ผมก็ไปทานมาเหมือนกันครับ สาขาฟอร์จูนทาว์นเหมือนกับเจ้าของกระทู้ครับ ผมสั่งข้าวกุ้งคุณยาย ซักพักอาหารมาถึง ทานไป สองคำ ผมวางช้อนเลยครับ เผ้ดมากมาก
ผมเลยทานได้แต่น้ำที่สั่งไป เสร็จก็เรียกเช็คบิล ตกใจเหมือนกัน มี Service ด้วยหรือ ผมเลยเรียกพนักงานมาถามว่า ข้าวกุ้งคุณยายมีรสเผ็ดขนาดนี้ น่าจะแนะนำลูกค้าหน่อยนะ ผมทานไม่ได้เลย พนักงานก็บอกครับๆ จะแนะนำครับ แล้วก็รีบไปรับลูกค้าต่อ
นึกในใจก็อ๊ะๆ จ่ายๆไปแล้วกัน เดี๋ยวไปซื้อเซเว่นเพิ่มแล้วกัน
จากนั้นก็เรียกพนักงานมารับเงิน แต่คราวนี้คาดว่าเป็นผู้จัดการ(มั้งนะครับ ^^) เพราะสังเกตวิธีการพูดจา ดูนอบน้อมมากกว่า ผมเลยกะแซวเล่นๆ บอกว่า จานนี้เผ็ดมากเลย ทานไม่ได้เลย เค้าตอบมาว่า
"ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้แนะนำ ครั้งหน้าจะทำการแนะนำครับ แล้วส่วนค่าอาหารวันนี้ ผมขอไม่คิดค่าอาหารนะครับ"
ผมตกใจ โหให้ทานฟรีเลยรึ ผมนึกว่าพูดเล่น ปรากฎว่า เค้าคืนเงินค่าอาหารผมมาครบทุกบาทเลยครับ บอกตรงๆผมประทับใจนะครับ ^^
ผมเลยบอกเค้าไปว่า "เอาแบบนี้ ผมจ่ายค่าน้ำและค่าข้าวที่สั่งไป ส่วนนึง เพราะผมทานน้ำไปจนหมดแก้วแล้ว และข้าวสวยก็ทานไปหมดจานเหมือนกัน ส่วนที่เป็นตัวกุ้งที่เผ้ดแบบนี้ผมไม่ขอจ่ายแล้วกัน"
ผมรู้สึกโอเคกับวิธีการแก้ปัญหานะครับ ส่วนเรื่องรสชาติผมว่า เมนูนี้ถ้ามันเผ็ดน้อยลงกว่านี้ จะโอเคมากครับ
จากคุณ |
:
quicg (quicg)
|
เขียนเมื่อ |
:
28 ธ.ค. 55 23:07:36
|
|
|
|