Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกมกล อลเวง (จบ) vote ติดต่อทีมงาน

บทส่งท้าย

 

 

 

 

คิ้วหนากระตุก เมื่อรู้สึกว่ามีแสงสว่างมากระทบลงบนเปลือกตา นิ้วมือที่วางนิ่งอยู่บนเตียงมาตลอดเวลากว่า 4เดือน  เริ่มขยับเขยื้อนเล็กน้อย

“คุณจี๊ด...คุณจี๊ด...กลับมากับผมมาอยู่กับผม กลับมาคุณต้องกลับมา...ผมรักคุณ ผมรักคุณ”    เสียงคนป่วยที่นอนอยู่บนเตียงเพ้อออกมา ทำเอาคนเฝ้าไข้อย่างเวทกานต์รีบกุลีกุจอลุกขึ้นมาดูจนขาแทบจะพันกัน

“พี่ทิน! ทินฟื้นแล้วเหรอคะ พี่ทินลืมตาสิ พี่ทิน พี่ทินคะ”   เวทกานต์จับมือพี่ชายเขย่าเบาๆ เวทินค่อยๆลืมตาขึ้น

“ยายกานต์”    น้ำเสียงแหบพร่าเอ่ยขึ้นเบาๆ เวทกานต์ดีใจจนร้องไห้    “ร้องไห้ทำไม

“กานต์...กานต์ดีใจ ดีใจที่สุดในชีวิตเลยที่พี่ทินฟื้น กานต์รอวันนี้มาต้องนาน ในที่สุดพี่ก็กลับมาหากานต์จริงๆ”    เวทกานต์โผกอดพี่ชายด้วยความรัก

“เด็กขี้แง ร้องไห้อีกแล้ว” เวทินเช็ดน้ำตาให้น้องสาว  “ขอพี่กินน้ำหน่อยสิ”

“ได้ค่ะ”   เวทกานต์รินน้ำมาให้ เวทินดื่มทีเดียวหมดแก้วด้วยความกระหาย

“คุณจี๊ดล่ะยายกานต์ คุณจี๊ดอยู่ที่ไหน แล้วเป็นยังไงบ้าง เขาปลอดภัยดีใช่ไหม?”  เวทินจำภาพเหตุการณ์ทุกอย่างได้แม่น โดยเฉพาะวินาทีที่จิดาพุ่งตัวเขาไปรับกระสุนเพื่อปกป้องร่างของเขาเอาไว้ ไม่ให้ได้รับอันตราย หลังจากนั้นเขาก็เจอเธอที่ไหนสักแห่ง แสงสีเขียวมรกตนั้นดึงตัวเขาให้กลับมา แล้วจิดาได้กลับมากับเขาด้วยหรือเปล่า?

“เอ่อ...”   เวทกานต์อ่ำอึ้งไม่รู้จะตอบอย่างไรดี

“ว่ายังไงยายกานต์ คุณจี๊ดปลอดภัยดีใช่ไหม

“เอ่อ คือ...คือว่าตั้งแต่เกิดเรื่องวันนั้น คุณจี๊ดยังไม่รู้สึกตัวเลยค่ะ”

“อะไรนะ

“หมอผ่าตัดเอากระสุนออก ช่วยชีวิตคุณจี๊ดเอาไว้ได้ค่ะ แต่หาสาเหตุยังไม่ได้ค่ะ ว่าเพราะอะไรคุณจี๊ดถึงยังไม่ฟื้น”  เวทินขยับตัวทำท่าจะลุกขึ้นแต่เพราะร่างกายนอนนิ่งและไม่ได้ขยับมาเป็นเวลานาน แขนขาจึงอ่อนแรงขยับตัวลุกขึ้นไม่ไหว

“พี่ทินจะไปไหนคะ

“พี่จะไปหาคุณจี๊ด”  เวทินพยายามลุกขึ้นอีกครั้งและครั้งนี้เขาทำได้  “กานต์พาพี่ไปหาคุณจี๊ดทีนะ พี่เป็นห่วงเขา ที่เขาเป็นแบบนี้ก็เพราะเขาช่วยพี่ไว้ นะยายกานต์พาพี่ไปที พี่ขอร้อง”

“ไอ้ทิน นี่แกฟื้นแล้วจริงๆเหรอวะเนี่ย”   ธันตะในชุดเครื่องแบบตำรวจเปิดประตูเดินเข้ามาพอดี

“ไอ้ธัน แกพาฉันไปหาคุณจี๊ดที”    ธันตะทำหน้าปั้นยากหันมองหน้าเวทกานต์

“เอ่อ...โอเคเดี๋ยวฉันพาแกไปเอง...แต่ก่อนไปแกต้องให้คุณหมอเขาตรวจร่างกายก่อน”

“แต่ฉัน...”

“ไม่ต้องแต่ ...ยายกานต์ตามหมอ”

“ค่ะ”  เมื่อคุณหมอเข้ามาตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว ธันตะจึงได้พาเขาไปหาจิดาตามสัญญา ภายในห้องมีเพียงนายธวัชและนางจันทรา ซึ่งเป็นพ่อแม่นั่งเฝ้าดูแลลูกสาวอยู่ไม่ห่าง

“สวัสดีครับ คุณลุง คุณป้า”    เวทินไหว้ทำความเคารพ ทั้งสองรับไหว้แบบงงๆด้วยไม่รู้จักว่าเขาเป็นใคร

“คุณเป็นใครหรือคะ ทำไมทำเหมือนรู้จักเราสองคนมาก่อน”    นางจันทราเอ่ยถามพยายามนึกว่าเคนเจอที่ไหนแต่นึกไม่ออก

“เออนั่นสิไอ้ทิน แกรู้จัก พ่อ แม่คุณจี๊ดตอนไหนทำไมฉันไม่รู้เรื่อง”    ก็จะให้เวทินตอบอย่างไรว่ารู้จักตอนเป็นดวงจิตและตามจิดากลับไปที่บ้าน

“เอ่อ...ผมชื่อเวทินครับ เป็น...เป็นคนที่คุณจี๊ด...เอ่อเป็นคนที่ลูกสาวคุณลุง คุณป้า ช่วยชีวิตไว้น่ะครับ  ผมต้องกราบขอโทษด้วย เป็นเพราะผมคนเดียวคุณจี๊ดถึงได้เป็นแบบนี้ เรื่องไม่น่ามาเป็นแบบนี้เลยคนที่ถูกยิงมันน่าจะเป็นผมมากกว่า”

“เรื่องมันผ่านไปแล้ว เวลามันก็ย้อนกลับไปไม่ได้ ให้มันแล้วไปเถอะคุณ และผมก็เชื่อว่าที่ลูกสาวผมตัดสินใจทำแบบนั้นมันจะต้องมีเหตุผล ผมเชื่อว่ามันคงจะทำดีที่สุดแล้ว”    นายธวัชกล่าว

“ใช่จ้ะ คุณอย่าคิดมากเลยนะ พวกเราไม่ถือโกรธคุณหรอก เรารู้ว่าคุณก็คงไม่อยากให้เรื่องพรรคนี้มันเกิดขึ้น”  นางจันทรายิ้มให้อย่างจริงใจ

“ขอบคุณนะครับ ...ผมขออนุญาต คุณลุงคุณป้าอยู่กับคุณจี๊ดตามลำพังสักครู่จะได้ไหมครับ?”    เมื่อทั้งสองอนุญาต เวทินจึงดันตัวลุกขึ้นจากรถเข็น และค่อยๆเดินไปหาเธอใกล้ๆ เขาเห็นเธอนอนหลับตาพริ้มเหมือนกำลังฝันดีอะไรอยู่ ริมฝีปากบางสวย คล้ายกำลังยิ้มแย้มอย่างมีความสุข ใบหน้าสดใสเป็นสีชมพูระเรื่อ เขาจำใบหน้าเรียวเก๋นี้ได้อย่างขึ้นใจ ยามที่เขาได้มองเธอใกล้ มันทำให้หัวใจของเขาเต้นผิดจังหวะได้ทุกครั้งไป เขาจับมือเรียวนั้นมาแนบไว้ที่แก้ม น้ำใสๆบางอย่างเริ่มมาคลออยู่ที่หน่วยตาทั้งสองข้าง

จากคุณ : ชนมนธรส
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 17:02:09




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com