1408
1408 ห้องสุสานแตก
Official website
more info. from IMDB
แนว : สยองขวัญ / ระทึกขวัญ
ความยาว : 94 นาที
กำหนดฉาย : 13 กันยายน 2550

ไมค์ เอ็นสลิน (จอห์น คูแซ็ค) นักเขียนนวนิยายสยองขวัญชื่อดัง เชื่อแต่ในสิ่งที่เขาสามารถเห็นจะๆ ได้ด้วยสองตาเท่านั้น แต่หลังจากออกหนังสือขายดีหลายเล่ม ที่เย้ยหยันความเชื่อเรื่องปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นในบ้านผีสิง และสุสานที่ขึ้นชื่อว่าน่ากลัวที่สุดทั่วโลกแล้ว เขาก็ไม่เห็นว่าจะมีข้อพิสูจน์เรื่องสิ่งลี้ลับอีกภพแต่อย่างใด แต่คืนวันอันโดดเดี่ยว ปราศจากภูตผีของเอ็นสลิน กำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อเขาได้เข้าพักที่ห้องสวีทหมายเลข 1408 ของโรงแรมดอลฟินอันโด่งดัง เพื่อทำงานชิ้นล่าสุด "สิบคืน ณ ห้องโรงแรมหลอน" เขายืนกรานจะพัก โดยไม่ใส่ใจต่อคำเตือนของ ผู้จัดการโรงแรม (แซมมวล แอล แจ๊กสัน) นับเป็นคนแรกในรอบหลายปีที่พักในห้องผีสิงนี้ หนังสือเล่มนี้น่าจะขายดีติดอันดับ แต่ก็เหมือนตัวเอกในหนังสือของ สตีเฟ่น คิง หลายๆ เรื่อง ที่ตัวเอกจะเริ่มจากคลางแคลงสงสัย แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเชื่ออย่างสุดใจ และต้องเผชิญหน้ากับปีศาจร้าย หากอยากจะผ่านพ้นช่วงเวลากลางคืนไปให้ได้...


1408 เป็นภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาท ที่นำมาจากนิยายสยองขวัญ ขายดีเรื่องเยี่ยมของราชาเรื่องสยองขวัญ สตีเฟ่น คิง เป็นการประชันบทบาทครั้งสำคัญของ จอห์น คูแซ็ค (Con Air, The Ice Havest, Must Love Dog, Identity, Being John Malkovich, Runaway Jury, Serendipity, High Fidelity) ที่มารับบทหนุ่มนักเขียนนิยายสยองขวัญ ที่ไม่เชื่อว่าผีมีจริง และ แซมมวล แอล แจ็คสัน (Snakes on a Plane, Kill Bill, Pulp Fiction, Star Wars: Episode I - III, xXx, S.W.A.T., Rules of Engagement, Unbreakable, Die Hard: With a Vengeance) รับบทเป็นผู้จัดการเจ้าของโรงแรม ที่มีห้องพัก 1408 สุดเฮี้ยน

1408 กำกับโดย ไมเคิล ฮาฟสตรอม ผู้กำกับ/นักเขียนบทชาวสวีเดน ซึ่งเป็นที่ยอมรับ และยังเข้าชิงตุ๊กตาทองจากภาพยนตร์ที่สร้างในบ้านเกิด และได้รับความสนใจจากผู้ชมชาวอเมริกัน และบรรดานักวิจารณ์มากมาย จากหนังขนหัวลุกที่สร้างในปี 2005 เรื่อง Derailed ที่นำแสดงโดย คไลฟ์ โอเว่น และ เจนนิเฟอร์ แอนิสตัน งานล่าสุดของเขาเป็นการดัดแปลงเรื่องสั้นของ สตีเฟ่น คิง เรื่อง 1408 (เริ่มแรกเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือเสียง ต่อมาก็ถูกนำมาตีพิมพ์ในคอลเล็คชั่นรวมเรื่องสั้นปี 2002 ชื่อ Everything's Eventual) โดยฝีมือของ แมทท์ กรีนเบิร์ก (Reign of Fire, Halloween H20: 20 Years Later) มือดัดแปลงบทหนังเขย่าขวัญ และคู่นักเขียนบท แลร์รี่ คาราสซิวสกี้ กับ สกอตต์ อเล็กซานเดอร์ (Agent Cody Banks, Man on the Moon, The People vs. Larry Flynt, Ed Wood, Problem Child) นักเขียนบทยอดเยี่ยมรางวัลลูกโลกทองคำ ซึ่งได้พาฮอฟสเตริมเข้าสู่โลกอีกใบ ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง... เป็นโลกที่สร้างขึ้นโดยปรมาจารย์สยองขวัญ ฮอฟสเตริมรู้สึกมั่นใจในการควบคุมการผลิตหนังภาษาอังกฤษ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สองของเขาเท่านั้นเอง อีกทั้งภาพส่วนใหญ่จะเป็นฉากที่เกิดขึ้นในห้อง 1408 ในลอนดอนเสียด้วย เขาดีใจที่ได้กลับมาร่วมงาน กับทีมงานส่วนใหญ่ของเขาจากเรื่อง Derailed อย่าง ปีเตอร์ บอยล์ มือตัดต่อภาพผู้ชิงรางวัลออสการ์, นาตาลี วอร์ด นักออกแบบเครื่องแต่งกาย และ แอนดรูว์ ลอว์ส ผู้ออกแบบการผลิต ส่วนผู้กำกับภาพ เบอนัวต์ เดอลอม มาช่วยทำให้ฝ่ายสร้างสรรค์สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น