Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลำซิ่งซิงเกอร์..เจอรอบเดียวคงไม่พอ vote ติดต่อทีมงาน

เพิ่งดูจบมาสดๆเมื่อสักครู่ วันนี้เป็นรอบพรีวิวครับได้บัตรจากน้องที่ทำงานในจีทีเอชแบบบังเอิญจริงๆ

แรกเริ่มไม่เคยคิดจะอยากมาดูเลยครับ เพราะว่ามีอคติกับแพนเค้ก ไม่ชอบนางเอกคนนี้ ไม่ชอบการแสดงของเธอเลย หลายๆเรื่องคือคิดว่าเธอไม่ค่อยมีพัฒนาการ นั่นทำให้การเปิดขายบัตรรอบแรกและเรื่อยมาจนเมื่อวานก็ยังไม่อยากคิดจะซื้อ จนน้องสาวรบเร้าอยากดูเลยคิดว่าจะหาบัตรไม่แพงมากไปดู

จนวันนี้เช้าได้บัตรมาแบบบังเอิญเลยลองหาข้อมูล ถามไถ่คนที่ไปชมรอบพรีวิวเมื่อวานรอบแรก แต่ละคนก็บอกสนุกดี เรื่อยๆอย่าไปคิดไร สนุกนะ ผมก็ลองค้นกูเกิ้ลดูถึงเกร้ดหนังเรื่องนี้ อ่อ ละครนิเทศจุฬา รวมดาราแจ้งเกิดหลายคนเลยนะ อ่อ เนื้อเรื้องประมาณนี้นะ อ่อ มีคนแสดงเหล่านี้นะ ได้ข้อมูลเบื้องต้น ก็มุ่งตรงสู่รัชดาลัย เข้าโรงละคร และเริ่มการแสดง

ละครเปิดด้วยซาวด์กระจกหกด้าน พาเราเข้าสู่ประวัติและตำนานความเป็นมาของทุ่งนกกระจิบ ว่าเกิดได้อย่างไร แล้วก็เป็นภาพของเทศกาลประจำปีของหมู่บ้านนกกระจิบที่ชาวบ้านจะไปปราบนกกระจิบให้พ่าย และเช่นทุกปีว่า หลังจากนกกระจิบพ่าย ก็จะมีมหรสพการแสดงมาให้ชาวบ้านชม รื่นเริง โดยในปีนี้ ทางปลัดขิก ได้นำวงหมอลำ มีแวว แก้วอีสานมาแสดง ซึ่งความป่วนและความฮาของเรื่องก็เริ่มต้นขึ้น เนื้อเรื่องถ้าพูดไปก็เปรียบเหมือนละครตอนเย็นตามช่องที่เราได้ชมครับ ไม่ซับซ้อนอะไรมากมาย เบาสมองไม่คิดไรมากดูเอาขำจริงๆ ยิ่งใครที่อายุอยู่ในช่วงวัย 27-35 นี่จะขำมาก เพราะจะมีประสบการณ์ร่วมกับมุข เพลง คำต่างๆในเรื่องมาก จริงๆ อารมณ์ประมาณดูหนังแฟนฉันอย่างไรอย่างนั้น

จีทีเอช ยังไม่ทิ้งคอนเซปความเป็น Feel Good ของหนังหรือละครที่ทำ ดูเรื่องนี้จบแล้ว รู้สึกว่าตัวเองที่เครียดๆกับงานมาทั้งวัน มันผ่อนคลาย ได้ยิ้ม ได้หัวเราะแบบไม่เคยชมละครเรื่องไหนแล้วสนุกแบบนี้มาก่อน ขนาดว่ารักจับใจสนุกละนะ แต่เรื่องนี้สนุกกว่ามากครับ

ขอชมนักแสดงที่เอาคนดูอยู่หมัด ขอไล่ตั้งแต่ โอปอลล์ น้อยหน่า ตัวอิจฉาของเรื่อง ทุกฉากที่ออกมา นางคือคนขโมยซีนและสร้างเสียงหัวเราะตลอด ชอบตอนโอปอล์เป็นนักเรียนมากและเป็นฉากที่ผมขำไม่หยุดกับโอปอลล์จริงๆ เล่นแบบไม่ห่วงเลยทีเดียว ปรบมือ

เต๋อ กับ บทปลัดขิก ถ้ากวนมึนโฮ เอทีเอ็ม ทำให้คุณขำและสนุก เรื่องนี้เต๋อไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ สร้างสีสันและมุขให้กับเรื่องตลอดโดยเฉพาะตอนเข้าพระนางกับโอปอลล์ เหมือนตอนนี้เต๋อจะกลายเป็นคาแรกเตอร์พระเอกขำ ให้อารมณ์ประมาณจิม แคร์รี่เมืองไทยก็ว่าได้ (ไม่รู้เว่อร์ไปไหม)

แพนเค้ก กับบทมีแวว เซอร์ไพรส์ผมมากครับ ไม่คิดว่าเธอจะเล่นละครเวทีได้และทำให้ผมเชื่อและสนุกมากกว่าดูเธอผ่านทางหน้าจอทีวีเสียอีก ร้องเพลงก็โอเคเลย ตอนแรกคิดว่าจะรอดไหมกับแพนเค้ก และละครเวทีเรื่องแรกของเธอ แต่เธอเล่นไม่ห่วงสวยเลย สนุกและอินกับมีแววแพนเค้กมากๆ อาจจะเก้ๆกังๆเรื่องมุขไปบ้าง แต่ให้อภัยครับ และแพนเค้กนี่แหละจุดประกายให้ผมต้องมาดูอีกรอบกับแม่ เพราะแม่อยากดูแพนเค้กตั้งแต่เห็นในนิตยสารรัชดาลัย ว่าดปรแกรมต่อไป แพนเค้กจะเล่นละครเวที แต่ผมก็ทำเงียบเพราะไม่อยากดู แต่ว่าวันนี้ ผมเปลี่ยนใจละ หลังปีใหม่คงพาแม่มาแน่นอน และตีตั๋วแถวหน้าให้แม่ดูสมใจแน่นอน

จากคุณ : Frebber
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 23:13:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com