Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปดู siverlake jazz fest มา vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากที่ Hineken ประกาศเลิกจัดทำ music margeting ในแนวดนตรีแจ็ส ซึ่งเป็นผลให้งานแจ็สช่วงสิ้นปีที่เสือป่าที่เคยจัดติดต่อกันมาหลายปีได้ล้มเลิกไปโดยปริยาย ทางสิงห์ที่เป็นคู่แข่งกันมาก็เงียบไป ก็เฝ้ารอว่าจะมีผู้สนับสนุนรายไหนที่จะเข้ามาจัดต่อภายใต้กระแสดนตรี K-Pop ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน..
     ในที่สุดทาง Asahi โดย สิงห์ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักก็ได้เข้ามาสนับสนุน มีQ.junction เป็นผู้จัด และยังได้พี่โก้ แซ็กแมน มาเป็น music director Silverlake jazz fest2012 วันที่ 15 ธันวาคม 2555รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลกองทัพเรือ
     เข้าไปถึงงานประมาณหกโมงเย็น ตามหน้าบัตรงานเริ่ม 17.00 น. แต่ตอนหลังตารางงานออกมา จะเริ่มกันตั้งแต่เที่ยงที่เวทีเล็กเป็นมินิคอนเสิร์ต และเวทีใหญ่เริ่ม 17.00 น. ไปถึงที่งานหลายท่านคงเหมือนกันที่เตรียมเสื้อหนาวหรือผ้าห่มไปแต่ไม่ได้ใช้ซึื่งค่อนข้างร้อน กรุงเทพฯอากาศร้อนยังไงที่งานก็ร้อนเหมือนกัน เพิ่งเคยมาคอนเสิร์ตในไร่แบบนี้เป็นครั้งแรกชอบที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งเป็นกลิ่นจากไร่องุ่นที่ปลูกอยู่โดยรอบ
     ไปทันได้ดูแจ็สมหิดลเล่นสองเพลงก็ลง ต่อด้วยสแตนดาร์ด russian connection ซึ่งนานๆจะได้ดูวงจากอดีตหลังม่านเหล็ก เล่นได้ลุ่มลึกไม่แพ้วงฝั่งมะกัน Nita Aartsen จากอินโดนิเซีย ช่วยขยับจังหวะให้สนุกสนานยิ่งขึ้นด้วยเสียงเปียโนที่พริ้วไหวผสมผสานเพอร์คัสชั่นพื้นบ้าน Malene Mortensen ขึ้นเล่นร้องเพลง cover มาเล่นพร้อมแบคอัพสามชิ้นซึ่งค่อนข้างเก่งมากโดยเฉพาะมือกีตาร์เล่นได้ทุกแนวนำแจ็สและร้อคมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ต่อด้วย ETC. เล่นกันได้ไหลลื่นมีการเรียบเรียงเพลงมาเล่นใหม่และเล่นสดได้สนุกมากไม่แพ้วงต่างชาติ The soul must go on วงเฉพาะกิจของพี่โก้: Myra Nat และ Kaori Kobayashi เตรียมตัวกันมาดีมาก เล่นได้น่าประทับใจ (Kaori เป่าสองเพลงเองน้อยจังอยากดูมาก) มาถึง พี่ใหญ่ SPYRO GYRA ขึ้นตีหนึ่งกว่าแล้ว สังเกตุผู้ชมหลายท่านทนง่วงไม่ไหวกลับไปกันเยอะ สมกับเป็นวงในตำนานแจ็สฟิวชั่น ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังโดยเฉพาะลูกโชว์ของมือกลอง
         ในคอนเสิร์ตครั้งนี้มีการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาเล่น 3 เพลงจาก 3 ศิลปิน คือ Malene Mortensen ETC และ Myra สร้างความประทับใจจากท่านผู้ชม และในคอนเสริต์ก่อน ETC ขึ้นมีคู่รักมาขอแต่งงานกลางคอนเสิร์ตด้วย
         แสงสีเสียงถือว่าน่าประทับใจ ซาวด์ดีมาก แต่ซาวด์วง ETC เครื่องดนตรีจะแข่งกันดัง ซาวด์วง SPYRO GYRA เนี้ยบสุด บูธขายอาหารโดยรอบราคาอาหารถือว่าเป็นมิตรและอร่อยด้วย ห้องน้ำก็สะดวกสบายไม่ต้องแย่งกัน
         คอนเสิร์ตครั้งนี้ดูทางผู้จัดจะตั้งใจมาก ตั้งแต่การคัดศิลปินมาเล่นมีครบทุกรสชาติ bigband standard pop รวมทั้งการเล่นของแต่ละวง การเปลี่ยนวงรวดเร็ว ดูดีกว่าแจ็สที่เสือป่าซะอีกทั้งวงและบรรยากาศ เสียอย่างเดียวคือถ้าอากาศเย็นกว่านี้จะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก อยากให้ผู้จัดงานดีดีแบบนี้ให้ได้ทุกปีจะดีมาก
          ปล.ไม่ได้เก็บภาพมาฝาก เนื่องจากอุปกรณ์ไม่พร้อม ถ้าเพื่อน ๆมีรูปเอามาโพสให้ดูบ้างนะครับ

จากคุณ : DARK CITY
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 23:43:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com