ก่อนอื่นผมขอบอกไว้เลยนะครับ ว่าเป็นสมาชิก แบรนด์นี้มา 10 กว่าปีแล้ว
ตั้งแต่สมัย ที่ทานวันเกิด มีไอศกรีมฟรี ถ่ายรูปฟรี แจกแก้วน้ำฟรี และพนักงานมีเซอร์ไพร์สแบบ ดับไฟร้านแล้วร้องเพลง Happybirthday นะครับ
เรื่องที่ 1 โปรโมชั่นปีนี้ ( ปี 2012 ที่หลอกลวง)
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค. 2555 ผมตั้งใจไปทานอาหารที่ Sizzler เพราะคูปองสมาชิกในส่วน ฟรีชามะนาวรีฟิล ยังใช้ไม่หมด เข้าไปผมก็สั่งเมนูตามเงื่อนไข พร้อมยื่นคูปองไป แล้วผมก็ได้ชามะนาวมาทานตามปกติ แต่ที่ผิดปกติคือ แก้วเล็กลง และมีแก้วเติมไว้ให้อยู่ข้างๆ เราก็คิดว่า ทำคล้ายกับร้าน Yayoi ที่ชาเขียวของร้านจะเติมใส่ในแก้วข้างๆ ให้เรารินใส่แก้วของเราเอง และเหตุการณ์ก็เริ่มขึ้นเมื่อ ชามะนาว ของผมหมด และให้พนักงานมาเติม ปรากฏว่า
โปรโมชั่น ขามะนาว รีฟิล ไม่มีแล้วค่ะ
เราก็สงสัยในใจว่า ทำไมถึงไม่มี เราพลิกดูคูปองด้านหลัง ประโยคที่ว่า
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการส่งเสริมการขายโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
โอ้แม่เจ้า เงื่อนไขเดิมๆ ซึ่งยอมรับได้นะ แต่ที่ยอมรับไม่ได้คือ ตอนพนักงานรับ Order ทำไมถึงไม่แจ้งละครับ? บอกตามตรงที่ไปทานวันนั้น เพราะคูปอง ถ้าไม่มีคูปอง คงไม่ไปทานนะครับ เพราะราคาอาหารก็ปาไป 400 กว่าบาท ไม่ได้มีความจำเป็นขนาดนั้น ปกติถ้าทาน จะทานที่ถูกที่สุด เพราะเน้นสลัดนะครับ
คำถาม 1. >>> คุณคิดว่า งานนี้ใครผิด?? บริษัทควรออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรหรือไม่ ??
เรื่องที่ 2 บัตรสมาชิกแพงขึ้นและสิทธิพิเศษลดลง
เดิมที่ บัตรสมาชิกปี 2012 ราคาไม่แน่ใจว่าตอนสมัครมัน 129 บาท หรือไม่ มีสิทธิพิเศษทานฟรีวันเกิด โดยให้สิทธิ์ ไม่เกินบวกลบ 7 วัน ราคาอาหาร 1 จานก็ประมาณ 300 กว่าบาท เท่ากับว่า ถ้าสมัครแล้ว กำไรเหนาะๆ 200 กว่าบาท
แต่ปี 2013 บัตรสมาชิก ราคา 229 บาท ขึ้นราคามาเต็มๆ 100 บาท แต่ลูกค้าเก่า ต่อราคา 179 บาท แต่ปรากฏ สิทธิวันเกิดทานฟรี ไม่มีแล้ว ให้เป็นส่วนลด 200 บาท แทน นั่นหมายความว่า จากปีที่แล้วกำไรเหนาะๆ 200 กว่าบาท ปีนี้ เหลือเพียง 21 บาท ( ได้ส่วนลด 200 ค่าบัตร 179 เหลือ 21 บาท ) ขาดทุนกำไรไปเกือบ 200 บาท ผมได้โทรไป comment แล้ว ปรากฏว่า ทางบริษัทให้เหตุผลว่า ต้นทุนสินค้าขึ้นราคา บวกกัน ต้อนรับค่าแรง 300 บาท ทั่วประเทศ
โอ้แม่เจ้า สินค้าขึ้นราคา บวกกัน ต้อนรับค่าแรง 300 บาท มีมูลค่าถึงเกือบ 200 บาท
ผมเลยตัดสินใจง่ายๆว่า บ้าย บาย สมาชิก Sizzler ต้องสูญเสียผมไป 1 ท่าน เพราะโดยปกติ ก็จะไปทานตามโปรโมชั่นบัตรเครดิต ไม่ก็โปรโมชั่นที่ถูกที่สุดอยู่แล้ว และใน 1 ปี ก็ไม่ได้มาทานบ่อยนัก บอกตรงๆที่เป็นสมาชิกผ่านๆมา เพราะโปรโมชั่นวันเกิดดูดี ซึ่งเหตุการณ์นี้ผมจะพยายามหาแนวร่วมในการเลิกเป็นสมาชิกต่อไป
คำถาม 2. >>> เป็นคุณ จะตัดสินใจต่ออายุสมาชิกหรือไม่??