Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เวียงนาคินทร์ ตอนที่ 37 vote ติดต่อทีมงาน

ตอนที่ 1-24 อ่านได้ในบล็อกเลยนะคะ 






ตอนที่ 37

รอยสาป

 

               สตรีนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ประกอบขึ้นด้วยความละเอียดอ่อน  ละมุนละไม  ทั้งนุ่มนวลและเกรี้ยวกราดได้ในหญิงนางเดียวกัน   ดุจดังทะเลยามไร้คลื่นลมช่างเงียบสงบ งดงาม และอ่อนหวาน ไม่ว่าจะมองมุมใดก็พบแต่ความรื่นรมย์  แต่เมื่อทะเลแปรดังใจนางยากแท้หยั่งถึง  คลื่นลมที่เคยราบเรียบกลับตีเกลียวขึ้นซัดสาดฝั่งโดยแรง  สายลมฤาก็หวนไห้จนเกิดเป็นพายุอารมณ์  

 

               เมื่อผู้หญิงถูกสร้างขึ้นด้วยส่วนประกอบสัดส่วนอันขัดแย้งนี้   พวกหล่อนจึงเปราะบางกว่าที่ใครจะคาดคิด  แม้ภายนอกจะดูเข้มแข็งเพียงใด  เคียงฟ้าก็เช่นกันหญิงสาวอยู่ในชุดผ้าขนหนูผืนยาวพันรอบตัว  ส่วนชุดนักศึกษาที่ใส่อยู่เมื่อครู่บัดนี้เปียกชุ่มกองอยู่ในกะละมัง    หล่อนกำลังนั่งร้องไห้อยู่ในห้องพยาบาล  ในขณะที่อาจารย์พยาบาลกำลังทาครีมลดความร้อนบริเวณเนินอกให้   เคียงฟ้าเลอะเทอะไปหมดทั้งตัวด้วยอาหารทั้งสองชาม  และยังถูกน้ำร้อนลวกจนผิวแดงแสบร้อนไปหมด   โชคยังดีที่น้ำในชามก๋วยเตี๋ยวนั้นไม่ร้อนจัด  เพราะหล่อนและมิรันตีมัวแต่คุยกันจึงทำให้อุณหภูมิลดลงไปมาก   น้ำร้อนนั้นจึงไม่ได้ทำให้เกิดบาดแผลร้ายแรง

 

               ในขณะที่เพื่อนกำลังร้องไห้มิรันตีก็ยืนหน้าซีดอยู่มุมหนึ่งของห้อง  ในมือมีเสื้อผ้าที่เพิ่งไปขอยืมชุดพละจากเพื่อนคนหนึ่ง  มาให้เคียงฟ้าใส่แทนชุดนักศึกษาที่เลอะเทอะไปหมด   แต่เคียงฟ้าไม่ได้มองมาทางหล่อนหรือแม้แต่เอ่ยปากต่อว่าสักคำหนึ่ง   หญิงสาวเพียงแต่นั่งร้องไห้เงียบๆ ในขณะที่กำลังทำแผลเท่านั้น  

 

               "มิรันตี..เอาเสื้อผ้าใหม่มาได้แล้วจ้ะ   แล้วหนูช่วยเอาเสื้อผ้าของเพื่อนไปซักให้ด้วยนะเลอะเทอะไปหมดแล้ว" 

 

               "ค่ะ" ตัวต้นเหตุเบ้ปากเล็กน้อยเมื่อต้องซักเสื้อผ้าให้เพื่อน  แต่หล่อนไม่สามารถปฏิเสธได้  เพียงแค่คิดในใจว่ายังดีนะไม่ถอดชุดชั้นในมาให้หล่อนซักด้วย

 

               มิรันตีเดินออกไปแล้วอาจารย์พยาบาลวัยสามสิบปลายๆ จึงค่อยเอ่ยถามสาวน้อยเจ้าน้ำตาตรงหน้า

 

               "หนูสองคนมีเรื่องอะไรกันหรือเปล่าจ๊ะ?" หล่อนถามด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน   เคียงฟ้าไม่ตอบเพียงแต่ส่ายศีรษะ  น้ำตาเจ้ากรรมยังไหลไม่หยุด

 

               "ถ้าอย่างนั้นเกิดอุบัติตามที่เพื่อนบอกหรือเปล่าสะดุดขากันล้มก๋วยเตี๋ยวหกราดตัวขนาดนี้เลยเหรอ?"

               คนถามยังคงใจเย็น  และไม่ปักใจเชื่อว่านี่เป็นอุบัติเหตุนัก  เพราะดูเหมือนชามอาหารทั้งสองจงใจเทราดลงบนตัวเคียงฟ้าคนเดียว   ซึ่งถ้าเป็นอุบัติเหตุตามที่เล่ามาก็น่าจะถูกน้ำร้อนลวกทั้งคู่   แต่คนเจ็บพยักหน้าแทนคำตอบ

 

               "เจ็บมากหรือร้องไห้ใหญ่เลย?"  คนเจ็บพยักหน้ารับอีกหน 

 

               ความจริงแล้วหญิงสาวรู้สึกเครียดสะสมกับความโชคร้ายที่ประดังกันเข้ามามากกว่า  หล่อนไม่ได้โกรธมิรันตีเลยแม้สักนิด   ทว่าเมื่อครู่ก่อนที่น้ำก๋วยเตี๋ยวและสุกี้ร้อนๆ จะประโคมราดลงบนตัวหล่อน   ชั่วแว่บหนึ่งนั่นเคียงฟ้ามองเห็นเงาเลือนรางในชุดผ้าซิ่นสีหมากสุก  ส่งรอยยิ้มเย้ยมาที่หล่อน    แม้เพียงเสี้ยววินาทีแต่หล่อนจดจำผู้หญิงคนนั้นได้ดี   เป็นกุสุมาลย์ไม่ผิดแน่  นัยน์ตาคู่นั้นมองมายังหล่อนอย่างอาฆาตแค้น   เหมือนต้องการให้หล่อนม้วยมรณาไปต่อหน้า   เมื่อไรหนอหล่อนจะดิ้นหลุดจากบ่วงกรรมที่มองไม่เห็น  หนำซ้ำยังจำไม่ได้เสียด้วยซ้ำว่าบาปเวรอันใดกัน  ถึงส่งให้กุสุมาลย์และคนอื่นๆ ติดตามทำร้ายหล่อนไม่เลิกราเช่นนี้

 

               "เฮ้อ..." เมื่อไม่ได้คำตอบใดอาจารย์ผู้สูงวัยกว่าก็ได้แต่ถอนหายใจออกมาแรงๆ

 

               "ถ้ามีเรื่องอะไรไม่สบายใจ  ก็ปรึกษาครูได้นะ  อย่าเก็บเอาไว้คนเดียวมันจะทำให้หนูยิ่งเครียด" พูดพลางยกมือขึ้นลูบไหล่นักศึกษาตรงหน้า   แต่เมื่อเห็นหล่อนไม่ตอบอะไรได้แต่พยักหน้ารับเหมือนเมื่อครั้งก่อนๆ  จึงบอกให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า

 

               "ครูทำแผลเสร็จเรียบร้อยแล้ว   หนูไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเถอะ   ชุดชั้นในก็ซักตากไว้ในห้องน้ำที่นี่ก่อน  เดี๋ยวก็คงแห้ง"

 

               หญิงสาวลุกขึ้นทำตามอย่างว่าง่าย  และหายลับเข้าห้องน้ำไปด้วยท่าทางเซื่องซึม   ตรงกันข้ามกับใครบางคนที่เป็นผู้ก่อเหตุขึ้นมา   โฉมงามจากอดีตข้ามกาลเวลามาด้วยเพลิงแค้นในใจยืนมองด้วยสายตากระหยิ่มอยู่ข้างประตูห้องน้ำนั่นเอง

 

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

               กุสุมาลย์ทราบดีว่าสิ่งใดจะทำให้หญิงสักนางมีทุกข์   นั่นคือสั่นคลอนความมั่นใจของนางผู้นั้นเสีย  ด้วยเหตุต่างๆ  ทำลายสิ่งยึดเหนี่ยวในใจให้นางผู้เป็นศัตรูหวั่นไหว  ผิดหวัง  ไร้สิ้นหนทาง  ตอกย้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ด้วยการใช้เหตุแห่งความทุกข์นั้นกระแทกเข้าไปที่จุดเล็กๆ เพียงจุดเดียว  ประเดี๋ยวก็แตกร้าวลามออกไปไกลดังเช่นกระจกใสบาง   ไม่นานเกินรอบุคคลที่นางพึงพยาบาทคงถึงจุดสุดจะทานทน    เส้นสายแห่งความเครียดค่อยขันเกลียวขึงจนตึงขึ้นและตึงขึ้นอีก  มิช้านานหรอกสิ่งที่นางรอคอยคงมาถึง

 

               "เจ้าทุกข์ใจใช่ไหมนางบาปทุกข์เข้าไปมากกว่านี้อีกสิ...ทุกข์เช่นเดียวกับที่ข้าทุกข์" วิญญาณนางงามพร่ำบอกอยู่ข้างเตียงนอน   

 

               เคียงฟ้ากลับมาถึงบ้านตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ไม่พบมารดาเพราะคุณยุพาพักตร์ยังไม่กลับจากทำงาน  แต่หญิงสาวอ่อนล้าเหลือกำลังและไม่อยากโทรเรียกมารดาให้รีบกลับมาดูแล    จึงจัดแจงให้ตัวเองนอนพักผ่อนตั้งแต่เวลานั้น  จนกระทั่งกลางดึกหล่อนก็ยังไม่ตื่น   หนำซ้ำยังดูจะหลับลึกลงไปเรื่อยๆ เสียด้วย

 

               "ความทุกข์จะกัดกร่อนจิตใจของเจ้า  มิช้านานหรอก...แล้วเจ้าจะเป็นเยี่ยงเดียวกับที่ข้าเคยเป็น  หึ  หึ" นิ้วเรียวยาวที่เคลือบสีชาดไว้ที่ปลายเล็บกรีดลงบนใบหน้าของหญิงสาวเบาๆ

 

               แรกอรุณของวันนั้นคนทั้งตำหนักต้องตื่นตกใจ   ผุดลุกขึ้นจากที่นอนด้วยเสียงกรีดร้องดังโหยหวน  เสียงแหลมนั้นกรีดร้องยาวนานทั้งน่าเวทนาทั้งน่าตระหนก   ชวนให้จินตนาการไปในทางร้ายว่ามีผู้ใดเป็นอะไร    ทุกนางที่อาศัยอยู่เรือนนางกำนัลประจำตำหนักกระทั่งคุณท้าวผู้สูงวัย    ต่างพากันกุลีกุจอตื่นทั้งที่บางนางยังมิทันนุ่งผ้าผ่อนให้เรียบร้อยดี  ก็พากันวิ่งกรูกันมายังห้องต้นเสียง 

 

               "กุสุมาลย์!! เป็นอะไร?"

ไม่มีเสียงอื่นใดตอบออกมานอกจากเสียงกรีดร้อง  แล้วตามด้วยเสียงสะอื้นไห้อย่างหนัก   แต่ไม่ว่าเรียกอย่างไรนางในห้องก็มิยอมมาเปิดประตูให้เสียที

 

               "พี่กุสุมาลย์  เป็นกระไรไปเปิดประตูหน่อย " ศรีดาราทุบประตูเร็วระรัวแต่หามีการตอบรับใดๆ ไม่

 

               "เห็นท่าจะไม่ดีแล้วกระมัง   เรียกเท่าไรก็ไม่เปิดทำอย่างไรกันดีเล่าคุณท้าว?"

ปทุมมาร้อนรนขึ้นมาอีกผู้หนึ่ง  ในขณะที่นางอื่นๆ ในที่นั้นก็ร้องเรียกกันจ้าละหวั่นราวกับมีไฟไหม้ตำหนัก

 

               "นั่นน่ะสิ  เราพังประตูเข้าไปดีไหม  ขืนชักช้าเนิ่นนานจะไม่ทันการ"

เมื่อทุกคนเห็นพ้องกันดังนั้น  ก็ไปตามทหารที่เป็นเวรยามเฝ้าตำหนักนำชะแลงมางัดประตูห้องของนางโฉมงามทันที


 


แก้ไขเมื่อ 03 ธ.ค. 55 16:29:39

จากคุณ : แก้วกังไส
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 55 15:52:30




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com