Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นักองค์มี ราชินีนครวัด ตอนที่ 17 และ ตามรอยนักองค์มีฯ ตอนที่ 1 vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากเขียน นักองค์มี ราชินีนครวัด มาได้ 16 ตอน ผมรู้สึกว่าอาจต้องหาข้อมูลบางอย่างเพิ่มขึ้น แต่การหาข้อมูลเพิ่มขึ้น คงไม่ใช่ทำให้งานเขียนดีขึ้น เพราะลองอ่านทบทวนทั้ง 16 ตอน แล้วก็พบว่ายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่  แต่การหาข้อมูลเพิ่มนี้มันอาจทำให้เกิดแรงบันดาลใจดีๆ และทำให้ตอนต่อๆไปในอนาคตสมจริงสมจังมากขึ้น อย่างน้อยก็ทำให้ผมได้เห็นภาพบางอย่างชัดขึ้น ผมจึงวางแผนไว้ว่าผมจะเดินทางไปประเทศกัมพูชาประมาณ 4 วัน เพื่อค้นหาอะไรบางอย่าง เป็นการเดินทางไปกัมพูชาครั้งที่ 2 ของผม

ผมเดินทางไปกัมพูชาครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมานี้เอง แต่ตอนนั้นผมไปแค่เมืองเสียมเรียบ เพราะมีเวลาน้อย แต่ครั้งนี้ผมกะจะไปให้ถึงพนมเปญ แล้วก็กะแวะกำปงธมและพระตะบองด้วย แต่แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมเขียนนิยายเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่น่าจะเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีมาแล้ว ตอนที่ผมยืนอยู่ในพระราชวังหลวงกรุงเว้ ประเทศเวียดนาม ตอนนั้นผมดันคิดถึง ราชินีคนหนึ่งที่ถูกหลอกมา กักขังอยู่ที่นี่ และต้องพบเจอสิ่งต่างๆมากมาย ตอนนั้นผมใช้ชื่อเรื่องว่า ควีนออฟเอเชีย และตัวละครทุกตัวเป็นตัวละครสมมติ

แต่พอผมกลับมาเมืองไทย ผมก็ค้นพบโดยบังเอิญว่าผู้หญิงคนนั้นมีตัวตนอยู่จริง เธอเป็นถึงพระเจ้ากรุงกัมพูชา เธอชื่อนักองค์มี หลังจากนั้นผมก็สนใจในตัวเธอมากขึ้นๆ และพบว่าเรื่องราวของเธอมีข้อมูลอยู่น้อยมาก แต่ถึงจะน้อย มันก็มีทั้งเรื่องเชิงบวกและเชิงลบ แต่หลังจากศึกษาข้อมูลดูสักพัก ผมเริ่มแน่ใจว่าเธอไม่ใช่คนเลวอย่างที่คนบางกลุ่มกล่าวหา และเริ่มคิดว่าชีวิตของเธอน่าสนใจมากๆ ตัวเธอเองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเขียนเรื่อง นักองค์มี ราชินีนครวัด ขึ้นมาถึงแม้ว่าผมจะไม่เคยเขียนนิยายเรื่องยาวมาก่อน และอ่านนิยายน้อยมาก

แต่เนื่องจากผมสนใจประเทศของเธออยู่ก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นปราสาทหินสุดอลังการและประวัติศาสตร์ยุคหลังจากนั้น จึงทำให้ผมคุ้นเคยกับราชินีหุ่นเชิดของเวียดนามผู้นี้อย่างรวดเร็ว และอยากรู้เรื่องราวของเธอมากขึ้นไปอีก ผมจึงคิดว่าตั้งแต่ตอนที่ 17 นี้ นอกจากจะลงนิยายต่อแล้ว ผมจะนำประสบการณ์ 4 วันในเขมรมาถ่ายทอดให้คุณผู้อ่านทุกคนได้รับรู้ด้วย คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกๆท่านไม่มากก็น้อย หวังว่าคงไม่ผิดกฎ กติกาแต่อย่างใดนะครับ

 
 

จากคุณ : ภคสิต
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 01:24:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com