทำสงครามกับ มนุษย์เป็นเวลาช้านาน แต่ไม่นานสิ่งเหล่านี้จะจบลง

“อ้าว จะรีบไปไหนกระนั้นรึ ท่านเจ้าเมือง “ เหล่าชาวบ้านที่คุ้นเคยทักทาย เมื่อเดินสวนมา

ชายชราเพียงแต่มองและส่งยิ้มไปให้ สายตาที่ยังคงแจ่มชัดและเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน มองดูเด็กน้อยผู้ที่ถูกจูงมือข้างหนึ่งไว้ด้วยมือหนาของผู้เป็นบิดา เมื่อเช้าเขาพึ่งสอนให้เจ้าตัวเล็ก เขียนหนังสือ

เฉกเช่นเดียวกัน ผู้เป็นบิดา  ก็เคยเป็นลูกศิษย์ของเขามาก่อน เขาสอนคนมานักต่อนักแล้ว  และพบกับความสูญเสียมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าครั้งหนึ่ง ครูแก่ๆอย่างเขานี่ล่ะ เคยเป็นถึงแม่ทัพภาคตะวันออก ผู้มีทหารนับแสนภายใต้บังคับบัญชา แต่ตอนนี้เขาเป็นเพียงครูที่ควบตำแหน่งเจ้าเมืองเล็กๆที่อยู่ติดชายแดนเท่านั้น

อาชีพนี้ก็ไม่เลวนักหรอก การสร้างสรรค์สิ่งใดบรรเทิงใจ มากมายกว่าการทำลายนัก เขามองเห็นความสูญเสียของผู้เป็นบุตรชายต่อบิดา เห็นพ่อต้องมาฝังศพลูก เห็นภรรยารอคอยสามีที่ไม่มีวันได้กลับบ้าน จากสิ่งเดียวกัน
นั่นคือ....ไฟสงคราม

ไฟ ที่ไม่เคยมอดดับนานกว่ายี่สิบปีเลย แม้จะไม่มีการปะทะครั้งใหญ่ๆในรอบกว่ายี่สิบปีที่ผ่านมา แต่ก็มีการกระทบกระทั่งเล็กน้อยกันอยู่เนืองๆ แต่ทว่า  แม้จะแค่เล็กน้อยแต่เขาหวังว่าความสงบสุขนี้จะยังคงอยู่ แม้ไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็ขอให้อย่ามีสงครามเต็มรูปแบบเกิดขึ้นอีกเลย

และเจ้าสิ่งที่อยูในอ้อมแขนนี่ล่ะ  จะทำให้สิ่งที่หวังไว้มาชั่วชีวิตเป็นจริง
เมื่อถึงที่พัก เขาสั่งให้คนรับใช้อย่าให้ผู้ใดขึ้นมารบกวน ก่อนจะปิดประตูแล้วลงกลอนอย่างแน่นหนา
ชายชราคลี่เอกสาร ที่ตั้งแต่มาถึงมือ ไม่เคยให้ห่างตัวเลย กระดาษสีขาวถูกกางออกเต็มที่บนโต๊ะไม้กลางห้อง คิ้วสีขาวขมวดแน่นขึ้นเรื่อยๆ ตามตัวอักษรที่ผ่านตา

“นี่มัน...." ชายชรากล่าวอย่างไม่อยากเชื่อ
สายลมวูบหนึ่งพัดผ่านหน้าต่างทำให้เอกสารหน้าหนี่งตลบขึ้นเพราะแรงลม
อดีตแม่ทัพภาคตะวันออกชักดาบที่ซ่อนอยู่ในลิ้นชักออกมาทันที
“ใครน่ะ “ปลายอาวุธคู่ใจที่ผ่านศึกมากว่ายี่สิบปียังคงชี้ไปที่ผ้าม่าน
ทันทีที่ดวงจันทร์เคลื่อนพ้นผ่านเมฆ ก็ปรากฎร่างของคนผู้หนึ่งที่สวมเสื้อผ้าประหลาด คนผู้นั้นสวมเสื้อที่มองดูเหมือนกับว่าเสื้อผ้าทุกชิ้นเป็นเนื้อดียวกัน ไม่มีรอยเย็บไม่มีรอยต่อ ไร้ซึ่งสิ่งที่แยกว่าเป็นท่อนบนหรือท่อนล่าง หน้ากากเหล็กมีรอยบากเป็นรูปไม้กางเขน ดาบสีเงินถูกชักออกมา
“กระนั้นรึ เพราะข้ารู้ความมากไปสินะ “ ชายชราส่งยิ้มบางๆไปให้เมื่อรู้ว่าคนตรงหน้ามาด้วยจุดประสงค์ใด

“แต่ตาแก่คนนี้ ยังมีอะไรที่ต้องทำอีกหลายอย่าง เพราะอย่างนั้นคงยังตายไม่ได้หรอก” อาวุธคู่มือที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสักครั้งในสนามรบ ถูกกระชับในมือมั่น
.....................................................

แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 55 02:57:41

แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 55 02:54:20

จากคุณ : sillfai
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 55 02:53:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com