Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
The story of the future.(ภาษาไทย) vote ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นเด็กหนุ่มที่กำลังสับสนกับชีวิตในวัยเรียนใกล้จะจบปริญญาตรี ที่มีปัญหาต่างๆมากมายค่อยๆเข้ามาให้ผมได้คิดมากๆ คิดมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเรื่องความรักที่เคยมีและจบไป เรื่องงานประจำที่กำลังทำอยู่ เรื่องงานในอนาคตหลังจากจบ เรื่องทางครอบครัวที่มีบ้างให้คิดเล็กน้อย และที่สำคัญเรื่องความใฝ่ฝันต่างๆที่ตัวเองจินตนาการสร้างขึ้นมา อยากทำนั่น อยากทำนี้ อยากจะเป็นนั่นหรือเป็นนี่ และต่างๆมากมายที่คนๆนึงจะคิด แต่มันติดที่ฐานะตัวเองนี่สิ ซึ่งมีความคิดดีๆของตัวเองที่ตัวเองคิดว่ามันดีนะ ว่าถ้าฉันได้ทำมันลงไปมันต้องออกมาดี ประสบผลสำเร็จ บางครั้งเรื่องราวต่างๆที่ตัวเองเก็บคิดไว้ในสมองอันนี้ ก็นำเอาไปสร้างในความฝันของตัว
แต่เมื่อตื่นขึ้นมาก็ต้องเศร้าเพราะสิ่งที่คิดว่าทำได้แล้วมันอยู่ในความฝันของเราเอง เฮ่ย! เมื่อไรเราจะมีโอกาสได้ทำตามความฝันของเรา สะที!นะ ทำไมสมองของเราคิดแต่เรื่องที่มันเป็นไปได้ยากสำหรับฐานะการเป็นอยู่ของเราในขณะนี้นะ ผมเคยฝันไว้ว่าอยากจะทำงานเก็บเงินมาทำธุรกิจของตัวเอง แต่เมื่อไรล่ะ เราจะได้ทำตามฝันนั้น ผ่านมาผ่านไปหลายวันหลายเดือน หลายปี มันก็ไม่เกิดขึ้นสะที  อีกอย่างเรื่องความรัก ถึงแม้ตัวเองจะเคยผ่านเคยเจ็บมากมากแค่ไหนแต่ก็ไม่เคยเข็ดกับมันสะที เผลอใจไปรักใครทีไร ก็ทุ่มหัวใจให้เขาทุกที คิดถึงแล้วมาเศร้าเอง จนตอนนี้หัวใจจนเริ่มชากับใครๆ ถึงจะไปชอบใครแต่ใจตัวเองไม่รู้คิดอะไรกันแน่ มันชอบเขาจริงหรอ อีกใจหนึ่งก็เตือนระวังนะจะเจ็บอีก เห่ย!เหนื่อย จะให้บอกเรื่องความคิดตัวเองให้ใครฟังใครเขาจะอยากฟัง ก็ได้แต่คิดๆๆไปวัน จะนอนก็ยังคิด กินก็ยังคิด นี่ล่ะหนาคนเรา จะห้ามความคิดของตัวเองก็ยังไม่ได้ แล้วยังจะคิดไปห้ามความคิดของคนอื่นอีก.........

วันนี้กลับมาถึงห้องหลังจากทำงานมาเหนื่อยๆ ก็ต้องทำปกติเหมือนทุกๆวันที่กลับมานั่นแหละไม่เปลี่ยนแปลง มาถึงเปิดทีวี นั่งดูรายการทีวี เปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำ เสร็จแล้วก็มาหาของกินในตู้เย็นที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ มาเวฟกินคนเดียว แต่วันนี้มาแปลกหน่อย คิดอยากจะเปิดคอมพิวเตอร์เล่นเกมส์แต่มีอะไรดลใจให้นั่งเขียนอะไรๆไม่รู้ พิมพ์มาจนถึงขนาดนี้ยังไม่เข้าใจเลยว่าเรากำลังทำอะไรนี่ เรานั่งทำอยู่นี่ มีใครหรอที่อยากจะฟังความคิดเราจากที่เรากำลังพิมพ์อยู่ ณ ตอนนี้ เอ๋! นั่นแสงอะไรอยู่หลังห้อง...สงสัยจะเป็นแสงไฟจากรถข้างล่างมั้ง แต่แปลกๆนะมันไม่หายไปเลย ช่างเหอะนั่งพิมพ์เรื่องบ้าๆต่อไปดีกว่า ตอนนี้จะมีใครมั้ยนะที่จะเข้าใจเรา ความรู้สึกเราตอนนี้ มีใครจะรู้มั้ยนี่ว่าเราเป็นอะไร แม้แต่ตัวเองยังไม่รู้เลยเห่อๆ เอ๋+ เสียงอะไรแปลก อากาศเริ่มเย็นๆ สักจะเสียวสันหลังขึ้นมา แสงที่เห็นตอนแรกก็หายไปแล้ว คิดมากไปหรือป่าวนี่เรา
ตอนนี้สมองตื้อๆคิดไรไม่ออก คิดแต่อยากให้เกิดเรื่องราวปฏิหารย์กับตัวเองบ้างจัง เหมือนที่เคยดูในหนังในละคร โอ๊ย!ความคิดเรานี่ช่างน้ำเน่าจริงๆเลยครับ555+ นอนดีกว่าเขียนไปก็ไม่มีประโยชน์ พรุ่งนี้ต้องทำงานเช้าอีก นี่ล่ะหนาชีวิตเรา อย่าถ้อนะบอกตัวเองทุกวันว่าแล้วก็ปิดคอมฯ ปิดไฟนอน หลับไปเมื่อไรไม่รู้ แต่ก่อนนอนก่อนหลับยังคิดเรื่องราวร้อยแปดอีกมากมาย
ติ๊ดๆ...ติ๊ดๆ..เสียงโทรศัพท์ปลุกประจำทุกวัน นี่มันกี่โมงแล้วนี่ มองดูนาฬิกาอย่างงัวเงีย 08.12น. ซึ่งเป็นเวลาที่ตัวเองตั้งปลุกไว้เพื่อลุกไปทำงานให้ทันเวลา 09.00 น. แต่เอ๋! มีไรแปลกไปมั้ยนิ ทำไมฟ้ายังไม่ส่างอีก มันดูมืดๆครึมๆ ฝนจะตกหรอนิ แต่นี่มันจะถึงฤดูหนาวแล้วนะ ไม่น่าเป็นไปได้ อากาศก็เย็นๆ เลยขอมุดเข้าใต้ผ้าห่มสัก 5 นาทีต่อก่อนดีกว่า เพราะเราตั้งเวลาปลุกไว้อีกครั้ง
เวลา 08.20 น. แล้วค่อยลุกไปอาบน้ำ ติ๊ดๆ...ติ๊ดๆ “โอ๊ย+*-ทำไมมันเร็วแบบนี้ปลุกแล้วหรอ เวลานี่นะไม่เคยรอใครจริงๆเลย” เอื้อมมือไปจับโทรศัพท์เพื่อกดปิดเสียง ลุกจากที่นอนโดยที่ตายังหลับอยู่ บ่นกับตัวเอง “ทำไมวันนี้อากาศดูแปลกๆอยู่ดีๆทำไมมันหนาวนิ” เดินไปเข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำ ทำเช่นเดิมเหมือนทุกวัน ไปอ่างล้างหน้า แล้วเปิดน้ำล้างหน้า อย่างงัวเงีย คิดในใจ เอ๋ะ! เราไม่ได้เปิดน้ำนิทำไมมันไหลเองได้ 0*0 พอล้างหน้าเสร็จลืมตาดู “เห่ย!อะไรนี่” สิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้านั้น มันเป็นอ้างล้างหน้า ที่ทำด้วยอลูมิเนียมหรือป่าวไม่แน่ใจ หรือคริสตรัล มันสีเงินมันวาวสวยงามระยิบระยับ ก๊อกน้ำที่ไหลเองโดยระบบเลเซอร์ มองไปรอบห้อง ที่อ่างอาบน้ำ  “เอ๊ะ+! หอพักเรามีอ่างอาบน้ำให้ตั้งแต่เมื่อไรว่ะ” นั่นห้องกระจกสำหรับอาบน้ำที่เคยเห็นในทีวีบ่อยๆ มีทีวี มีโทรศัพท์ มีผ้าขนหนูสีขาววางบนราว เป็นสิบๆผืน ที่นี่ที่ไหนนิ ผมรีบเดินถอยหลังออกจากประตูห้องน้ำ เอ๊ะ! นี่ไม่มีประตูอีก แต่มันเป็นม่านสีฟ้าทำด้วยเส้นดายเล็กๆที่ไม่สามารถมองผ่านเข้าไปได้ หันมามองรอบห้อง สิ่งที่เห็นคือความฝันแน่เลย ไม่มีคอมพิวเตอร์ที่วางไว้ข้างเตียง แต่กลับกลายเป็นเครื่องมืออะไรสักอย่างที่ดูมันไฮเทค 3 มิติที่กำลังฉายภาพกราฟอะไรไม่รู้ เตียงที่เรานอน มันก็ไม่ใช่เตียงที่เราเคยนอน มันกลับเป็นเตียงสีขาวขนาดใหญ่ ชุดเครื่องนอนสวยงาม จนอธิบายไม่ถูก พัดลมก็หาย แต่มีเครื่องปรับอากาศมาแทนที่ ปลากัดที่เราเคยเลี้ยงไว้ในห้องน้ำ ตอนนี้มีตู้ปลาทองและปลาสวยงามหลากหลายชนิดที่ข้างห้อง ใหญ่เท่าผนังห้อง มีโต๊ะทำงานเล็กๆ มีเครื่องไฮเทคเหมือนข้างเตียงเรา ถ้าคิดดูดีๆคงเป็นพวกคอมพิวเตอร์  แล้วนี่มันเกิดอะไรขึ้นนี่ทำไมห้องเรามันกลายเป็นแบบนี้หรือว่านี่ไม่ใช่ห้องเรา ตู้เสื้อผ้าล่ะ เฮ่ย!ตู้เสื้ออยู่ผ้าอยู่ไหน ต้องรีบไปทำงานนะ  เราฝันอยู่หรือป่าวนี่ ขอหลับแค่5นาที ฝันจินตนาการได้เพียงนี้เลยหรือเรา
ตื่นๆบอกตัวเองแล้วลองกัดลิ้นตัวเองดู เอ๊ะมันก็เจ็บนิ สงสัยจะฝันลึก แน่ๆเลย “555+”ขำตัวเอง ลองตบหน้าตัวเองอีกทีเบาๆกลัวเจ็บ “แบ๊ะๆ” โอ๊ยมันก็เจ็บนิ เอ๊~!นั่นใคร พอดีสายตามองผ่านไปเจอคนๆนึงในชุดนอนสีเทา เขาหันมามองหน้าเราทำท่าทีสงสัย เดินเข้าไปใกล้ เขาก็เดินเข้ามาหาเรา “คุณเป็นใครครับ” ผมถามฝ่ายตรงข้ามไป แต่ภาพที่อยู่ตรงหน้ากลับกลายเป็นภาพที่เขาพูดย้อนเหมือนถามผมกลับมาเหมือนกัน “เฮ่ย นี่มันกระจกนี่” ผมเอื้อมมือพร้อมกับพูดว่า “คุณไปอยู่ในนั้นทำไม” แต่มันก็เหมือนเดิมเขาถามคำย้อนกลับ ผมยกมือขึ้นเขาก็ยกมือตาม ผมเอียงหัวไปซ้าย เขาเอียงตาม ผมไปเอียงไปทางขวา เขาก็เอียงตาม ไม่ว่าผมจะทำอะไร คนที่อยู่ในตู้กระจกนั้นก็ทำตามผมหมด
ผมชักจะสงสัยเลยลองเดินถอยหลังๆ ภาพมันก็ยิ่งห่าง ห่างๆไปเรื่อยๆ ผมถึงกลับตกใจ “!เห่ย นี่มันกูนี่หว่า” คนที่ผมเห็นนั่นก็คือตัวเองเองในกระจก ที่ทำเนียนจนไม่รู้ว่านั่นคือภาพสะท้อน แต่ภาพที่ผมเห็นนั้น มันเป็นภาพผู้ชายที่ดูหนุ่มใหญ่ อายุราวสามสิบกว่าๆ ดูขาวตี๋ รูปร่างสมาร์ท ไว้ผมยาวดูยุ่งเหยิงนิดนึง ซึ่งจากจากเดิมที่ผมปัจจุบันอายุแค่ 22 รูปร่างผอมบาง นี่มันตัวเองผมเองหรอ “โอ๊ย!ฝันบ้าอะไรถึงเห็นอนาคตตัวเองได้ขนาดนี้” ผมพูดไปพร้อมกับเกาหัวตัวเองไปด้วย ผมนึกในใจบอกแต่กับตัวเองให้รีบตื่น เพราะต้องรีบไปทำงาน แต่รู้พยายามจะตื่นแค่ไหน มันก็เหมือนตัวเองตื่นๆอยู่แล้ว “นี่มันเกิดอะไรขึ้น มันเกิดอะไรขึ้นกับตัวผม นี่มันที่ไหน ทำไมเราไม่ตื่นสะที ผมอยากตื่น ใครก็ได้ช่วยผมที” ผมบ่นและพูดอยู่คนเดียว ผมเดินไปทีระเบียงห้องพอเปิดม่าน ห้องเรามีม่านตั้งแต่เมื่อไร พอเปิดไป สิ่งที่ผมเห็นคือ ภาพของสิ่งก่อสร้างๆเล็กๆ
ซึ่งตอนนี้มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองอยู่บนที่สูงเพราะที่มองไปนั่นคือเบื้องล่างของห้องที่ผมพักอาศัยอยู่ นี่มันคือที่ไหน ทำไมเราถึงได้มาอยู่ตรงนี้  ตอนนี้ผมยืนอยู่บนพื้นกระจกที่มองไปข้างล่างแล้วดูหวาดเสียวสุดๆ ผมต้องก้าวขาถอยหลังออกมาจากระเบียงเข้าสู่ห้องที่ตัวเองไม่เคยเห็นมาก่อน รู้แล้วฟ้าทำไมห้องมันถึงดูมืดๆ เพราะม่านปรับแสงนี่เอง และกำลัง งง และสับสน ว่าตัวเองมาที่นี่ได้อย่างไร แล้วทำไมถึงมีกระจกวิเศษสามารถมองเห็นรูปร่างตัวเองในแบบที่ไม่เคยเห็นหรือเห็นตัวเองตอนแก่
“ขนาดนี้เวลา 08 .30นาที.สวัสดีค่ะ คุณนนทภพ”มีเสียงประหลาดดังขึ้น “สวัสดีครับคุณ....”ผมตอบรับไปแบบตามประสามีคนทักทายแล้วต้องหยุดตรงคำว่าคุณ ผมอยู่คนเดียวแล้วเสียงนั้นมาจากไหน ผมหันหลังไป เจอภาพผู้หญิงตัวเล็กขนาดเท่ากระดาษA4 บนโต๊ะทำงานตัวนั้นผมถึงกับตกใจ “ ! เฮ่ย นี่มันอะไร คุณคืออะไร มายังงัย คุณเป็นผีหรืออะไรๆๆ...ไม่รู้..”ผมตกใจและถามจนจับใจความไม่ได้ “มีอะไรหรือค่ะ...ถึงตกใจ..ถามคำถามที่ล้าสมัยไปแล้ว..และไม่มีคำตอบ....
จากการวิเคราะห์สภาพมวลของร่างกายและสมองของคุณ ยังไม่ตื่นเต็มที่ วันนี้การจัดรายการอาหารจะจัดตามสภาพของมวลร่ายการและสมองวันนี้ให้นะค่ะ วันนี้คุณมีงานที่สำคัญ จะให้ฉันรายงานลำดับเลยมั้ยค่ะ” เสียงตอบกลับจากผู้หญิงตัวเล็กๆคนนั้นมาเป็นชุด ซึ่งมันถูกตรงที่เธอบอกว่าผมยังไม่ตื่น...แต่คำว่าเต็มที่ มันหมายถึงอะไร และการจัดรายการอาหาร รวมถึงงานสำคัญที่มีถึงต้องรายงานลำดับ ผมรู้แต่ว่าผมต้องรีบไปทำงานที่ร้านขายไอศกรีม ที่ผมทำงานอยู่ที่นั่น แต่ตอนนี้ผมไม่ยอมตื่นสะที ผมเลยตอบไปว่า “ใช่ผมต้องรีบตื่นไปทำงานไปขายไอศกรีมที่ร้าน.... นั่นแหละงานสำคัญของผม ไม่ต้องมีลำดับอะไรทั้งสิ้น และตอนนี้ผมควรจะตื่นได้แล้ว”  “จากการบันทึกของวันที่ 15 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 งานขายไอศกรีมที่ร้าน.....ไม่มีค่ะ มีแต่งานดังนี้”
เวลา 09.30น. นัดประชุมกับคุณน้ำทิพย์ และผู้ถือหุ้นบริษัท ไอซ์ ชิน กรุ๊ปจำกัดทั้งหมด ที่ห้องประชุม B-for
เวลา11.00น. นัดรับประทานอาหารกับคุณอิน ที่ร้าน...........
เวลา13.00น. พาคุณอินไปชมภาพยนตร์
เวลา16.00น. นัดพบลูกค้าจากอเมริกา โรงแรม มิราแกน
เวลา19.00น. นัดรับประทานอาหารกับครอบครัวของคุณ
จบการบันทึกนัดสำคัญของวันนี้ค่ะ”
สิ้นเสียงจากตุ๊กตาพูดได้หรืออะไรสักอย่างที่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร แล้วตอนนี้ยิ่งทำให้ผมไม่เข้าใจและตกใจมากขึ้นกับข้อความที่เธอกล่าวทั้งหมด และคำถามมากมายต่างๆที่เกิดขึ้น

โปรดติดตาม....^_^

แก้ไขเมื่อ 17 ธ.ค. 55 17:23:06

จากคุณ : ChinABook
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 55 17:04:24




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com