Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร่มรักเงาใจ >>>>>> บทที่ 6 - 7 vote ติดต่อทีมงาน

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13038620/W13038620.html    บทนำ

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13038660/W13038660.html  บทที่ 2 - 3

http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W13062052/W13062052.html   บทที่ 4 - 5


บทที่ 6

“มองอะไรของนาย”

เพชรตีเอ่ยถามกิตติที่เอาแต่นั่งจ้องมองตาหลังประวัฒน์และอรพลินที่เดินคู่กันอยู่ในศูนย์การค้า เขาออกร้านกล้อง ในขณะที่ตัวเธอกับกิตติยังคงนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารตัวเดิมหลังทานมื้อกลางวัน ก่อนจะออกเดินทางไปฝึกถ่ายภาพตามที่ได้นัดหม่ายกันไว้

“เธอคิดว่าระยะหลังมาเนี่ย ทศมันแปลกๆ ไปไหม”กิตติพูด ยังคงจ้องมองเพื่อนทั้งสองอย่างไม่วางตา

“อะไรที่ว่าแปลก”

กิตติถอนหายใจยาว “คืออย่างนี้นะ ก่อนโมความจำเสื่อมทศไม่ได้สนิทกับโมมากขนาดนี้ ไม่ได้ตามดูแลเอาอกเอาใจอะไรก็โม โม โม เหมือนอย่างตอนนี้ไง”

คราวนี้คนที่เห็นแต่ไม่ทันได้คิดเริ่มคิดได้ คิ้วที่เคยขมวดมุ่นคลายตัวออก หากแต่สีหน้านั้นเริ่มมีเค้าของความยุ่งยากใจ

“ทศคงเห็นว่าโมความจำเสื่อมก็เลย...เลย เอ่อ...พยายามทำหน้าที่ของเพื่อนที่ดี”

“เพื่อนที่ดี”กิตติหัวเราะหาย “ฉันเป็นผู้ชายแล้วไอ้ทศมันก็เพื่อนสนิทคบกันมาตั้งแต่ประถม ดูปราดเดียวก็รู้ว่ามันไม่ได้แค่เพราะห่วงเพื่อน แต่กำลังทำคะแนนโกยหนีหนุ่มคนอื่นที่ตามจีบโมต่างหาก”

“ไม่มั้ง ถ้าจะชอบ ทศคงชอบโมไปตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งเกิดมาปิ๊งเอาตอนนี้ ความรู้สึกช้าไปหน่อยมั้ง”

กิตติส่ายหน้าอย่างอ่อนอกอ่อนใจ “รตีเอ้ย ความรักมันมีตั้งหลายรูปแบบ แล้วที่ทศเพิ่งจะเกิดอารมณ์พิศวาสก็เพราะว่ายายโมรุ่นความจำเสื่อมเนี่ย นิสัยไปตรงสเป็กนางในฝันทศเข้าไง แต่จะว่าไปตอนนี้โมก็น่ารักขึ้นจริงๆ น่ารักตั้งแต่เห็นครั้งแรกและน่ารักยิ่งขึ้นเมื่อได้อยู่ใกล้ชิด ใครไม่นึกชมอยู่ในใจบ้างก็บ้าแล้ว”

เพชรตีเองก็เห็นด้วยกับคำพูดนั้น ตั้งแต่เพื่อนสนิทของเธอความจำเสื่อมอุปนิสัยแสนงอน ขาวีนเอาแต่ใจหลายๆ อย่างที่เคยทำให้เธอและคนรอบข้างปวดหัวปนระอาก็หายไปเป็นปลิบทิ้ง กลับกลายเป็นคนมีเหตุผล ใจเย็น พูดจานุ่มหูชวนฟัง บวกกับรูปร่างหน้าตาน่ารักชวนให้ใครต่อใครมอง ก็ยิ่งทำให้อรพลินกลายเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าคุณสมบัติครบครัน จนบรรดารุ่นพี่คะยั้นคะยอให้ลงสมัครดาวคณะ เพียงแต่อรพลินปฏิเสธคัดค้านหัวชนฝา

“แล้วนายสังเกตบ้างรึเปล่าว่าเดี๋ยวนี้โมเขาดื้อกว่าเมื่อก่อน คือฉันหมายถึงเขาดื้อจนน่ากลัว ถ้าลองบอกว่าใช่หรือไม่ ก็ไม่มีใครค้านอะไรได้ ผิดกับเมื่อก่อนที่ออกจะดื้อแบบเด็กๆ”

“แต่ก็เป็นการดื้อที่มีเหตุผล”กิตติว่า ลุกเดินตามเพชรตีตรงไปยังลานจอดรถ “ถ้ามีเหตุผลมากพอโมก็ยอมรับนะ ไม่ใช่ยืนยันเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นกระต่ายขาเดียว แบบนี้ล่ะสเป็คเจ้าทศ ป่านนี้สงสัยเดินเครื่องจีบโมเต็มที่แล้วล่ะมั้ง ได้อยู่ตามลำพังสองต่อสองด้วย”กิตติหัวเราะลงลูกคอ ผิดกับเพชรตีที่เบือนหน้าหนี ริมฝีปากบางเม้มแน่นเป็นเส้นตรง
                                         .............................................

ด้านอรพลินเดินเข้าออกร้านขายกล้องดิจิตอลหลายร้าน โดยมีประวัฒน์คอยให้คำแนะนำทั้งเรื่องอุปกรณ์และลายละเอียดกล้องรุ่นต่างๆ จนหนำใจ ทั้งคู่จึงพากันเดินกลับไปยังลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้ามสรรพสินค้า ประวัฒน์เดินตรงไปยังรถยนต์คนสีขาวของตนเองซึ่งกิตติยืนรออยู่ก่อนแล้ว เช่นเดียวกับเพชรตีที่นั่งรออยู่ในรถของเธอที่จอดห่างกันเพียงไม่กี่เมตร อรพลินเปิดประตูรถเข้าไปนั่งข้างคนขับ มือจับเข็มขัดนิรภัยคาดตัว ซึ่งในขณะนั้นจากทางหางตาซ้าย หญิงสาวมองเห็นร่างคุ้นตาของใครบางคนยืนอยู่ไม่ไกลนัก เมื่อจ้องมองจึงเห็นดนุนัยเดินคู่มากับหญิงสาวคนหนึ่ง ทั้งรูปร่างหน้าตา การแต่งกายเรียกว่าสามารถทำให้ผู้ชายร้อยทั้งร้อยเอี้ยวคอมองตามหลัง เธอสูงราวๆ ปลายคางของฝ่ายชาย กระโปรงสั้นเหนือเข่า เผยให้เห็นเรียวขาขาวสวยนวลเนียล ดนุเปิดประตูรถฝั่งข้างคนขับให้หญิงสาวตามหน้าที่ของสุภาพบุรุษ ซึ่งดูเหมือนฝ่ายหญิงจะชอบอกชอบใจ และขอบคุณด้วยการยกสองแขนขึ้นโอบรอบคอเขา ก่อนจะเขย่งตัวด้วยปลายเท้าพร้อมกับโน้มใบหน้าคมเข้มที่เต็มใจรับไมตรีด้วยจุมพิตของหญิงสาว

อรพลินกวาดสายตามองจนถ้วนทั่ว ไม่แน่ใจว่าจะมีใครอื่นอีกไหมที่เห็นภาพการแสดงความรักอันโจ่งแจ้งนี้นอกจากเธอ ถึงแม้จะเป็นลานจอดรถชั้นใต้ดินก็เถอะ น่าจะระวังตัวให้มากกว่านี้สักหน่อย หญิงสาวคิดขณะที่รถของเพชรตีค่อยๆ เคลื่อนตัวออกไป เธอเหลือบมองกระจกรถด้านช้าง มองฉากรักที่ดูเหมือนว่าอีกเนิ่นนานกว่าจะสิ้นสุดลง

ใจคอจะจูบกันจนพระอาทิตย์ตกดินรึยังไงฮึ พ่อคุณแม่คุณ!

                            ......................................................

เสียงรถบรรทุกหกล้อซึ่งกำลังสตาร์ทเครื่อง ขับออกจากบ้านจัดสรรหลังขนาดย่อมกลางกรุง บนกระบะหลังรถถูกอัดแน่นไปด้วยลังกระดาษใบใหญ่และโต๊ะคอมพิวเตอร์สีเบจกว่าสิบตัว โดยมีผู้เป็นเจ้าของสัมภาระเหล่านั้นยืนมองอยู่เบื้องหลัง จนเมื่อรถบรรทุกเลี้ยวโค้งออกไปจนลับตา ร่างบางของหญิงสาวจึงหันไปส่งยิ้มกว้างให้กับคนอีกสามคน ซึ่งนั่งรับลมพักเหนื่อยอบู่บนโต๊ะม้าหินใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่ ที่ปลูกไว้ภายในรั้วบ้านมานานเกือบสิบปี

“ขอบคุณมากนะคะที่มาช่วยฝ้ายขนของ เหนื่อยแย่เลย”ผู้เป็นเจ้าของบ้านเดินเข้ามานั่งสมทบ ยกมือไหว้

“ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรสักหน่อยน้องสาวย้ายบ้านทั้งทีก็ต้องช่วยสิเรื่องอะไรจะต้องไปจ้างคนอื่นให้เปลืองเงิน แล้ววันี้ก็วันหยุดนะจ๊ะ”

รสรินโบกไม้โบกมือ ยิ้มกว้างให้กับจิรัชยาเพื่อนรุ่นน้องที่อ่อรกว่าเธอสามปี เรียนจบมาจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน ถึงแม้จะอยู่คนละคณะแต่สองสาวก็อยู่ร่วมชมรมเดียวกัน นิสัยใจคอเข้ากันได้ดี จนกลายเป็นเพื่อนซี้ต่างวัย หน้ำซ้ำพอเรียนจบจิรัชยายังมาเป็นอาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยเดียวกัยอีกด้วย

“จะกลับไปเปิดกิจการเป็นของตัวเองพี่คนนี้ก็ส่งเสริม ขอให้รุ่งเรืองเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้างานหมั้นกับงานแต่งพี่เธอไม่โผล่หน้ามาล่ะก็ มีโกรธจริงๆ ด้วย”

“รับรองไม่พลาดแน่ๆ”จิรัชยารับปาก งานสำคัฯของพี่สาวคนนี้ ต่อให้ติดธุระยุ่งยากขนาดไหน เธอก็ไม่มีทางเบี้ยวแน่

“แล้วฝ้ายเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้รินรึเปล่า”

“แหง๋ดิ ไม่ใช่คนนี้แล้วจะเป็นใคร”

จิรัชยามองสองนายทหารหนุ่ม คนหนึ่งเป็นว่าที่เจ้าบ่าวของรสริน อีกคนก็ว่าที่เพื่อนเจ้าบ่าว ทั้งคู่รู้จักเธอผ่านทางรสรินมาหลายปี พอรู้ว่าลาออกจากงานกลับไปเปิดร้านให้บริการอินเตอร์เน็ตเป็นจองตัวเองที่ต่างจังหวัด ทั้งอดิรุจและดนุนัยก็อาสามาช่วยขนของให้ทันที

“ฝ้ายไม่อยู่ งานนี้ได้มีคนเหงาบ้างล่ะ”อดิรุจแซวแฟนสาวที่ส่งค้อนมาให้ ก่อนหันกลับไปมองผู้เป็นเจ้าของบ้าน “แล้วนี่จะปล่อยให้น้องชายอยู่บ้านคนเดียวจริงๆ เหรอฝ้าย”

“ค่ะ จะให้ตายุทธอยู่เพราะเขายังต้องเรียนหนังสืออยู่กรุงเทพ ฝ้ายไว้ใจน้อง ถึงบางครั้งจะบ๊องๆ ต๊องๆไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็เป็นเด็กดีไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง”

อดิรุจพยักหน้าหงึกๆ “มีแต่น้องชายนี่ดีเนอะ ถ้ามีน้องสาวก็อดห่วงไม่ได้”

“ค่ะ พ่อคนหวงน้องสาว – อุ้ย แซวคนเดียวแต่กระทบไปถึงอีกคนจนได้”รสรินหัวเราะคิกคัก มองดนุนัยที่สำลักน้ำแค่กๆ

พอเพื่อนรุ่นพี่พูดถึงน้องสาวของว่าที่คู่หมั้น คนฟังก็นึกถึงเรื่องอุบัติเหตุชึ้นมาได้

“พี่แม็คค่ะ น้องสาวพี่เป็นยังไงบ้าง พอจะจำอะไรได้หรือยังค่ะ”

อดิรุจส่ายศรีษะปฏิเสธ สีหน้าที่เคยรื่นเริงหม่นลงไปเล็กน้อย “ไม่มีเค้าว่าจะจำได้ มีแต่อาการปวดหัวเป็นบางครั้งเท่านั้นที่เขาพยายามจะนึกถึงเรื่องเก่าๆ ให้ออก นอกจากนี้แล้วก็ไม่มีอะไรน่ากังวล”

เขาจบประโยค จ้องมองไปยังจิรัชยาพลางคิดถึงสิ่งที่แฟนสาวเคยเล่าไว้ ว่ารุ่นน้องคนนี้มีสัมผัสพิเศษในเรื่องที่ค่อนข้างเหนือธรรมชาติ เพราะทางบ้านตั้งแต่บรรพบุรุษบางคนบวชเป็นพระตลอดชีวิต หรือไม่ก็ทำอาชีพสัปเร่อ อดิรุจเองไม่เคยใส่ใจแต่ก็ไม่ได้หลบลู่ จนกระทั่งก่อนหน้าที่เขาจะประสบอุบัติเหตุหนึ่งอาทิตย์ จิรัชยาเคยพูดเดือนเป็นนัยๆ ว่าให้เขาระมัดระวังเรื่องเรื่องขับรถ

“ฝ้าย”

เจ้าของชื่อเงยหน้าขึ้นมองแฟนหนุ่มของรุ่นพี่ ที่กำลังจ้องมองเธอด้วยสีหน้าท่าทางจริงจัง จนผู้ร่วมโต๊ะอีกสองคนยังอดรู้สึกสงสัยไม่ได้

“ก่อนกลับบ้าน พี่ขอร้องอะไรสักอย่างจะได้ไหม”เมื่ออีกฝ่ายพยักหน้าตอบรับ อดิรุจจึงเอ่ยต่อ “ดูดวงให้พี่หน่อยสิ”

คำขอนั้นทำเอาดวงตาสามคู้เบิกกว้างอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะดนุนัยที่ถึงกับปล่อยก๊าก เอ่ยแซวเพื่อน

“ร้อยวันพันปีไม่เคยเห็นแกสนใจดูดวง ผีเข้ารึไงไอ้แม็ค”

“ผีบ้านแกสิมาเข้าสิงคนแล้วขอให้คนดูดวงให้”อดิรุจบอกหน้าหงิก ไม่ใช่เพราะว่าเกิดศรัทธาในเซ้นส์ของจิรัชยา แต่ความเป็นห่วงน้องสาวทำให้คนเป็นพี่ที่ได้แต่เก็บงำความกลัดกลุ้มไว่ในใจ ต้องการหาทางดับความทุกข์นี้ลงไปบ้าง

“พี่แม็คจะดูดวงตัวเองหรือดูไปถึงน้องสาวค่ะ”

คำพูดนั้นทำเอาอดิรุจถึงกับผงะเล็กน้อย มองรุ่นน้องของรสริน ท่าทางทางผู้หญิงคนนี้จะไม่ธรรมดาเสียแล้ว

“จะว่าอย่างนั้นก็ได้”เขาสงวนคำพูด ลองหยั่งเชิงหญิงสาวดูอีกสักครั้ง

“ฝ้ายคงบอกได้แค่ผิวเผินนะคะ เพราะดูผ่านจากพี่แม็ค ไม่ใช่จากเจ้าตัวโดยตรง”
“ไม่เป็นไร แค่นิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี”

จิรัชยาถามวันเดือนปีเกิดของชายหนุ่ม ดูลายมือทั้งสองข้าง ผลิกซ้ายขวากลับหน้าหลังอยู่ครู่หนึ่งก่อนเอ่ยบอกเขาสั้นๆ

“พี่แม็คไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ในระยะเวลาอันใกล้นี้จะไม่มีเรื่องอันตรายเกิดขึ้นกับเขาอีก เขาเป็นคนดีค่ะ เพียงแต่โชคชะตาเล่นตลกกับเขาก็เท่านั้นเอง”

รสรินบีบมือคนรักเบาๆ อย่างให้กำลังใจ เธอรู้และเข้าใจดีว่าอดิรุจรักและเป็นห่วงอรพลินมาก ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุครั้งนั้น เขาก็เอาแต่โทษตัวเอง และเอาใจใส่ผู้เป็นน้องสาวเพิ่มมากขึ้นขนาดขับรถรับส่งไปมหาวิทยาลัยแทบทุกวัน ขอแค่ให้มั่นใจว่าปลอดภัยนั่นล่ะ ชายหนุ่มถึงจะพอใจ

“ไหนๆ ก็ดูแล้ว แถมพี่ด้วยอีกคนได้ไหมฝ้าย”ดนุนัยโดดผสมโรง หวังดึงเพื่อนให้หลุดจากหลุมดำที่ลงไปขลุก ไม่ยอมโผล่ออกมาสักที

“ว่าแต่ฉัน นายเองก็นึกเพี้ยนอะไรขึ้นมาล่ะ”

ดนุนัยยักไหล่ ขณะคว้ากระดาษปากกามาเขียนวันเดือนปีเกิดของตนส่งให้แม่หมอสาว

“ต้นเดือนหน้าวันเกิดพี่รักเหรอค่ะเนี่ย”

ดนุนัยยิ้มรับ แล้วจิรัชยาก็เริ่มทำหน้าที่ของตัวเอง

“ฝ้ายว่าดูเรื่องเนื้อคู่ให้พี่รักน่าจะเหมาะสุดนะคะ”

“ใช่ เหมาะอย่างที่สุด”ว่าที่คู่บ่าวสาวพร้อมใจกันประสานเสียง ไม่สนใจกับนัยน์ตาคมกร้าวของคนถูกดูดวงว่าจะดุเข้มขนาดไหน

อดิรุจยิ้มกริ่ม เอ่ยเร่งเร้า “อยากรู้นักว่าเนื้อคู่นายเกิดรึยัง”

“ตายแล้วค่ะ”

คำประกาศของแม่หมอสาวทำเอาอีกสามคนร้องลั่น จนเธอต้องรีบแถลงความต่อ

“แต่ก็กลับมาใหม่แล้ว สรุปก็คือเนื้อคู่ที่รักยังมีชีวิตอยู่”

“ตกใจ นึกว่าจะมีแฟนเป็นผี”ดนุนัยแสร้งถอนหายใจ ยกมือขึ้นตบอกเบาๆ

“แต่ฉันว่าอย่างนายมีแฟนเป็นผีดีกว่าคน จะได้ตามปลาไหลตัวพ่ออย่างนายทันไง”อดิรุจแกล้งว่า ทำเอาปลาไหลแยกเขี้ยวทำตาดุ

“ปาก”

รสรินพยายามตีความหมายในคำพูดของรุ่นน้อง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เจอคำตอบ “คำว่ากลับมาใหม่นี่หมายถึงตายแล้วฟื้นหรือว่ากลับมาเกิดใหม่ แล้วถ้าเป็นอย่างหลัง กว่าจะโตเป็นสาวพี่รักไม่ปาเข้าไปห้าสิบแล้วเหรอ”

“ริน ความฝันของพี่เลยนะนั่น มีเมียเด็ก”ดนุนัยหัวเราะลั่นอย่างชอบอกชอบใจ โดยมีอดิรุจนั่งกลั้นขำจนตัวสั่น เพราะรู้ดีว่าที่ดนุนัยพูดนั้นไม่ใช่แค่มุกตลก หากแต่เป็นความปรารถนาอันแท้จริงของเพื่อนรัก “ไม่เสียชาติเกิดแล้วโว้ยไอ้รัก”

ทั้งคำพูดและท่าทางนั้นทำให้สองสาวได้แต่สบตากันอย่างเอือมระอา

                                                                                                                                       
                             ................................................

แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 55 18:44:34

แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 55 18:40:43

จากคุณ : Fercianut
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 18:38:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com