Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Kashmir/ Varanasi คนเดียวก็เที่ยวได้- Part Five{แตกประเด็นจาก E12408842} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก E12408842

*** 23May- เจ็ดโมงกว่า หลังอาหารเช้า อิมรานออกมาส่งที่ท่ารถ เพื่อจะไป Anantnag และต่อรถไปJammu เป็น share taxi (Sumo) ค่ะ  ค่ารถไม่แพงค่ะ 60Rs ใช้เวลาประมาณชั่วโมง  แต่ตอนที่จ่ายเงินค่าที่พัก อาหาร และ trekking ให้อิมราน แบบว่า รู้สึกผิดที่จ่ายเงินเขาน้อยไปเมื่อเทียบกับความมีน้ำใจของเขาและครอบครัว  ขอโทษจริงๆน๊า แบบว่า ณ ตอนนั้น คำนวณไม่ถูกอ่ะ

 

อิมรานใจดีอีก โทรมาจองล่วงหน้าที่นั่งให้สำหรับ share taxi ที่ Anantnag – Jammu อันนี้มารู้ทีหลังตอนที่ถึง Anantnag แล้ว คนขับรถเดินมารับถึงรถที่เรานั่งไปแล้วบอกว่า  คนนี้ (เขียนชื่อมาให้ดูด้วย) โทรมาจองที่นั่งให้แล้ว ^_^ ซึ้งใจอ่ะ และคนขับรถคนนี้ ก็น่ารัก คอยดูแลเราตลอดทริป แถมพอถึง Jammu แวะมาส่งถึงโรงแรม อันนี้จะเล่าตอนท้าย ของความมีน้ำใจของเขา ค่ารถจากAnantnag – Jammu คือ 600Rs ค่ะ

 

ทริปนี้ได้เพื่อนร่วมทางน่ารักทั้งคันรถ  คนหนึ่งเป็นชายที่นั่งมากับเราจาก Pahalgam พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และเจอป้ากับลูกสาวที่ขึ้นจาก Anantnag ป้าคนนี้ใจดี แบ่งขนมให้กิน เราเลยให้ยาหม่องเป็นการตอบแทน (แบบว่า ไม่ได้เตรียมอะไรไปอ่ะ) แต่ลูกสาวเมารถ อ้วกตลอดทาง เราให้ยาแก้แพ้ ถุงอ้วก และยาดมไป และมีคุณตำรวจอีกคน และอื่นๆ สรุปว่า ใจดีไปหมดเลยวุ้ย.

 

คนที่นั่งมาจาก Pahalgam ด้วยกัน และป้าใจดีค่ะ แบบว่า จำชือไม่ได้ โทษที – ขวาสุด – พักทานอาหารระหว่างทาง และเขาที่เห็น คือทางที่เราเพิ่งผ่านมา หนทางจะเป็นเขาแบบนี้ตลอดเส้นทางค่ะ

 

คนขับรถจาก Anantnag- Jammu (แกบอกชื่อมาสองครั้งแต่ …สมองไม่ดีค่ะ ) กดรูปกัน ตอนจอดปะยาง  และคุณลุงตำรวจ น่ารักค่ะ เป็นธุระสั่งอาหารให้ระหว่างพักทานกลางวันระหว่างทาง จริงๆ แกจะจ่ายให้ด้วยซ้ำ แต่เกรงใจค่ะ

 

ทางจาก Anantnag – Jammu เป็นหุบเขา โค้ง วนเวียนตลอดเส้นทาง ถ้าใครเคยผ่าน อุ้มผางหรือดอยแม่สลองก็ผ่านอันนี้ค่ะ  คนขับรถที่นี่ กดแตร และแซงกันแม้เป็นทางบนเขา โค้ง น่าหวาดเสียว แต่ธรรมดาสำหรับเขา ที่เราทำได้และต้องทำ คือ หนึ่ง ไว้ใจเขา เพราะชีวิตเรา อยู่ภายใต้การตัดสินใจและการนำของเขาแล้ว สอง เราสวดอิติปิโส ของเราค่ะ อิอิ

กว่าจะถึง Jammu ก็ค่ำ แล้ว ปาไปเก้าชั่วโมง เนื่องจาก จอดอ้วก จอดปะยาง จอดกิน etc. เอาเป็นว่า ไปเที่ยวอินเดีย อย่างไป strict เรื่องเวลา ปล่อยไปเรื่อยๆ สบายๆ ค่ะ จะได้ไม่เครียด  พอถึงJammu คุณป้า ก็ให้เบอร์โทร บอกว่า ก่อนกลับกรุงเทพฯ ให้โทรหา และแวะไปหาที่เดลลี เราก็เออๆ ออๆ แต่จริงๆ คืนสุดท้ายต้องนอนที่แอร์พอร์ตอ่ะ แต่ขอบอกว่า ตอนที่ขึ้นรถดูเป็นผู้เป็นคน แต่ตอนลงนี่ สภาพทรุดโทรมสุดๆ ด้วยฝุ่น แดด และ อื่นๆ ถ่ายรูปหลังจากนี้ ต้องรีบลบทิ้งอ่ะค่ะ ไม่สามารถมาโพสต์ได้ คริคริ

 

พอถึง Jammu ก็เหมือน เมืองหน้าด่าน เมืองทางผ่าน ใหญ่ๆ ทั้งหลาย คือ ผู้คน ไม่สนใจ น้ำใจน้อยลง และเป็นไปในเชิงธุรกิจ เหตุผลที่เลือกมาขึ้นเครื่องที่ Jammu แทนที่จะกลับไป Srinagar คือ

1/ อยากรู้ว่า ทำไม ในรีวิวหลายๆอัน ของคนไทยเรา ไม่ค่อยประทับใจ Jammu (ตอนนี้ รู้แล้ว และเห็นด้วยทุกประการ )

เป็นเมืองที่คิดว่า ถ้าไม่มีธุระจำเป็นใดๆ ก็จะไม่มาอีกเลยค่ะ  แตกต่างจาก Kashmir สุดๆ ร้อนมาก สกปรก แบบว่า แมลงวัน บินชนหน้าชนตาคุณได้ ระหว่างเดินตามท้องถนน แม้แต่ใน แอร์พอร์ต ก็มีแมลงวันอยู่เต็มไปหมด เกาะตามเก้าอี้ที่คุณนั่งรอเครื่อง แต่อะไรไม่เท่ากับคน ค่ะ ที่เห็นดีๆ น่ารัก ๆ จาก แคชเมียร์ เอ่อ …หายากในที่นี้ค่ะ

2/ อยากลองเส้นทางอื่นๆบ้าง แทนที่จะย้อนกลับไป Srinagar

3/ คิดว่า ขึ้นเครื่องที่จัมมู เพื่อจะได้ไม่ต้องรำคาญ กับ ระบบ security check and baggage identification เหมือนที่ Srinagar airport แต่ผิดค่ะ เจอไปสี่ด่าน ก่อนได้ขึ้นเครื่อง พอกันเลย

 

อ้อ ลืม พี่คนขับรถจอดให้คนอื่นลงที่จุดจอดรถที่ jammu แล้วมาส่งดิฉันที่ โรงแรม Vivek ซึ่งไม่ไกลจาก Bus stand แต่อยู่อีกฟากหนึ่ง แต่กลางคืน มาใหม่ๆ ไม่รู้ทาง ก็หลงได้เหมือนกัน พอถึงโรงแรม ดิฉันก็คอยดูว่า เขาจะขอทิปอย่างที่คนอื่นๆ เราให้ทิปเขาไป 50Rs แต่เขาไม่รับ บอกว่า เก็บไว้เถอะ แต่เราก็ให้เขารับไว้ บอกว่า ไม่ได้ให้ยู แต่ให้ตำรวจ( แบบว่า เขาโดนปรับไป 50Rs ตอนเข้าเขต Jammu ประมาณตั้งด่าน แล้วจ่ายกันหลังรถ คล้ายๆ บ้านเรา ที่เขาโดนปรับเพราะเขาขับเร็ว เนื่องจาก เรา Late มาก เพราะอย่างที่บอกไว้ในข้างต้น) เขาก็เลยรับไว้ …โรงแรมไม่ได้ความน่าประทับใจใดๆ ตอนมา check in ก็ปาไปเกือบสองทุ่มแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าได้ เพราะมีปัญหาเรื่อง water bump ก็โอเค ฝากของไว้ แล้วไปเดินเล่น หาอะไรกิน ประมาณ ชั่วโมง กลับมา เข้าห้องแล้ว อาบน้ำ เปิดแอร์(ที่นี่ร้อนมาก พอๆกับเดลลี) นอนค่ะ  ไฟดับ..T_T…อีหยังเนี่ย …อืม แต่เราอ่านมาดี พกไฟฉายไว้ตลอด..ก็ประมาณ ดับๆ ติดๆ ทั้งคืน ตอนเช้า ออกมาเดินหาอาหารเช้า ไม่ไกลจากโรงแรม ถูกกว่า  แต่เดินได้ไม่นาน ทั้งๆที่ไม่ถึงเก้าโมงเช้า แดดร้อนมาก ลมจะใส่ กลับมานอน เตรียมตัวไป

แอร์พอร์ต  ตอน check out ต้องจ่าย service charge 10% ก็โอเค แต่พอขอใบเสร็จ ถึงรู้ว่า เขาคิดเงินเราเกิน เอาคืนมาซะดีๆ….(คือตอนจอง จองกับ clear trip ซึ่งจะมีค่า commission ให้ clear trip แต่เวลา โรงแรม คิด service ต้อง base จาก hotel rate ของตัวเอง มันเลยโชว์ว่า diff กันอยู่ ซึ่งไม่มาก แต่มันไม่ถูกต้องค่ะ )

 

อันนี้ ที่บอกว่า คิดผิด เพราะซื้อเชอรี่มาแค่กล่องเดียว(เขาขายระหว่างทางจาก Anantnag > Jammuคิดเอาเองว่า  delhi airport น่าจะมีขาย ไว้ค่อยซื้อตอนกลับ ขี้เกียจแบก แต่พลาด ไม่มีเลยค่ะ อันนี้ กล่องแค่ 100Rs สตอเบอรรี้ เหมือนกัน ค่ะ 100Rs T_T.

                                             Jammu bus stand and shops.

 

จากคุณ : meran
เขียนเมื่อ : 22 ก.ค. 55 19:00:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com