Pantip.com

รายละเอียด ข้อมูลการเปลี่ยน Stonebites เป็น ค่า Status [Darksiders II]


เห็นใน wiki กับ gamefaqs ยังไม่มีเอาข้อมูลนี้มาลง (prima guide ที่เป็น official ก็ดันไม่มีข้อมูล)

พวก Stonebites ที่เราเก็บได้ตามฉากต่างๆ สามารถแลกเป็น Status ได้ครับ

พูดง่ายๆคือ เราสามารถอัพ stat ให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้ เพราะเกมนี้ เลเวลมีน้อย stat เพิ่มขึ้นก็น้อย

แต่ทั้งนี้หิน stonebite ในเกมมีอยู่จำกัด และในการแลก ต้องแลกทีละ 3 ก้อน  แต่หิน stonebite  ในเกมมีมากถึง 69 ก้อน ทำให้สามารถแลก status ได้พอสมควร

ผมขออธิบายแต่แรกสุดนะครับ ให้เราไปรับเควสจาก NPC ชื่อ Blackroot อยู่บริเวณ Fjord ใน Forgeland แมพแรกสุด ครับ ตามแผนที่นี้เลย


จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 1

พอมาถึงแล้วเราจะพบกับ NPC ชื่อ Blackroot ครับ ตามภาพ ให้เราเข้าไปรับเควสจากมัน

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 2

ทีนี้ระหว่างที่เราเล่นในเกมไปเรื่อยๆ จะพบกับหินสีฟ้าๆ ลักษณะเหมือนหินข้างบนตามภาพนี้อยู่ หินพวกนี้จะพบได้ตลอดทั้งเกม ทุกที่ (แม้แต่ในเขาวงกต Arbiter Maze ยังมี - -*)

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 3

ถ้าเรารับเควสแล้ว จะสามารถใช้ Redemption เล็งที่หินแล้วยิง เพื่อเก็บหินมาได้ ตามภาพครับ

แต่ถ้าเราไม่รับ เควสจาก Blackroot มาก่อนจะไม่สามารถเก็บหินได้ครับ

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 4

หินจะมีอยู่ 3 ชนิดคือ

Stone of Mystic ลักษณะจะเป็นสีฟ้า หาง่ายที่สุด เราจะพบหินนี้ตลอดทั้งเกม โดยมีอยู่ 34 อัน

Stone of Power ลักษณะจะเป็นสีแดงๆ จะหายากขึ้นนิด มีอยู่ 25 อันในเกม

Stone of Resistance ลักษณะจะเป็นเหลืองๆทองๆ หายากสุดๆ (และมักกลมกลืนเนียนไปกับแมพด้วย) ทั้งเกมมีแค่ 10 อัน

ตำแหน่งหินโดยคร่าวๆ
http://segmentnext.com/2012/08/16/dark-siders-2-stones-of-power-mystics-resistance-locations-guide/

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 5

ทีนี้ climax มันอยู่ตรงที่.............

ทุกๆหิน 3 อันที่เราเก็บมา เราสามารถนำมาแลก Status ได้ที่ Blackroot ครับ

ยกตัวอย่าง ภาพนี้ ผมใช้หินสีแดง 2 ก้อน สีเหลือง 1 ก้อน

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 6

ผลที่ได้คือ +Critical Damage 10% แบบถาวร ครับ

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 7

เนื่องจากเกมนี้มันไม่เซฟอัตโนมัติ ถ้าเราไม่เดินไปไกลจริงๆ

ผมเลยใช้วิธีออกเกมเข้าใหม่เพื่อทดสอบเอาว่า หินแต่ละแบบ รวมกันแล้วได้ Stat อะไรบ้าง

ผลที่ได้ ดังตารางนี้ครับ

ลำดับการเรียงของหิน ไม่มีผลกับ Stat ที่ได้นะครับ เช่น แดง แดง เหลือง หรือ แดง เหลือง แดง ก็มีค่าเท่ากันคือ แดง 2 เหลือง 1

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 8

ค่า Stat ต่างๆมีผลดังนี้ครับ (HP กับ Wrath คงไม่ต้องอธิบายเนอะ)

Strength - เพิ่มค่าการโจมตีทางกายภาพของ Death ทั้งอาวุธ Primary และ Secondary
Defense - ค่าพลังป้องกันการโจมตีทางกายภาพ
Arcane - เพิ่มพลังโจมตีของ Primary Weapon (เคียว) แต่ไม่เพิ่มพลังโจมตีให้ Secondary Weapon และ เพิ่มค่าการโจมตีของ Death ตอนเป็น Reaper  ใช้กับสกิลสาย Necromancy ยังไม่เห็นผลเลย (Arcane จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับเคียวมากกว่า Strength แต่จะไม่เพิ่มพลังโจมตีให้อาวุธเสริม)
Resistance - ต้านความเสียหายจาก ไฟ พิษ น้ำแข็ง ฯลฯ

Critical Rate - เพิ่มโอกาสติด Critical
Critical Damage - เพิ่มความเสียหายเมื่อโจมตีติดคริติคอล

Arcane Critical Rate - เพิ่มโอกาสติดคริติคอลตอนเป็น Reaper
Arcane Critical Damage - เพิ่มความเสียหายคริติคอลตอนเป็น Reaper

จบละครับ สำหรับไกด์นี้ ขอให้โชคดีในการปั๊ม Stat ครับผม

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 9

มีประโยชน์มากเลยนะครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ที่นำมาแบ่งปันนะครับ

จากคุณ ยอดเยี่ยม

ความคิดเห็นที่ 10

โหวตกระทู้แล้วครับ สาระดี ๆ ต้องให้ได้รับรู้ทั่วกัน ขอบคุณ จขกท มากครับสำหรับข้อมูล ^ ^

จากคุณ บ้าเกม

ความคิดเห็นที่ 11

ขอบคุณมากครับ อยากกดโหวต ให้จริงๆ

จากคุณ เชงดีดวด

ความคิดเห็นที่ 12

ข้อมูลดีมากครับ ฟาร์มหินกันมันส์เลยทีนี้
รอบแรกมันมีหินทั้งหมด 64 ก้อน
แล้วถ้าเราเล่นจบ ไปเล่น Apo Mode มันจะทำเควสฟาร์มหินต่อได้ไหมครับ

แล้วค่า Str มันคำนวนการเพิ่ม Dmg ยังไงครับ 1Str เพิ่ม Dmg ได้เท่าไหร่
ผมคิดว่าคงเอาไปใส่ค่า +Cri Chance / Cri DMG น่าจะคุ้มที่สุด

ตอนนี้ Item ส้มผมก็ Upgrade คริทั้ง 2 เป็นหลัก มี Health on Cri เพิ่มขึ้นมาช่วยให้เล่นง่ายขึ้นเยอะเลย
เลเวล 20 แล้วแต่ยังหา Item Health on hit ไม่เจอ กะไว้ว่าจะทำของส้มแบบ Cri-c + Cri-d + Hp on Cri + Hp on hit อันสุดท้ายไม่รู้จะเลือกอะไรดีระหว่าง piercing กับ ธาตุใดธาตุหนึ่ง
อยากได้สูตรการผสมของ Upgrade ด้วยว่าการอัพแต่ละครั้ง Stat ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมามันขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง
มีอยู่ครั้งนึงผมเลือก Upgrade โดยใช้ของ 3 ชิ้นเพื่อเพิ่ม LV Item ส้ม
ของทั้ง 3 ชิ้นมี Cri Chance และ Stat อื่น ๆ ปะปนกันอยู่บ้าง
แต่พอผมได้ Item LV Up แล้วปรากฏว่าไม่มี Stat Cri Chance ให้ผมเลือก งงมาก

จากคุณ p

ความคิดเห็นที่ 13

อ่า ต้องขออภัยด้วย ผมนับจำนวนหินผิด

25+34+10 มันต้องได้ 69 อะครับ

ที่ผมบอก 64 ตอนแรกเพราะผมนับจากหินของตัวเอง ซึ่งตอนนั้นยังเก็บไม่ครบ - -*

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 14

เรื่อง Strength กับ Arcane นะครับ จากที่ไปทดลองในเกมมา

ตัวละครเลเวล 22 มี Strength 26 และ Arcane 26
ถอดของสวมใส่ออกหมดทุกอย่าง

อาวุธ Primary ใช้ Bheithir's Talons (level 15)
พลังโจมตี 64-84 ค่าพลังโจมตีเฉลี่ยอยู่ที่ 74

อาวุธ Secondary ใช้ Dark Avenger (level 5)
พลังโจมตี 60-72 ค่าพลังโจมตีเฉลี่ยอยู่ที่ 66

ทดลองเพิ่มค่า Strength อย่างเดียว โดยไม่เพิ่ม Arcane , ต่อมาลองเพิ่ม Arcane โดยไม่เพิ่ม  Strength และทดลองเพิ่มทั้ง 2 อย่างในปริมาณเท่าๆกัน

ต่อมาผมได้ทดลองใช้ Cheat Engine ปรับค่า Stat ให้สูงขึ้นเกินปกติ เพื่อดูผลการทดลอง

ผลการทดลองได้ดังภาพครับ

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 15

วิเคราะห์ผลการทดลอง

Strength จะเพิ่มพลังโจมตีให้ทั้ง Primary Weapon และ Secondary Weapon

อ้างอิงจากตาราง  Strength ทุกๆ 1 หน่วย จะเพิ่มดาเมจให้ 1% ของอาวุธที่สวมใส่ (1% of Weapon Damage)

เช่นเราใส่เคียวที่มีค่าพลังโจมตีเฉลี่ย 74
หากเรามี Strength เพิ่ม 100 พลังโจมตีก็จะเพิ่มอีก 74
หากเรามี Strength เพิ่ม 200 พลังโจมตีก็จะเพิ่มอีก 148 (+74)
ถ้าเราเปลี่ยนอาวุธเป็นอาวุธที่พลังโจมตีสูงขึ้น ค่าดาเมจที่ได้จาก str ก็จะมากขึ้น

เช่นเดียวกับอาวุธเสริม คิดสูตรเดียวกัน

Arcane จะเพิ่มพลังโจมตีให้ Primary Weapon อย่างเดียวเท่านั้น

โดย Arcane 1 หน่วย จะเพิ่มดาเมจให้ ประมาณ 1.24% ของอาวุธเคียวเรา (ทดสอบที่ level 22) ซึ่งมากกว่า Strength อยู่ 24% แต่จะไม่เพิ่มพลังโจมตีให้ Secondary Weapon เลย

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 16

ผลการทดลองค่อนข้างขัดกับข้อมูลใน Prima Official Guide ที่บอกว่า Arcane เพิ่มพลังโจมตีตอนเป็น Reaper Form แฮะ  (ยอมลงทุนเสีย 10$ เพื่อหาข้อมูล - -* นะเนี่ย)

ทีนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า ไอ Arcane Critical Rate กับ Arcane Critical Damage เนี่ย มันดีจริงหรือเปล่า ???

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 17

#12 ใช้ step เดียวกับผมเลย ผมก็ใช้ Health On Crit ตอนเลเวลแรกๆ

แต่หลังๆพอเรามีเลือดเยอะๆ แล้ว รู้สึกมันไม่ทันกินเท่าไร (Health on cri อย่างมากก็ 29-40 ที่เคยเจอ แต่เลือดเรา 3000)

ก็เลยลองเปลี่ยนไปใช้ Health on Execution แทน ได้เลือดทีละ 300-400

พอดีได้สร้อย +execution chance 11% กับ เคียว execution chance 33% มา (รู้สึก execution chance บนเคียว จะมีตัวเลขค่อนข้างเยอะ 29 - 35%)

แต่ตอนนี้ว่าจะเปลี่ยนอาวุธใหม่แล้ว คงหา execution chance เยอะๆ เหมือนเดิมยาก ว่าจะกลับไปใช้ health on crit เหมือนเดิม

จากคุณ Firion

ความคิดเห็นที่ 18

น่าสนใจมากครับ แปลว่าถ้าจะเน้นโจมตีด้วยเคียวเป็นหลักก็หาของอัพ Arcane จะแรงกว่า Str
แต่ถ้าจะโจมตีทั้ง เคียว และ อาวุธรองเท่า ๆ กันเน้น Str ดีกว่า

ตั้งแต่ผมเล่นมาจนเลเวล 20 ผมแทบไม่ได้แปลงร่างเลยครับ มันอยู่ได้แป๊ปเดียว ไม่รู้ว่า Arcane จะช่วยเพิ่ม Dmg ได้มากแค่ไหน
ตอนนี้ผมมีสร้อย +Cri Chance 11% รวมเคียวด้วยแล้วก็ได้ประมาณ 30+% ถือว่าติดบ่อยเหมือนกัน
เวลาเลือดลดก็กด L click - Dealy - L click - L Click
ให้มันขว้างเคียวหมุนรัว ๆ ติดคริบ่อยได้เลือดเด้งกลับมาน่าพอใจ
เวลาสู้ก็ใส่ชุด + Cri DMG ทั้งตัว ได้ 200+% ไม่แรงแต่รัวดี
อาวุธรองเป็นกรงเล็บเน้น Cri Chance กับ Cri DMG เหมือนกัน ไม่แรงเท่าพวกขวาน ฆ้อน
แต่มันชาร์ตพุ่งเข้าหาได้ ทำ Dmg รัว ๆ คริดอกละ 500+ โดยรวมแล้วก็ไม่ขี้เหล่ พุ่งเสร็จก็โดดหนีมาตั้งหลักต่อ

ไปลุย Wave มาได้ 30 Wave โดยไม่ต้องกดเลือดหรือแปลงร่างช่วย เลือดลดก็ฟาดเคียวหาคริเด้งเลือดคืน
แต่ถ้าไปไกลกว่านี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะโดนมอน Wave หลัง ๆ ทุบทีลดเยอะได้เรื่อง
คงต้องรอเลเวลสูงกว่านี้ หรือ มีของดีกว่านี้ค่อยไปลุยใหม่ เห็นว่าตัน Wav

จากคุณ p

ความคิดเห็นที่ 19

ขอถามหน่อยครับ Cri Chance กับ Execution Chance คืออะไรหรอคับ ผมไม่รุ้อ่า

จากคุณ lnw