Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาอีกแล้ว........กระทู้เพื่อนบ้านจอดรถจ้า vote ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกกะว่าจะไม่ตั้งกระทู้นี้แล้วค่ะ เข้าใจว่าเป็นปัญหาโลกแตก ยิ่งเจอนโยบายรถคันแรกเชื่อว่าหลายคนต้องเจอ และอินกะดิฉันเป็นแน่ๆ    

หมู่บ้านที่ดิฉันอยู่ ถนนหน้าบ้านกว้างแค่ 6 เมตร บ้านตรงข้ามดิฉันซึ่งได้ต่อเติมที่จอดรถเป็นห้องไปเรียบร้อย วางชุดโต๊ะม้าหินอ่อน กระถางบัว กระถางต้นไม้อื่นๆๆๆๆนอกรั้วบ้านเขา คือข้างถนนน่ะค่ะ ......โอเคไม่เป็นไร ไม่เกะกะ เข้าใจค่ะ เพื่อนบ้านต้องไม่คิดมาก อาศัยกันไป

แต่วันดีคืนดีออกรถมาเลยค่ะ ป้ายแดงสองคันจอดเรียงหน้าบ้าน ซึ่งถนนหน้าบ้านดิฉันก็กลายเป็นทางเกวียนทันทีคือกว้างแค่ 3เมตร คือรถผ่านได้แค่ 1 คัน

ปัญหาเกิดเลยค่ะ ดิฉันจอดรถในที่จอดรถบ้านของตัวเองแต่ออกจากบ้านไม่ได้ เนื่องจากตีวงไม่พ้นค่ะ ต้องไปเรียกย้ายรถทุกครั้งเพราะรถเข้าจอดตรงข้ามประตูรั้วโรงรถบ้านดิฉันเลย ยังไม่นับว่าถึงบ้านต้องเรียกมาเลื่อนอีก แล้วรอนานมากกว่าจะออกมาเลื่อนรถ ไอ้เรากลัวรถจะมีรถตามมา เพราะตอนรอต้องจอดขวางถนน

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันบอกแม่เจ้าของรถ ให้จอดชิดๆระหว่างสองคัน คือเลื่อนรถไปอีกด้านหน่อย เพื่อให้มีพื้นที่จะตีวงออกได้ แม่เขาพูดดีมาก บอกโอเค....ดิฉันดีใจ ปรากฏว่าเหมือนเดิม......เฮ้อ  ก็เลยบอกเจ้าของรถคันที่ 1 อีก เพราะคิดว่าแม่เขาไม่เข้าใจ ...... แต่เป็นเหมือนเดิมค่ะ ทนเอาและพยายามเข้าใจ ......แต่วันนี้ตัดสินใจไปคุยเพราะคิดว่าคงต้องคุยกับคนขับรถ ไปคุยกะเจ้าของรถคันที่ 2 คุยดีๆค่ะ บอกเหตุผลว่าถ้ามีเรื่องฉุกเฉิน เช่นต้องไปโรงพยาบาลตอนตีสาม (ลงทุนยกตัวอย่างแบบแช่งตัวเอง 555+) ไม่อยากปลุก  ช่วยจอดชิดได้ไม๊ ก่อนนอนก็ได้ พยายามเข้าใจว่าเขาไม่จอดชิดเพราะแม่เขาเดินไปนั่งที่ม้าหินอ่อนลำบาก เลยบอกให้เขาเลื่อนก่อนนอนน่ะค่ะ ปรากฏว่าเขาไม่ยอมออกมาคุย แต่ดิฉันรอค่ะ จนเขามาคุย และเขาก็บอกว่าโอเคเดี๋ยวเขาจะย้ายรถไปที่อื่น แต่เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ยินแม่เขาตะโกนออกมาด่าว่าดิฉันรักสบาย.....งงมากกับคำนี้ค่ะ ว่าเรารักสบายตรงไหน (วะ) เลยอยากจะถามเพื่อนๆชายคาว่าเขาคิดยังไง ดิฉันพยายามหาเหตุผลอย่างมากที่จะเข้าใจ เพราะก็ไม่อยากมีเรื่องไม่ดีกับเพื่อนบ้านค่ะ แค่ไปคุยดีๆ บอกเหตุผลแต่กลับโดนหาว่ารักสบาย.....มึนมากค่ะ

จากคุณ : นัณ
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 11:52:20




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com