Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    โดนพนักงาน Galaxy หาเรื่องในงาน Toy & Game Show

    สวัสดีครับ ผมเป็นเพื่อนของ Eater นะครับ เจ้า Eater ได้ฟังเรื่องราวของผมแล้วก็แนะนำให้ผมมาโพสต์ไว้ที่นี่ เพื่อเป็นการเตือนคนอื่น ๆ ที่จะไปงาน Toy & Game Show ที่กำลังจัดที่เดอะมอลล์ บางกะปิ วันนี้

    เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันนี้เอง 1 เมษายน ราว 6 โมงเย็น ผมไปเดอะมอลล์ บางกะปิ จะไปเที่ยวงาน Toy & Game Show สักหน่อย ปีนี้จัดดูใหญ่กว่า และมีอะไรมากกว่าปีที่แล้ว และแน่นอนว่าขาใหญ่ตู้เกมเมืองไทย Galaxy ก็ไปเปิดตัวเกมใหม่ ๆ ด้วย

    ผมเป็นแฟนของ Ghost Squad [คนเคยเล่นคงรู้ดีนะครับ เกมที่เล่นเป็นหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ ลุยด่านไป แต่สามารถเก็บข้อมูลไว้ในบัตรเล่นเกม เพื่ออัพเลเวลตัวละคร ปลดล็อกด่านยาก ๆ และอาวุธใหม่ ๆ ได้] เล่นมาจนเลเวล 99 แล้ว พอได้เห็น Ghost Squad ตู้ยักษ์ ก็อยากจะไปทิ้งสถิติไว้ซะหน่อย หยอดเหรียญ 10 บาทลงไป 2 เหรียญ เสียบบัตร พร้อมเล่น

    แต่พอโหลดเข้าเกมไปปรากฎว่าที่เจอปัญหาคือ เป้าครับ ... เป้า สั่น กระตุก เต้น ยังกะผีเข้า เห็นได้ชัด ผมก็เลยบอกพนักงานแกแล็กซี่คนที่กำลังยืนซ่อมตู้ HOD4 อยู่ข้าง ๆ ว่า "พี่ ๆ เป้ามันเสีย"

    คุณพนักงานก็ตอบมาว่า "เอ่อ รู้แล้ว"

    ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ยืนรอเขาแก้ HOD4 ไป ระหว่างนั้น Ghost Squad ของผมก็โหลดไปเรื่อย ๆ ตามเวลาที่เคานต์ดาวน์ลงไปที่ว่า ถ้าผู้เล่นไม่เลือก เกมจะเลือกให้โดยอัตโนมัติ ทีนี้ ก่อนที่เกมจะเริ่มจริง ๆ คุณพนักงานคนนั้นก็ว่อม HOD4 เสร็จแล้ว แต่ปรากฎว่า

    เขาทำอะไรสักอย่างกับเครื่องไม่รู้ ทำให้เขามี Credit มา 9 อัน แล้วเขาก็ยืนเล่น HOD4 หน้าตาเฉย

    ผมก็บอกว่า "พี่ ๆ จะแก้ของผมไหม"

    ตอนนี้เกมผมก็เริ่มไปแล้ว แล้วผมก็ไม่ได้เล่นสิ เพราะว่ามันเล่นได้ซะที่ไหน เป้าเต้นอย่างนั้น แค่ถือตรง ๆ มันก็แกว่งซ้าย ขวา ขึ้น ลง แล้ว คุณพนักงานก็ไม่ได้สนใจอะไร เล่น HOD4 ต่อไป

    แล้วตัวละครผมก็ตาย ผมเดินไปแจ้งขอเงินคืนที่เคาน์เตอร์แลกเหรียญ ... ตรงจุดนี้ เพราะว่าผมเคยเล่น Ghost Squad ที่ห้างเดียวกัน เดอะมอลล์บางกะปิ แล้วเจอปัญหาเรื่อง เป้าไม่ตรง (อันนั้นแค่เบี้ยวไปเยอะหน่อย แต่ไม่ถึงกับเต้นกระตุกแบบนี้) คุณพนักงานแลกเหรียญตอนนั้น ก็คืนเหรียญให้ 2 เหรียญ แล้วก็แก้ตู้ให้เลย โดยไม่ว่าอะไร ผมก็เลยคิดว่า คราวนี้ก็น่าจะเหมือนกัน

    เมื่อผมบอกพนักงานแลกเหรียญแล้ว คุณพนักงานแลกเหรียญก็พาผมไปที่ตู้ แล้วบอกให้คุณพนักงานซ่อมตู้ ที่ยืนเล่น HOD4 อยู่ว่า แก้ตู้ให้ด้วย

    แล้วเรื่องก็เกิดตอนนี้แหละครับ

    คุณพนักงานซ่อมตู้ก็เดินมาใกล้ ๆ หน้าผมแล้ว ถามผมได้ใจความว่า "คุณจะเอาไง ก็รู้ ๆ อยู่ว่าตู้มันเสีย รู้กันทั้งห้าง แล้วคุณก็ยังเล่นไป"

    ...ผมก็คิดว่า ผมจะไปรู้เรอะ เดินมาก็หยอดเหรียญเล่น ก็เลยตอบเขาไปว่า "ผมไม่รู้ ตะกี้คนก่อนหน้าผมก็เล่น แล้วพี่จะแก้ให้ผมไหม"

    คุณพนักงานซ่อมตู้ตอบว่า "ก็ไม่เห็นเรอะว่า แก้ตู้อื่นอยู่ แล้วยังจะเล่นไปอีก คุณจะเอาไง"

    ผมก็คาดหวังเหมือนอย่างที่ผมจะได้รับครั้งก่อนว่า เครดิตคืน ผมเลยบอกว่า "ขอผมคืน 2 เหรียญที่หยอดไปได้ไหม"

    คุณพนักงานซ่อมตู้ตอบว่า "ก็เหรียญมันลงไปแล้ว จะให้ทำไง จะเอาไง"

    แล้วจากนั้น ขอเปลี่ยน สรรพนามเป็นมัน มันก็พูดว่า "ถ้าจะไปคุย ไปคุยกันที่จอดรถไป" แล้วก็ตรงเข้าจะจับแขนผม ถึงจุดนี้คนรอบข้าง พ่อแม่ ที่พาลูกมาเที่ยว คนเล่น HOD4 ตู้ข้าง ๆ คนเดินผ่านไปมา ก็หยุดดูกันแล้ว แต่มันก็ไม่ได้สนใจเลยว่ามันจะโดนมองว่าไง

    ตรงจุดนี้ผมไม่ได้ตอบโต้ มันก็ท้าผมต่อว่า ไป ไป ไปคุยกันที่จอดรถไป ไปต่ออย่างนั้นเรื่อย ๆ

    คนที่มางานก็หยุดยืนเป็นวงดูเราสองคนยืนมองหน้ากัน มันก็ทำท่าล้อเลียนผม ท้าผมต่อยไปเรื่อย ๆ

    จนสุดท้าย ผมก็ตัดสินใจที่ไม่รู้ว่าจะถูกรึเปล่า ผมก็แค่โบกมือบ๊าย บาย มันไป แล้วมันก็เดินไปทางอื่น

    ผลสรุป เสีย 20 บาทฟรี ๆ กับสิทธิในการใช้บัตร Ghost Squad 1 ครั้ง

    พอมาถึงตรงนี้ ผมไม่ได้เกลียดแกแล็กซี่ ... พนักงานแกแล็กซี่ทุกคนยกเว้นเจ้าคุณพนักงานซ่อมตู้คนนี้ ที่ผ่านมาผมไม่เคยเจอบริการที่ไม่ได้เรื่องสักครั้ง โดยเฉพาะโดยส่วนตัวผมประทับใจพนักงานแกแล็กซี่โซนตู้เกมที่ Siam Paragon มาก พอมาเจอแบบนี้ ผมก็ทำได้แต่รู้สึกแย่ ๆ กับตัวบุคคล บุคคลเดียว ที่ทำให้อารมณ์ที่ผมจะเล่นเกมที่ผมชอบ กับบริษัทที่ผมคิดว่าโอเค พังทลายไปแบบนี้

    เจ้าคุณพนักงานซ่อมตู้ก็แต่งตัวยังกะกุ๊ย บัตรพนักงานก็ไม่มี ผมเลยไม่สามารถจดจำหรือทราบชื่อได้

    ผมลองโทรไปทาง Call Center ของแกแล็กซี่ก็ไม่มีใครรับสายอีก ... สงสัยจะหยุดทำการกันวันอาทิตย์มั้ง ...

    ขอเตือนทุกท่านที่จะไปเที่ยวชมงาน Toy & Game Show ที่เดอะมอลล์ บางกะปิเลยนะครับ งานจัดได้ถือว่าไม่เลว แต่ว่า ถ้าเจอพนักงานแกแล็กซี่ ตัวสูงซัก 170 เซน อ้วน ผิวคล้ำ ๆ ก็ หมอนั่นแหละ

    สุดท้าย ขอขอบคุณคุณพนักงานแลกเหรียญครับ ที่อย่างน้อยก็แสดงความเสียใจกับผม (ตอนเดินสวนทางกัน คุณพี่สาวเขาก็ทำหน้าละห้อยให้ พอจะเข้าใจได้ว่า รู้สึกเสียใจ) ผมรู้ว่าคุณคืนเหรียญที่รับแลกให้ผมไม่ได้ เพราะแบบนั้นคุณก็จะเดือดร้อนไปอีกคน แล้วก็ต้องขอโทษ พ่อแม่ ผู้ปกครอง คนเล่นเกมรอบ ๆ ตอนนั้นด้วยครับ ที่ทำให้บรรยากาศงานเสีย และเสียอารมณ์ไปตาม ๆ กัน
    .
    .
    แหม ตอนนั้นผมน่าจะตอบหมอนั่นไปว่า ... "ยาราไนก้า" นะครับ

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 50 23:19:39

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 50 21:24:23

    จากคุณ : Eater - [ 1 เม.ย. 50 20:26:21 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom