Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
mewithoutYou + PARAMORE live in bangkok และเสนอชื่อตอนว่า กุมภามหาภัย vote ติดต่อทีมงาน

1 กุมภาพันธ์ Comeback Kid
12 กุมภาพันธ์ Paramore + mewithoutYou
20 กุมภาพันธ์ Pierce The Veil + Sleeping With Sirens

มูลค่าบัตรรวมโดยประมาณ 3000 + - 500 ยังไม่รวมวงที่จะมาแทรกซ้อนเดือนก่อนหน้าและหลังจากนี้

กุมภามหาภัยอีกแล้วครับท่านผู้ชม ผมไม่แน่ใจว่ามันมีอาถรรพ์หรือมันอาจจะมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ก็เป็นได้ในเดือนกุมภาพันธ์หลังๆมานี้ คราวก่อนก็มีคอนเสิร์ตเข้าเดือนกุมภาทั้งเดือนเลย ปีหน้าเจออีก บันเทิงกันล่ะท่านผู้ชม

ล้อเล่นนะครับ มันไม่มีอะไรหรอกครับ แต่ละวงเขาก็จะมีช่วงทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ยุโรปทัวร์เอเชียไม่เหมือนกัน บังเอิญมันมาแจ๊กพอตที่บ้านเราในเดือนเดียวกันเท่านั้นเอง แล้วผู้จัดบ้านเราก็ดึงเข้ามาพร้อมๆกัน เท่านั้นเอง... เท่านั้นเองกะผีสิ จะไปกู้แบงค์มาดูคอนเสิร์ตแล้วเนี่ย

สองสามปีมานี้คือข้อพิสูจน์ ว่าตอนนี้งานสายร็อค-เมทัล มาแรงจริงๆ ต้องกราบขอบพระคุณท่านผู้จัดที่มีจิตวิญญาณชาวร็อคแรงกล้ามากๆ ทั้งพี่กี้อินดี้ป๊อบ ทีมงานร็อคเอนเตอร์เทนเมนท์ ทีมงานมิวสิคเฮลป์ รวมถึงทีมงาน KFMP ที่ตอนนี้กลายเป็นตำนานไปแล้วกับงาน Suicide Silence และทีมผู้จัดท่านอื่นที่ไม่ได้เอ่ยนาม พวกคุณสุดยอดมาก ไม่ว่าจะวงสายอันเดอร์กราวด์หรือเมนสตรีม ที่พวกคุณจัดๆกันมา แม้ส่วนใหญ่อาจจะขาดทุน แต่ผมบอกได้เลยว่าใจพวกคุณมันร็อคมาก อย่างน้อยๆก็ไม่ได้ให้เรื่องธุรกิจสำคัญกว่าความรักในเสียงดนตรี (อาจจะคิดเรื่องเงินเหมือนกัน แต่คุณเองก็อยากดูใช่ไหมล่ะ ผมรู้หรอก อิอิ)

ดีกว่าผู้จัดที่งบถึง แต่ใจไม่ถึง

ตอนรู้ว่าพารามอร์มาชัวร์ก็ดีใจสุดๆและครับ แต่พอรู้ว่าวงที่มาทัวร์ด้วยกันเป็น มีวิทเอาท์ยู นี่ดีใจยิ่งกว่า พารามอร์ยังพอลุ้นขึ้น วงดังขนาดนี้ใครๆก็กล้าเสี่ยง แต่ มีวิทเอาท์ยู นี่มันเป็นโฟล์คร็อคที่่แม้แต่ในอเมริกาเองก็ยังไม่ค่อยแมสเท่าไรเลย เลิกฝันไปแล้วว่าจะได้ดูเล่นสดแต่ก็ควงกันมาได้ ผมนี่กรี๊ดลั่นบ้านเลย

ตอนนี้วงดังๆ เบอร์ใหญ่ๆ ที่มีกระแสอยู่ในยุคเดียวกันก็มาไทยกันหมดแล้ว เหลือพวก My Chemical Romance, The Used, 30 Seconds To Mars กระทั่ง Blink 182 ที่ยังไม่มีวี่แววซักที ถ้าผู้จัดที่งบถึงแต่ใจไม่ถึงไม่กล้าจ้างมา ผมคงต้องฝากความหวังไว้กับรายนามชาวร็อคใจเด็ดด้านบนแล้วล่ะครับ

กลับมาพูดถึงหัวข้อกระทู้ หนึ่งในงานที่ผมต้องไปดูให้ได้ พารามอร์ ไลฟ์ อิน แบงคอก พ่วงด้วยวงเปิดที่ตามมาทัวร์ด้วยกันหนึ่งในนั้นคือ มีวิทเอาท์ยู

สำหรับพารามอร์คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก วัยรุ่นชาวไทยวัยซ่าหรือแม้แต่ผู้สูงวัยที่รักในสาวเสียงร็อคหน้าใสเฮย์ลี่ ต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าป๊อบพังค์แอบอีโมวงนี้จัดจ้านขนาดไหน มันคงจะดีกว่านี้ถ้าสองพี่น้องจอชและแซคยังคงอยู่ด้วย หัวใจหลักของซาวด์ดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ทั้งไลน์กีตาร์และไลน์กลองทั้งหมดของวง มาจากสองคนนี้ล้วนๆเลย

แขกพิเศษที่พิเศษมากจริงๆสำหรับผมก็คือ มีวิทเอาท์ยู หนึ่งในวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่เฮย์ลี่วิลเลียมส์ โฟล์คร็อค-โพสท์ฮาร์ดคอร์ซาวด์ล่องลอย ซึ่งไม่คิดว่าจะมาด้วยกัน จริงๆแล้วโอกาสที่วงนี้จะเข้ามาบ้านเรานี่แทบเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เพราะวงไม่แมสเลยสักนิดเดียว

แต่เอกลักษณ์ที่ทำให้ผมชอบวงนี้มากๆก็คือ สไตล์การเขียนคำร้องและเทคนิคการร้องของ อารอนไวส์ การเรียบเรียงถ้อยคำแบบบทกวี หรือการเล่นคำให้คล้องจองกันทั้งเพลง กับการร้องที่คล้ายจะเป็นการพูดเล่าเรื่องมากกว่าซึ่งเป็นเสน่ห์ที่มีไม่กี่วงที่ทำ

เทคนิคการเขียนและร้องสไตล์เดียวกันก็จะมีวงอย่าง Listener แต่ซาวด์จะไม่หนักเท่า จะเน้นเนื้อหามากกว่าคือพูดเยอะๆดนตรีน้อยๆ เน้นสำนวนสละสลวยคล้องจอง ใส่อารมณ์ในน้ำเสียงเน้นอินเนอร์แรงๆ มีดนตรีบรรเลงเสริมบรรยากาศเท่านั้น (วิกิพีเดียให้คำจำกัดความว่าเป็น Talk Music) ของไทยก็จะมีอย่าง เป้อารักษ์ ที่เป็นโฟล์ค-คันทรี่-บลูส์ มากหน่อย แต่ก็ใกล้เคียงสุดแล้ว

ไหนๆก็จะไปดูกันแล้ว ใครยังไม่รู้จักก็ลองติดตามผลงานดูได้ ฝากวงดนตรีทางเลือกอีกสักแนวไว้ให้ได้ลองกันครับผม :)

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 55 11:40:48

จากคุณ : Norma Jump
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 11:28:47




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com