Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ปลื้ม ‘ต้นศิลปะ ปี 2’ ติดโผ ชิงสุดยอดรายการทีวีเอเชีย vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากเปิดตัวบุกตลาดเอเชียไปไม่นาน ผลงานของอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ก็เริ่มเข้าตากรรมการในทุกแวดวงทั่วเอเชีย ล่าสุด รายการ ‘ต้นศิลปะ ปี 2’ ที่ผลิตโดย Village Television ภายใต้บ้านหลังใหญ่ Index Creative Village เป็นรายการเรียลลิตี้รายการเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Asian Television Awards ครั้งที่ 17 ในประเภท Best Reality Show
รายการ ‘ต้นศิลปะ ปี 2’ เป็นรายการในรูปแบบ ART Reality รายการแรกของประเทศไทย ผลิตโดย Village Television บริษัทในเครือของ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทุกวันจันทร์ 22.00-22.50น. ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดเมล็ดพันธุ์ใหม่เพื่อประดับวงการศิลปะ โดยคัดเลือกจากเด็กศิลป์ทั่วประเทศ เพื่อค้นหาสุดยอดที่จะเป็นต้นศิลปะเพียง 1 เดียว คว้าเงินรางวัล 100,000 บาท และประกาศนียบัตรไปครอง ซึ่งจะต้องผ่านภารกิจสุดหินต่าง ๆ มากมาย 13 ภารกิจ ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ทั้งทักษะฝีมือ และความคิดสร้างสรรค์ในการแข่งขัน ผ่านการเคี่ยว เค้น เฟ้น บ่มเพาะ จากปรมาจารย์ทางด้านศิลปะมากมาย ทั้งศิลปินแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิ และสุดยอดศิลปินสาขาต่างๆของเมืองไทย ได้แก่ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ สุดยอดศิลปินพุทธศิลป์ เจ้าของผลงานสุดวิจิตร วัดร่องขุ่น  อาจารย์ทวี รัชนีกร ศิลปินรากแก้วแห่งอีสาน และศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี 2548  อาจารย์ธงชัย รักปทุม ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี 2553  อาจารย์จิตต์สิงห์ สมบุญ Head of Designer Brand GREYHOUND สุดยอดแฟชั่นดีไซเนอร์ แห่งแวดวงศิลปะร่วมสมัย เป็นต้น ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในรายการหลายท่าน นอกจากนี้ รายการต้นศิลปะ ปี 2 ยังได้สอดแทรกทฤษฎี ความรู้ต่างๆทางศิลปะ ผ่านทางทางรายการเพื่อเป็นประโยชน์แก่บุคคลทั่วไป และผู้ที่สนใจในเรื่องศิลปะทั่วประเทศอีกด้วย  
ในการประกาศผลรางวัลโทรทัศน์เอเชียครั้งนี้ รายการ ‘ต้นศิลปะ ปี 2’ เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์รายการเดียวของประเทศไทย ที่ได้ถูกเสนอชื่อให้เป็น 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลโทรทัศเอเชีย หรือ Asian Television Awards (ATA) ครั้งที่ 17 ในสาขา Best Reality Show ร่วมกับอีก 6 รายการ ได้แก่ 1) รายการ Restaurant Bobby Chinn 2) รายการ Portraits China: Jackie Chan และ 3) รายการ Love On The Plate 2 จากประเทศสิงคโปร์ 4) รายการ Project Lotus: The Search For Blush จากฮ่องกง 5) รายการ Ethnic Runaway: Polahi Tribe จากประเทศอินโดนีเซีย และ 6) รายการ What Men Want จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งเรียลลิตี้โชว์

เป็นเพียงประเภทหนึ่งของรางวัลกว่า 30 ประเภท อาทิเช่น Best Documentary Programme, Best Documentary Series, Best Natural History หรือ Wildlife Programme, Best News Programme และ Best Drama Series เป็นต้น ซึ่งมีการคัดสรรผลงานรายการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจากคนโทรทัศน์ทั่วทั้งเอเชีย ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภท Best Reality Programme ในปี 2011 ที่ผ่านมา ได้แก่ รายการ Girls Night Out จากประเทศอินเดีย และรางวัลชมเชย ได้แก่ รายการ Love on the Plate จากประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นผู้เข้าชิงในปีนี้ด้วยเช่นกัน
สำหรับรางวัลโทรทัศน์เอเชีย (Asian Television Awards : ATA) นี้ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดสำหรับการผลิตรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพของเอเชีย ซึ่งเปิดตัวขึ้นตั้งแต่ปี 1996 ถือเป็นงานที่สำคัญที่สุดและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมโทรทัศน์  เพื่อตระหนักถึงความเป็นเลิศในการเขียน การผลิตรายการโทรทัศน์ และประสิทธิภาพการทำงาน และในปี 2012 นี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ตัดสินซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ จากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียกว่า 50 คน โดยมีรายชื่อที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลประเภทต่างๆ ถึง 248 รายการ จากทั้งหมด 1,300 รายการ จาก 13 ประเทศ ดังนั้น จึงเรียกได้ว่าเป็นงานประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ที่มีความสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย
แฟนรายการ ‘ต้นศิลปะ’ รวมถึงชาวไทยทุกคนส่งแรงใจช่วยร่วมลุ้นให้กับรายการโทรทัศน์คุณภาพของไทยเพื่อให้เป็นที่กล่าวขานสู่ระดับเอเชียและสากลในอนาคตอันใกล้นี้กันได้ ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 6 ธันวา- คม 2555 ณ Shangri-La Hotel ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามรายการ ‘ต้นศิลปะ ปี 3’ ที่จ่อคิวรอปฏิบัติภารกิจเรียลิตี้ในต้นปีหน้านี้อย่างแน่นอน และสามารถติดตามผลการประกาศรางวัลและความเคลื่อน ไหวของซีซั่นต่อไปได้ที่ facebook.com/pages/ต้นศิลปะ-ART-Tree

 
 

จากคุณ : Kanittha_Manow
เขียนเมื่อ : 29 พ.ย. 55 17:20:16




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com