 |
Olympus thailand มีสองส่วนหลักๆ คือ ส่วนขาย (sale) กับ ส่วนหลังการขาย (ขอเรียกว่า Service Center, SC)
ต่างฝ่ายต่างทำงาน นอกจากไม่ประสานงานกันแล้ว ผมว่า น่าจะมีการประสานงากันภายใน หลายครั้ง
sale ปั้มยอดขายเรื่อยๆ ยิ่งขายได้มาก ยิ่งเป็นผลงานมาก
SC ตั้งอยู่ไกลมนุษย์โลก บนตึกชั้น 27 .. อย่าไปสนใจเลยว่าส่วนไหนของโลก
ไม่มีสาขาย่อย ทั้งฝ่ายขาย และฝ่าย SC ถ้าของเสีย .. ส่งร้านที่ขาย แล้วร้านจะรวบรวม ......... รอ .......... จนกว่าจะถึงเวลา ค่อยส่งไป SC
ถ้าไม่อยากผ่านกระบวนการ "รอ ที่เหมือนไม่มีวันสิ้นสุด" นี้ ก็ไป SC โดยตรง อย่าถามว่า มันอยู่ตรงไหนของโลก
โชคดีก็หาเจอ โชคร้าย ก็ช่วยไม่ได้ 
ไม่มีนโยบาย แผนงาน หรือความคิด ที่จะเพิ่มศูนย์ service ไม่มีแม้กระทั่งนโยบายที่จะให้ service ในช่วงที่ควร service
ใครอยากเอาไปซ่อมที่ SC (ถ้าคิดว่าตัวเองโชคดี) .. ก็ต้องลางานไปครึ่งค่อนวัน ..
เพราะวันเสาร์เปิดแค่ครึ่งวัน วันอาทิตย์ .. ปิด
-----------------------
attitude ของ SC คือ ไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ไม่แคร์ คนใช้กล้องโอลิมปัส
ไม่ต้องการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ความคิด วิธีทำงาน, กระบวนการทำงาน .. ซึ่งแย่ ถึงแย่มาก ..
ถึงขนาดที่ว่า ปฏิเสธลูกค้าที่มาใช้บริการให้ซ่อมแบบซึ่งๆหน้าว่า เราไม่มีนโยบายรับฟังฟีดแบกเพื่อปรับปรุงตัวเอง ยกเว้นลูกค้าลางาน หาทางเดินทางไปสรวงสวรรค์ เพื่อพบกับผู้บริหาร
เพื่อพบว่า .. ผู้บริหารเข้าประชุม, ติดประชุม บลาๆๆๆๆๆ
จากคุณ |
:
แมวเหมียวพุงป่อง
|
เขียนเมื่อ |
:
18 ธ.ค. 55 15:12:13
|
|
|
|
 |