Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทริปลัลล้าเกาะล้าน @บ้านริมน้ำ เกาะล้าน (29 - 31 มีนา 2555) vote ติดต่อทีมงาน

ติดตามอ่านรีวิวต่างๆในห้อง Blue Planet เป็นข้อมูลในการเดินทางจนพาตัวเองไปถึงเกาะล้านจนได้ คราวนี้ ขอมารีวิวทริปเป็นข้อมูลให้นักเดินทาง ที่รักทะเลทั้งหลายกันบ้างนะค้า นี่เป็นกระทู้แรก ตื่นเต้นยังกะประกวดเดอะ สตาร์ 555+ ผิดพลาดอะไรยังไง ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะฮะ :)

เริ่มจากการแพลนโก ทู เดอะ ซี ไว้ตั้งแต่ ต้นเดือนพฤศจิกายน 54 ปีที่แล้วเห่อมากจองล่วงหน้าไปหนึ่งเดือน ข้อมูลการเดินทางและที่พักต่างๆ เก็บสะสมมาจากห้อง Blue Planet ในพันทิปนี้แหละค่ะ สมาชิกทุกท่านรวมทั้งหมด 8 คน ก็พร้อมนั่งนับวันรอ ประกอบด้วยสมาชิกจาก กรุงเทพ 4 ท่าน ชลบุรี 2 ท่าน และ ข้าพเจ้าเองซึ่งสถิตอยู่เชียงใหม่ 2 ท่าน แต่โชคคงไม่เข้าข้าง เพราะดันมีมือที่สาม เข้ามาแทรก นั่นก็คือ น้องน้ำ ~~~ พอเริ่มสิ้นเดือนตุลา 54 ปลายสายจาก กทม. ก็ได้แจ้งว่า คาดว่าน้องน้ำจะมาเยือน แต่ละท่านเริ่มขอสังเกตุการณ์เฉพาะหน้าไว้ก่อน แต่ทว่าเรามีเวลาเพียง 7 วัน ล่วงหน้า ในการยกเลิกโปรแกรมเดินทาง ใจก็ตุ้มๆต่อมๆ ว่าสถาณการณ์จะเป็นยังไงน้ออออ และแล้ว วันที่ 26 ตุลา สมาชิกทุกท่านก็ขอถอนตัว ไปสร้างแนวป้องกันน้องน้ำบ้านใครบ้านมัน มันเป็นความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจของเด็กดอยอย่างเรามาก ใช่ว่าจะได้ไปทะเลบ่อยๆ ดั๊นมาท่วมเอาตอนนี้ สรุปทริปปลายปีที่แล้ว แห้วตามระเบียบค่ะ!! >.<

พอเริ่มต้นปีใหม่ เราก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะไปเหยียบเกาะล้านให้ได้สักที ต้องมีสักวันแหละน่า แพลนไปแพลนมา ก็มาตกลงที่สิ้นเดือนมีนา 55 นี่แหละ ไปก่อนปิดเทอมน่าจะดี เพราะคนยังจะไม่เยอะมาก แถมกลางเมษาสงกรานต์ มีภารกิจต้องสิงอยู่เชียงใหม่ ไปไหนไม่ได้อีก เอานี่ล่ะ 29-31 มีนา ฉันไป!!! ใครไม่ไป ฉันไป ... แล้วก็ไม่มีใครไปตามคาด 55555+ เนื่องจากสมาชิกทาง กทม. ติดภารกิจลาพักร้อนหมด หมายถึง มันใช้ลากันไปหมดแล้ว... กำ (บางคนก็ไม่หมด มันเอาไปเที่ยวที่อื่น...ชิ) ก็ได้สมาชิกจากชลบุรีมาเพิ่มอีก 2 เป็น 4 คน เอาล่ะ แผนการเดินทางก็เริ่มขึ้น ด้วยการหาที่พักให้ได้ก่อน จากความเดิมตอนปลายปีที่แล้ว เราได้จองบ้านเฉลียงลมไว้ (เป็นตัวเลือกจากการรีวิวที่หลายท่านในห้อง Blue แนะนำไว้เยอะที่สุด และได้รับการโหวตจากสมาชิกในกลุ่มมากที่สุด) และเนื่องด้วยน้ำท่วมจึงมีอันต้องขอยกเลิก ทางพี่ณรงค์ เจ้าของ ก็ใจดี คืนเงินให้ทุกบาททุกสตางค์ อาจจะติดต่อยาก และใช้เวลานานหน่อย แต่พี่เค้าก็เข้าใจความจำเป็นตอนนั้น ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ นะคะ ทริปใหม่นี้เราก็โทรไปสอบถาม ทั้งบ้านเฉลียงลม และ เรือนตะวัน บ้านในเครือหลังใหม่ (เดี๋ยวมีรูปรีวิวให้ดูด้วยนะจ๊ะ) ปรากฏว่าเต็ม!!แล้วค่ะ เอาไงล่ะ จะไปที่ไหนดี ก็เลยเริ่มหารีวิวใหม่อีกรอบ คราวนี้ได้มาเจอกับ บ้านริมน้ำเกาะล้าน ค้นรีวิวทุกซอกทุกมุม จนสรุปได้ว่า อันนี้ล่ะ ที่เราจะไปพัก และโชคดีมากที่ยังมีห้องว่างอยู่ (หลังจากเราจอง เพิ่งทราบทีหลังว่าเต็มยาวจนสงกรานต์เลยจ๊ะ) เราจองไปสองห้อง ห้องสีส้ม และ ห้องสีเขียว (ในเวบอาจจะดูดั่งถ้ำมรกต อย่าตกใจ เพราะความจริงมันไม่เขียวปื๋อขนาดนั้น เป็นเขียวน่ารัก กะลังดี) เมื่อได้บ้านแล้ว ต่อไปก็ถึงคราวของรถล่ะ เราจองตั๋วรถบัสนครชัยแอร์ไลน์ (ถ้าเป็น 1st class เหมาะใช้คำนี้มากกก) สายเชียงใหม่-พัทยา เราเลือกรถ Gold Class ค่ะ 725.- วิ่งยาวไป 12 ชั่วโมง 19.00 - 07.00 น. ได้ตั๋วมาแล้ว ก็นั่งนับวันเดินทาง >>>> ความหวังเริ่มมา ฮิฮิ :)

จากคุณ : LazyHoliday
เขียนเมื่อ : 11 เม.ย. 55 14:09:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com