Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Love Like Blood - รักรสเลือด - เรื่องที่ 12 :คำสาบานที่ลบเลือน Episode 3 vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องสั้นชุด Love Like Blood - รักรสเลือด

เลือดหยดที่หนึ่ง บึงนางพราย Part 1
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2012/07/W12451148/W12451148.html

เลือดหยดที่หนึ่ง บึงนางพราย Part 2

http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2012/08/W12462582/W12462582.html

เลือดหยดที่สอง กลิ่นคาวของความตาย
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12527580/W12527580.html

เลือดหยดที่สาม ทรายในหลุมดำ ฉบับไฟเขียว
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12670872/W12670872.html

เลือดหยดที่สี่ ขย้ำ

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12683725/W12683725.html

เลือดหยดที่ห้า คำขอร้องของตั๊กแตน

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12733988/W12733988.html

เลือดหยดที่หก แดนบูชายักษ์

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12766041/W12766041.html

เลือดหยดที่เจ็ด รักรสเลือด

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12797419/W12797419.html

เลือดหยดที่แปด เชือด/ชม/ชิม

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12835086/W12835086.html

เลือดหยดที่เก้า บ้านริมป่าช้า

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12869611/W12869611.html

เลือดหยดที่สิบ นางฟ้าในเมืองมาร

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12896120/W12896120.html

เลือดหยดที่สิบเอ็ด ภาพถ่ายซาตาน

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12990319/W12990319.html

เลือดหยดที่สิบสอง คำสาบานที่ลบเลือน Episode 1

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13020430/W13020430.html
เลือดหยดที่สิบสอง คำสาบานที่ลบเลือน Episode 2
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13035199/W13035199.html

---------------------------------

Love Like Blood - รักรสเลือด
เรื่องที่ 12
คำสาบานที่ลบเลือน Episode 3

- 9 -

ย่างเข้าวันที่สองของการมีหญิงสาวแปลกหน้าอยู่ภายในบ้าน นทีปรับตัวได้อย่างรวดเร็วกับการที่เธอจะเปิดประตูเข้ามาโดยไม่เคาะ บางทีเธออาจคิดว่าเขายังไม่ตื่น นี่เพิ่งเป็นเวลาตีห้าครึ่งเท่านั้น สีหน้าของพยาบาลสาวแลแปลกใจไม่น้อยที่พบว่าเขากำลังเข็นวิลแชร์พาตัวเองออกมาจากห้องน้ำส่วนตัว

“อรุณสวัสดิ์” นทีร้องทักอย่างแจ่มใส “เริ่มงานเช้าเกินไปหรือเปล่าครับ?”

“อรุณสวัสดิ์ค่ะ” ลลิตาตอบ “ก็ไม่นี่คะ ว่าแต่คุณนทีตื่นเช้าจังนะคะ”

“ก็ไม่ทุกวันหรอกครับ” นทีพยักหน้าไปทางเตียงนอนซึ่งเอกสารที่เคยกองเกลื่อนได้รับการเก็บให้เข้าที่เข้าทางเมื่อครึ่งชั่วโมงก่อนพร้อมโน้ตบุ๊กที่ได้รับการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม เขาพูด “ช่วยเอาข้าวของพวกนี้ไปให้ผมที่ห้องนั่งเล่นด้วยนะครับ แล้วผมก็มีบางอย่างจะรบกวนความช่วยเหลือจากคุณด้วย มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก”

“ค่ะ” พยาบาลสาวผงกศีรษะรับคำ แม้จะมีสีหน้าสงสัยระคนแปลกใจในกิริยาท่าทีของชายหนุ่มในวันนี้ แต่เธอก็ไม่ได้ถามอะไรออกมา

ลลิตานำโน้ตบุ๊กและกล่องเอกสารออกมาให้เขาตามที่นทีร้องขอ โต๊ะทำงานของเขายังคงเป็นโต๊ะอาหารตัวเดิม  นทีผงกศีรษะขอบคุณพยาบาลสาว ก่อนเธอจะเดินอ้อมไปนั่งบนเก้าอี้ด้านตรงข้ามเพื่อรอฟังสิ่งที่เขาจะขอความช่วยเหลือจากเธอ นทีมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่า หากเธอยอมร่วมมือกับเขา ครอบครัวเขาต้องไม่พอใจเธอมากแน่ๆ หากมีใครคนใดคนหนึ่งมารู้เรื่องนี้เข้า

“คุณคิดว่ามันเช้าเกินไปมั้ยที่จะคุยเรื่องซีเรียส?” เขาถามด้วยท่าทีที่พยายามให้ผ่อนคลายมากที่สุด

“หรือคุณจะเล่าเรื่องตลกก่อนล่ะคะ?” พยาบาลสาวมองเขาหน้าตาย ก่อนจะเอ่ยต่อ “แต่ไม่ดีกว่า ฉันไม่ชอบฟังเรื่องตลก คุณมีอะไรจะให้ฉันช่วยหรือคะ?”

นทีหัวเราะเล็กน้อยให้กับการตอบรับของเธอ แต่รอยยิ้มและท่าทีที่ผ่อนคลายก็หายไปหมดสิ้นเมื่อเขากล่าว “มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอลิสา”

“แล้ว?” ลลิตาเลิกคิ้วด้วยความประหลาดใจ

“ผมต้องการเถ้ากระดูกของเธอ” นทีตอบ “ผมอยากให้คุณติดต่อพ่อของอลิสาและขอแบ่งเถ้ากระดูกมาสักนิด ไม่ต้องเยอะหรอก แค่นิดเดียวก็พอ คุณบอกพ่อเธอไปว่าจะเอาเถ้ากระดูกมาลอยอังคารหรือมาทำบุญอะไรก็ได้ ขอแค่เป็นเถ้ากระดูกของอลิสาจริงๆ ก็พอ”

“คุณจะเอามา...”

“ผมจะเอามาไซโคเมทรี่ แม้ยังไม่รู้ว่ามันจะได้ผลหรือเปล่า แต่ผมคิดว่ามันน่าจะลองดู”

“คุณจะไซโคเมทรี่เถ้ากระดูก?”

“ถูกต้อง”

“เดี๋ยวนะ ฉันไม่เข้าใจ ตามที่คุณอธิบายให้ฉันฟังเมื่อวาน ความสามารถพิเศษของคุณคือการอ่านความทรงจำจากสิ่งของ ซึ่งมีชื่อเรียกว่าการไซโคเมทรี่ แต่นั่นหมายถึงสิ่งของอย่างเดียวไม่ใช่หรือคะ เถ้ากระดูกของมนุษย์ก็ถูกเหมารวมเป็นสิ่งของด้วยงั้นหรือ?”

“ถ้าถามในความคิดผม ผมก็ตอบว่าใช่ เถ้ากระดูกของคนตายก็รวมเป็นหนึ่งในสิ่งของ” นทีกล่าว การที่เขาอยู่กับความสามารถพิเศษที่ถูกตั้งชื่อโดยศาสตราจารย์ด้านสรีรวิทยาชาวอเมริกันที่ชื่อโจเซป อาร์ บุชชาแนนเมื่อปี ค.ศ.1842 มาตลลอดชีวิตยี่สิบกว่าปีนั้น นทีไม่เคยใช้พลังไซโคเมทรี่อ่านความทรงจำจากเถ้ากระดูกคนตายมาก่อนเลยสักครั้ง เขาจึงไม่แน่ใจว่ามันจะสำเร็จหรือไม่หรือถ้าสำเร็จ เขาจะได้รับรู้อะไรบ้าง

แต่นทีคิดว่าเขาคงได้รู้คำตอบในไม่ช้าหากลลิตายอมช่วยเหลือ

เธอนิ่งคิดครู่หนึ่งและพูด “แต่คุณเป็นเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมาตั้งแต่ชั้นมัธยม บางทีถ้าคุณโทรไปเอง – ”

นทีแทรก “คุณพยาบาลครับ ผมเป็นคนที่พาลูกสาวของเขาไปตายนะ คุณคิดว่าพ่อเธอจะอยากได้ยินเสียงผมมั้ยล่ะ?”

พยาบาลสาวผู้อยู่ในเวลางานมีท่าทีแตกต่างจากนอกเวลางานอย่างสิ้นเชิงครุ่นคิดคำพูดของนทีอึดใจใหญ่ แต่ในที่สุด เธอก็ตอบ “ตกลง ฉันจะช่วยคุณ แต่คงต้องรอให้สายกว่านี้อีกสักหน่อย ตอนนี้มันเช้าเกินไปที่จะโทรศัพท์ไปหาใครสักคน”

“ขอบคุณมาก” ชายหนุ่มค้อมศีรษะลงเล็กน้อย “อ้อ มีอีกเรื่องที่ผมอาจจะต้องรบกวนคุณ ผมใช้คำว่า ‘อาจจะ’ นะครับ เพราะยังไม่รู้ว่ามันจะสำเร็จหรือเปล่า”

“อะไรคะ?”

“ผมจะโทรไปหาแม่ของประกายรุ้ง ทำแบบเดียวกับที่ให้คุณทำ ผมจะขอเถ้ากระดูกของเธอมาไซโคเมทรี่ ถ้าแม่ของประกายรุ้งตกลง ผมจะให้คุณเดินทางไปรับเถ้ากระดูกที่บ้านของพวกเขาหลังจากรับเถ้ากระดูกของอลิสามาแล้ว เรื่องที่ผมอยากรบกวนคุณก็มีเพียงเท่านี้แหละครับ”

“ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา”
“ขอบคุณอีกครั้งครับ”

ใบหน้าของลลิตามีรอยยิ้ม “ฉันมาที่นี่เพื่อช่วยเหลือคุณอยู่แล้วนี่คะ”

นทียิ้มตอบเธอ ถอนหายใจอย่างโล่งอกและกล่าวต่อ “พูดไปมันก็น่าแปลกดีนะครับ คุณเป็นเพื่อนสนิทกับอลิสาแล้วยังต้องมาดูแลผมโดยที่ไม่รู้ว่าผมเป็นใคร ถ้าเป็นพยาบาลคนอื่น ผมนึกไม่ออกเลยว่าเขาจะทำตามที่ผมขอร้องเหมือนคุณหรือเปล่า”

การพูดเรื่องนี้เตือนให้พยาบาลสาวนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ เธอถาม “แล้วนี่คุณได้บอกพ่อแม่คุณหรือยังคะว่าความจำของคุณกลับมาแล้ว?”

“ผมจะยังไม่บอกหรอก” นทีสั่นศีรษะ “ขืนพวกเขารู้ว่าผมฟื้นความจำขึ้นมาเหมือนเดิม มีหวังได้ยกโขยงกลับกันมาทั้งครอบครัวแน่ แล้วสิ่งที่ผมกำลังพยายามทำอยู่ทั้งหมดนี่จะไร้ประโยชน์ทันที ไม่ได้หรอก ขนาดเมื่อคืนเจ้าการ์ตูนโทรมาผมยังไม่บอกเลย”

“แต่พ่อแม่ท่านเป็นห่วงคุณมากนะคะ” ลลิตาว่า “อย่างตอนที่ฉันมาถึงทีแรกแล้วคุณโพล่งว่าคุณเคยรู้จักฉันมาก่อน พ่อแม่คุณเรียกฉันไปซักประวัติทันทีเลยว่ารู้จักคุณจริงๆ หรือเปล่า ตอนนั้นฉันก็ได้แต่ปฏิเสธไปอย่างเดียว แต่ถึงอย่างนั้น แม่คุณยังกำชับอีกว่าถ้าเคยรู้จักกันมาแม้เพียงผ่านๆ ก็อย่าให้ฉันรื้อฟื้นความหลังเพื่อให้คุณจำได้ ท่านอยากให้คุณมีชีวิตใหม่มากกว่า”

“ผมรู้ว่าพวกท่านรักและหวังดีกับผม แต่น่าเสียดายที่ชีวิตใหม่ที่พวกท่านพยายามให้ผมเป็น ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ” นทีพูดเสียงเศร้าเมื่อนึกถึงใบหน้าของแม่ที่มักน้ำตาคลอเบ้าอย่างทำใจไม่ได้แทบทุกครั้งเวลาเห็นเขานั่งอยู่บนวิลแชร์และเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าด้วยการหมุนล้อด้านข้าง

นทีหวังว่าสักวันดวงตาที่แม่มองเขา จะกลับมาเป็นดวงตาแห่งความภูมิใจเหมือนเดิม

ชายหนุ่มสูดหายใจลึก สลัดความคิดทิ้งไปและพยายามเรียกความมีชีวิตชีวากลับมา เขาเอื้อมมือเปิดฝาโน้ตบุ๊ก ได้ยินลลิตาถามว่าเขาจะทานกาแฟหรือไม่ จึงตอบกลับไปว่าทาน ทั้งที่ครั้งสุดท้ายที่เขาลิ้มรสกาแฟเป็นตอนไหนก็จำไม่ได้  แต่แล้วหลังจากต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตนั้นเอง นทีก็ลืมเรื่องกาแฟรวมถึงเรื่องอื่นๆ ไปโดยปริยายเมื่อเปิดเบราเซอร์เข้าไปอ่านข่าวในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ชื่อดัง

มันเป็นข่าวที่เพิ่งถูกโพสต์เมื่อสิบห้านาทีก่อน

หัวข้อข่าวก็คือ ‘สิ้นฤทธิ์คาบ้านพัก! ตร.รวบแล้ว ฆาตกรโหดข่มขืนศพต่อเนื่องหกรายซ้อน’

นทีคลิกเข้าไปอ่านอย่างรวดเร็ว แรกทีเดียวเขาก็อ่านด้วยความตกตะลึง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นพิศวงและกลับกลายเป็นส่ายหน้าด้วยความไม่อยากเชื่อในที่สุด

“มีอะไรหรือคะ?” ลลิตาถามเมื่อเห็นสีหน้าของเขาขณะนำถาดใส่ถ้วยกาแฟและขนมปังปิ้งสองแผ่นมาวางบนโต๊ะ

“ตำรวจจับไอ้นักข่มขืนศพได้แล้ว” นทีหันโน้ตบุ๊กเพื่อให้ลลิตาเห็นหน้าจอได้อย่างถนัด “เมื่อคืนนี้ตอนเที่ยงคืน บ้านพักของมันอยู่ที่เขาย้อยนี่เอง”

ลลิตาโน้มตัวลงมาพินิจข้อความบนหน้าจอ เธอไล่อ่านอย่างรวดเร็วขณะชายหนุ่มหลับตาลงและใช้นิ้วนวดคลึงขมับตัวเองเหมือนกำลังขบคิดอะไรสักอย่าง

“นายเอกชัย อายุห้าสิบห้าปี อดีตสัปเหร่อผู้เคยถูกจับกุมข้อหากระทำชำเราศพเมื่อปี 2553 ที่จังหวัดสมุทรปราการ” ลลิตาพูดหลังอ่านจบ “ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าโฉมหน้าแท้จริงของไอ้ฆาตกรวิตถารจะเป็นสัปเหร่อแก่ๆ ที่ติดฝิ่นงอมแงมคนนี้”

“ผมก็ไม่เชื่อ” นทีลืมตาขึ้น พูดด้วยความมั่นใจ

“ไม่เชื่ออะไรคะ?” ลลิตาหันหน้ามองเขาด้วยความประหลาดใจ

“ผมไม่เชื่อว่าสัปเหร่อคนนี้จะเป็นฆาตกรที่เราตามหา ดูจากลักษณะแล้ว เขาไม่ใช่คนที่จะสามารถวางแผนปั่นหัวตำรวจและก่อเรื่องทั้งหมดนี้ได้เลย ”

“แต่ตำรวจพบหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวกับเหยื่อทั้งหกรายในบ้านพักของเขานี่คะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เส้นผม เครื่องประดับ หรือแม้แต่กระเป๋าสตางค์ก็ยังอยู่”

“มันเป็นการป้ายความผิดของไอ้ฆาตกรตัวจริง” นทีจ้องตาพยาบาลสาว “คุณคิดดูดีๆ นะ มันจะเป็นไปได้หรือที่คนที่มีฝีมือด้านศิลปะป้องกันตัวชั้นครูอย่างประกายรุ้งจะถูกไอ้ตาลุงหื่นศพที่ดูจากภาพถ่ายแล้วถ้าถูกกระแทกทีเดียวกระดูกก็คงหักเป็นสิบๆ ท่อนคนนั้นจัดการ? แล้วพลังจิตของอลิสาอีก ตาลุงนี่ไม่มีอะไรที่บ่งบอกเลยว่าจะสามารถต่อต้านพลังจิตของเธอได้”

“บางทีถ้าเราติดต่อสอบถามข้อมูลจากตำรวจโดยตรง ฉันคิดว่ามันน่าจะชัดเจนกว่า” ลลิตากล่าว ยืดตัวขึ้น

นทีแค่นหัวเราะ “พวกเขาคงยอมบอกเราหรอก”

“แต่ฉันมีวิธี” ดวงตาของพยาบาลสาวส่องประกายกระตือรือร้น

“วิธีไหน?” ชายหนุ่มถามอย่างงุนงง

ลลิตาหันหลังมือซ้ายให้เขาดู ประกายแหวนทองกลมเกลี้ยงบนนิ้วนางเด่นชัดในดวงตาของนที พยาบาลสาวกล่าว “ก็ใช้เส้นสายของคนที่มอบแหวนวงนี้ให้ฉันไง”

คำตอบสั้น ง่าย ไม่ซับซ้อน เขาลืมไปเสียสนิทว่าลลิตาแต่งงานแล้ว(หรือหมั้น?) กับใครสักคนที่อาจจะเป็นตำรวจ ยศของชายคนนั้นคงใหญ่พอที่จะทำให้พวกเขาได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาบ้าง นทีเห็นลลิตาเดินหายขึ้นไปโทรศัพท์ที่ชั้นบนร่วมสิบนาที ก็กลับลงมาอีกครั้งพร้อมกับส่ายศีรษะให้เขา

“หลักฐานทุกอย่างหนาแน่นมาก พวกตำรวจพบอาวุธที่ใช้ทำร้ายและทรมานเหยื่อซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานในห้องนอนของผู้ต้องหา ตอนนี้พวกเขากำลังตรวจสอบรอยนิ้วมือกับหยดเลือดที่ติดอยู่บนของเหล่านั้น แต่ฉันคาดว่ามันน่าจะเป็นรอยนิ้วมือของผู้ต้องหากับเลือดของเหยื่อผู้ตายนั่นแหละ” เธอพูดพร้อมกับทรุดกายลงนั่งด้านตรงข้ามกับเขา

“แล้วสัปเหร่อที่ถูกจับให้การว่าไงบ้าง?” นทีถามอย่างครุ่นคิด

ลลิตาตอบ “ก็อย่างที่พวกฆาตกรกระต่ายขาเดียวชอบบอกกันล่ะค่ะ เขาบอกว่าไม่รู้ว่าหลักฐานพวกนั้นไปอยู่ในบ้านของเขาได้ยังไง เขาไม่ได้ทำอะไรผิด”

นทีเหม่อมองพื้นโต๊ะอึดใจใหญ่  ก่อนจะเงยหน้าถามพยาบาลสาว “ถ้าถามความคิดเห็นของคุณ คุณว่าสัปเหร่อคนนี้คือฆาตกรตัวจริงหรือเปล่า?”

“ถ้าถามความเห็นฉัน” ลลิตาพูด “ก็ต้องตอบว่าไม่”

นทีเบิกตาโตด้วยความประหลาดใจ “ทำไมล่ะ?”

“ก็คงไม่มีฆาตกรที่ฉลาดเป็นกรดคนไหนเก็บหลักฐานที่จะใช้มัดตัวเองเข้าสู่ห้องประหารไว้ประเจิดประเจ้อให้ตำรวจหาเจอได้ง่ายๆ หรอกค่ะ และที่ฉันมั่นใจว่าหากตำรวจตรวจรอยนิ้วมือบนอุปกรณ์ทรมานเหยื่อก็ต้องพบรอยนิ้วมือของผู้ต้องหานั้น ก็เพราะว่าฉันคิดเหมือนคุณ ฆาตกรตัวจริงกำลังจะป้ายความผิดให้คนอื่น บังเอิญว่าผู้ต้องหาคนนี้มีประวัติเคยกระทำชำเราศพพอดี ทุกอย่างก็เลยลงล็อคสำหรับมัน”

“แสดงว่าคุณยังคงต้องการช่วยผมอยู่” นทีพูดอย่างดีใจ “บางทีตอนนี้ตำรวจคงแจ้งครอบครัวของประกายรุ้งกับอลิสาให้รู้แล้วล่ะว่าจับฆาตกรได้ ผมจะโทรไปหา – ”

“ไม่ค่ะ ไม่ต้องโทรหาใครแล้ว” พยาบาลสาวกล่าวแทรกกลางปล้อง “ถ้าหากคุณมั่นใจในพลังไซโคเมทรี่ของคุณล่ะก็ ฉันมีความคิดบางอย่างที่ดีกว่าการอ่านความทรงจำจากเถ้ากระดูกมากค่ะ”

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 12:56:52

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 12:56:44

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 12:37:09

จากคุณ : ทะเลเดือดพันธุ์ร็อค
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 12:35:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com