Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รอยอาลัย (บทที่ ๓ - ๔) vote ติดต่อทีมงาน

ขอลงอีก 2 บท บทต่อๆ ไปขอลงทุกวันพุธ (ตรงกับวันพฤหัสที่เมืองไทย) นะคะ ขอบคุณทุกคนที่มาอ่านค่ะ

บทนำ - บทที่ ๒ http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13023958/W13023958.html

 

บทที่ ๓

 

เสียงตึงตังโครมครามที่ดังมาจากหลังบ้านปลุกให้กันตาตื่น ตลบผ้าห่มออกจากตัวแล้วลงจากเตียง แน่ใจว่าเสียงนั้นมาจากหลังบ้าน ห้องนอนห้องนี้อยู่ด้านหลังของตัวบ้าน มองออกไปเห็นบริเวณทางลาดชันขึ้นยอดเขาชัดเจน

          ไปหยุดยืนข้างหน้าต่าง มองผ่านมูลี่ออกไปภายนอก เห็นบริเวณหลังบ้านสว่างไสวด้วยแสงไฟซึ่งติดตั้งไว้กับกันสาด ไฟดวงนั้นมีเซ็นเซอร์ตรวจสอบความเคลื่อนไหว มันจะสว่างขึ้นเองเมื่อมีการเคลื่อนไหวภายในบริเวณรัศมีทำการ นี่แสดงว่ามีใครหรืออะไรบางอย่างทำให้สว่างขึ้นแบบนี้

          เห็นอย่างนั้นเธอคว้าเสื้อคลุมซึ่งพาดอยู่ปลายเตียงขึ้นสวมทับเสื้อยืดตัวใหญ่จนหลวมโคร่งของผู้เป็นสามี นับแต่เขาเสียชีวิต เธอใช้เสื้อยืดเก่าๆ ของเขาสวมนอนแทบทุกคืน ก้มลงหยิบไม้เบสบอลจากใต้เตียงขึ้นมากระชับไว้ในมือ แล้วเปิดประตูห้องนอนออกมาที่ห้องนั่งเล่น แสงจากโคมไฟดวงเล็กซึ่งมักเปิดทิ้งไว้ทั้งคืนให้ความสว่างพอมองเห็นภายในห้องได้ทุกซอกทุกมุม ไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีใครหรือความเคลื่อนไหวใดๆ ให้เห็น ประตูห้องรับแขกซึ่งเปิดออกไปที่ระเบียงหน้าบ้านยังคงปิดล็อกอยู่เหมือนเดิม เธอจึงเดินต่อไปทางห้องครัว ห้องนั้นมีประตูเปิดออกไปหลังบ้าน

          รวบรวมความกล้าแล้วปลดล็อกประตูครัวออกไป ไม่รู้เลยว่ามีใครคนหนึ่งอยู่ที่นั่นก่อนแล้ว เขากำลังมองขึ้นไปบริเวณสูงชันซึ่งทอดขึ้นไปยังบริเวณสูงสุดของเทือกเขาแห่งนี้ เขาหันมองเมื่อประตูเปิด พอเห็นว่าเป็นใครก็อดยิ้มเสียมิได้ ภรรยาของเขาเอาจริงเอาจังจนน่าเอ็นดู ไม้เบสบอลในมือนั้นเงื้อขึ้นสูงในท่าเตรียมพร้อม อยากบอกให้รู้ว่าไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง คนร้ายเปิดแน่บไปแล้ว แต่น่าเสียดาย เขาบอกเธอไม่ได้

          เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นช่วยให้รู้ว่าทำไมนายอำเภอผู้นั้นจึงเห็นเขา รู้ว่าคนบางคนเห็นเขา แต่จะเห็นในลักษณะใดเขายังไม่รู้ ยังจำสายตาที่นายอำเภอหนุ่มมองเขาที่ระเบียงได้ดี สายตานั้นแสดงความประหลาดใจ แต่ไม่หวาดกลัว ตรงข้ามกับผู้ชายคนเมื่อครู่ จากสีหน้าที่เห็น ชายผู้นั้นดูเหมือนจะตกใจแทบสิ้นสติ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นเขายังไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจต่อไปว่าทำไมบางคนจึงเห็นเขา ในขณะที่บางคนไม่เห็น ที่สำคัญคือทำไมคนเพียงคนเดียวที่อยากให้เห็นจึงไม่เคยเห็นเลยไม่ว่าจะพยายามอย่างไรก็แล้วแต่ ทำไมกันตาจึงมองไม่เห็นเขา ทั้งๆ ที่ได้พยายามหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่เธอจะแสดงท่าทีว่าเห็น สิ่งเดียวที่เธอเหมือนคนอื่นคือเมื่ออยู่ใกล้ๆ เขาอ่านความคิดของเธอได้ เหมือนเช่นที่อ่านความคิดของคนอื่นได้ และนั่นก็ช่วยให้เขาเชื่อมต่อถึงจิตใต้สำนึกซึ่งแปรรูปออกมาเป็นความฝันของเธอได้ หากเท่านั้นเพียงพอแล้วสำหรับเวลานี้

          ทุกคืนนับแต่กันตามาถึงบ้านหลังนี้ เขานั่งอยู่ที่ขอบเตียงในเวลาที่เธอหลับ เฝ้าดูผู้หญิงที่เขารักมาทุกชาติได้นานๆ ไม่เคยเบื่อ คืนนี้ก็เช่นกัน จนกระทั่งรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวอะไรบางอย่างภายนอกบ้าน เมื่อมองผ่านฝาห้องออกไปก็เห็นผู้ชายที่กำลังปีนลงมาจากภูเขา ดูเหมือนจะคุ้นเคยกับสถานที่ดี รู้ว่าส่วนไหนเป็นรัศมีทำการของดวงไฟ เพราะพอลงมาถึงพื้นเบี้องล่างก็เดินอ้อมเพื่อจะไปด้านหน้า การแต่งตัวบอกชัดว่าเป็นคนจรจัด เสื้อยืดแขนยาวที่สวมเก่าและสกปรก กางเกงยีนส์ก็สกปรกมอมแมมไม่ต่างกัน ผมเผ้ายุ่งเหยิง เหมือนไม่เจอหวีหรือแชมพูสระผมมาเป็นปี แถมยังมีหนวดเครารกรุงรังอีกต่างหาก

          เขาย้ายมายืนข้างตัวบ้าน เห็นร่างสกปรกรกรุงรังชะงักกึก ตามองตรงมาข้างหน้าเขม็งเหมือนพยายามทำความเข้าใจว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นอะไร ริมฝีปากที่ปกคลุมด้วยหนวดเคราอ้าค้าง สีหน้าตื่นตระหนกตกใจจนแทบสิ้นสติ จากนั้นถอยก็หลังไปหลายก้าวจนเสียหลัก แล้วหันกลับ วิ่งล้มลุกคลุกคลานย้อนไปทางเดิม อาจเป็นเพราะความรีบเร่ง หรือเพราะไม่ได้มองว่ากำลังวิ่งไปไหน หรือเพราะความมืด หรือทั้งหมดนั้นรวมกัน ร่างอมโรคชนถังขยะเข้าโครมใหญ่ แล้วล้มคว่ำหน้าลงในบริเวณรัศมีทำการของดวงไฟหลังบ้าน ทำให้ไฟสว่างพรึ่บขึ้นในทันที

          แสงไฟทำให้ชายจรจัดตกใจยิ่งขึ้นไปอีก ลุกลี้ลุกลนกลับขึ้นยืน แล้วตะเกียกตะกายขึ้นไปทางเดียวกับที่เพิ่งปีนลงมาเมื่อครู่ แต่เป็นเพราะความรีบร้อน ร่างผอมเกร็งเสียหลัก หงายหลังกลิ้งโค่โล่กลับลงมา แล้วหลับหูหลับตาปีนขึ้นไปใหม่อีก

สามภพกลับมาที่ประตูหลังบ้าน มองจนชายผู้นั้นปีนหายขึ้นไป เป็นเวลาเดียวกับที่ผู้เป็นภรรยาเปิดประตูออกมาดู

 

แก้ไขเมื่อ 07 ธ.ค. 55 09:54:12

จากคุณ : kdunagin
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 55 09:21:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com