Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หัวใจที่ระลึก...(ตอนที่ ๒) vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีจ้ะ ทุกคน (หมายถึงใคร??) วันนี้มาดึกเลย อย่าให้ต้องเล่าเลยนะว่าเจอกับอะไรมาบ้างทั้งวัน ที่ทำงานเนตเสียจ้ะ เข้าเนตไม่ได้เหมือนชีวิตขาดอะไรไปหลายอย่าง ๕๕๕๕ เลยได้แต่ทำงานและทำงาน กลับมาบ้านเย็นย่ำก็ฮัมเพลงละ (สำนวนบอกอายุมาก -*-) ก็เลยเนี่ยจ้ะ ปั่นบ้างอู้บ้าง จนได้ตอน ๒ มา ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน แสดงความคิดเห็น ติชมได้นะจ๊ะ ^^

หัวใจที่ระลึก ตอนที่ ๑
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13046665/W13046665.html#19


- ๒ -


โรงแรมใหญ่ใจกลางเมืองในค่ำคืนแห่งรัก...เสียงเพลงรักลอยลมมาจากห้องบอลรูมอันเป็นห้องจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว ทำเอาพี่ชายกับน้องชายอดหันมายิ้มให้กันไม่ได้ เห็นบ่าวสาวยืนต้อนรับแขกอยู่หน้าซุ้มที่ประดับประดาด้วยดอกไม้พราวตา มีตัวอักษร AY สีทองติดไว้ด้านบนอันเป็นตัวอักษรชื่อแรกของบ่าวสาว


“หยุด หยุด ชีวิต หยุดกับคนนี้ แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน...” เสียงเพลงดังขึ้นมา ทำเอาพัฒน์เผลอฮัมตาม เพลงชาติแต่งงานเพลงหนึ่งทีเดียวเชียว คิดแล้วยิ้มขำ  พี่ชายหันมามองพลางว่า “ยิ้มอะไรวะ อยากแต่งบ้างหรอ”


“เปล่าพี่” พัฒน์รีบปฏิเสธ “ผมแค่ยิ้มกับเพลง งานไหนงานนั้น มันต้องมีเพลงนี้”


“ก็แน่ละสิ แกจะให้ร้อง เมียพี่มีชู้ หรือไง”หมูว่าแล้วหัวเราะ  พลางชวนน้องเข้าไปหาคู่บ่าวสาว ถ่ายรูปหน้าซุ้มตามธรรมเนียมก่อนจะเดินเข้าไปในงานกันสองคน


ภายในงานคลาคล่ำไปด้วยแขกเหรื่อมากมาย บ้างก็จับกลุ่มคุยกัน บ้างก็ทานอาหารเบาๆ  เสียงทักทายกัน เสียงพูดคุย เสียงหัวเราะดังมาจากทางโน้นทางนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความรื่นรมย์


ด้านหน้าเป็นเวทียกพื้นสูงที่กระดับประดาไปด้วยดอกไม้ละลานตา มีเค้กสูงหลายชั้นตั้งอยู่ด้านข้างเวที อีกด้านหนึ่งเป็นวงดนตรีเล็กๆ ทำหน้าที่บรรเลงขับกล่อมผู้คนในงาน


หมูหันมามองน้องชายพลางว่า “เฮ้ย เบื่อหรือเปล่าวะที่ฉันลากแกมาด้วยอ่ะ”


“เปล่าพี่ ผมแค่ไม่ค่อยคุ้นกับงานแต่งงาน” พัฒน์ว่าแล้วมองผู้คนไปรอบๆ “ไม่ค่อยได้มางานแบบนี้เท่าไหร่”


“สาวเยอะอ่ะดิ๊” หมูยักคิ้วหลิ่วตา “ฉันบอกแกแล้ว มางานนี้คุ้มมาก สาวเยอะมาก แกเลือกเอาตามสะดวกเลยนะ”


“พูดยังกะใครเขาจะมาให้ผมเลือก” พัฒน์หัวเราะ พลางมองไปที่เวที  “งานจะเริ่มหรือยังอ่ะพี่”


“ใกล้แล้วมั้ง” หมูหันไปมองด้วย ก่อนจะเขม้นมองกลุ่มคนที่อยู่แถวหน้าเวที “เฮ้ย พวกไอ้ชาตินี่หว่า  ฉันเจอเพื่อนว่ะ “ หันไปบอกน้องชาย “มากันกลุ่มใหญ่เลย กลุ่มที่นั่งซุ้มที่มหาวิทยาลัยด้วยกันนั่นแหละ”


“งั้นพี่ไปทักพวกพี่ชาติก่อนเลย ผมไปหาน้ำกินก่อน คอแห้ง” พัฒน์ว่าพลางมองไปทางซุ้มเครื่องดื่ม หมูท่าทางลังเล “เอางั้นหรอวะ  แกไม่ไปกะฉันก่อนหรอ”


“เอางั้นแหละพี่ เดี๋ยวผมตามไป ห้องแค่นี้ไม่หลงหรอกน่า”


“งั้นก็ได้ แล้วตามไปแล้วกันนะ” หมูทำท่าจะเดินไป แต่แล้วก็ชะงัก หันมามองน้อง “เฮ้ย มานี่ก่อน”


“ทำไมอ่ะพี่” น้องชายถามอย่างงงๆ


“ถ่ายรูปลง ig ก่อน ฮ่าๆ”ว่าแล้วหยิบโทรศัทพ์มือเถือขึ้นมาถ่ายรูปตัวเองกับน้องชาย “เรียบร้อย...” ว่าแล้วก็เดินออกไปหากลุ่มเพื่อน ทิ้งให้น้องชายมองตามแล้วส่ายหน้า พลางคิดในใจ จะมีใครอยากรู้เรื่องของเราขนาดนั้นด้วยหรอ

จากคุณ : ชมเช้า
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 23:21:14




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com