Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฟนเก่า vote ติดต่อทีมงาน

ณ.ริมถนนใหญ่... ดวงอาทิตย์ลอยสูงโด่อยู่กลางหัวของยามเที่ยงที่เต็มไปด้วยความน่าเบื่อหน่าย เสียงพูดคุยจอแจของผู้คนกลบเกลื่อนด้วยเสียงอื้ออึงของเครื่องยนต์ที่เคลื่อนตัวไปมา เยื่องเข้าไปข้างทางเท้ามีพนังเตี้ยๆ ติดชิดกับริมฟุตบาธ เขาและเธอยังนั่งนิ่งอยู่ตรงนั้นท่ามกลางแสงแดดร้อนเปรี้ยงกับสายตาฉงนของผู้คนที่เดินผ่าน ถึงแม้ว่าโลกยังไม่ได้หยุดหมุน...แต่กาลเวลาดูคล้ายกำลังกัดกร่อนอนาคตเอาไว้ในความมืดมน ถึงแม้ไฟสัญญาณจราจรยังไม่ได้เสีย...แต่รถทุกคันดูคล้ายกำลังคืบคลานไปอย่างอืดอาด อารมณ์แห่งความเชื่องช้าเนือยๆ ก่อตัวอยู่ในความรู้สึกลึกๆ

“แกจะเอาไง” เธอถามขึ้นด้วยนัยน์ตาเลื่อนลอยไม่ได้หันไปสบตากับเขา

“ไม่รู้สิ” เขาเอาแขนข้างหนึ่งเท้าข้อศอกกับหน้าขาใช้สองนิ้วกดกะหมับตัวเอง ถึงในหัวของเขาจะมีคำตอบพร้อมอยู่แล้ว แต่เขาก็รู้ว่าไม่ควรจะบอกกับเธอไปในตอนนี้

เมื่อครึ่งชั่วโมงก่อนเขาและเธอแค่บังเอิญเดินผ่านมาทางนี้เท่านั้น แต่อยู่ดีๆ เธอก็หยุดก้าวเท้า แล้วเดินมานั่งลงข้างทาง เขาพยายามเกลี้ยกล่อม ทั้งออกแรงฉุดกระชากลากถูแต่เธอก็ไม่ยอมลุก เขาแค่ไม่อยากปล่อยเธอไว้คนเดียวในเวลาแบบนี้ จึงจำใจต้องนั่งลงข้างๆ เธอท่ามกลางแสงแดดร้อนจ้าอย่างไม่เต็มใจนัก

“บอกมาดีกว่า ว่าแกจะเอายังไง” เธอยังเค้นคำตอบจากเขาด้วยคำถามเดิม

“ตอนนี้เราก็ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันที่แน่นอนสักอย่าง หน้าที่การงาน บ้าน ทั้งเราและแกต่างก็ยังไม่พร้อมกับภาระขนาดนั้น เอ่อ...” เขาสูดลมหายรวบรวมความกล้าเพื่อจะเอ่ยบางคำ “เราว่า...รอให้เราพร้อมกว่านี้ก่อนดีไม่”

เธอรู้สึกเหมือนอย่างกับที่ตรงนี้มีเพียงเธอเท่านั้นที่นั่งอยู่ อย่างโลกใบนี้มีเพียงเธอเท่านั้นที่เจ็บปวด คล้ายรถแต่ละคันหยุดเคลื่อนตัวไปแล้วในความแนบนิ่ง เข็มนาฬิกาหยุดหมุนวนย้ำเตือนบอกเวลาที่เลยผ่าน ถึงไอแดดยามเที่ยงจะร้อยเปรี้ยงแต่เหมือนเธอเองจะไร้ซึ่งความรู้สึก ยังมีแต่ความนิ่งเงียบของเธอเท่านั้นที่เป็นคำตอบ นัยน์ตาของเธอมองออกไปยังถนนอย่างไร้จุดหมาย รถหลากสีจอดเรียงรายอยู่บนถนน ควันสีเทาๆ จากท่อไอเสียพ้นควันคระฟุ้งตะลบอบอวน แต่เสียงของเครื่องยนต์เหมือนจะถูกครอบงำไปด้วยความเงียบของอารมณ์ นัยน์ตาแดงกล่ำเริ่มมีน้ำแฉะๆ เจอะนองอยู่ในความรู้สึกที่บอบบาง

“ผู้ชายมัน(...)อย่างนี้ทุกคนเลยเหรอ”

“แล้วแกจะเอายังไง” เขาหันมามองหน้าเธออย่างอัดอั้นในอารมณ์ “เข้าใจบ้างสิ...ถ้าเราเอาเด็กไว้   แล้วเราจะเลี้ยงกันยังไง แค่ตัวเองเราก็ยังเอาตัวกันไม่รอด” เขาพูด

เธอหันหน้ามองสบตากับเขาในนาทีนั้น “ไอ้(...)” เธอเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาแต่หนักแน่นอยู่ในความหมาย นัยน์แดงกล่ำจ้องเขาไม่กระพริบ ไม่มีอะไรอีกแล้วที่จะทำให้เธอสะทกสะท้านได้ในตอนนี้

กลับเป็นเขาที่ต้องเบือนหน้าหนี ก้มหน้าหลบตาจ้องพื้นฟุตบาธอย่างผู้แพ้ เขาถอนหายใจเหงือกยาวกัดริมฝีปากไว้แน่น ถูฝามือทั้งสองข้างไปกับหน้าขาด้วยความอึดอัด เขาเงยหน้าแหนมองแผ่นฟ้า สูดลมหายใจเข้าอย่างเต็มแรงเพื่อเก็บกดอารมณ์พลุพล่านไม่ให้ทะลักออกมา “ไว้วันหลังค่อยคุยกันดีกว่า” แล้วเขาก็ลุกขึ้นเดินจากไป...

จากคุณ : อิดดาเรส
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 13:01:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com