Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หัวใจที่ระลึก...(ตอนที่๑) vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ห่างหายจากห้องนี้ไปนานมาก หลายปี (ใครจะจำแกได้ -*-) กลับมาอีกครั้ง รักงานเขียน อยากแต่งนิยาย ๕๕๕๕ (เพ้อเว่อร์-*-) ลองอ่านเล่นๆ เพลินๆ นะคะ


- ๑ -


ทุ่งข้าวเขียวพลิ้วไหวในสายลมยามเช้า ลดพัดเรื่อยๆ เฉื่อยฉิว ไม่มากแต่สม่ำเสมอ สายลมหอบความสดชื่นมาเผื่อแผ่ไปทั่วบริเวณทุ่งข้าวแห่งนี้ ทุ่งข้าวที่เขียวขจีนับหมื่นนับแสนไร่ กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา


ทางหลวงแผ่นดินเลียบทุ่งข้าวแห่งนี้ดูเงียบสงบ มีรถแล่นผ่านบ้างแต่ก็ไม่มากนัก อาจเป็นเพราะเวลาเช้าของวันหยุด ที่ผู้คนพิสมัยจะนอนอุตุอยู่ใต้ผ้าห่มมากกว่าจะลุกขึ้นมาเดินทางไปไหนต่อไหน ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดสัปดาห์คงทำให้ผู้คนเลือกที่จะให้เวลาในการพักผ่อนมากกว่าปกติ


สายลมยังคงพัดเรื่อยๆ ราวกับต้องการประกาศให้รู้ว่าพวกมันมาถึงแล้ว หากสังเกตดีๆ จะรู้ มันเป็นสายลมหนาว สายลมหนาวแรกในเดือนสุดท้ายของปี สายลมหนาวที่ออกจะดูเย่อหยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เหตุเพราะถึงฤดูกาลแล้วมักไม่ค่อยจะมา ต้องรอจนใกล้จะหมดปีนั่นแหละ ถึงจะเยื้องกรายมาได้


และสายลมหนาวนี้เองที่พัดเอากระดิ่งหน้าร้านให้หมุนตัวเร็วขึ้นจนเกิดเสียงดังกรุ๋งกริ๋ง สายลมพัดแรงขึ้นอีกเล็กน้อยเพียงเพื่อจะทำให้ประตูที่เปิดอ้ากว้างไว้ส่ายไหวมากขึ้น เหมือนมันย่ามใจว่าทุกอย่างตื่นเต้นรับการมาเยือนของมัน สายลมจึงคงพัดเรื่อยเข้าไปในร้านแล้วพัดแรงอีกวูบหนึ่ง ให้ความหนาวเย็นประทะเข้ากับใบหน้าของชายผิวเข้มหน้าคมที่กำลังก้มๆ เงยๆ อยู่ที่เครื่องเล่นวิทยุเครื่องเก่า ทำให้เขาต้องเงยหน้าขึ้นมา ก่อนจะยิ้มแล้วกดปุ่มวิทยุ


เสียงเพลงแว่วหวานดังขึ้น คลอเคล้ากับสายลมหนาว ชายหนุ่มกระชับเสื้อยีนเดนิมที่ใส่คลุมเสื้อยืดสีขาวนั้นอีกนิด นัยว่าเขารู้สึกถึงสายลมหนาวจนต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อต้อนรับการมาเยือนของมันสักหน่อย


“สายลมแห่งรักพัดมา ขอจงอย่าลาร้างไป...” ชายหนุ่มร้องเพลงคลอขึ้นมาเบาๆ ก่อนจะมองออกไปนอกประตูร้าน มองทุ่งข้าวเขียวขจี แล้วก็เห็นฝูงนกปากห่างบินกระจายเต็มท้องฟ้า ทำเอาเขาต้องพึมพำออกมา “อืม สวยงามตามท้องเรื่อง” ว่าแล้วก็คว้ากล้องเดินออกไปนอกร้าน


เดินออกจากร้านมาหยุดอยู่ริมถนน เหลียวซ้ายแลขวาแล้วยิ้ม จะมองทำไมในเมื่อไม่มีรถผ่านไปมาสักคัน คิดแล้วเดินข้ามถนนไปฝั่งทุ่งนา ยกกล้องขึ้นเล็งฝูงนกปากห่างที่ยังคงบินกระจายอยู่เต็มท้องฟ้า


ขณะที่กำลังกดชัดเตอร์อย่างเพลิดเพลินนั่นเอง เขาก็ได้ยินเสียงแตรรถยนต์ดังขึ้น เป็นเสียงกดแตรยาว มันดังขึ้นท่ามกลางความเงียบสงบ เขาสะดุ้งเฮือก หันไปมองก็เห็นรถยนต์คันหนึ่งกำลังแล่นมาด้วยความรวดเร็ว และกระชั้นชิด ด้วยอารามตกใจเขากระโดดหลบลงจากถนน ไปคลุกฝุ่นอยู่บนคันนา


ขายหนุ่มสบถเบาๆ รีบตะกายลุกขึ้น แล้วมองไปที่รถคันนั้น นึกว่าจะไปไกลแล้ว ที่ไหนได้ รถคันนั้นกลับจอดอยู่ห่างออกไปประมาณสองร้อยเมตร ...แล้วจะแล่นเร็วเพื่อ...ชายหนุ่มคิดก่อนส่ายหน้า เดินขึ้นไปบนถนน เพื่อจะไปหารถคันนั้น

แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 55 18:16:09

แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 55 18:02:45

จากคุณ : ชมเช้า
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 55 16:31:50




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com