Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Love Like Blood - รักรสเลือด - เลือดหบดที่สิบสอง ;คำสาบานที่ลบเลือน Episode 4(Final) vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องสั้นชุด Love Like Blood - รักรสเลือด

เลือดหยดที่หนึ่ง บึงนางพราย Part 1
http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2012/07/W12451148/W12451148.html

เลือดหยดที่หนึ่ง บึงนางพราย Part 2

http://topicstock.pantip.com/writer/topicstock/2012/08/W12462582/W12462582.html

เลือดหยดที่สอง กลิ่นคาวของความตาย
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12527580/W12527580.html

เลือดหยดที่สาม ทรายในหลุมดำ ฉบับไฟเขียว
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12670872/W12670872.html

เลือดหยดที่สี่ ขย้ำ

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12683725/W12683725.html

เลือดหยดที่ห้า คำขอร้องของตั๊กแตน

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12733988/W12733988.html

เลือดหยดที่หก แดนบูชายักษ์

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12766041/W12766041.html

เลือดหยดที่เจ็ด รักรสเลือด

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12797419/W12797419.html

เลือดหยดที่แปด เชือด/ชม/ชิม

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12835086/W12835086.html

เลือดหยดที่เก้า บ้านริมป่าช้า

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12869611/W12869611.html

เลือดหยดที่สิบ นางฟ้าในเมืองมาร

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12896120/W12896120.html

เลือดหยดที่สิบเอ็ด ภาพถ่ายซาตาน

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W12990319/W12990319.html

เลือดหยดที่สิบสอง คำสาบานที่ลบเลือน Episode 1

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13020430/W13020430.html

เลือดหยดที่สิบสอง คำสาบานที่ลบเลือน Episode 2

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13035199/W13035199.html

เลือดหยดที่สิบสอง คำสาบานที่ลบเลือน Episode 3

---------------------------------


Love Like Blood - รักรสเลือด

เรื่องที่ 12

คำสาบานที่ลบเลือน Episode 4 (final)

- 11 -

ขณะที่นทีรู้สึกตัว เขารับรู้ได้ว่ามีใครบางคนกำลังใช้ผ้าชุบน้ำผืนหนึ่งไล้ลูบไปตามใบหน้าและไล่เรื่อยลงมาตามข้างลำคอของเขา สัมผัสนั้นนุ่มนวล ชวนให้นึกถึงสัมผัสของแม่ที่เคยเช็ดตัวให้เขาตอนเป็นเด็ก แต่ทว่ากลิ่นน้ำหอมที่ลอยมาแตะจมูก แจ้งให้เขาตระหนักได้ทันทีแม้จะอยู่ในสภาวะสะลึมสะลือว่า คนๆ นี้ไม่ใช่แม่ของเขา ไม่ใช่วารี และแน่นอนว่าไม่มีทางใช่พ่อ

ชายหนุ่มลืมตาขึ้น พบแสงไฟแยงตาจึงหลับตาลงอีกครู่หนึ่ง ก่อนจะลืมตาขึ้นมาใหม่ แต่ก็ยังต้องกระพริบตาถี่ๆ อีกหลายรอบกว่าจะสามารถปรับตัวกับแสงสว่างภายในห้องนอนของเขาเอง ซึ่งมันเผยให้เห็นว่า ผู้ที่กำลังนั่งข้างเตียงและเช็ดตัวให้เขาอยู่ในตอนนี้คือลลิตา

“รู้สึกเป็นยังไงบ้างคะ?” พยาบาลสาวถาม สีหน้าที่เคร่งเครียดของเธอผ่อนคลายลงเล็กน้อย ขณะนี้เธอไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบนางพยาบาล แต่เธออยู่ในชุดลำลองที่แลทะมัดทะแมงดี มันเป็นเสื้อผ้าที่เธอชอบใส่หลังหมดเวลางาน ชายหนุ่มเดาเอาว่าขณะนี้คงเป็นเวลากลางดึกแล้ว

“ผมสลบไปนานเท่าไหร่?” นทีถามกลับ ไม่สนใจตอบคำถามของเธอ เขารู้สึกอ่อนเพลียมาก รู้ดีว่าเป็นผลกระทบมาจากการโหมใช้พลังไซโคเมทรี่หลักฐานมากเกินไป แต่เขาไม่มีทางเลือก นทีไม่สามารถทำใจให้เชื่อได้ว่าใบหน้าของฆาตกรนักข่มขืนศพที่เขาเห็นในนิมิตตอนอ่านความจำต่างหูของหญิงโสเภณีนั้นคือความจริง เขาจึงต้องอ่านความทรงจำจากสร้อยข้อมือและแหวนเด็กเล่นของประกายรุ้งกับอลิสาเพื่อยืนยันตัวฆาตกร

ภาพใบหน้าของฆาตกรชัดเจนมากจากความทรงจำของทั้งสามชิ้น

มันเป็นใบหน้าของคนๆ เดียวกันอย่างไม่มีทางผิดพลาด

นทีไม่อยากเชื่อเลยว่าฆาตกรจะเป็นคนๆ นั้นไปได้ เขาไม่หลงเหลือความแปลกใจอีกต่อไปว่าทำไมนักข่มขืนศพถึงสามารถหลอกล่อตำรวจได้ตลอดมา

ก็เพราะว่าไอ้ฆาตกรชั่วนั่นมันฉลาดเป็นกรดจริงๆ

“น้องคุณโทรศัพท์มาหา เธอรู้ความจริงว่าความทรงจำของคุณกลับคืนมาแล้ว” ลลิตาพูด วางผ้าชุบน้ำลงไปในกะละมังใบเล็กที่ใส่น้ำนำตั้งบนเก้าอี้ข้างเตียง ส่วนตัวเองนั่งบนขอบเตียงในที่ๆ วารีชอบนั่ง “คุณคงเข้าใจนะ ฉันไม่มีทางเลือก หากไม่บอกความจริง น้องคุณคงนำเรื่องไปบอกพ่อกับแม่ แล้วพวกเขาก็จะพากันกลับมาที่นี่ด้วยความเป็นห่วงคุณ ฉันจำได้ว่าคุณยังไม่อยากให้พวกเขากลับมาตอนนี้ไม่ใช่หรือ?”

นทีตอบในใจว่าใช่ เขายังไม่อยากให้พ่อ แม่และน้องสาวกลับบ้านมาในตอนนี้ ชายหนุ่มยันตัวลุกขึ้นนั่งอย่างหมดแรงพลางถาม “แล้วน้องผมว่าไงบ้าง?”

“สิ่งแรกที่น้องคุณถามก็คือ คุณกำลังลงมือตามหาตัวนักข่มขืนศพอีกครั้งแล้วใช่มั้ย” ลลิตาคลี่ยิ้มเล็กน้อย “เมื่อฉันตอบว่าใช่ เสียงของน้องคุณก็ฟังดูโล่งอก แต่ฉันก็ยังรู้สึกถึงความกังวลได้อยู่ ฉันเล่าทุกอย่างให้เธอฟัง ตั้งแต่เรื่องที่เจอกล่องเก็บแผ่นดีวีดีแบ็คอัพกับโทรศัพท์มือถือของคุณในห้องของเธอ รวมถึงเรื่องที่ฉันพาคุณไปไซโคเมทรี่ที่ห้องเก็บหลักฐานด้วย น้องคุณตกใจมากที่รู้ว่าคุณมีสัมผัสพิเศษแบบนั้น”

“ก็อย่างที่บอก ผมไม่เคยพูดให้ใครรู้ว่าผมมีสัมผัสพิเศษ” นทีหลับตาลงเพื่อไล่ความวิงเวียน แต่เขายังคงพูดต่อ “ถ้าให้เดา คุณคงขอให้น้องผมช่วยปิดเรื่องนี้เป็นความลับไปก่อนสักระยะหนึ่งใช่มั้ย?”

“ค่ะ ฉันทำอย่างนั้นและน้องคุณก็ยินดีทำตามคำขอร้องด้วย” เสียงของลลิตาตอบ “ดูเหมือนเธอมีความตั้งใจที่อยากให้คุณตามหาไอ้ฆาตกรนั่นให้พบจริงๆ”

นทีลืมตาขึ้นมองผ้าห่มที่ปกคลุมขาทั้งสองข้าง นึกสงสัยจับใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับวารี น้องสาวผู้ทีแรกก็ร่วมมือกับพ่อแม่ปกปิดอดีตที่แท้จริงจากเขาเป็นอย่างดี แต่มาตอนนี้ เธอกลับเต็มใจช่วยเขาให้ตามล่าหาตัวฆาตกรต่อเนื่องจิตวิปลาสผู้นั้นให้พบ  

สิ่งใดกันที่เปลี่ยนใจวารีได้นะ?

“อ้อ ฉันยังไม่ได้ตอบคุณเลยว่าคุณสลบไปเกือบสิบสองชั่วโมง” พยาบาลสาวกล่าวต่อ “คุณมีไข้ขึ้นสูงมาก ฉันต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าและเช็ดตัวให้คุณแทบทุกชั่วโมง นี่คงเป็นผลกระทบจากการโหมใช้พลังมากเกินไปสินะคะ”

คำพูดของพยาบาลสาวกระตุกสายตาของชายหนุ่มให้สำรวจมองเสื้อผ้าของตัวเอง ใบหน้าของเขาร้อนวูบเมื่อพบว่าขณะเขาหมดสติ เสื้อผ้าชุดที่ใส่ไปสถานีตำรวจได้รับการสับเปลี่ยนเป็นชุดเสื้อเชิ้ตบางเบากับกางเกงขายาวสำหรับใส่นอนก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ  ความคิดที่ว่าลลิตาเห็นร่างกายเปลือยเปล่าของเขาบีบคั้นหัวใจให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับตัวเองเลยสักนิด ถึงแม้จะทราบดีว่าเธอคงผ่านงานเช่นนี้มานับครั้งไม่ถ้วนสำหรับการดูแลผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ถึงอย่างไร สำหรับเขาแล้วมันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอายอยู่ดี

ความไม่สบายใจของเขาแปรสภาพเป็นสีหน้าที่ไม่ค่อยดีนัก ลลิตาเองก็คงล่วงรู้ว่าเขากำลังคิดอะไร เธอจึงทำลายความเงียบที่น่าอึดอัดด้วยการถามว่า “แล้วตกลงคุณเห็นอะไรในนิมิตบ้างมั้ยคะ? หวังว่ามันคงคุ้มค่ากับที่คุณต้องทำให้ตัวเองสลบไปอย่างนี้นะ”

นทีเงยหน้าขึ้น สบตาเธอและตอบเสียงแหบพร่า “ผมเห็นหน้าฆาตกร ผมเห็นการลงมือของมัน ผมรู้แล้วว่าทำไมมันถึงฆ่าประกายรุ้งกับอลิสาได้ทั้งที่พวกเธอมีความสามารถส่วนตัวและพลังจิตที่คนธรรมดาไม่สามารถขัดขืน”

“ฉันสังหรณ์จังว่าคนที่คุณเห็นต้องไม่ใช่นายเอกชัยนั่น” ลลิตาพูด น้ำเสียงกระตือรือร้นราวกับเป็นตำรวจที่กำลังจะได้รับเบาะแสสำคัญจากพยานปากเอก

ชายหนุ่มผงกศีรษะ “ถูกต้อง ทุกอย่างเป็นอย่างที่พวกเราคิด ฆาตกรตัวจริงไม่ใช่นายเอกชัย เขาเป็นเพียงแพะรับบาปเท่านั้น”

“ถ้าอย่างนั้น ฆาตกรตัวจริงคือใครล่ะคะ?” พยาบาลสาวถาม

แต่นทีไม่ตอบ เขาเงียบไปครู่หนึ่งก็เลือกที่จะถามเธอกลับว่า “หลังจากที่ผมหมดสติไป เกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ผมมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง?”

ลลิตายิ้มคล้ายปลอบใจเขา เธอตอบ “ฉันกับเพื่อนของคุณที่ชื่อพากย์ช่วยกันพาคุณกลับมาค่ะ เพื่อนคุณเดินออกมาในลานจอดรถพอดีตอนที่เห็นหมู่ยิ้มกับจ่าเยาว์ช่วยกันอุ้มตัวคุณออกจากห้องเก็บหลักฐานมาที่รถของฉัน ตอนแรกฉันตั้งใจจะพาคุณไปโรงพยาบาล แต่เพื่อนคุณคิดอยู่แล้วว่าคุณคงโหมใช้พลังมากไป เขาบอกฉันว่าคุณจะไม่เป็นอะไร เพียงแค่ต้องการเวลาพักผ่อนสักหน่อยเท่านั้น เพื่อนคุณจึงติดรถฉันมาที่นี่เพื่อช่วยฉันนำคุณลงจากรถเข้ามาในห้องนี้”

นทีรับฟังคำตอบของพยาบาลสาวด้วยความสงบนิ่ง เขาสามารถจินตนาการเห็นอย่างชัดเจนถึงภาพของพากย์ผู้มีร่างกายสูงโปร่ง แต่ลำแขนอุดมมัดกล้ามจากการเข้าฟิตเนสเล่นเวททุกสัปดาห์ อุ้มร่างกายที่ผ่ายผอมและหมดสติของเขาลงจากรถของลลิตาเหมือนอุ้มเด็กทารกคนหนึ่ง

“พากย์บอกหรือเปล่าว่าจะแวะมาหาผมอีกเมื่อไหร่?” เขาถาม

“เห็นว่าวันพรุ่งนี้หลังเลิกงานจะนำของมาเยี่ยมคุณนะ ทำไมหรือคะ?” ลลิตาถามพลางขมวดคิ้วด้วยสัมผัสได้ถึงความผิดปกติบางอย่างในน้ำเสียงของเขา

“ผมมีเรื่องที่ต้องรบกวนความช่วยเหลือจากคุณอีกแล้วล่ะ” นทีตอบ

จากคุณ : ทะเลเดือดพันธุ์ร็อค
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 19:56:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com