รีวิว...พาไปเที่ยวเกาะแสมสาร เที่ยวชมฟาร์มปลาการ์ตูน ที่สัตหีบ

สวัสดีครับเพื่อนๆ พอดีเพิ่งกลับมาจากพัทยาก็เลยนำรีวิวมาให้ชมกัน(ขยันรีวิวจริงเลยช่วงนี้)  จริงๆ อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีโปรแกรมเดินทางไปไหน กะว่าจะขอพักผ่อนดูบอลอยู่ที่บ้านเสียหน่อย  แต่แล้วชีพจรก็ลงเท้าอีกเพราะเพื่อนที่อยู่ที่สัตหีบโทรมาให้ไปหาหน่อย  ไม่ได้เจอกันนานแล้วและมีเรื่องที่จะปรึกษาพูดคุยด้วย  ก็เลยตัดสินใจเก็บเสื้อผ้ามุ่งหน้าไปหาเพื่อนอย่างเต็มใจ  ก็เลยเป็นที่มาของทริปนี้อย่างไม่ได้ตั้งใจ

หลังจากนัดแนะกับเพื่อนๆ เป็นที่เรียบร้อย  ตกลงกันว่าไปเจอกันที่พัทยาในคืนวันศุกร์  ให้เพื่อนจองห้องพักราคาถูกไว้ให้ที่หาดจอมเทียน พัทยา  เมื่อทุกอย่างลงตัวผมก็ออกเดินทางไปพัทยาหลังจากทำงานเสร็จในตอนเย็นวันศุกร์  ถึงพัทยาประมาณทุ่มครึ่ง นัดเจอเพื่อนที่ร้านอาหาร "มุมอร่อย" ร้านอาหารชื่อดังของพัทยา ตั้งอยู่ที่ถนนนาเกลือ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:00:00 ]
ความเห็นที่ 1

เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมทะเล

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:03:25 ]
ความเห็นที่ 2

ตอนที่ไปถึงเพื่่อนยังไม่มา  หาที่นั่งเหมาะๆ แล้วก็สั่งอาหารรอ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:04:38 ]
ความเห็นที่ 3

ได้ที่นั่งติดกับสระน้ำด้วย  เหมาะเลยมุมสวยดี ดนตรีไพเราะ อากาศไม่ร้อนเพราะมีลมพัดมาจากทะเล

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:06:38 ]
ความเห็นที่ 4

ตามไปหม่ำ แล้วก็ไปเที่ยวด้วยครับ ( แขกไม่ได้รับเชิญฮ่าฮ่าฮ่า )

จากคุณ : แมงปอบินเดี่ยว [5 ก.ค. 53 21:12:36 ]
ความเห็นที่ 5

พอเพื่อนมาถึงก็สั่งอาหารเพิ่มและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ไม่ได้เจอกันนานอย่างนี้ต้องฉลอง  มัวแต่นั่งดื่มและคุยกันเรื่อยเปื่อยทั้งเรื่องงาน เรื่องสัปเพเหระเรื่อยเปื่อย  จนเวลาล่วงเลยไปเกือบเที่ยงคืนได้เวลากลับที่พักเสียที

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:13:24 ]
ความเห็นที่ 6

มีอะไรทานบ้างคะ(แอบย่องตามมาอีกคน) ^^

จากคุณ : คืนไร้ดาวพราวแสงจันทร์ [5 ก.ค. 53 21:14:32 ]
ความเห็นที่ 7

ปาดดดดด....แล้วตามไปด้วยคนคร้าบบบ...

จากคุณ : Stevie Gerrard [5 ก.ค. 53 21:14:45 ]
ความเห็นที่ 8

ยินดีต้อนรับครับคุณแมงปอบินเดี่ยว  ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ได้ชมเพราะมัวแต่ดื่มแล้วดื่มอีกจนตาลายครับ
ขับรถตามเพื่อนไปที่พักที่เพื่อนจองไว้ให้ อยู่หาดจอมเทียน ซอย 4 ชื่อ Nirvana boutique suite  ผมไม่รู้ราคาห้องพักนะครับเพราะเพื่อนมันเป็นคนออกค่าห้องให้ (เป็นพระคุณอย่างสูงลิ่วครับ)  เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ที่ใช้ตึกแถวหลายห้องกั้นเป็นห้องพักอยู่ด้านบน

ตอนแรกที่มาที่พักก็รู้สึกเคืองเพื่อนอยู่ในใจเหมือนกัน  อุตสาห์เลี้ยงค่าห้องทั้งที่หาที่มันดีกว่านี้หน่อยไม่ได้หรืองัย (ยังมีหน้าไปงอนเค้าอีก ตังค์ก็ไม่ได้ออก)  แต่ไหนๆ เพื่อนมันก็จ่ายเงินไปแล้วเป็นงัยเป็นกันว่ะ  รับกุญแจจากพนักงานก็รีบเดินขึ้นไปยังห้องพัก  เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้อง  ความคิดในตอนแรกก็ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:28:49 ]
ความเห็นที่ 9

ตามไปด้วยคน แต่งงาน

จากคุณ : เค้กชอคชิ้นหญ่าย [5 ก.ค. 53 21:29:38 ]
ความเห็นที่ 10

ยินดีต้อนรับครับคุณคืนไร้ดาวพราวแสงจันทร์  อาหารที่สั่งเป็นจำพวกอาหารทะเลรสชาติใช้ได้เลยครับ  แต่มัวแต่เม้าท์ก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ
ยินดีต้อนรับครับคุณStevie Gerrard  ถึงเราจะชอบกันคนละสโมสร แต่ไปเที่ยวด้วยกันนะครับ
.................................................................................................
ห้องสะอาดสะอ้าน ขนาดห้องถึงแม้จะเล็กไปหน่อยแต่ก็ไม่คับแคบแต่อย่างใด  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบคัน แถมมี LCD แปะข้างฝาอีก สุดยอด

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:34:05 ]
ความเห็นที่ 11

ยินดีต้อนรับครับคุณเค้กชอคชิ้นหญ่าย
มีของตกแต่งห้องพอทำให้ดูห้องสวยขึ้น  ไม่รกสายตา มีตู้เซฟติดผนังใบเล็กๆ น่ารัก  ที่วางเสื้อผ้าไม่ต้องใช้ตู้ให้เกะกะพื้นที่

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:39:05 ]
ความเห็นที่ 12

มีรูปม้าตรงตามปีเกิดอยู่หน้าประตูทางเข้าด้วย

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:41:34 ]
ความเห็นที่ 13

เข้ามาเที่ยวด้วยคนค่ะ

จากคุณ : Firesky [5 ก.ค. 53 21:44:56 ]
ความเห็นที่ 14

หลังจากที่ส่งผมเข้าห้องพักเพื่อนก็กลับไป ก่อนที่จะกลับเพื่อนบอกให้ไปหาที่สัตหีบพรุ่งนี้เพื่อเอาของไปฝากเพื่อนๆ ในกรุงเทพฯ จากนั้นก็อาบน้ำแต่งตัวแล้วก็หลับไปด้วยความมึนเมา

ตื่นขึ้นมาอีกทีก็เช้าแล้ว เตรียมตัวไปกินข้าวเช้าที่ห้องอาหารกัน เดินลงมาจากห้องพัก ถ่ายป้ายของรีสอร์ทมาให้ชมเสียหน่อย

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:48:45 ]
ความเห็นที่ 15

ยินดีต้อนรับครับคุณFiresky
รูปเต็มๆ ของที่พักของผม "Nirvana Couture Rooms"

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:51:08 ]
ความเห็นที่ 16

รอดูปลาการ์ตูน อิอิ smile

จากคุณ : veemail [5 ก.ค. 53 21:53:02 ]
ความเห็นที่ 17

ที่นี่จะมีอยู่ 2 Nirvana นะครับ คือ Nirvana Couture Rooms ที่ผมพัก และอีกที่เป็น Nirvana boutique suite  ที่อยู่ด้านใน  และเป็นที่ตั้งของห้องอาหารด้วย  ไปกินข้าวเช้ากันครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:54:27 ]
ความเห็นที่ 18

ยินดีต้อนรับครับคุณveemail   อีกไม่นานเกินรอครับ
ทางเข้าห้องอาหารและห้องพักใช้ประตูเดียวกันครับ  มีบริเวณที่นั่งให้แขกได้นั่งรอ จัดแต่งอย่างสวยงามแปลกตา

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 21:57:12 ]
ความเห็นที่ 19

อาหารเช้าที่ได้รับเป็น ชุดอาหารเช้าแบบอเมริกัน มีไข่ดาว ไส้กรอก แฮม มาพร้อมกับขนมปังปิ้งและแยม  เสริฟพร้อมกับชาหรือกาแฟ (ไม่ได้ถ่ายรูปมาอีกแล้ว)

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:00:57 ]
ความเห็นที่ 20

ท่าทางเจ้าของรีสอร์ทจะชอบขี่มอเตอร์ไซต์นะครับ  เห็นของแต่งห้องฯ เป็นมอเตอร์ไซต์เล็กใหญ่ วางอยู่ตามจุดต่างๆ หลายที่

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:04:00 ]
ความเห็นที่ 21

มุมนี้ก็ด้วย

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:04:25 ]
ความเห็นที่ 22

โต๊ะอาหารด้านนอก สำหรับคนที่ไม่ขอบแอร์

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:05:01 ]
ความเห็นที่ 23

ป้ายโปรโมชั่นห้องพักของที่นี่ ไม่แพงเลยนะครับแถมมีฟรีอีกต่างหาก

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:06:28 ]
ความเห็นที่ 24

ที่นี่ใช้กาแฟยี่ห้อนี้นี่เอง  มิน่าทำไมถึงหอมกรุ่นนัก

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:08:26 ]
ความเห็นที่ 25

หลังจากที่กินข้าวเช้าอิ่มแล้ว  ก็เดินกลับเข้าสู่ห้องพักเพื่อเตรียมตัวเก็บสัมภาระแล้วเดินทางไปหาเพื่อนที่สัตหีบกันต่อ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:11:03 ]
ความเห็นที่ 26

พอเช็คเอาท์ออกจากที่พักก็มุ่งหน้าไปยังสัตหีบทันที  โทรไปหาเพื่อนเพื่อนบอกว่ากำลังทำธุระอยู่ให้ไปเจอกันตอนเย็นเลย เอาแล้วงัยที่นี้จะไปไหนดีล่ะตู...แล้วความคิดก็แว่บขึ้นมาในสมอง  เพื่อนเคยบอกว่าให้ลองไปเที่ยวที่เกาะขามดูสิ  น้ำใสมีการดำน้ำตื้นดูปะการังริมหาดด้วย  ไหนๆ ก็ไม่มีอะไรทำแล้ว ที่พัทยาก็เที่ยวจนไม่รู้จะไปไหนดี คิดได้ดังนั้นก็ขับรถตรงไปยังจุดหมายปลายทางทันที

แผนที่การเดินทางไปยังเกาะขาม (ขอขอบคุณ  www.sattahipbeach.com)

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:18:47 ]
ความเห็นที่ 27

ตามไปเที่ยวเกาะแสมสารด้วยคนครับ ยังไม่เคยไปเลยครับ

จากคุณ : tataweb [5 ก.ค. 53 22:21:19 ]
ความเห็นที่ 28

ผมขับรถไปจอดที่ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาฯ  แล้วเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังเกาะขาม  รอรถของเจ้าหน้าที่ไปส่งที่ท่าเรือ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:23:21 ]
ความเห็นที่ 29

ยินดีต้อนรับครับคุณtataweb  ลองไปเที่ยวดูสักครั้งสิครับน้ำใสดี
ต้องเดินเท้าไปยังสะพานทีสร้างยื่นออกไปในทะเล

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:25:58 ]
ความเห็นที่ 30

ถ่ายย้อนกลับไปที่ฝั่งหน่อย  จริงๆ ที่บริเวณนี้ก็มีที่จอดรถนะครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:26:52 ]
ความเห็นที่ 31

โขดหินโผล่พ้นน้ำ แค่น้ำทะเลบริเวณนี้ก็ใสแจ๋วแล้วครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:30:12 ]
ความเห็นที่ 32

อีกฝั่งจะเห็นหมู่บ้านของชาวประมาง และเกาะเล็กๆ ที่ไม่รู้จักชื่อ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:31:50 ]
ความเห็นที่ 33

จากตรงนี้จะเห็นสะพานอีกสะพานหนึ่งที่เชื่อมต่อกันเป็นเส้นทางเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์และออกกำลังกาย

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:33:34 ]
ความเห็นที่ 34

เดินไปเรื่อยๆ จนเกือบถึงปลายสะพาน  คนรอลงเรือกันเยอะทีเดียววันนี้

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:36:34 ]
ความเห็นที่ 35

เดินมาไกลแค่ไหนดูเอาเองนะครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:37:34 ]
ความเห็นที่ 36

ระหว่างรอเรือมารับ  ก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ  เกาะฝั่งตรงข้ามท่าเรือเห็นมีหาดทรายด้วย

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:39:17 ]
ความเห็นที่ 37

...ตามมาเกาะแสมสารด้วยคนนะคะ กะพริบตา

อยากดูปลาการ์ตูนค่ะ ^-^

จากคุณ : ปลายฟ้าที่ภูตะวัน [5 ก.ค. 53 22:40:39 ]
ความเห็นที่ 38

ดูท้องฟ้าแล้วใจหาย  สงสัยไม่พ้นฝนแน่วันนี้  จากนั้นอีกไม่นานเรือก็มารับ  ลงเรือกันได้แล้วครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:41:03 ]
ความเห็นที่ 39

ยินดีต้อนรับครับคุณปลายฟ้าที่ภูตะวัน  ไปเที่ยวเกาะขามกันก่อนนะครับ
เนื่องด้วยวันนี้นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร  เจ้าหน้าที่ก็เลยนำเรือมาวิ่งรับ-ส่ง จำนวนถึง 3 ลำด้วยกัน ก็เลยไม่ต้องรอกันเป็นเวลานาน  เมื่อลงเรือก้นจนเต็มลำ  เรือก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยัง "เกาะขาม"

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:45:22 ]
ความเห็นที่ 40

ลืมบอกไปค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายังเกาะขาม คนละ 200 บาท เป็นค่าเรือรับ-ส่ง ค่าอุปกรณ์ดำน้ำตื้น

หลังจากที่เรือออกจากท่ามาได้ประมาณเกือบๆ ครึ่งชั่วโมง ผ่านเกาะแก่งต่างๆ  แล้วก็มาถึงเกาะขามจนได้

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:49:28 ]
ความเห็นที่ 41

อีกฝั่งของชายหาดบนเกาะขาม

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:50:16 ]
ความเห็นที่ 42

บนฝั่งจะมีที่ทำการของเจ้าหน้าที มีห้องอาบน้ำและสุขา และมีร้านค้าขายอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว

ด้วยความที่วันนี้นักท่องเที่ยวเยอะมาก  ก็เลยแย่งกันกินแย่งกันใช้ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ดำน้ำ  อาหารตามสั่งที่ต้องรอคิวกันยายเยียด  หรือแม้แต่ที่จะนั่งพักผ่อนยังต้องเดินไปหาที่เหมาะๆ กันตามหาดทรายที่มีร่มไม้บัง

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 22:54:40 ]
ความเห็นที่ 43

หลังจากได้ที่นั่งพักเหมาะๆ แล้ว  ก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ไปเข้าแถวต่อคิวขอใช้อุปกรณ์ดำน้ำ ทั้งหน้ากาและท่ออากาศ  รอต่อแถวประมาณ 20 นาทีกว่าจะได้เพราะต้องรอให้นักท่องเที่ยวที่ยืมไปก่อนหน้านี้มาคืนเสียก่อนถึงจะเอาไปใช้ได้  เมื่อได้อุปกรณ์ดำน้ำมาแล้วก็รีบลงไปดำน้ำดูปะการังกัน

แต่วันนี้อากาศไม่ค่อยเป็นใจ  ท้องฟ้ามีเมฆครึ้มลมพัดแรง  น้ำทะเลก็มีคลื่นตลอดเวลา ทำให้น้ำทะเลด้านล่างขุ่นมัวไม่ใสอย่างที่ตั้งใจไว้  อีกทั้งคนเยอะว่ายไปทางไหนก็เจอแต่คน  ต้องคอยหลบหลีกไม่ให้ว่ายไปชนเท้าคน  แต่ก็พอเห็นปะการังและปลาชนิดต่างๆ อยู่บ้างถึงแม้จะไม่มากมายนัก

ว่ายน้ำอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ตัดสินใจขึ้นจากทะเล  เอาอุปกรณ์ไปคืนเพื่อให้คนอื่นได้ใช้ต่อไป  แล้วก็ไปอาบน้ำแต่งตัว  หาข้าวกินจากนั่นก็ไปเดินเล่นรอบเกาะ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:04:06 ]
ความเห็นที่ 44

เดินมาจนถึงริมหาดซึ่งมีโขดหินรูปร่างต่างๆ ตั้งระเกะระกะไปทั่ว

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:05:54 ]
ความเห็นที่ 45

เดินไปถ่ายรูปไป  ลมตอนนี้ก็เริ่มพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:07:47 ]
ความเห็นที่ 46

สังเกตจะน้ำทะเลมีคลื่นตลอดเวลา

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:10:28 ]
ความเห็นที่ 47

เดินไปเรื่อยๆ อ้อมไปอีกด้านของเกาะ  ท้องฟ้าก็เริ่มเปลี่ยนสี

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:11:15 ]
ความเห็นที่ 48

หาดทรายด้านนี้ละเอียดมากแต่ก็มีกรวดหินอยู่ปะปนเต็มไปทั่วหาด สีสันตัดกันอย่างดี

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:13:05 ]
ความเห็นที่ 49

ก้มหน้าถ่ายรูปตรงนี้ที่ตรงนั่นที  เมื่อเงยหน้ามาอีกทีก็เห็นภาพนี้อยู่ตรงหน้้า

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:14:16 ]
ความเห็นที่ 50

แล้วไม่นานฝนก็ตกอย่างหนัก  หาที่หลบฝนกันจาละหวั่น  ฝนตกอยู่นานประมาณครึ่งชั่วโมงก็เริ่มซา แต่ท้องฟ้าก็ยังมืดครึ้มอยู่เดี๋ยวก็คงตกลงมาอีก  ก็เลยตัดสินใจเดินทางกลับกันดีกว่า

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:19:50 ]
ความเห็นที่ 51

เรือวิ่งฝ่าคลื่นลมและสายฝนมาตลอดทาง  จนใกล้ถึงฝั่งปรากฎว่าท้องฟ้ากลับสว่างไสว ปราศจากร่องรอยของเมฆฝนแต่อย่างใด  นี่แหละ...ที่เค้าว่ากันว่า ฝนตกไม่ทั่วฟ้า  เป็นอย่างนี้นี่เอง

เมื่อเรือเทียบท่า  นักท่องเที่ยวทุกคนก็ขึ้นจากเรือเดินกันไปตามสะพานเพื่อมุ่งหน้าไปขึ้นรถที่รออยู่บนฝั่ง

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:24:01 ]
ความเห็นที่ 52

อืมส์.... คุณ noiwanwannoi ครับ ที่ ไป นี่ ไม่ใช่ เกาะขาม เหรอ ครับ เห็น มี ดำน้ำดูปะการัง ด้วย แล้ว วิว ดู คุ้น ๆ นะครับ

จากคุณ : Chet_P [5 ก.ค. 53 23:24:09 ]
ความเห็นที่ 53

ยินดีต้อนรับครับคุณChet_P น่าจะเป็นเกาะแสมสารนะครับ
เมื่อรถมาส่งที่ที่จอดรถ  ผมก็ขับรถออกมาทางเดิม ขับมาไม่ถึง 300 เมตร สายตาก็เหลือบไปเห็นป้ายนี้  น่าสนใจลงไปดูกันหน่อยดีกว่า

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:31:03 ]
ความเห็นที่ 54

เดินเข้าไปสอบถามราคา สนนราคาถ้าเข้าชมอย่างเดียวไม่นั่งเรือไปยังกระชังเพื่อให้อาหารปลา คนละ 20 บาท  ส่วนผมเลือกที่จะนั่งเรือไปให้อาหารปลา คนละ 120 บาท รวมอาหารปลาให้คนละ 1 ถัง

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:36:56 ]
ความเห็นที่ 55

เมื่อจ่ายเงินเสร็จก็เดินเข้าไปชมบ่อปลาการ์ตูนกันก่อน นี่งัยครับ "เจ้าปลาการ์ตูน"

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:39:33 ]
ความเห็นที่ 56

เพียงแค่ยื่นหน้าไปให้มันเห็นเท่านั้น  สงสัยคงจะถึงเวลาอาหารแล้วมั้ง

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:41:42 ]
ความเห็นที่ 57

ปลาการ์ตูนน่ารักเยอะแยะเลยครับ ^_^

จากคุณ : tataweb [5 ก.ค. 53 23:42:44 ]
ความเห็นที่ 58

เห็นแบบซูมใกล้ๆ แล้ว หมดความน่ารักไปเลย  ลองถ่ายแบบไกลๆ ดูบ้างเผื่อจะน่ารักขึ้นมาบ้าง

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:42:56 ]
ความเห็นที่ 59

ที่นี่เค้าเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนขายครับ มีเลี้ยงไว้หลายบ่อหลายแบบมากเลยครับ  ถ้ามีเวลาอยากชมปลาการ์ตูนหรืออยากซื้อไปเลี้ยงลองแวะไปดูได้นะครับ  หรือลองเข้าไปในเว็บไซต์นี้ดูสิครับ www.perculafarm.com

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:46:47 ]
ความเห็นที่ 60

จริงๆ ยังมีที่เลี้ยงในตู้อีกนะครับ คุณtataweb
แค่เอามือเอื้อมลงไปใกล้น้ำ  ก็ลอยตัวขึ้นมากันใหญ่เลย  คงนึกว่าจะให้อาหารมั้งครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:50:04 ]
ความเห็นที่ 61

เยอะแยะยั้วเยี๊ยเหมือนหนอนเลย  นี่ถ้าไม่น่ารักไม่ดูจริงๆ ด้วยนะ...จะบอกให้

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:51:29 ]
ความเห็นที่ 62

ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเสียหน่อย กับเจ้าปลาการ์ตูนตัวน้อยน่ารัก

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:53:24 ]
ความเห็นที่ 63

นอกจากปลาการ์ตูนแล้วยังมีปลาอีกหลากหลายให้ได้ชมอีกนะครับ  อย่างเช่นเจ้าตัวนี้

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:55:12 ]
ความเห็นที่ 64

และเจ้าตัวนี้

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:55:41 ]
ความเห็นที่ 65

เดินถัดจากโซนนี้เข้าไปด้านในจะเป็นบ่อใหญ่มากๆ สำหรับเจ้าตัวนี้

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:56:33 ]
ความเห็นที่ 66

แวะมาชมน้องนีโม่ด้วยครับ มาทีเป็นฝูงเลย น่ารักจัง ^^

จากคุณ : Coffee Blended [5 ก.ค. 53 23:56:40 ]
ความเห็นที่ 67

จากนั้นก็เดินไปยังด้านหลังซึ่งเป็นสะพานไม้ยื่นออกไปยังทะเล  ซึ่งตอนนี้น้ำเริ่มลดลงไปเยอะมากแล้ว

จากคุณ : noiwanwannoi [5 ก.ค. 53 23:59:02 ]
ความเห็นที่ 68

ยินดีต้อนรับครับคุณCoffee Blended  ถ้ามาทีละตัวคงจะสวยกว่านี้นะ
จากตรงสะพานไม้  จะเห็นอาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาฯ ซึ่งตั้งอยู่บนเขา

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:02:32 ]
ความเห็นที่ 69

เมื่อลงจากสะพานไม้ก็ลงไปเดินย่ำดินเลนเละๆ เล่นเพื่อขึ้นเรือไปให้อาหารปลาบนกระชัง

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:04:11 ]
ความเห็นที่ 70

วิ่งมาไม่ถึงห้านาทีก็ถึงแล้วครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:05:47 ]
ความเห็นที่ 71

พอขึ้นจากเรือลำเล็ก บ่อแรกที่เห็นก็คือเจ้านี่ "ปลาช่อนทะเล"

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:08:04 ]
ความเห็นที่ 72

โอ้โห...ปลาช่อนอะไรว่ะทำไมตัวใหญ่จัง...(คิดในใจ)  แถมน่าตาน่ากลัวอีก

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:10:06 ]
ความเห็นที่ 73

มายืนยันอีกคนค่ะ ว่าเกาะขามค่ะ เกาะแสมสาร จะเป็นอีกเกาะหนึ่งอยู่ไม่ห่างจากนั้นค่ะ เพียงแต่ว่าบริเวณที่จะขึ้นเรือและอาณาเขตรอบๆแถวนั้นคนนิยมเรียกว่าแสมสารค่ะ

พอดีบ้านอยู่ตรงนั้นค่ะ

จากคุณ : สามเหลี่ยม [6 ก.ค. 53 00:12:03 ]
ความเห็นที่ 74

รูปร่างและรูปทรงคล้ายกับปลาฉลาม  แต่หัวจะทู่กว่า มีแถบสีขาวอยู่สองข้าง  แล้วทำไมถึงเรียกว่า "ปลาช่อนทะเล" ล่ะ ไม่เห็นเหมือนปลาช่อนเลย

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:12:29 ]
ความเห็นที่ 75

อ้าว..เกาะขามหรือครับ  ถ้างั้นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมคงจะสับสนเพราะไปเป็นครั้งแรก  ขอขอบคุณนะครับคุณสามเหลี่ยม  และคุณChet_P เดี๋ยวจะแก้ไขให้ถูกต้องนะครับ  เพื่อไม่ไห้สับสน

ประกาศให้เพื่อนทราบนะครับ  ตกลงเป็นเกาะขามน่ะครับ ไม่ใช่เกาะแสมสาร  ขอโทษจริงๆ ครับสำหรับข้อมูลที่ให้ไปผิดพลาด

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:16:08 ]
ความเห็นที่ 76

ยืนตะลึงอยู่นาน  จากนั้นคนเรือก็บอกให้เอาอาหารโยนลงไปให้มันสิ  พอตื่นจากภวังค์ก็โยนอาหารที่อยู่ในกระป๋องลงไปให้มันกิน

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:25:23 ]
ความเห็นที่ 77

พออาหารของเราลงไปอยู่ในน้ำ  ปลาช่อนทะเลก็พุ่งขึ้นมาโฉบอาหารอย่างรวดเร็วเสียงดังสนั่นทีเดียว

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:26:47 ]
ความเห็นที่ 78

หลังจากให้อาหารปลาช่อนทะเลกันสักพัก  ก็เดินไปยังกระชังอื่น ซึ่งมีปลาต่างๆ อยู่เต็มไปหมด รวมทั้งเจ้าตัวนี้ด้วย

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:30:24 ]
ความเห็นที่ 79

น่าจะเป็น เต่ามะเฟือง นะครับ (ไม่แน่ใจนะครับ)

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:32:22 ]
ความเห็นที่ 80

เห็นว่ายอยู่ในกระชังรวมกับปลาชนิดต่างๆ  พอโยนอาหารลงไปมันก็ว่ายมาเพื่อจะมากินอาหาร  แต่ช้าไปทุกทีเพราะอาหารที่โยนลงไปเสร็จพวกปลาที่ว่ายน้ำได้เร็วกว่า  น่าสงสารจังเจ้าเต่าน้อย

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:34:43 ]
ความเห็นที่ 81

เมื่อแย่งอาหารจากฝูงปลาไม่ได้  มันก็ว่ายจากไปอย่างช้าๆ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:36:20 ]
ความเห็นที่ 82

จากนั้นก็เดินไปอีกกระชังซึ่งเป็นกระชังที่เลี้ยง "ปลาทูทอง" ไว้เป็นจำนวนมาก  (เด็กเรือเป็นคนบอกชื่อปลานะครับ  ตัวผมเองไม่สันทัดเป็นอน่างยิ่งสำหรับชื่อปลา)

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:39:29 ]
ความเห็นที่ 83

อีกภาพ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:40:29 ]
ความเห็นที่ 84

สนุกสนานกับการให้อาหารปลา

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:41:03 ]
ความเห็นที่ 85

ตัวหนึ่งคงหนักเป็นกิโลน่าจะได้  ไม่รู้รสชาติอร่อยเหมือนปลาทูธรรมดาหรือเปล่า

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:43:38 ]
ความเห็นที่ 86

จากนั้นก็เดินไปดูเจ้าตัวนี้

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:44:13 ]
ความเห็นที่ 87

ปลาหูช้าง ใช่หรือเปล่าครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:44:46 ]
ความเห็นที่ 88

เด็กเรือบอกว่า เดี๋ยวจะจับปลาหูช้างขึ้นมาให้ได้สัมผัส  จากนั้นก็ก้มลงไปใช้มือจับปลาขึ้นมาอย่างง่ายดาย

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:46:24 ]
ความเห็นที่ 89

น้องคนเรือบอกว่า เจ้าปลานี้ไม่มีฟัน ส่วนใหญ่ที่กินอาหารจะดูดอาหารเข้าไปอย่างรวดเร็ว  ลองยื่นอาหารให้ที่ปากปลาดูก็ได้

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:47:59 ]
ความเห็นที่ 90

จากนั้นก็เดินไล่ให้อาหารปลาเกือบทุกกระชัง  มากบ้างน้อยบ้างตามแต่อัธยาศรัยจนอาหารปลาหมด

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:49:55 ]
ความเห็นที่ 91

ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนะครับ  ได้ออกมายืนอยู่กลางทะเลให้อาหารปลา  ได้ชมปลาแปลกๆ ที่ไม่รู้จัก  ชื่นชมกับบรรยากาศโดยรอบเห็นเรือประมงขับผ่านไปผ่านมา บางลำก็เพิ่งกลับมา บางลำก็กำลังมุ่งหน้าออกไป

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:52:54 ]
ความเห็นที่ 92

ภาพกระชังปลาที่ลอยอยู่กลางทะเล

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:53:57 ]
ความเห็นที่ 93

ปลาการ์ตูนน่ารักจัง
อยากไปดูแบบเยอะ ๆ จังเลย
อยากไปเกาะขามด้วย
อยากไปซะทุกที่  อิอิ

จากคุณ : มะพร้าวน้ำทะเล [6 ก.ค. 53 00:56:14 ]
ความเห็นที่ 94

จากนั้นก็ลงเรือมุ่งหน้ากลับฝั่งและออกจาก Percura Farm ไปด้วยความตื่นเต้น  ก่อนที่จะเดินทางไปพบกับเพื่อน  ผมเดินทางไปมนัสการวิหารหลวงพ่อดำ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่นี่มากนัก

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 00:58:40 ]
ความเห็นที่ 95

ยินดีต้อนรับครับคุณมะพร้าวน้ำทะเล
หลังจากเข้าไปกราบมนัสการหลวงพ่อฯ ด้านในวิหาร  แล้วก็ออกมาด้านนอกเพื่อชมประติมากรรมที่งดงามรอบๆ วิหารที่ถูกสรรสร้างอย่างงดงาม

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:01:37 ]
ความเห็นที่ 96

ผนังด้านข้างทั้งสองฝั่ง

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:02:51 ]
ความเห็นที่ 97

อีกฝั่ง...

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:04:33 ]
ความเห็นที่ 98

รูปสุดท้ายก่อนเดินทางกลับของ เจดีย์หลวงพ่อดำ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:06:11 ]
ความเห็นที่ 99

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปหาเพื่อนที่ บ้านพักทหารเรือ ที่สัตหีบ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:07:44 ]
ความเห็นที่ 100

เมื่อถึงบ้านเพื่อน เอาของฝากขึ้นรถ นั่งคุยกับพ่อแม่เพื่อนสักพักเพราะไม่ได้เจอกันนาน แล้วก็ขอตัวเดินทางกลับ

ระหว่างทางที่เดินทางกลับ  ด้วยความที่วันนี้เป็นวันเสาร์ พรุ่งนี้ก็เป็นวันอาทิตย์ซึ่งก็ยังเป็นวันหยุดอยู่  กลับไปก็อยู่แต่ในบ้านไม่มีอะไรทำ  ก็เลยลองแย๊บๆ ว่าจะนอนพักที่ พัทยา ต่ออีกคืนดีมั้ยจีะ  ไม่มีคำปฎิเสธออกมาจากปากเจ้าหล่อนแสดงถึงความเห็นด้วย  ก็เลยขับรถตรงไปที่โรงแรมเดิมที่เช็คเอาท์มาเมื่อตอนเช้า  แจ้งความประสงค์ขอเข้าพักต่อ โชคดียังมีห้องว่างแต่ไม่ใช่ห้องเดิม  ไม่มีปัญหา  ห้องไหนก็ได้  เมื่อเก็บสัมภาระเข้าห้องเสร็จก็ออกไปตระเวณหาอาหารค่ำกินกัน

ขับลัดเลาะเลียบชายหาดจอมเทียน  ไม่นานก็เห็นร้านอาหารกึ่งผับ บรรยากาศหน้านั่งกินดื่มดี  ชื่อว่า Cafe De Beach  ลองแวะไปกินกันนะครับ  อาหารดีอากาศเยี่ยมบริการยอดราคาไม่แพง(มั้ง)

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:20:08 ]
ความเห็นที่ 101

ที่ร้านนี้มีทั้ง Indoor และ Outdoor

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:22:07 ]
ความเห็นที่ 102

ผมเลือกที่จะนั่งด้านนอกเพราะอยากได้กลิ่นอายของทะเล  ด้านนอกมีโต๊ะวางเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:23:51 ]
ความเห็นที่ 103

บรรยากาศภายนอกร้าน

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:24:43 ]
ความเห็นที่ 104

มุมนี้เห็นทั้งข้างนอกและข้างใน

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:25:41 ]
ความเห็นที่ 105

ทางไปห้องน้ำ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:26:03 ]
ความเห็นที่ 106

ต้นมะพร้าวสู๊งสูง

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:26:48 ]
ความเห็นที่ 107

โคคาโคล่า เป็นสปอนเซอร์ หรือเปล่าไม่รู้

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:27:38 ]
ความเห็นที่ 108

ตุ๊กตาตกแต่งตามมุมต่างๆ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:28:33 ]
ความเห็นที่ 109

นี่ก็ด้วย

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:29:30 ]
ความเห็นที่ 110

เห็นแล้วเสียว (ฟัน)

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:30:48 ]
ความเห็นที่ 111

ผมนั่งกินอาหารและนั่งฟังเพลงชิลๆ อยู่ที่นี่จนเกือบถึงเที่ยงคืนแล้วก็เดินทางเข้าสู่ที่พัก  และนอนหลับไปด้วยความคออ่อนอีกเช่นเคยอีกครั้ง  เป็นอันจบรีวิวการท่องเที่ยวสำหรับวันนี้  แต่ทริปท่องเที่ยวยังไม่จบง่ายๆ เพราะด้วยความรักเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจของเราสองคน ก็เลยทำให้ทริปที่ตอนแรกว่าจะเป็นการเดินทางระยะเวลาสั้น  กลายเป็นทริปที่ใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นอีกหลายวัน  แล้วจะมารีวิวให้ชมในโอกาสต่อไปเร็วๆ นี้นะครับ

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่ติดตามชม  และอีกครั้งที่ต้องขออภัยในข้อมูลที่ให้ไปผิดๆ อย่างไม่ได้ตั้งใจ  อันเนื่องจากการเดินทางในครั้งนี้ไม่ได้วางแผนในการท่องเที่ยวเหมือนทุกครั้ง  ก็เลยสับสนไปบ้าง ต้องขอโทษจริงๆ นะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปนอนก่อนแล้วครับ นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ครับ

รีวิวต่อไปพบกับที่นี่ครับ

จากคุณ : noiwanwannoi [6 ก.ค. 53 01:39:25 ]
ความเห็นที่ 112

ขอบคุณที่พาเที่ยวเกาะขาม แล้วก็พาไปชมที่พักสวยๆกับร้านอาหารบรรยากาศดีดีด้วยนะคับ

แล้วจะรอชมรีวิวต่อไปนะครับ

จากคุณ : tataweb [6 ก.ค. 53 01:44:35 ]
ความเห็นที่ 113

ขอบคุณที่พาเที่ยวครับ

จากคุณ : 1ดื้อและ1ซน [6 ก.ค. 53 08:34:30 ]
ความเห็นที่ 114

ขอบคุณค่ะ อยากพาเด็ก ๆ ไปนานแล้วแต่ไปไม่ถูกค่ะ

จากคุณ : ม่านบาหลี [6 ก.ค. 53 09:26:25 ]
ความเห็นที่ 115

ตามมาให้อาหารด้วยคนค่ะ

จากคุณ : LoveError [6 ก.ค. 53 10:16:18 ]
ความเห็นที่ 116

คิดถึงแสมสารจริงๆเลย

จากคุณ : 3KKK [6 ก.ค. 53 11:29:46 ]
ความเห็นที่ 117

อยากไปอีกครั้งครับ เคยไป แต่ไม่ได้เข้าไปดูปลาการ์ตูน

จากคุณ : tottui [6 ก.ค. 53 18:16:29 ]
ความเห็นที่ 118

ขอบคุณค่ะ  เพิ่งจะเห็นว่ามีเกาะที่น่าเที่ยวเพิ่มมาอีกเกาะ
แถวสัตหีบ

จากคุณ : ท้องฟ้าใส [6 ก.ค. 53 21:01:54 ]
ความเห็นที่ 119

man ... เข้ามาดู

จากคุณ : Mr. Fusion [7 ก.ค. 53 01:14:20 ]
ความเห็นที่ 120

ไปเกาะขาม อาทิตย์สุดท้ายก่อนเกาะปิดมาเหมือนกัน  เสียดายเวลาน้อย เลยไม่ได้แวะ ฟาร์มปลาการ์ตูน และ เต่าทะเล    ไว้รอ เกาะเปิด จะกลับไปเยือนอีกรอบ

ขอบคุณสำหรับรีวิว และข้อมูลดีๆนะครับ

จากคุณ : BoTaong [8 ก.ค. 53 23:13:37 ]
ความเห็นที่ 121

ฟาร์มปลาการ์ตูน น่าไปเที่ยวมากครับ

จากคุณ : แชงคูส [9 ก.ค. 53 20:42:35 ]