Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
...มายาหิมาลายัน... (บทที่๑๑ ฝันร้ายของศกุนตลา) vote ติดต่อทีมงาน

ตอนก่อนหน้าค่ะ
http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13055245/W13055245.html



บทที่ 11.....ฝันร้ายของศกุนตลา......


ธันวาคม 2551


ราเชนทราใช้เวลาที่เหลือในเมืองไทยไปด้วยการพักผ่อนและพบปะกับเพื่อนเก่าที่เคยเรียนแพทย์ด้วยกันสมัยอยู่อเมริกา


ราชาวดีเพิ่งรู้ ว่านายแพทย์หนุ่มเป็นผู้เชียวชาญด้านศัลยกรรมหัวใจและทรวงอกที่จบมาจากสถาบันอันโด่งดังด้วยคะแนนและประวัติการฝึกงานอันโดดเด่น  เขาถูกทาบทามให้ทำงานต่อที่อเมริกา หากอดีตเชื้อพระวงศ์ปฏิเสธ และที่เมืองไทย นายแพทย์หนุ่มก็ถูกทาบทามให้เข้าร่วมทีมกับโรงพยาบาลชั้นนำที่จัดอันดับตัวเองเป็นเบอร์ต้นๆของจุดหมายปลายทางเพื่อการรักษาพยาบาลชั้นเลิศให้กับผู้คนทั่วเอเชียรวมไปถึงตะวันออกกลาง หากชายหนุ่มยังคงยึดมั่นเจตนารมณ์เดิมที่จะกลับไปทำงานที่บ้านเกิด


สุดสัปดาห์นี้จิมมี่เชิญราชาวดีและศกุนตลาไปเป็นแขกที่โรงแรมริมทะเลอีกครั้ง จุดประสงค์เพื่อไปพักผ่อนและเป็นเพื่อนราเชนทรา ก่อนที่จิมมี่จะบินล่วงหน้าไปอินเดียเพื่อประชุมและรอรับสองสาวจากเมืองไทยอยู่ที่โจดปูร์


ที่โรงแรมสวยริมชายหาดงดงาม ราชาวดีเพิ่งได้เห็นว่าโรงแรมสไตล์ภารตะสุดหรูแห่งนี้ ได้รับความนิยมในหมู่ชาวอินเดียทั่วโลกทั้งเพื่อการพักผ่อนและ....

“ดีดี้รู้ไหม นักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทยเพื่อพักผ่อนน่ะ ส่วนใหญ่จะเดินทางมากันเป็นครอบครัวครับ กลุ่มนี้จะมากันตอนช่วงปิดภาคเรียนของที่อินเดีย ก็ประมาณเดือน May ถึง June ครับ และอีกทีก็ตอนปลายปี”

เสียงของหนึ่งในตัวแทนผู้บริหารจากตาชกรุ๊ปเล่าให้ฟังเบาๆ

“เมืองไทยที่รักของดีดี้น่ะกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียอย่างมากเลย แซงหน้าสิงคโปร์และมาเลเซียแล้วด้วยมั้งตอนนี้”

คนเล่าทำเสียงเย้าน้อยๆ “ ไม่รู้มีอะไรดีสิน่า”

“แล้วไงต่อคะ น่าสนใจ  ทางคุณเปิดโรงแรมใหม่อีกตั้งสามแห่ง ตรงเมืองท่องเที่ยวทั้งนั้นเลยนี่”

เสียงคนอยากรู้กระตือรือล้นจนชายหนุ่มนึกเอ็นดู  ราชาวดีเป็นหญิงสาวที่ใฝ่รู่และสนใจอะไรต่อมิอะไรมากมายไปหมดอย่างที่อาจเรียกได้ว่าเป็นสาวไฮเปอร์

“ใช่ครับ  ริมทะเลสอง ทางเหนืออีกหนึ่ง” เสียงหนุ่มนักธุรกิจบรรยายต่อ

“ที่โรงแรมของเราทางกรุงเทพฯจะเป็นที่นิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ  ส่วนที่ต่างจังหวัดอย่างที่ริมทะเลนี่ ตลาดนักท่องเที่ยวที่รักทะเลและคู่แต่งงานครับดีดี้ ที่เป็นลูกค้าหลักของเรา  เมืองไทยมีจุดเด่นที่ดึงดูดคู่แต่งงานชาวอินเดียที่นิยมจัดงานแบบหรูหราครับ เพราะความคุ้มค่าและความสามารถในการตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ ทางเราเองชำนาญด้านงานพิธีตามธรรมเนียมนิยมโดยเฉพาะลูกค้าที่ต้องการแต่งแบบโบราณเต็มรูปแบบ”

หนุ่มเจ้าสำราญยิ้มเก๋ “ นี่ยังไม่นับเรื่องทริปฮันนีมูนนะ”

สาวไทยตาโต ไม่เคยรู้เลยว่าเขาชอบมาแต่งกันที่นี่ แต่.... “ มาแต่งที่นี่ ก็ต้องบินมา แล้วญาติๆกับเพื่อนๆล่ะคะ”

“นั่นล่ะครับ สำคัญมาก” แขกหน้านวลยิ้มกริ่ม

“ลูกค้าตลาดนี้สำคัญมาก ดีดี้รู้ไหม ตลาดนี้มีค่าใช้จ่ายในไทยค่อนข้างสูงนะ ทั้งค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดงานแต่งงาน เฉลี่ยคู่ละ 10-20 ล้านบาท และการใช้จ่ายของแขกที่เดินทางมาร่วมงานแต่งงานที่จะอยู่เที่ยวและช้อปปิ้งต่อ”

สาวไทยจากตาโตกลายเป็นตาถลน “ หา! อะไรนะ 10-20 ล้านบาท”

“ครับ” เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาหัวเราะขำสาวไทย ที่กำลังเบิกลูกนัยน์ตาใสๆ ให้โตขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วยความตื่นเต้น

“บางงาน อาจทะลุถึง 30 ล้านบาทไทยก็มีครับ เรียกว่าปิดโรงแรมต้อนรับเพื่อนและญาติกันเลยล่ะ”

“ทำไมมันถึงได้แพงขนาดนั้นล่ะ” เสียงแบคแพคเกอร์สาวครวญ  เธอเคยรู้มาบ้าง ว่าคนอินเดียพันกว่าล้านคนทั่วโลก พวกที่รวยจัดๆ ก็รวยกันจริงๆ รวยแบบไม่บันยะบันยัง แต่ โอ้โฮ..... แม่โวย

“คาดกันว่า ภายในห้าปี จะมีชาวอินเดียเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยแตะหลักล้านคนต่อปีครับ”

นักธุรกิจหนุ่มบรรยายต่อ เอ็นดูคนที่เดินข้างๆเหลือเกินแล้ว  ชายหนุ่มคิดเพลินๆ ถ้าเล่าอะไรแล้วมีคนสนใจขนาดนี้มันก็น่าเล่าต่ออยู่หรอก

“ส่วนลูกค้ากลุ่มคู่แต่งงาน แขกที่จะบินมาร่วมงานก็เฉลี่ยประมาณไม่ต่ำกว่า 100คน ต่องาน  และระยะเวลาที่จัดงานก็อยู่ราว 5 วัน”

คราวนี้ชายหนุ่มหัวเราะเลย เมื่อเห็นอาการของคนตัวเตี้ยที่กำลังเดินเคียงเขาไปต้อยๆ

“โอ้โฮ.......  แล้วอะไรคือเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกเมืองไทยล่ะคะจิมมี่”

“ถามอย่างนี้ ไม่รู้ตัวหรือไง ว่ามีอะไรดี”

“ เรารู้ตัวว่าเรามีอะไรดี “ เสียงสาวเตี้ยหัวเราะคิกคักล้อเลียนคำถามกำกวมของเขา ก่อนจะยักคิ้วทำหน้าทะเล้น แล้วทำท่ายื่นไมโครโฟนมาสัมภาษณ์ชายหนุ่ม

“แต่เราอยากรู้ว่าในสายตาของนักธุรกิจรูปหล่ออย่างคุณจิมมี่ เมืองไทยมีอะไรดีคะถึงได้ทำให้ชาวอินเดียนิยมเอาเงินมาทิ้ง เอ้ย มาเที่ยวและมาจัดงานแต่งงานกันที่นี่ จนกระทั่งคุณจิมมี่ต้องมาเปิดโรงแรมเพิ่มแถมมาบริหารด้วยตัวเอง”

ตอนนักข่าวสาวเตี้ยพูดว่า’นักธุรกิจรูปหล่อ’ เจ้าหล่อนทำตา ’ปริ๊ปๆ’ ใส่เขาเสียด้วย

หน้าเป็นนักนะ ชายหนุ่มคิดอย่างขำๆ

“ คนอินเดียมีอยู่ทั่วโลกครับดีดี้ ลูกค้าของเราก็มาจากทั่วโลก ส่วนใหญ่ชอบมาเมืองไทยเพราะทะเลและหาดทรายของไทยสวยงามติดอันดับโลก  ค่าห้องพักโรงแรม 4-5 ดาวของไทยก็ถูกกว่า  อาหารก็อร่อย และที่สำคัญ service mind ของคนไทยครับเป็นจุดแข็ง ประเทศอื่นเทียบไม่ได้   อีกเรื่องที่สำคัญคือบรรดาแขกที่รับเชิญมาร่วมงานก็ชอบเมืองไทยเพราะที่เที่ยวเยอะ ที่ช้อปปิ้งเยอะ โดยเฉพาะสยามพารากอนนี่ดูจะชอบกันเป็นพิเศษ  แล้วก็นิยมไปช้อปกันที่ตลาดนัดสวนจตุจักร  และตาม ห้างสรรพสินค้าทั้งหลายด้วยครับ”


“ อ้าว กุนกับคุณราชเดินมาโน่นแล้วค่ะ”


เฮ้อ ยายตัวแสบ คุยอยู่กับเขาดีๆ พอราเชนทราเดินมาเท่านั้นนักธุรกิจรูปหล่ออย่างเขาก็หมดความหมาย ชายหนุ่มคิดขำๆ ขณะมองสาวเตี้ยแล่นถลาไปหาเพื่อน

“โอ๊ะ  มีช้างด้วย ทำไมมีช้างมาอยู่แถวนี้คะ “

อ้อ! เขายังมีพอความหมายอยู่บ้าง ตอนต้องตอบสารพันคำถามของคนขี้สงสัย

“เอาไว้ให้เจ้าบ่าวขี่ครับ ช่วงปลายปีอย่างนี้เรามีจัดงานแต่งบ่อย เลยต้องมีช้างมาแสตนด์บาย”

“ ว้าว! อยากเห็นงานแต่งแบบอินเดียจัง” เสียงคนผมสั้นจะตื่นเต้นแค่ไหน ชายหนุ่มไม่ได้สนใจอีกแล้ว ตอนนี้ในหัวของเขามีหนึ่งคำถามผุดขึ้นมาว่า ‘อยากลองแต่งงานแบบอินเดียดูบ้างไหม ดีดี้?’


แต่! ถึงถามออกไปก็เท่านั้น ด้วยยายตัวแสบนั่นวิ่งผมฟูกระจายไปหาศกุนตลาแล้ว เห็นท่าทางฉุดกระชากลากถูกันอย่างนั้นคงจะพากันลงทะเลในไม่ช้า มองแล้วก็ขำ สาวอื่นอาจนวยนาดริมชายหาดด้วยชุดว่ายน้ำสุดเก๋ ส่วนสองสาวนั่นทรงเครื่องใหญ่ด้วยกางเกงขาสามส่วนและเสื้อแขนสั้น


หนุ่มอินเดียเดินไปหาสหายรักอย่างช้าๆ ดูท่าทางราเชนทราแล้วคงไม่’เจ็บหนัก’ เกินเยียวยา นายแพทย์หนุ่มขรึมลงกว่าเดิมไปบ้าง นัยน์ตาสวยอมโศกดูคมซึ้ง  หากยังคงทำตัวเป็นปกติ ไม่ได้มีอะไรให้เพื่อนฝูงหนักใจ

“  ปล่อยพวกเด็กๆไว้แถวนี้แล้วไปหาเบียร์เย็นๆดื่มกันดีกว่าว่ะ” ชายหนุ่มโอบบ่าเพื่อนรักพลางบอกเบาๆ

........................................................................................

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 55 10:06:58

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 55 10:06:00

แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 11:42:54

จากคุณ : หนอนแบกเป้
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 55 14:08:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com