Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นักองค์มี ราชินีนครวัด ตอนที่ 18 และ ตามรอยนักองค์มี ราชินีที่โลกลืม ตอนที่ 2 vote ติดต่อทีมงาน

นักองค์มี ราชินีนครวัด ตอนที่ 18

หลังจากคืนพระสติ นักองค์มีทรงนั่งบนแท่น นางกำนัลคนสนิทมีกิจธุระที่ฝ่ายใน ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่พระองค์จะอยู่คนเดียว แต่ไม่ใช่สิ มันเป็นเวลาที่พระองค์จะอยู่กับหัวใจตัวเอง และถามใจตัวเองให้แน่ๆว่าพระองค์รู้สึกอย่างไรกับบุเร ส่วนบุเรจะรู้สึกอย่างไรกับพระองค์ ก็ให้ถือว่าเป็นเรื่องของเขา สิ่งแรกที่พระองค์ต้องตอบตัวเองให้ได้คือพระองค์รู้สึกอย่างไรกับเขา มันเป็นเรื่องยากมากที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะต้องมาค้นหาคำตอบจากจิตใจส่วนลึกในขณะที่บ้านเมืองกำลังถูกแขวนไว้บนเส้นด้าย มันจะไม่มีปัญหาเลยถ้าพระองค์ไม่ใช่กษัตริย์

แต่อีกความคิดหนึ่ง พระองค์ก็คือผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง มีเลือดเนื้อ มีชีวิต มีจิตใจ และวิธีคิด วิธีรู้สึกก็ไม่ต่างจากผู้หญิงทั้งมวล ขณะอยู่ในวังและต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ตึงเครียด พระองค์เคยถามตัวเองหลายครั้งว่าพระองค์ทนอยู่ได้อย่างไร คำตอบที่ตอนนี้พระองค์ทรงประจักษ์ชัดแน่แก่พระทัยคือความรักได้หล่อเลี้ยงพระองค์ไว้ ชายเดียวที่อยู่ใกล้พระองค์จนแนบชิดหัวใจก็คือบุเร ถึงเขาจะไม่หล่อเหลาเหมือนสงคราม แต่ความอบอุ่นจากเขา ทำให้ทุกอย่างดูไม่หนักและทำให้พระองค์ยังทรงอยากจะดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางความปั่นป่วนของเหตุการณ์ แต่ทุกอย่างอาจจะดูเลวร้ายลงเมื่อพระองค์ค้นพบความจริงของหัวใจในช่วงที่พวกญวณจะเกณฑ์ราชวงศ์ไปเมืองเว้

ก่อนหน้านี้ถึงแม้พระองค์จะกังวลเรื่องแผ่นดินต่างๆนานา แต่ตอนนี้หัวใจของพระองค์กังวลแต่เรื่องสุขทุกข์และความปลอดภัยของบุเร แน่นอนว่าบุเรเป็นชายชาญชาติทหารที่ไม่รักตัวกลัวตาย แต่ถ้าโลกนี้ไม่มีบุเร พระองค์จะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร บุเรจะปลอดภัยกว่าถ้ายังอยู่ที่พนมเปญ แต่ถ้าพระองค์ต้องอยู่ที่เว้โดยไม่มีเขา พระองค์จะทนอยู่ได้เหรอ มีหลายครั้งที่พระองค์เกลียดชังตนเองที่ตอนนี้บ้านเมืองเข้าขั้นวิกฤติ แต่ในหัวของพระองค์วนเวียนอยู่แต่เรื่องของผู้ชาย แต่คิดอีกทีมันก็ไม่ผิด พระองค์ทรงชันษา 20 กว่าๆแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีความรักเข้ามาสิงสู่ในหัวใจ การคิดใคร่ครวญถึงความปลอดภัยของบุเร ทำให้พระองค์เริ่มเหนื่อยพระทัย  พระองค์คิดวนไปเวียนมาจนความคิดตกตะกอนว่าพระองค์จะไม่ให้เขาตามไปเว้ด้วย พระองค์ต้องไม่เห็นแก่ตัว และต้องเข้มแข็งให้มากกว่านี้ ถึงการไปเว้จะต้องตาย พระองค์ก็คงต้องตายให้สมศักดิ์ศรี ถ้าประหารชีวิตพระองค์แล้ว พระเจ้ามินมางคงไม่ใจจืดใจดำยกทัพมาบุกพนมเปญเป็นแน่ อย่างไรเสียก็คงแค่ส่งญวณมาปกครองต่อ ยังไงซะราษฎรที่พระองค์รักก็รอดชีวิต

 
 

จากคุณ : ภคสิต
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 01:20:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com