Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Led Tv Toshiba 32pb200t มันเป็นแบบนี้ทุกตัวปะครับ vote ติดต่อทีมงาน

ผมซื้อมาเดือนที่แล้ว เอาไว้ดูในห้องนอน คิดว่า 32 นิ้วก็คงพอละ ลองต่อ HDMI ภาพแย่มากๆ สีเลอะเทอะไปหมด มันเพี้ยนๆ เหมือนต่อเครื่องเกมแฟมิคอม แต่เอ นี่ผมต่อคอม ต่อเครื่องเล่น HD นะ ภาพก็ยังเหมือนเดิม  แถมมี dead pixel 1จุด  แดงเถือกกลางจอเลย   เลยตัดสินใจไปเปลี่ยนดีกว่า ก็โอเคร้านก็ให้เปลียน  เช็ค dead  pixel ใหม่ โอเคไม่มีละ ยกกลับบ้าน บ๊ะต่อ hdmi ภาพเละเทะเหมือนเดิม ทำไงดีฟะ   ตอนลองที่ร้านมันก็ไม่เละ แบบนี้ี่นี่นา


ด้วยความที่ประกอบคอมเป็นอาชีพเสริม เล่นเกมส์ เล่นเครื่องเสียงมาตั้งแต่เด็ก เลยต้องมานั่งไล่ทีละฟังค์ชั่น เอหรือสายเราเพี้ยน เอหรือต้องตั้งค่า bit สีใหม่ เซ็ตอะไรใหม่   สุดท้ายก็ยังไม่หายยอมแพ้ละ

ลงมานั่งดู Samsung 40 นิ้ว ซื้อมาปีกว่าละ  เสียวเหมือนกันว่าจะพังเมื่อไหร่ แต่เรื่องสีสันนี่  ปรับนู่นนิดนี่หน่อย  สวยถูกใจจริงๆ    เอหรือเราจะพลาดละ พี่โตเล่นกันซะแล้ว   จะยกไปเปลี่ยน เป็น samsung ดีไหม   แต่ก็เกรงใจร้านเขาเหมือนกัน   เฮ้อ นี่เราต้องนั่งดูภาพเละๆ แตกๆ เหมือนจอมันแสดงผลแค่ 256 สี หรือไงเนี่ย   ค่าต่างๆเราก็เซ็ตตามตำราบ้าง นอกตำราบ้างแล้ว เซ็งจริงจัง


สุดท้ายเหมือนฟ้ามาโปรด  การตั้งค่าที่เพี้ยนมาจากโรงงาน   ค่านี้แทบไม่น่าเชื่อว่าจะทำให้ภาพเละได้ขนาดนี้  เป็นโชคดีของผมที่ไปตั้งค่านี้ดู แต่จำไม่ได้ละว่าทำไมถึงไปลองตั้งค่านี้ ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวกับสีเพี้ยน

มันคือค่า Sharpness ครับ  แปลกไหม   ของเดิมๆจากโรงงานเป็นศูนย์   แต่มันเหมือนเราเร่งไปซัก 100-200 ภาพมันแตกเละเทะเหมือนเราใช้ PHOTOSHOP เร่งความคมไปเยอะๆ      ผมเลยลองถอยหลังมาสุด   สุดท้ายต้องตั่งค่า sharpness ไปติดลบเยอะๆ ภาพถึงจะกลับมาปรกติ

ไม่แน่ใจว่า Toshiba รุ่นอื่นเป็นแบบนี้หรือเปล่า  แต่ถ้าท่านใด ต่อ hdmi แล้วภาพมันเพี้ยน  ลองปรับไปทางซ้าย ให้มันติดลบเยอะๆนะครับ   ค่าเดิมมันผมว่าตั้งมาผิด  ต้องปรับลดลงอย่างมากถึงจะปรกติ  รุ่นนี้ ผมเจอเอง 2 ตัว ถึงกับงงเลย

ของสมัยนี้มีอะไรแปลกๆให้ปวดหัวประจำ  แต่ก็โอเคละ ภาพสีสวยถูกใจดี ถึงจะเป็นแค่ hd ready 1366*768  แต่ภาพก็คมชัดเจนดีครับ เสียอย่างเดียวเล่นเกมส์หน่วงไปหน่อย 8.5 ms มันมีผลจริงๆด้วย

จากคุณ : ice-gooner
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 07:38:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com