Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สงสัยมากเรื่องu delight รัตนาธิเบศร์ ปรับราคาทิศตะวันตกลง.( คนซื้อทีหลังถูกกว่าpresale).จริงหรือไม่กรุณาชี้แจง vote ติดต่อทีมงาน

ต้องบอกก่อนเลยว่าผมเองจองโครงการนี้ไปหลาย units และหลายทิศไม่ได้มีเจตตนาจะออกมาตั้งกระทู้เพื่อdiscredit. ใดๆผมเพิ่งจะเคยซื้อกับ Grand -U เป็นครั้งแรก ส่วนหนึ่งเพราะชื่อเสียงที่grand u ทำได้ค่อนข้างดี เทียบกับราคาและทำเลที่อ่อนนุช 77. เรียกได้ว่าดีกว่าthe base ของแสนสิริที่ผมเองก็จองไปหลายห้อง

แต่เวลาก็พิสูจน์ผลงานแล้วว่า u - delight ทำภาพรวมโครงการออกมาได้ดีกว่า นั้นเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ผมหันมาสนใจdeveloper อย่างgrand u 

แต่ผมไปอ่านเจอข้อความจากกระทู้ในเวป prakard ดังนี้

"@15 ธ.ค. นี้ u delight ห้องทิศใต้ กับทิศตะวันออก ปรับราคาขึ้นอีกประมาณ 5 หมื่นเเล้วครับ ใครจองไปเเล้ว ดีใจด้วยครับ สัหรับทิศตะวันตก ปรับลงครับ เทสราคาเเล้วลูกค้ารับไม่ได้ เสียใจด้วย ฝั่งตะวันตก"

จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าความจริงเป็นอย่างนั้นจริงรึเปล่าอยากให้grand u ช่วยชี้แจงผมด้วย


เรื่องทิศตะวันตกปรับลง หมายถึงตะวันตกวิวสระน้ำด้วยรึเปล่าครับ. แล้วยังงี้คนที่จองไปก่อนก็จ่ายแพงกว่าคนจองทีหลัง มีเรื่องอย่างนี้ด้วยเหรอครับ

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงคนที่ซื้อไปก่อนแต่ซื้อในราคาที่แพงกว่า โครงการก็ควรที่จะต้องลดราคาให้ตามไปด้วย ไม่ยังงั้น ไม่fair อย่างแรง งานนี้ถ้าจริง u -delight เสียชื่อแน่ๆครับ ถ้าไม่ปรับราคาลงให้ลูกค้าที่ซื้อก่อนไม่เคยพบเคยเห็นจริงๆ ซื้อ presale แพงกว่าช่วงปกติ. 


ผมขอความจริงได้ไหมครับว่า grand u มีคำตอบอย่างไรให้กับลูกค้าที่จองไปตอน pre sale ในราคาที่แพงกว่าแล้วมาปรับลดราคาลงทีหลังดังเช่นข้อมูลที่คัดลอกมาว่า
**เทสราคาแล้วฝั่งตะวันตกลูกค้ารับไม่ได้เลยปรับลง**

ผมเห็นข้อมูลแล้วถึงกับเสียความรู้สึกมากถ้าเรื่องดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง. เพราะการกระทำแบบนี้มืออาชีพเค้าไม่ทำกัน


ผมเรียกได้ว่าเป็นการ ** commit suicide foolishly** หรือการฆ่าตัวตายแบบโง่ๆ

เพราะโลกปัจจุบันนี้social media นั้นกระจายไวมาก ยิ่งโครงการทุกโครงการเรียกได้ว่า ต้องพึ่งพาทั้งผู้ที่คิดอยู่ อาศัยจริง ผู้ที่คิดซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าเพื่อได้yieldที่มากกว่าฝากธนาคาร หรือแม้แต่นักลงทุนทั้งรายย่อยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่พร้อมถือยาวหน่อยเพื่อรอcapital gain จากปัจจัยบวกเรื่องส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า

ดุจน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ถ้า Grand U ไม่มียอดจองในระดับที่มากพอตามเกณฑ์ที่bank ที่ให้per- finance กำหนดbank ก็ยังไม่สามารถอนุมัติเงินให้grand u นำมาปลูกสร้างได้

ถึงแม้โดยข้อเท็จจริงGrand u อาจจะมีทุนจากตลาดหุ้นสัดส่วนหนึ่งแต่ผมเชื่อว่าทุกdeveloper ก็ต้องใช้bank ช่วยด้วยอีกเพื่อที่จะขยายต่อและขึ้นproject ทีเดียวได้หลายproject หลายๆทำเล พร้อมๆกัน ทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาตค

เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าถ้าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงดังข้อมูลทีผมคัดลอกมาข้างต้น grand u ก็ควรแสดงความรับผิดชอบปรับราคาให้กับลูกค้าที่ซื้อก่อนแต่กลับต้องซื้อในราคาที่แพงกว่าให้ลดลงมาอย่างน้อยก็เท่ากัน

Ps: อย่างไรก็ตามถ้าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง อยากให้grand u ช่วยออกมาชี้แจงด้วยเพื่อประโยชน์กับทั้งGrand u และลูกค้าที่ซื้อไปทั้งหมดขอบคุณมากครับ


ผมหวังว่าเสียงน้อยๆเหล่านี้จะได้รับfeed back กับมาจากgrand uนะครับขอบคุณมากครับ


จาก. ลูกค้าgrand u รัตนธิเบศร์. 

จากคุณ : ลูกค้า u delight รัตนาธิเบศร์
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 23:15:33 A:171.98.86.44 X: TicketID:385622




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com