Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แผนรักกระชากหัวใจ (ปีเตอร์ VS ทับทิม) ตอนที่ 1 vote ติดต่อทีมงาน

ตอนที่ 1


“ซี๊ด ๆๆๆๆอุ้ย…...โอย ………….อร่อยที่สุดแทบจะหยุดไม่อยู่  ถึงมันจะเผ็ดไปหน่อยก็เถอะยิ่งกินยิ่งมัน…ไม่ใช่สิไม่ใช่ ยิ่งกินก็ยิ่งอร่อย มิเชลช่วยบอกผมทีว่าไอ้นี่มันคือซุปอะไรกัน”


“ มันคือต้มยำกุ้งยังไงละคะ คุณปีเตอร์”


“ต้มยำกุ้ง ”ปีเตอร์วางถ้วยเมลามีนสีขาวลงบนโต๊ะ และวางช้อนตามลงไป “มันอร่อยขนาดนี้เชียวเหรอ มันเป็นอาหารไทยใช่ไหม”

               มิเชล เฉิน ยิ้มก่อนจะพยักหน้า “ใช่ค่ะ  คุณปีเตอร์" เขาต้องการให้มิเชล นำอาหารขึ้นชื่อจากกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งหมด นำมาอยู่ในห้องอาหารของโรงแรมเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และคณะทัวร์


สำหรับอาหารไทยนั้นก็อย่างที่ทราบดีว่ามีอาหารอร่อยมากมายนับไม่ถ้วน แต่มิเชลเลือกอาหารที่คนทั่วโลกรู้จักกันมาไว้ในที่ห้องอาหาร ทั้งคาวหวานรวม 9 เมนู คือ ต้มยำกุ้ง ผัดไท ต้มข่าไก่ ส้มตำไทย แกงเขียวหวานไก่ ขนมจีนน้ำยา ข้าวเหนียวมะม่วง และสังขยาฟักทอง มิเชลเฉินลูกครึ่งสาวใหญ่เลือดผสม ไทย  สิงค์โปร บรรยายให้เจ้านายหนุ่มฟัง


“นอกจากอาหารไทยจะอร่อย ผู้หญิงไทยยังน่ากินด้วยใช่ไหมคุณมิเชล”


สาวใหญ่วัยสี่สิบแต่ยังคงความสวยสมวัย “คุณปีเตอร์คะ ผู้หญิงไทยน่ารัก ไม่ใช่น่ากินค่ะ ภาษาไทยของเจ้านายยังไม่แข็งแรง นี่ถ้าไปพูดกับสาวไทยมีหวังสาวเจ้าคงจะค้อนคุณปีเตอร์จนตาเขียว” มิเชลล์เป็น


คนที่ปีเตอร์ ให้ความนับถือและเป็นพี่เลี้ยงของเขาหลังจากขึ้นแท่นบริหารแทนบิดาอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินเมื่อสองปีก่อน  มิเชลล์เป็นนักการตลาดคนเก่งและเป็นครูสอนภาษาไทยให้ปีเตอร์ด้วยที่สำคัญเธอแต่งงานกับญาติสนิทของเขา


ซึ่งมันค่อนข้างยากสำหรับลูกครึ่งสิงค์โปรเลือดผสมอังกฤษคนนี้ในช่วงแรก แต่หลังจากเรียนได้สามเดือนเขาก็พอพูดประโยคยาวได้ดี แต่ความเข้าใจในภาษายังเป็นปัญหาอยู่บ้าง


“สาวไทยชอบทาตาเขียวเหรอมิเชล” หนุ่มหล่อลูกครึ่งอารมณ์ดียิ้มล้อเลียน เขาเข้าใจคำเปรียบเทียบเชิงอุปมาอุปไมยเพราะมิเชลล์เพิ่งสอนไปเมื่อสองวันก่อน


“คุณปีเตอร์คะสาวไทยได้ขึ้นชื่อว่าน่ารัก เอาใจเก่ง มนุษย์สัมพันธ์ดี ถ้าคุณปีเตอร์ได้พบสาวไทยไม่แน่อาจจะหลงเสน่ห์ก็ได้”


ปีเตอร์สั่นศีรษะ “ไม่ใช่เสปค ผมชอบสาวผมบรอนซ สูงยาว เข่าดี เซ็กซี่ ขยี้ใจมากว่า”  จินตภาพของเขากำลังนึกถึงนางแบบผมทองบนนิตยสารของผู้ชายชื่อดัง


มิเชลสั่นศีรษะ เขายอมรับว่าปีเตอร์แม้จะเป็นผู้บริหารอายุน้อยเพียงยี่สิบเจ็ดแต่ก็เก่งฉกาจสมเป็นทายาทสือใหญ่ในธุรกิจโรงแรมของสิงค์โปร ใกล้จะเปิดเสรีอาเซียนปีเตอร์จึงมีโครงการนำอาหารนานาชาติจากทุกประเทศ
ในอาเซียนมาไว้ที่ห้องอาหารดังของโรงแรมเขา ซึ่งมีเชลล์ก็เห็นด้วยกับความคิดนี้เธอได้เชิญเชฟดังของเมืองไทยมาทำงานที่โรงแรมแห่งนี้ด้วยเงินเดือนถึงหกหลัก
               “ระวังเถอค่ะเจ้านายคุณแองจี้  กับคุณ ช่าช่า ยังมีดาราที่ชื่อ เวนดี้ โล อีกไม่ใชเหรอคะที่รุมตอมคุณปีเตอร์ จนแทบจะตบตีกัน”


“ผมว่าคุณมิเชลใช้ภาษาไทยผิดนะครับ ไอ้รุมตอมนี่มันไม่น่าจะใช้กับคนนครับะ”


มิเชลหัวเราะเสียงดัง “แหม…มิเชลแค่อยากจะทดสอบภาษาไทยของเจ้านายก็เท่านั้น”


“แน่ใจนะครับว่าไม่ใช่การหลอกว่าผม” ปีเตอร์ยิ้มรู้ทัน จากนั้นตักผัดไทยชิม และยกนิ้วขึ้น


“สุดยอด ผมชักหลงรักอาหารไทยแล้วล่ะสิ ตกลงอาหารไทยทั้ง 9 เมนูที่คุณมิเชลเลือกมาผมเห็นด้วยและคิดว่าแขกของโรงแรมคงจะพอใจ”
        “เดี๋ยวดิฉันจะเรียกเชฟห้องอาหารไทยที่เราเพิ่งเชิญมาร่วมงานกับเรามาทำความรู้จักกับคุณปีเตอร์นะคะ ” มิเชลยกโทรศัพท์โทรไปสั่งให้เลขาตามเชฟหนุ่มใหญ่ขึ้นมาพบ ปีเตอร์ เฉิน          
เจ้านายใหญ่แห่งโรงแรมคารล์ตัน สิงค์โปร


สักพักระหว่างที่ปีเตอร์กำลังเพลินกับการชิมอาหารไทยจนกลายเป็นกินอย่างจริงจังอยู่กับข้าวเหนียวมูลมะม่วงสุกน้ำดอกไม้ ราดด้วยหัวกระทิและถั่วเหลืองขั้ว รสชาติ หวาน มัน เค็มจากหัวกระทิทำให้เขาเพลินจนกินเพลิ


“อะไรนะอึง คุณกำลังล้อเล่นใช่ไหมอาทิตย์หน้าเราต้องเปิดตัวห้องอาหารอาเซียน มันไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นแล้วตอนนี้เชฟอยู่ที่ไหน อาการเป็นอย่างไรบ้าง” ปีเตอร์วางข้าวเหนียวมูลน้ำกะทิที่กำลังจะส่งเข้าปาก

“เกิดอะไรขึ้นครับคุณมิเชล” เขาลุกขึ้นเดินมายืนตรงหน้าสาวใหญ่ที่มีสีหน้าเครียด

“คุณปีเตอร์ พ่อครัวธวัชชัย ที่เราเชิญมาจากเมืองไทยถูกรถชนเมื่อครู่ที่หน้าโรงแรมนี่เอง ตอนนี้อยู่ในไอซียู”

ปีเตอร์ยกมือกุมขมับ และถอนหายใจ “พระเจ้า”


“หวังว่าพระเจ้าจะช่วยคุณค่ะ”

“แล้วอาการเชฟธวัชชัยเป็นอย่างไรบ้าง” ความน่ารักของปีเตอร์ที่มิเชลมองเห็นเสมอ แม้จะเครียดอย่างไรเขาจะห่วงใยคนมากกว่างาน


“ยังอาการหนักอยู่ค่ะตอนนี้พักอยู่ที่ไอซียู”


“คุณมิเชลให้คนของเราดูแลเชฟอย่างดีนะครับค่าใช้จ่ายหากเกิดจากประกันที่เราทำให้พนักงานและสวัสดิการของบริษัทผมจะออกให้เอง”

“ได้ค่ะเจ้านาย แล้วงานเปิดตัวหัองอาหารใหม่ของเราในอาทิตย์หน้าจะทำอย่างไรดี”


“ผมจะลองโทรหา ธนาดูรายนั้นทำทัวร์อยู่ในเมืองไทย เขาเป็นคนไทยและเป็นเพื่อนสนิทของผมตอนที่เรียนอยู่ที่อังกฤษคิดว่าเขาอาจจะพอแนะนำพ่อครัวให้เราได้”

“แย่จริง ๆ มิเชล มีเลือดไทยครึ่งหนึ่งแต่ช่วยเจ้านายไม่ได้เลย เพราะครอบครัวของมิเชลย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่สิงค์โปรเกือบยี่สิบปีแล้วเธอจึงไม่ค่อยรู้จักกับใครที่เมืองไทยอีกแต่พ่อกับแม่ยังคงส่ง


เธอไปเรียนภาษาไทย และการแสดงของไทยที่สถานฑูตไทยประจำออสเตรเรียจัดขึ้นตั้งแต่เด็ก


“เมื่อมีปัญหาเราก็ต้องหาทางแก้ ผมว่ามันคือความท้าทาย” ผู้บริหารหนุ่มโทรหาเพื่อนรักทันที และพบว่าธนายังอยู่ในช่วงฮันนีมูนกับหวานใจที่มีเชื่ออะไรสักอย่างเขาจำไม่ได้ แต่ความหมายคือนางฟ้า

เว้ ดานัง บรรยากาศกำลังดี


ที่ห้องพักสวีท ธนาบนเตียงนุ่มกำลังกอดภรรยาสุดที่รักที่หลับสนิท ร่างเปลื่อยอกของธนาบิดกายและเอื้อมมือไปคว้าโทรศัพท์ที่สตูลข้างเตียง “ฮัลโล” ภาษาอังกฤษที่รัวมาจากปลายสายบอกให้รู้ว่า


เพื่อนรักสมัยเรียนที่เมืองนอกและยังติดต่อกันเรื่อยๆ อย่างปีเตอร์กำลังงานเข้าเพราะพ่อครัวที่เขาแนะนำไปคราวก่อนเกิดถูกรถชน ทั้งที่กำลังจะเปิดตัวห้องอาหารอาเซียนในอาทิตย์หน้า


“ปีเตอร์  นายนี่มันดวงกินพ่อครัวจริงๆ ” เชฟไทยคนแรกที่เขาแนะนำไปก่อนเชพธวัชชัย ชื่อเชฟเทพไทย ก็เกิดเป็นลมชักจนไม่สามารถไปทำงานที่สิงค์โปรได้ เขาเลยแนะนำเชฟธวัชชัยให้คุณ มิเชลไปทาบทามเชฟไปทำงานที่โรงแรม5 ดาวของปีเตอร์ แล้วนี่เชฟธวัชชัยโดนรถชนเขาจะแนะนำใครดีล่ะ ที่มีฝีมือเด็ดขาดด้านอาหารไทย


“เชฟเก่งๆเรื่องอาหารไทยที่ฉันแนะนำให้นายก็คงจะไม่มีแล้ว เชฟคนอื่นก็ติดสัญญากำโรงแรมดัง คราวนี้ฉันจนใจจริงๆว่ะปีเตอร์นายคงจะต้องหาเอาเองแล้ว”

ปลายสายต่อว่าเขาเป็นภาษาอังกฤษทำนางว่ากำลังฮันนีมูนอย่างมีความสุขกับภรรยาคนสวยเลยไม่อยากจะช่วยเพื่อนใช่ไหม นั่นเป็นการแซวมากกว่าการต่อว่าจริงจังแต่ก็ทำให้ธนานอนไม่นิ่งลุกขึ้นมานั่ง

ด้วยความระวังตัวกลัวภรรยาคนสวยจะตื่นเพราะเมื่อคืนนี้เขากวนเธอจนแทบไม่ได้นอนธนาจึงเกรงใจหญิงสาวมากจึงอยากให้เธอหลับอย่างสบาย



“ก็ได้ๆ ไม่ต้องมาประชดเลย คนนี้คนสุดท้ายแล้วนะปีเตอร์ และคนนี้ฉันขอห้ามนายทำให้เธอเจ็บตัวหรือได้รับอันตรายเป็นอันขาด เธอเป็นเพื่อนของฉันเองว่ะ ชื่อทับทิม เป็นลูกของราชนาวีไทย


นายไม่ยากตายก็อย่าพยายามคิดอะไรเกินเลยกับเธอ แต่ก็ยังไม่รับปากว่าทับทิมจะยอมไปทำงานให้นายหรือเปล่า เพราะครอบครัวเธอเองก็มีร้านอาหารที่จะต้องดูแลแต่ยังไงจะลองติดต่อให้


เมื่อพูดจบธนาก็ได้รับคำชมยอยาวๆว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดีขั้นเทพ อย่างนั้นอย่างนี้จากนายปีเตอร์ปากหวาน ที่คารมของหมอนี่ทำให้สาวหลงจนหลายครั้งเกิดการแย่งชิงกัน เหมือนตอนสมัยเรียน


“นี่ถ้าฉันเป็นผู้หญิงคงหลงคารมนายไปแล้วล่ะปีเตอร์”


“ทับทิม” ปีเตอร์ทวนชื่อนี้คิดจะไปถามมิเชลล์ถึงความหมาย เขาคิดว่าทับทิมเป็นเชฟผู้ชายไม่คิดว่าจะได้แม่ครัวมาแทนพ่อครัว

+++++++++++++++++++++++++++++++++
ร้านอาหารราชพกฤษ  ร้านอาหารไทยชื่อดังย่านชลบุรีปลูกต้นราชพกฤษสีเหลืองหลายตนออกดอกสะพรั่งสวยงามเด่นสง่าสมเป็นดอกไม้ประจำชาติไทย ร้านที่ทับทิมและพ่อของเธอภูมิใจ


ร้านอาหารเล็กๆแต่อัดแน่นไปด้วยเมนูอาหารไทยแสนอร่อย ใช้วัตถุดิบอย่างดี สดใหม่และปรุงด้วยใจ ใส่ความรักชาติอย่างเชฟมือทอง พ่อครัวใหญ่ ราชนาวีไทยชื่อสยาม ที่ยามว่างจะมาเข้าครัว


และแม่ครัวสุดสวยลูกไม้ใกล้ต้นที่มีฝีมืทำต้มยำกุ้งรสจัดจ้านแม้จะทำให้ชาวต่างชาติต้องซูดปากร้องซีด ซ้าด เพราะเธอบอกว่าถ้าไม่มีรสเผ็ดเลยก็ไม่ใช่อาหารไทย และคงความอร่อยแบบต้นตำรับเอาไว้

               ชาวต่างชาติจำนวนมากที่ติดใจและหลงใหลในฝีมือของทับทิม


“อะไรนะธนา  สิงค์โปรเชียวเหรอ พ่อคงไม่ยอมหรอกนายก็รู้ว่าพ่อฉันน่ะหวงลูกสาวแค่ไหน เข้าใจไหมยิ่งลูกสาวสวยก็ยิ่งต้องหวงมากเป็นพิเศษ”


“ทับทิม ผมคิดผมว่ากำลังจะแพ้ท้องแทนภรรยาแล้วล่ะ”


“มากไปแล้วนายธนา ว่าแต่เธอกับคุณนางฟ้า เป็นยังไงบ้าง

ล่ะ”ทับทิมคิดถึงใบหน้าสวยจัดแต่สวยแปลกไม่เหมือนใครของภรรยาเพื่อนลูกครึ่งชาวไทย กัมพูชา ฝรั่งเศส แต่รวมกันแล้วสวยจัด


“ก็อืม….มีความสุขเหมือนขึ้นสวรรค์ทุกวัน เธอลองแต่งงานดูสิ อายุต้องยี่สิบหกยี่ยี่สิบเจสมควรจะยอมเปิดหัวใจได้แล้วนะ ขืนพ่อเธอยังหวงไม่เลิกลูกสาวได้ขึ้นคานจริงๆแน่นนอน”

“พ่อเดินมาพอดี”
“ถ้างั้นแค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรมาเอาคำตอบ” ธนารีบวางใครๆก็รู้คุณสยามนั้นหวงลูกสาวเข้าขั้นเทพ นี่คงคิดว่ามีผู้ชายโทรมาจีบลูกสาวเลยมาเดินวนเวียน ขนาดเขาเป็นเพื่อนเธอแวะไปหา
คุณสยามยังมานั่งกันท่า อยากรู้นักคนหวงลูกสาวแบบนี้จะได้ลูกเขยแบบไหน


“คุณพ่อธนาโทรมาน่ะค่ะไม่มีอะไรหรอก” ทับทิมชิงตอบเพราะรู้ว่าจะถามว่าใครโทรมา


“นายธนา นี่แต่งงานแล้วใช่ไหมลูก”  ชายหน้าเข้ม สูงสง่าสมเป็นทหารเรือไทยเอ่ยถามลูกสาว


“ใช่ค่ะ”


“แล้วไป ผู้ชายสมัยนี้มันเจ้าชู้ชอบจีบเผื่อเลือก ไม่เหมือนสมัยพ่อหรอกรักใครก็รักเลยไม่เปลี่ยนคู่ไปเปลี่ยนคู่มาเหมือนคนสมัยนี้หรอก”


“แน่ใจเหรอคะคุณพ่อ คุณแม่ไม่ได้เล่าแบบนี้เห็นคุณแม่เล่าว่าคุณพ่อมีสาวล้อมรอบเหมือนกับนิ้วขององค์คุลีมารมีรอบตัวรอบเอว”


“แม่ของลูกก็พูดเกินไป” อดีตคนเจ้าชู้ปัจจุบันเลยต้องหวงลูกสาวมากบุ้ยใบ้ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ


“นายธนาว่าถ้าคุณพ่อไม่เลิกดุ ทับทิมคงได้ขึ้นคาน”


“ ดุ เดอะ อะไร ใครดุ ใครหวงลูกสาว ไม่มีๆ พูดเกินจริง”


ทับทิมมองปืนในมือของบิดา “แล้วนั่นล่ะคะถือมาทำไม”


คุณสยามได้ยินเด็กเสริฟบอกว่าแขกโต๊ะห้าให้มาขอเบอร์คุณทับทิม “พ่อจะเอาไปยิงหมา ยิงแมวแถวนี้สักหน่อย มันมาขี้เรี่ยราดน่ะลูกไม่มีอะไร” จากนั้นคุณสยามก็มองไปที่ต้นมะม่วงสูงใหญ่และเห็นชายหนุ่ม


หน้าตาดีแขกโต๊ะห้ามองมาที่เขากับลูกสาว นายทหารใหญ่จึงยกปืนยิงไปที่มะม่วงลูกโตนัดเดียวขั้วถูกตัดยังกับจับวางมะม่วงลูกใหญ่หล่นพื้นดังตุบก่อนคุณสยามจะหันไปยิ้มให้กับหนุ่มทั้งสองที่รีบก้มหน้าพร้อมกับเสริฟ
เดินนำเศษกระดาษเล็กๆ ไปให้ชายหนุ่มที่โต๊ะนั้นเขารีบรับและเปิดออกดูจากนั้นหุบยิ้มและรีบสั่งเช็คบิล เพราะในกระดาษไม่ใช่เลข 9 หลักแบบที่คาดได้มาแค่สองหลักซึ่งเขียนมาว่า คอมแบทเบอร์ 45

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

จากคุณ : อัปสราน่ารัก
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 14:20:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com