Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัญหา Classic - คอนโดเลื่อนสร้างเพราะปัญหา EIA vote ติดต่อทีมงาน

รบกวนปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในห้องนี้ค่ะศึกษาหาข้อมูลในห้องนี้มานาน สุดท้ายก็มีเรื่องกลุ้มใจมารบกวนจนได้

เข้าเรื่องนะคะ คือป้าไปเล็งคอนโดไว้ตั้งแต่ต้นปี (ย่านรังสิต) และรอจนใกล้ๆจะถึงกำหนดสร้างถึงตัดสินใจจอง โดยตัวเองก็ทราบความเสี่ยงของการจองคอนโดที่ยังไม่สร้างดีค่ะแต่ตอนนั้นพิจารณาจากราคาและทำเล รวมถึงห้องในโซนที่อยากได้ที่ก็เหลือน้อยแล้ว --- ไม่ควรเลยจริงๆ

เงินจอง+เงินทำสัญญา รวมแล้ว 53,000 บาท (ราคาคอนโดประมาณ 1.8 ล้าน)กำหนดสร้างที่แจ้งไว้คือปลายเดือนกันยายน โดยทาง ผจก.ขาย ให้ข้อมูลว่าเดิมทีจะสร้างก่อนหน้านี้แล้วแต่ติดปัญหาเรื่องน้ำท่วม + ที่ดินบางส่วนมีการเวนคืนทำให้ต้องปรับแบบคอนโด และยื่นเรื่อง EIA ใหม่)

สรุปคือตอนที่จอง+ทำสัญญา ทราบอยู่แล้วว่า EIA ยังไม่ผ่านและได้มีการคุยรายละเอียดในประเด็นนี้พอสมควร โดยทาง ผจก.ขายแจ้งว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานและน่าจะสามารถสร้างได้ตามกำหนดคือปลายเดือนกันยายน

ปัจจุบันเป็นเดือนธันวาคมแล้ว ผ่านมา 3 เดือน (ผ่อนดาวน์เดือนละ 10,000 บาท) รวมทั้งหมดตอนนี้เงินไปอยู่กับเค้าแล้ว 83,000 บาทและการก่อสร้างก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเริ่มแถมยังมีแนวโน้มสูงมากว่าจะต้องเลื่อนออกไปอีก

เท่าที่โทรสอบถาม ผจก.ฝ่ายขาย แกแจ้งว่าเอกสาร EIA ยังไม่ทราบผลเนื่องจากเพิ่งจะส่งตรวจไปเมื่อเดือนกันยายนซึ่งเหตุผลที่ยื่นส่งช้าก็เพราะประมาณว่าทีมงานที่จัดทำไม่ค่อยชำนาญ + เรื่อง something(เงินๆ ทองๆ) ยังตกลงไม่ลงตัวกับหน่วยงานราชการ --- แต่ข้อมูลที่ได้ในส่วนนี้สับสนมากค่ะ ไม่มีการชี้แจงแบบชัดเจนทราบแต่ว่าเลื่อนออกไป

ซึ่งเดิมทีมีการประกาศหน้า Face ว่ากำหนดสร้างน่าจะเลื่อนจากเดิมคือปลายเดือนกันยายนเป็นประมาณปลายปีนี้ (การประกาศหน้า Face มีที่มา จากการโวยวายของป้า+ผู้ซื้อที่เริ่มไม่มั่นใจ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีประกาศอะไรที่ชัดเจนออกมาจากทางผู้บริหารเลยค่ะ ไม่มีแจ้งข้อมูลอะไรใดๆทั้งสิ้น มีแต่ป้าคอยโทรตามโทรถาม...จนเหนื่อย)

แต่ทางโครงการขยันออกงาน (ตามห้าง) และโฆษณาตามป้ายต่างๆ คือเน้นขายลูกค้าใหม่ๆส่วนลูกค้าเก่าๆก็ต้องคอยถามคอยตามข้อมูลกันเอง มีลบ Comment ใน Face ด้วย ทะเลาะมีเรื่องมีราวกันไปรอบนึง

*** ลืมบอกว่าโครงการเป็นโครงการของบริษัทที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักในท้องตลาดค่ะ ประมาณว่าทำหอพักทำคอนโดเช่ามาก่อน (ตรวจข้อมูลแล้วจริง) ทีนี้เลยมาจับคอนโดขายเป็นที่แรกความสูงคอนโดเกือบ 30 ชั้นแหนะค่ะ ราคาต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 9 แสนสูงสุดประมาณ 2.2 ล้าน***

ทีนี้คำถามที่ปวดใจคือ

1.สัญญาการซื้อ-ขาย มีระบุแค่กำหนดสร้างเสร็จและสัญญาแจ้งชัดเจนว่า EIA ยังไม่ผ่าน ณ ตอนนี้ ดังนั้นการที่คอนโดเลื่อนการสร้างไปเรื่อยๆเค้าสามารถทำได้ใช่มั๊ยคะ ตราบใดที่ยังไม่ถึงกำหนดสร้างเสร็จเค้าไม่ผิด

2.กรณีถ้าคอนโดไม่สร้างหรือสุดท้ายไม่ผ่าน EIA คอนโดสามารถยื้อเรื่องไปได้นานมากมั๊ยคะกรณีหลักฐานทุกอย่างชี้ชัดว่าทางคอนโดผิดสัญญาจริง (และคอนโดตั้งใจจะไม่รับผิดชอบ)

3.ข้อนี้ขอแบบจัดเต็ม เนื่องจากเรื่องนี้จริงๆเป็นความเสี่ยงของป้าที่เป็นผู้ตัดสินซื้อเอง อยากได้ดอนโดทำเลดี ราคาถูก ซื้อตั้งแต่ยังไม่สร้างก็ต้องมานั่งปวดหัวหวาดระแวงกลัวเงินสูญแบบนี้

แต่เงินที่ลงไป ณ ตอนนี้ อยากบอกว่า........เสียใจและเจ็บมาก แต่ยังหายใจได้อยู่ แต่ถ้ามากกว่านี้มีล่มจมค่ะ ถ้าเป็นคุณทั้งหลายจะทำยังไงดีคะจะเดินหน้าผ่อนต่อหรือจะหยุดส่ง (ถูกค่ะ...หยุดส่งแปลว่าเราผิดสัญญากับเค้าก่อน)หรือไปคุยอะไรกับ ผจก.ขาย ได้บ้าง

รบกวนแค่จินตนาการตามก็ได้ค่ะเพราะเซ่อๆแบบป้าคงมีไม่กี่คน TOT

แก้ไขเมื่อ 17 ธ.ค. 55 12:14:36

จากคุณ : ป้าอ้วนชวนเที่ยว
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 55 12:03:48




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com