Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"รักแปดพันเก้า"...ซีรีย์ไทยที่ดีที่สุดในสายตาผม vote  

รักแปดพันเก้า เป็นซีรีย์ไทยที่ดีที่สุดในสายตาผม
แต่เสียดายที่ไม่ค่อยได้รับกระแสตอบรับจากคนดูสักเท่าไหร่
เพราะไม่ค่อยมีคนพูดถึง  

Themeซีรีย์เรื่องนี้เป็นแนวdrama relationship ที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของคนกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ในคอนโดแปดพันเก้า

โดยมีนุ่นกับอิทธิ์เป็นคู่รักหวานหยดเป็นเหมือนคู่พระเอก นางเอกของเรื่อง โดยนุ่นมักจะงอนอิทธิ์แบบไม่มีเหตุผลด้วยเหตุผลผู้ยิ้ง ผู้หญิง หรือเรียกว่าง้องแง้งบ่อยนั่นเอง ซึ่งเมื่อผมดูแล้วรู้สึกเฮ้ยอะไรหนักหนาวะ แต่มันก็เรื่องจิงนี่นา อีกทั้งยังมีเรื่องของฟ้า แทน ทรงพลที่เป็นรักสามเส้าและดูเหมือนว่าเรื่องของฟ้าจะเครียดและหนักที่สุดของเรื่อง จอนและทีเป็นคู่รักเกย์ คู่รักอีกคู่ที่ต้องฝ่าผันกับอุปสรรคเพื่อให้เค้าสองคนได้อยู่ด้วยกันแม้จะต้องหลบๆซ่อนๆ ทราย ทัศน์คู่รักอีกคู่ที่ต้องมีปัญหาเพราะมือที่สามอย่างพลอย รวมไปถึงเจ๊ทับทิมกับจุ้นสองเจ้านาย ลูกน้องเจ้าของร้านชำใต้ตึกคอนโด พวกเค้าแต่ละคู่ต่างเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน คอยช่วยเหลือกัน ยามที่บางคนมีปัญหาหนักๆ

อีกอย่างผมนับถือกับบทบาทการแสดงของฟ้าที่แสดงโดยเฟรช อริศราที่เธอแสดงได้ดีมาก แบบเข้าถึงอารมณ์สุดๆ และเรื่องราวของเธอก็ดูเหมือนจะหนักหน่วงกว่าใครเพื่อน เช่นท้องกับแทน แต่ต้องโกหกว่าเป็นลูกทรงพล หรือต้องทนการราวีจากเมียเก่าทรงพลที่ทำให้เธอเกือบแท้ง จากเรื่องราวต่างๆ จะทำให้เห็นถึงฝีมือของเฟรชว่าเธอคือนักแสดงตัวจิง แม้จะไม่ดังแล้วในปัจจุบัน(ผมแอบคิดถึงเธอ ทำไมไม่เล่นละครอีกคร้าบบบ)

มีใครที่ชอบซีรีย์เรื่องนี้เหมือนผมบ้างครับ น่าเสียดายที่ต้องจบลงเพียงแค่สองซีซั่น แต่กลับซีรีย์บางเรื่องที่ไม่สนุก หมดมุข เรื่องจืดไปแล้วกลับยังฉายต่อแบบไม่มีวี่แววจะลาจอเลย

อีกอย่างผมชอบเรื่องนี้เพราะเป็นแนวที่บ้านเราไม่ค่อยมีให้ดู ต่างจากเมืองนอกอย่างอเมริกา ที่จะมีแนวนี้ค่อนข้างเยอะ จิงๆแล้วผมไม่ค่อยชอบซีรีย์ หรือซิทคอมบ้านเราเท่าไหร่ นอกจากเรื่องนี้แล้วเป็นต่อ นอกจากนั้นผมก็เป็นแฟนซีรีย์อเมริกัน ที่ทำให้ผมกลายเป็นคนดูทีวีน้อยไปเลยจากที่ติดทีวี ติดละครไทยมาตั้งแต่เด็กๆ แต่พอกลับมาดูกลับกลายเป็นรู้สึกน่าเบื่อ ซ้ำซาก น้ำเน่ามากๆๆกับบางละครไททบางเรื่อง

อยากให้เอากลับมาทำใหม่มีซีซั่นสามจังเลย มีตัวละครใหม่เพิ่ม มีพัฒนาการของชีวิตแต่ละตัวละคร แต่ยังคงอรรรถรส ความเข้มข้นของความเป็นรักแปดพันเก้าอยู่

จากคุณ : Cover Guy
เขียนเมื่อ : 4 พ.ย. 52 02:21:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com