Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
love vote ติดต่อทีมงาน

อุทิศเป็นคนแคระ
แต่สมองและหัวใจของเขาไม่ได้เล็กกะทัดรัดตามไปด้วย
เขามีอาชีพเป็นนักตรวจสอบบัญชี ความมีระเบียบและละเอียดรอบคอบของเขา ทำให้เขาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เพื่อนฝูงในที่ทำงานให้การยอมรับ แต่ในขนานเดียวกันอุทิศก็เป็นตัวตลกของเพื่อนให้หยอกเย้ากลั่นแกล้งเสมอ
อุทิศไม่ถือสาเอาความกับบรรดาเพื่อน เขาบอกกับตัวเองว่ามีคนคอยแกล้ง ดีกว่าไม่มีใครมองเห็นเขาเลย
แต่แล้ววันหนึ่ง โชคชะตาของอุทิศก็เปลี่ยน
มีนักศึกษาฝึกงานเข้ามาทำงานในแผนกของอุทิศ เขาได้รับมอบหมายให้สอนงานนักศึกษา  ครั้งแรกที่อุทิศเห็นเธอก็ถึงกับต้องมนต์สะกด เธอเป็นผู้หญิงในสเป็ค สูง เรียวขางาม สะโพกกลมกลึงพอเหมาะ หน้าอกได้รูปสมกับหุ่นอรชร ใบหน้าคมเรียว สวยจับใจ
เขาหลงรักเธอทันทีแต่แรกเห็น
เธอชื่อดาริน
อุทิศทุ่มเทเต็มที่ในการสอนนักศึกษาฝึกงานคนนี้ ให้ความเอาใจใส่ ดูแลงานที่มอบให้ดารินทำอย่างใกล้ชิด สอนทุกอย่างที่เขารู้ให้แก่เธอทั้งหมด ยิ่งกิริยามารยาทอันงามหยดเหมือนได้ถูกสั่งสอนมาในตระกูลผู้ดีของเธอ อุทิศยิ่งเพิ่มความตั้งใจสอนเป็นสองเท่า  ทั้งหมดนี้เพียงทดแทนความรู้สึกต้อยต่ำกว่าของเขา อุทิศตระหนักรู้ตัวเองดีว่าร่างการที่พิกลพิการของเขาเป็นอุปสรรคในความรัก
อุปสรรคอีกอย่างคือเพื่อนของอุทิศคนนึงก็ชอบน้องคนนี้เหมือนกัน
เขาเป็นเพลย์บอยตัวฉกาจประจำออฟฟิต หล่อ หุ่นดี ฐานะทางบ้านก็มั่นคง
อุทิศเฝ้ามองเขาทั้งสองคนนี้หยอกเย้า พะเน้าพะนอ สบตากันมีความนัย
แต่เขาไม่ยอมแพ้ อุทิศกลับบ้าน เช่าซีดีหนังรักทุกเรื่องมาดู เขาจดเคล็ดวิธีเอาชนะใจสาวในหนังแต่ละเรื่อง
เขานำวิธีเหล่านั้นมาใช้ แต่ดารินเหมือนมองไม่เห็นเขา ไม่สนใจ หรืออาจจะมองเห็นและสนใจแต่ก็มองข้ามไปเพราะร่างกายที่ไม่เหมือนคนปกติ
วันสุดท้ายของการฝึกงาน  มีงานเลี้ยงส่งท้ายให้ดาริน
อุทิศเลือกใช้ไม้ตายที่จำมาจากหนัง เขาซื้อกุหลาบขาวช่อโต แทนความรักบริสุทธิ์ที่มีให้ต่อเธอ จี้พลอยน่ารักตามสมัยนิยมอีกหนึ่งเส้น
เขารวบรวมความกล้าทั้งหมด เดินไปมอบของขวัญอันวิเศษนี้ให้ดาริน ทั้งออฟฟิตเงียบกริบ อุทิศพูดประโยคเท่ห์ๆ บอกความในใจไปทั้งหมด จบคำสุดท้ายพนักงานทั้งยี่สิบกว่าชีวิตเฮลั่น ตรบมือให้ไม่ขาดสาย พนักงานหญิงบางคนถึงกับน้ำตาคลอ ดารินรับดอกไม้และจี้พลอยสีหน้าแดงกล่ำคงเป็นเพราะความเขินอาย  กล่าวขอบคุณความรู้สึกดีๆที่มีต่อเธอแต่ไม่ได้ให้คำตอบกับความรักของอุทิศ แต่ไม่เป็นไรคำตอบไม่ใช่ปัญหา อุทิศรู้สึกโล่งใจที่ได้บอกความรู้สึกดีๆที่มีต่อดารินไปทั้งหมด
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาบอกรักต่อหญิงสาว
งานเลี้ยงยังคงดำเนินต่อ อุทิศสังเกตเห็นดารินขอตัวเข้าห้องน้ำ เขาทิ้งเวลาช่วงหนึ่งก่อนจะแอบตามเธอมาด้วย เขาอยากเป็นยามคอยเฝ้าระวังภัยให้เธอทุกเวลา
ยังไม่ทันที่ดารินจะถึงห้องน้ำดี เธอกดโทรศัพหาเพื่อน แล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เล่าไปหัวเราะไป คำดูถูกดูแคลนต่างๆมากมายที่มีต่ออุทิศหลุดมาจากปากของเธอ อุทิศได้ยินทั้งหมด ประโยคสุดท้ายเธอว่าอุทิศไม่เจียมตัว
อุทิศหลบมาเสียใจในห้องน้ำชาย เขาเปิดน้ำจนเต็มอ่างล้างหน้า หน้าดำน้ำลงไปตะโกนระบายความรู้สึกออกมา หัวเปียกโชก  น้ำที่ชุ่มตามเส้นผมไหลเปียกไปถึงชุดทำงาน เขานั่งสะอื้นเสียใจอยู่ในห้องน้ำ
จนเพื่อนที่เคยจีบน้องดารินเข้ามาพบ
อุทิศเล่าเรื่องทั้งหมดให้อดีตศัตรูหัวใจคนนี้ฟัง เล่าไปสะอื้นไป อุทิศรู้ดีว่าไม่ควรเล่าเรื่องคนนี้ให้เพื่อนคนนี้ฟัง แต่เขาอยากพูดอยากระบาย อยากเตือนสติเพื่อนคนนี้ ให้รู้ถึงพฤติกรรมที่แท้จริงของดาริน
เพื่อนคนนี้ฟังจบเขาดึงอุทิศเข้ามากอด ปลอบประโลมให้อุทิศสบายใจ ก่อนจากกันเขาขอโทรศัพท์ของอุทิศแล้วเมมเบอร์ เบอร์หนึ่งให้เขา พูดอะไรอีกสองประโยคก่อนขอตัวออกมา
คืนนั้นอุทิศโทรไปที่เบอร์ที่เพื่อนเมมให้ เสียงปลายทางเป็นผู้ชาย อุทิศบอกเรื่องร่างกายที่พิการให้เขาฟังทั้งหมด แล้วบอกว่าอยากได้คนนี้ ชายคนนั้นของเงินเพิ่มสามเท่า อุทิศตกลง

เสียงเคาะประตูดังสามครั้ง อุทิศเดินไปเปิด
ดารินกับชายฉกรรณ์อีกคนยืนอยู่หน้าห้องของเขา ทันทีที่ดารินเห็นอุทิศ เธอตกใจจนหน้าถอนสี เธอหันไปบอกกับชายคนนั้นว่า ไม่อยากทำ มันผลักไสเธอเขามาในห้อง อุทิศปิดห้องลงกลอนทันที ดารินยกมือไหว้อ้อนวอนอุทิศ
อุทิศตอบเธอไปว่า “ไม่ได้! กูจ่ายเงินไปแล้ว”
................................................................................................................................................................................

จากคุณ : วิจิตรเอกสิงห์
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 18:46:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com