Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(T___________________T) ###### เมื่อต้องเสียคนที่ดีที่สุดในชีวิตไป เพราะความปากไว พูดไม่คิดของตัวเอง ###### (T_______T) vote ติดต่อทีมงาน

ทั้งที่เมื่อวันก่อนคริสมาสต์ ยังเป็นวันที่มีความสุขของเราสองคนอยู่แท้ๆ

แต่เพราะความปากไว พูดไม่คิดของตัวเอง ทำให้ในที่สุด ก็ถูกบอกเลิกเอาจริงๆ

--- ผู้ชายที่ดีที่สุดในชีิวิต คนที่เพียบพร้อมทุกอย่าง คนที่ไม่เคยโกหกแม้แต่ครั้งเดียว คนที่ยึดมั่นในคำสัญญาและสัจจะ คนที่พูดคำไหนคำนั้น ไม่เคยผิดสัญญา ไม่เคยหลอกลวง

--- ผู้ชายที่เป็นที่ต้องการของผู้หญิง มีผู้หญิงพยายามเข้ามาหามากมาย แต่กลับไม่สนใจ และ น้อยคนที่จะสามารถเข้าถึงตัวได้ แต่ เมื่อสัญญาแล้ว ว่าเราเป็นผู้หญิงคนสุดท้ายในชีวิตของเค้า เค้าก็ไม่เคยให้ความพิเศษกับผู้หญิงคนไหนอีกเลย

--- ผู้ชายที่เมื่อมีผู้หญิงที่สวยกว่าเรา เด็กกว่าเรา พยายามจะเข้ามาในชีวิต แต่กลับปฏิเสธผู้หญิงคนนั้นให้เราได้ยินกับหูตัวเอง และแม้นผู้หญิงคนนั้นจะตื๊อสักแค่ไหน ผู้ชายคนนั้นกลับส่งภาพมาให้เราเห็น ว่าผู้หญิงคนนั้นตื๊อยังไงบ้าง แต่เค้าไม่เคยสนใจที่จะตอบกลับเด้วยซ้ำ และเล่าความจริงทุกอย่างให้ฟัง

--- ผู้ชายที่มีข้อเสียเพียงแค่ เอาแต่ใจตัวเอง(เพราะทุกคนก็เอาใจเค้า ก้อรวยนิ) ... ใจร้อน โมโหร้าย แต่ก็ไม่เคยทำร้ายเรา และ สนใจความรู้สึกของเรา จดจำเรื่องราวและรายละเอียดทุกอย่างของเรา ตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนถึงทุกวันนี้

--- ผู้ชายที่ยึดมั่นในสัจจะ และ คำสัญญา เมื่อไหร่ที่พูดคำว่าสัญญา แม้นจะเกิดอะรัยขึ้น ผู้ชายคนนี้จะทำตามที่พูดไว้ทุกครั้ง

--- ผู้ชายที่บอกว่า "รักเราที่สุด" ในทุกวัน และทำให้เราเห็นว่ารักเราด้วยหัวใจจริงๆ

........ แต่เราเอง พอมีเรื่องที่กระทบจิตใจจากการกระทำของเค้าบางอย่าง หรือ ได้รับได้รู้เรื่องบางอย่าง หรือ พอรู้ว่ามีคนมากมายที่พูดถึงเราในทางไม่ดีให้เค้าฟัง เพราะไม่อยากให้เค้ามาคบเรา ..... พอเราเสียใจ หงุดหงิด เรางี่เง่า เราร้องไห้ ทั้งที่เค้าทำทุกอย่างให้เราเห็นหมดแล้ว

.... ครั้งที่ 3 ที่เราพูดคำว่า "เลิก" หรือ "ไม่เอาแล้ว เราคบกับเค้าไม่ได้แล้ว" นั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่เค้าบอกว่า ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย ที่เค้าจะได้ยินคำพูดแบบนี้จากเรา ครั้งหน้าที่ได้ยิน เค้าจะเลิกจริงๆ ...

ตั้งแต่นั้นมา ไม่ว่าจะเกิดอะรัยขึ้น ไม่ว่าจะเสียใจจากสิ่งแวดล้อมร้อบตัวเค้า เราก็อดทนไม่พูดคำที่จะทำให้เราต้องเลิกกัน

แต่เมื่อคืนวันคริสมาสต์อีฟ ... เราพลาดจนได้ (T_____T)

แค่เพียงเค้าบอกว่าปีหน้า เค้าจะซื้อแลมโบกินี่ ทั้งที่ปีนึงคงจะขับไม่ถึง 3-4 ครั้ง ส่วนตัว SLK ที่ขับอยู่ ก็จะเก็บเอาไว้ไม่ขาย แล้วก็แพลนจะทำโน่น ทำนี่

ความรู้สึกของเราคือ เราเป็นแค่คนธรรมดา เป็นคนที่เงินเดือนแค่ 3 หมื่น ผ่อนโน่นผ่อนนี่ เหลือกินวันนึงไม่กี่บาท แต่เราไม่เคยขอเงินเค้าใช้ ไม่ว่าเค้าจะรวยแค่ไหน ถึงแม้นบางทีเค้าจะซื้อของให้เราบ้าง ... วินาทีนั้นสิ่งที่เราคิดคือ ... เราไม่คู่ควรกับเค้า เราเหมือนหมาวัด แล้วเค้าเปนดอกฟ้า เรารู้สึกตัวเองต้อยต่ำ ไม่มีประโยชน์อะรัยกับเค้า เรารู้สึกน้อยใจตัวเราเอง

แล้วเราก็เผลอพูดคำต้องห้ามไป ทั้งที่ไม่ทันได้คิด เราหงุดหงิด และ พูดคำว่า อยากทำอะรัยก้อทำ "ลาก่อน"

นั่นแหล่ะ .... หลังจากนั้น เค้าก็พูดว่า เราเองนะที่เปนคนเลือกพูดคำนี้ งั๊นจากนี้ก็จบกัน ไม่ต้องติดต่อกันอีกต่อไปแล้ว แล้วเค้าก็ขอจบความสัมพันธ์กับเรา และบอกว่ายังไงก็ตาม เราคือคนสุดท้ายในชีวิตของเค้า และ เป็นคนที่เค้ารักที่สุด แต่ยังไงก็ขอเลิก เพราะเราเองที่เป็นคนเลือกพูด และเค้าเคยให้เราสัญญาไว้แล้วว่าจะไม่พูด

เรายอมรับว่าเราพลาด เราผิด แต่เราไม่ได้คิดจะลาจริงๆ เราเผลอปากพูดไป โดยที่หัวสมองไม่ทันคิด เป็นแค่คำประชดประชัน ที่รู้สึกหงุดหงิดตัวเอง โดยที่หัวสมองไม่ได้คิดถึงความหมายของคำว่า "ลาก่อน" ด้วยซ้ำ

วินาทีนี้ ...เราสูญเสียเค้าไปแล้ว ต่อให้เราพูดขอโทษเค้าเ่ท่าไหร่ สิ่งที่เค้าตอบมาคือ เค้าฟังคำขอโทษเป็นร้อยครั้งแล้ว เค้าเบื่อแล้ว เราเป็นคนเลือกพูดคำนั้นเอง และเค้าบอกว่า เราพูดทำร้ายความรู้สึกเค้าหลายครั้งแล้ว

.... เราพลาดจริงๆ ... เราผิดมาก

วินาทีนี้เราเกลียดตัวเองที่เป็นคนพูดไม่คิด ไม่ใช้สมอง แต่เราทำอะรัยไม่ได้แล้ว

เราสูญเสียเค้าไปแล้ว....คนที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา และชาตินี้ เราคงไม่มีวันได้เจอคนที่ดี และ ดีทุกอย่างได้อย่างนี้อีกแล้ว

------------------------

ที่เราพิมพ์มาทั้งหมด เราแค่อยากบอกกับทุกคนว่า เมื่อคุณยังมีคนที่คุณรัก และ เค้าก้อรักคุณ โปรดรักษาความรักครั้งนี้ให้ดี ทุกครั้งที่พูด อย่าพูดด้วยอารมณ์ อย่าใช้อารมณ์ หรือ ความหงุดหงิดเพียงเล็กน้อย แล้ว หลุดคำต้องห้าม คำที่จะทำให้ความรักของคุณและเค้าต้องพังลง ... ใจเย็น นับ 1 ถึง 10 ก่อนที่จะพูดอะไรก็ตามที่เกิดจากอารมณ์ ใช้สติ ใช้สมองคิดก่อนพูด เพื่อรักษาความรักที่ดีที่สุดให้อยู่นานที่สุด

การมีคนรักดีๆนั้นไม่ยาก แต่การจะรักษาความรักดีๆให้คงอยู่ตลอดไปนั้น ยากนัก ... เมื่อพบเจอความรักดีๆ คนรักดีๆแล้ว โปรดใช้ความดี และ การอดทน เพื่อรักษาความรักนั้นให้คงอยู่ตลอดไป

อย่าให้พลาดเหมือนเรา ที่จะต้องเสียคนที่ดีที่สุด ความรักที่ดีที่สุด และ สิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตไป

.... ผ่านมา 2 วัน เรายังเฝ้าภาวนา ขอให้เค้ากลับมา ให้อภัยเราในความผิดพลาดครั้งที่ 4 นี้ ให้เค้าให้โอกาสเราอีกครั้ง ... ครั้งนี้เราเข็ดจนตายจริงๆ ... เราสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์ ถ้าเพียงเค้ากลับมา เราจะรักษาความรักครั้งนี้ให้ดีที่สุด จะไม่ให้พังเพราะปากเราอีก ตลอดชีวิต ....

ปล (เพิ่มเติม) .... เราขอโทษเค้าแล้วค่ะ แต่เราไม่อยากตื๊อมากไป เพราะนิสัยเค้าคือ เค้าไม่ชอบคนที่พูดไม่ฟัง และอีกอย่างคือ เค้าเป็นคนรักษาสัจจะ พูดคำไหนคำนั้น เค้าว่าไม่ก็คือไม่ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆค่ะ ... เราเข็ดจนตายจริงๆ สำหรับครั้งนี้ เำพราะปากที่พูดไม่คิด ไม่ใช้สมอง ทำให้ต้องสูญเสียคนที่ตัวเองรักที่สุด คนที่ดีที่สุดไป

แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 55 17:56:47

จากคุณ : Geni3.MoD
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 17:15:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com