Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
AKA CTW (เจ้าเก่าปัญหาเก่า) ไม่ปรับปรุง vote ติดต่อทีมงาน

เพื่อนผมฝากมาแชร์ให้ สมาชิกท่านอื่นๆ ที่ยังไม่เคยลองชิมได้ทราบกัน
***มีเรื่องมาแชร์ กับร้าน AKA เนื้อย่างเกาหลี ที่หลายๆท่านอาจจะชื่นชอบกัน
แต่สำหรับผม มันเป็นครั้งแรก และจะเป็นครั้งสุดท้าย ที่จะใช้บริการร้าน นี้
เพราะอะไร จะเล่าให้ฟัง แชร์ให้ฟังละกัน
เรื่องมันมีอยู่ว่า ผม กับน้อง อีก 2 คน ได้นัดกันไปถ่ายรูปแสงไฟที่ CTW
เมื่อมาถึง ก็เกิดอาการหิว เลยจะไปหาอะไรทานก่อน ก็สรุปไปลงที่ร้าน AKA
จองคิว 2 ทุ่ม ได้ เข้าร้าน 3 ทุ่ม เงื่อนไขระบุว่า ทานได้ 1.30 นาที
เข้าไปถึงปุบเราก็สั่งๆๆ SET ที่ 1 มาลองชิม ทุกอย่าง
ปรากฎว่า เมื่ออาหารมาวาง ยังไม่ทันได้ลงเตา ย้ำนะครับ ยังไม่ได้แตะ อะไรเลย
มันมี ลูกแมลงสาบ ตัวสีทอง วิ่งออกมา จากถาดคอนโดที่สั่งมา ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากอาหารอะไร ตกใจครับ ผมเรียกให้น้อง ทั้ง 2 คน ดู สะดุ้งกันไปตามกัน
แล้วก็เรียกพนักงานมา ดูว่ามีแมลงสาบ เมื่อพนักงานเห็น ร้อง "อุ้ย ขอโทษครับ"
แล้วก็ไล่ตีแมลงสาบ จนมันหนีไปใต้โต๊ะ ก็วิ่งไปเอา ทิชชู่มา จับมัน แต่หลุดมือ ตกลงพื้น แล้วก็ กระทืบมัน แล้วหันมามองผม 3 คน ยิ้มให้แล้วบอก ขอโทษครับ แล้วก็เดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น (ในใจผมคิด เห้ย นี่กุเสียตังกินของที่คุณบอกว่าคัดสรรมาอย่างดี เกรดดี บนห้าง แต่มีลูกแมลงสาบ เนี่ยนะ) ซึ่งผมและน้อง หิวมากจึงไม่คิดติดใจอะไร เอาวะ ไม่รู้มาจากถาดไหน ย่างไปคงฆ่าเชื้อโรคได้ (ในใจผมคิดว่า ลูกแมลงสาบ อย่างน้อยๆ แม่มัน 1 ตัว ลูกต้องมีไม่ต่ำกว่า 10 แน่นอน) ก็ทานๆกันต่อไป จนมด SET แรก สั่ง SET ที่ 2 มา กินต่อ กินไปซักพักเริ่มจะหนักท้อง เริ่มจะกินไม่หมด สั่งมาเยอะ กินไม่ทันเวลา ก็เลยเรียกพนักงานมาเจรจา ว่า ผมกินไม่หมดอ่ะ จะทำยังไง จะปรับ หรือว่ายังไงก็ว่ามาครับ ผู้จักดารร้านก็เดินมา บอกว่า งั้นทางเราต้องปรับตามราคา จานละ 100 บาท ผมก็บอกโอ้ ปรับจานละ 100 เลย แล้ว ตอนสั่งมาละครับ ผมเจอแมลงสาบ พวกคุณทำเหมอืนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยอย่างนั้นหรือครับ ผู้จัดการร้านตอบว่า งั้นทางเราจะลดค่า ปรับให้ 10 % ค่ะ ผมก็งงสิครับ โวยไป ผมเจอแมลงสาบในอาหาร คุณลดค่าปรับ 10 % เนี่ยนะครับ คุณรับผิดชอบแค่นี้เหรอครับ
ผู้จัดการร้านก็เดินไปถามลูกน้อง คนที่ตีแมลงสาบว่า มีจริงไหม และคงได้คำตอบว่ามีจริง ก็เดินมาบอกว่า งั้นทางเรา จะไม่คิด ค่าอาหารที่เหลือค่ะ แล้วก็เดินมายกไปเก็บ
แต่ผมยังทานได้อยู๋จึงเก็บไว้อีก 3 ถาด จากนั้นก็ปิ้งต่อ กินต่อไป แล้ว แมลงสาบ ตัว ที่ 2 ก็ปรากฎตัวออกมาจากถาด ปลาแซลมอล คราวนี้เห้นชัดว่ามาจากถาดไหน เพราะคอนโดนั้นมีแต่ ปลาแซลมอล 3 ชั้น ตัวที่ 2 ก็เป็นลูกแมลงสาบเหมือนเดิม (ในใจผมคิดว่า ซวยแล้วตูแมร่งมาเป็นครอบครัวแน่ๆ) ครั้งที่ 2 ผมก็เลยให้น้องเอามือถือ ถ่ายรูปไว้ แล้วผมก็เดินไปหา ผู้จัดการร้าน ไปบอกว่า คุณครับ นี่ตัวที่ 2 แล้วนะครับคุณไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยเหรอครับ คุณ QC กันยังไงครับ ผู้จัดการร้านก็ตอบมาเหมือนเดิมว่า เรายกเว้นค่าอาหารที่เหลือให้คุณแล้วนะค่ะ (ในใจผม ตัวแรกก็ยกเว้นค่าอาหารเหลือ ตัวที่ 2 แมร่งก็ยังยกเว้นค่าอาหารเหลือ โดยไม่ได้สนใจเลยว่า อาหารของพวกคุณ มันไม่สะอาดไม่มี คุณภาพเลย) หลังจากโวยเสร็จ พนักงานก็เดิน มา ตีแมลงสาบตัวที่ 2 ซ฿่งมันหนีไต่กำแพงข้ามเบาะไป หลังจากตีตัวที่ 2 เสร็จ
ผมก็ตั้งใจจะกินที่อยู่ในเตาให้หมด (แซลมอลไม่กินแล้ว แมลงสาบแมร่งเดินออกมา)
ซึ่งในเตา คือ หมูหมัก เต็มเตา ผมลงไป 2 ถาด จาก 4 ถาดที่เหลือ ปรากฎว่า แมลงสาบตัวที่ 3 มันเดินออกมาจากถาด หมูที่เหลือ 4 ถาด เท่านั้นละครับ หยุดกินทันที ไม่สนใจอะไรเแล้ว พร้อม หยิบกล้อง ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน คราวนี้กล้อง ผมเองเลย ชัดเจน เก็บของพร้อมเดินไปที่หน้าเคาเตอร์ ยื่นรูปให้ผู้จัดการร้านดู ว่า นี่ ตัว ที่ 3 ครับ ซึ่งถ้าผมยังนั่งทานต่อ ผมว่ามันคงมาอีก ไม่ต่ำกว่า 10 ตัวแน่ๆ ผู้จัดการร้านดูรูปแล้ว ยืนหน้าซีด ไม่พูดอะไรซักอย่าง ส่วนไอพนักงานที่ยืนๆข้างมันก็ ขอโทษครับๆ อย่างเดียว จนผมต้องถามไปว่า ห้องเก็บ อาหารคุณ ผ่านการ QC ได้ยังไง วัตถุดิบคุณ คัดสรรยังไง ถึงกล้ามาโฆษณา ว่าคัดพิเศษเป็นอย่างดี ตั้งแต่ผมเข้ามาก่อน ทาน เจอ 1 ตัว ระหว่าง ทาน เจออีก 1 ตัว แล้วกำลังจะปิ้ง set สุดท้าย มันก็มาอีกตัว
ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆแล้วนะครับ เจอ 3 ตัว ในอาหารคนละ SET กัน ผู้จัดการร้านตอบผมมาว่า ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ ทางเราจะมีการ ฉีกยาฆ่าแมลง ทุกๆ เดือน ฆ่า (ในใจผม กุไม่ได้สนว่าฉีกยาฆ่าแมลงเมื่อไหร่ สิ่งที่ผมและน้องๆเจอ เนี่ยจะรับผิดชอบยังไง ชี้แจงยังไง) ไร้ซึ่งเสียงตอบ ผมเลยโวยไปอีกว่า QC คุณมีคุณภาพแค่ไหน มาตรวจสอบบ้างหรือเปล่า ร้านของพวกคุณมีสาาเยอะแยะ มีชื่อเสียงในคนหมู่มาก แต่สิ่งที่ผมเจอมันไม่ใช่นะครับ ผมเข้ามาทานครั้งแรก เจอแบบนี้ ไม่ไหวละครับ พนักงานเสิร์ฟตอบมา ผมเข้าใจครับ แหม เจอตั้ง 3 ตัว มันก็เยอะไปจริงๆ ผมถามไปอีก มีการรับผิดชอบยังไงบ้างครับ กรณีแบบนี้ ผู้จัดการร้าน เหมือนท่อง สคริป์มาแค่นี้เลยครับ ทางเราก็จะมีการลดค่าอาหารให้ 10% นะค่ะ แล้วก็ยกเว้นค่าอาหารที่เหลือให้ค่ะ (ถ้าเป็นคนอื่นผมว่าก็ไม่มีใครกินต่อละคับ อาหารมันเหลือก็ไม่แปลก) ผมเลยบอกงั้น ขอเบอร์ HQ สำนักงานใหญ่ครับ ผมจะร้องเรียน หันมามองผมทั้งร้านเลย เสียวโดน ตีน อยู่เหมือนกัน แต่ผู้จัดการร้านทำอะไรไม่ถูก มีแต่จด โนตใส่กระดาษว่าผมพูดอะไรไปบ้าง แล้วก็เอาเบอร์มาให้ผม ผมก็ขอนามบัตรมีไหม เค้าห็หยิบนามบัตร ที่เป็นรายชื่อแต่ละสาขามาให้ ผมก็บอกไปว่า ไม่ใช่นามบัตรร้าน ครับ อยากได้นามบัตร สำนักงานใหญ่ ผู้จัดการร้านก็ตอบว่าไม่มีค่ะ งั้นจเป้นเบอร์ให้แทนนะค่ะ แล้วก็ให้เบอร์ ของ Area ที่ดูแลมาด้วย ผมก็ถามย้ำอีกครั้ง(สุดท้าย) จะรับผิดชอบให้ผมแค่นี้ใช่ไหมครับ
ผู้จัดการร้านก็ตอบใช่ค่ะ ผมก็บอกโอเคครับ เด่วผมจะร้องเรียนเข้า สำนักงานใหญ่ดูนะครับ แล้วก็เดินออกมาหน้าร้าน (ก่อนออกมาถ่ายรูปผู้จัดการสาขาไว้ด้วย) โทรหา Area คนที่ได้เบอร์มา ซึ่ง เสียงที่รับสายผม เหมือน นอนหลับไปแล้ว ผมก็บอกเขาว่า ขอร้องเรียนสาขา CTW หน่อยครับ ผมเจอ แมลงสาบ 3 ตัว ระหว่างทานอาหาร
คุณมีนโยบายรับผิดชอบลูกค้ายังไงบ้างครับ และ ระบบ QC ของคุณทำงานกันหรือเปล่าครับ ทาง Area ก็ตอบผมมาว่า (น้ำเสียงตกใจ เริ่มตื่นทันที) ช่วยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังได้ไหมค่ะ ผมก็เล่าทั้งหมดตามที่เขียนด้านบน ทั้งเรื่องทานอาหารไม่หมดด้วย
ทาง Area ตอบผมมาว่า ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะค่ะ ทางเราจะมีการ Service ให้คุณลูกค้าเป็นพิเศษ ในรอบหน้าที่คุณลุกค้ากลับมาทานที่ร้านอีกครั้งนะค่ะ โดย Area (ขอไม่เอ่ยนาม) จะเป็นผู้ดูแล Service ให้เองเป้นกรณีพิเศษค่ะ พอดีวันนี้ ไม่ได้เข้าร้าน เลยต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ผมก็งงสิครับ Service อะไรก็ไม่รู็ เลยตามต่อไปว่า Service ที่ว่านี่หมายถึงอะไรครับ ทานฟรี ส่วนลด หรือว่า การดูแลเป็นพิเศษ Area ก็ตอบมาว่า ก็จะเป็น Discount 10% ค่ะ(อีกละ ท่องสคริป์กันมาหรือไง) ผมก็เลยถามไปต่อว่า แค่นี้เหรอครับ Area ก็ตอบมาอีกว่า แล้วก็จะ Gen Gift Voucher ให้ด้วยค่ะ
ผมก็บอกไปว่า คือผมต้องเสียตังมานั่งทานใหม่อีกครั้งเพื่อรับสิทธิ์ชดเชยเหรอครับ Area ก็ตอบมาว่า ก็อยากให้ทางคุณลูกค้ามาใช้บริการอีกครั้งนะค่ะ แล้ว Area จะเป็นคน Service ให้เองเลยค่ะ (ในใจผมคิด มันแก้ปัญหากันตรงจุดไหมเนี่ย ผมไม่ได้ไม่พอใจการให้บริการนะครับ แต่ผมเจอแมลงสาบในอาหาร) ผมก็เลยหัวเระา แหะๆ แล้วบอกไปว่า คุณลองคิดดูนะครับ ผมผ่านไปมาร้าน AKA บ่อยๆ แต่มีโอกาสจะลองทานก็วันนี้ เป้นครั้งแรกแลย แล้วผมเจอ แมลงสาบ 3 ตัว ในอาหารที่คุณโฆษณาว่า คัดสรรเป็นพิเศษ อย่างดี เป็นคุณ จะกลับมาทานอีกเป็นครั้งที่ 2 ไหม ครับ พูดจบก็เงียบไปซักครู่ Area ก็บอกมาว่า ก็อยากให้คุณลูกค้าให้โอกาสเราอีกครั้งค่ะ จะได้ให้บริการ ด้วยตัวเองเลยค่ะ (ในใจผม รับผิดชอบ ณ หน้าร้านก็ไม่มี แถมจะให้ผมกลับมากินอาหาร มี แมลงสาบอีกครั้ง บ้าไปแล้วครับ) ผมก็เลยบอกไปว่า ผมว่าคุณแก้ปัญหาให้ผมไม่ตรงจุดนะครับ เอางี้แล้วกัน ผมขอแจ้งเข้า HQ ของคุณ อย่างน้อย ฝ่าย QA QC Operation และ GM Brands ของคุณน่าจะต้องทราบเรื่องนี้ซักหน่อยนะครับ ทาง Area ก็เงียบไปซักครู่ แล้วก็ตอบมาว่าได้ค่ะ คุณลูกค้าจะร้องเรียนทางไหนค่ะ ผมก็ตอบไปว่า ส่ง Email ละกันครับ ผมมีรูป แมลงสาบในอาหาร ของคุณ อยู่ครับ
ทาง Area ก็สอบถามต่อว่า ทางหน้าร้านได้ให้ Email ติดต่อไหมค่ะ ผมก็ตอบว่า ไม่มีครับ Area ตอบมาว่า งั้น เด๋วจะ ส่ง SMS Email ให้นะค่ะ ส่งเรื่องมาที่ Mail ได้เลยค่ะ แล้ว ดิฉันจะส่งต่อให้ ฝ่าย ที่คุณแจ้งทั้งหมด ให้อีกทีค่ะ (คุณว่า Area จะส่งให้จริงเปล่าครับ ให้ Mail ชื่อ ตัว Area เองมา ไม่ได้ให้ Mail Group AKA มา) ผมก็ตอบไปว่าได้ครับ แล้วผมจะส่งรูปพร้อมโทรเข้าไปร้องเรียนครับขอบคุณครับ ก่อนวางสาย Area ยังคงบอก ขอคุณูกค้าให้โอกาสเรามาใช้บริการอีกครั้งด้วยนะค่ะ (ในใจผม ยังไม่เลิกนะคุณ )
เรื่องก็มีเท่านี้ละครับ เด๋ววันจันทร์ผมจะแจ้งเข้า HQ ดูว่าจะทำอะไรยังไงให้บ้างนะครับ แล้วจะมา อัพเดทอีกทีนึง ผมแนบรูปมาให้ดูกันด้วยละกันครับ เห็นกันตัวเป็นๆ เดินได้วิ่งได้ สนุกสนาน
เคยมีสมาชิกท่านอื่นๆตั้งกระทู้ไว เป้นต้น http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11074504/D11074504.html
http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D13012943/D13012943.html


--------------------------------------------------
UPDATE  ร้องเรียนไปที่ Call Center 24/12/2012

ร้องเรียนไปที่ Call Center เรียบร้อย ได้รับการเจรจา กับ Area Manager ผ่านทาง Call Center เป็นคนกลาง
ก็เล่ารายละอียดไปอีกรอบ แล้วก็ให้เรารอการติดต่อกลับ 10 นาที
แล้วก็มีการติดต่อกลับมาครั้งแรกบอกว่า ทาง Area Manager จะให้ Gift Voucher 500 บาท ซึ่งปกติต้องมารับที่หน้าร้าน
แต่ทาง Call Center ขอ Service ให้เอง ด้วยการส่งมาให้ ตาม ที่อยู่ที่แจ้งไป
ผมก็บอกไปว่า โอโห ตั้ง 500 บาท ผมไปกินกัน 3 คน คุณรับผิดชอบผมแค่คนเดียว เหรอครับ
แล้วบอกต่อไปว่า ถ้ารับผิดชอบแบบนี้ ถ้าเป็นร้านอื่นเค้าคงให้ ทานฟรีตั้งแต่เกิดปัญหาแล้วละครับ ไม่รอให้ผ่านมาเป็นวันๆ หรอกครับ
เพื่อเป็นการรักษาลูกค้า ที่เจอเรื่องไม่ดี และผมก็บอกไปอีกว่า คุณเพิ่งจะมาแสงความรับผิดชอบ ตอนนี้ ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 วัน
ตัวผมเองซึ่งเป็นผู้เสียหาย ก็ต้องไม่อยากให้ เพื่อน พี่น้อง คนรู้จัก ต้องมาเจอแบบนี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผม ก็กระจายข่าวออกไปเรียบร้อยแล้วนะครับ
ผมก็บอกให้ทาง Call Center ลองนึกว่าดูว่า ถ้าเป็นคุณเองเจอ จะรู้สึกอย่างไร ก็ให้ไปเจรจากับ Area ของคุณนะครับ
ทาง Call Center ก็ บอกให้ผมรอติดต่อกลับอีกครั้ง เพื่อจะเจรจา Area Manager ให้ได้บัตร กำนัล ตามจำนวนคนที่ไปในวันนั้น
หลังจากวางสายไปประมาณ 10 นาที ก็มีการติดต่อกลับมา ว่า จะให้ บัตรกำนัล ใบละ 500 บาท 3 ใบ ตามจำนวนผู้ที่ได้รับความเสียหายในวันนั้น
ผมก็ตอบไปว่า ก็แล้วแต่ทางคุณจะรับผิดชอบละครับ อะไรที่เสียไปแล้วจะให้กลับมาดีเหมือนเดิมมันคงยากนะครับ ผมพูดทิ้งท้ายไว้ แล้วก็จบการสนทนาครับ

แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 55 21:18:51

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 03:53:03

 
 

จากคุณ : tizanaja
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 03:42:27




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com