Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปนะทับใจครับ เลยต้องบอกต่อ ช่างในศูนย์ Onkyo vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้ไปรับวิทยุมาครับ รับจากศูนย์ Onkyo เลยครับ ประทับใจช่างมากครับ (Onkyo กับอีกยี่ห้อหนึ่งนำเข้าและจำหน่ายโดยบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง)



อาการคือ เมื่อ On Power อุปกรณ์ใดๆก็ตามที่เสียบ HDMI ช่อง PC สัญญาณของ HDMI ช่องอื่นๆ เช่น BD,SAT จะตัดหมด






วันนี้ตอนสายๆเจ้าหน้าที่ของศุนย์โทรมาบอก ซ่อมเสร็จแล้วไปรับได้เลยค่ะ

แหม่ ดีใจ ไม่ได้ฟังชาย เมืองสิงห์มาตั้งสองสัปดาห์




ไปถึงศูนย์ปุ๊บ เจอสามีภรรยาสองคน แต่นั่งเก้าอี้ไป 3 เบาะ จะหลบให้ซักนิดก็ไม่มี เอาวะ อย่าไปใส่ใจ ยืนก็ยืน


ยื่นใบรับของซ่อมให้ เจ้าหน้าที่สูงวัยหน่อยก็ถามว่าจะลองไหม เราก็บอกว่าครับ ลองครับ เขาก็บอกให้นั่งรอเรียกก่อน


รอไปสิบห้านาที เอ... แค่เอาเครื่องมาลองนี่มันนานขนาดนั้นเลยเหรอ ก็เลยบอกเขาไปว่าพี่ ไม่ต้องลองก็ได้มั้งครับ นานแล้วนะ


เธอรีบบอกให้เดินตามเข้าไปพบช่างเลย  เข้าไปถึงช่างก็ต่อลองอยู่แล้วนี่หว่า แล้วทำไมไม่มาเรียกตรูฟะ



ตามที่บอกครับ อาการคือ ต่ออุปกรณ์มากกว่า 1 ตัวในช่อง HDMI แล้วมันจะตัด เราก็เลยพก notebook ไปเผื่อจะลอง


ช่างก็บอกว่า สาย HDMI ไม่มี เสียหมด เหลือเส้นเดียว....



เอ่อ... งง


แล้วตกลง ซ่อมแล้วบอกว่าผ่าน โดยการลองเปิดมีภาพมีเสียง แล้วเรียกให้ตรูมารับของนี่ .... เพื่ออะไรอ่ะ


ผม: แล้วผมจะลองยังไงอ่ะ

ช่าง  โบกมือแนวไล่ แล้วบอกว่า เอาไปลองดู

ผม (เริ่มจี๊ด) : ให้ยกกลับไปลองเองที่บ้านเหรอ แล้วถ้ามันเสีย ต้องยกกลับมาอีกเนี่ยนะ


ช่าง : ....


ผม : แล้วไม่มีสาย HDMI ของบริษัทให้เบิกเหรอ


ช่าง : ยังไม่มีให้เบิก


ผม : อ้าว แล้วตกลงผมจะรู้ได้ไงล่ะ ว่าอาการมันหายแล้ว


ช่าง : ก็คุณต้องเตรียมมาสิครับ ว่าจะมาลองอะไรมั่ง


ผม : อ้าว ผมก็ยก notebook มานี่ไง มีใครเขาพกสาย HDMI มาทำงานด้วยเหรอครับ


ช่าง : ไม่รู้ครับ ของแบบนี้คุณต้องเตรียมมา ผมไม่ผิดนะ


ผม : แล้วทำไมไม่เบิกบริษัทคุณล่ะครับ แล้วแบบนี้ลูกค้ารายอื่นเอาอะไรลอง


ช่าง : .....


ผม : อะไรกันเนี่ย บริษัทออกจะใหญ่โต สาย HDMI เส้นเดียว ไม่มีให้ลอง


ช่าง : ตอนจะมาลองทำไมไม่บอก จะได้เตรียมไว้ให้


ผม : ......


แล้วช่างเก็บของลงกล่อง ตกลงก็ไม่ได้ลอง ว่าใช้ได้ไหม





ขอโทษนะครับ ตกลงว่ามารตฐานการทดสอบหลังการซ่อมของศุนย์ใหญ่ ทำได้แค่ เสียบ DVD เปิดหนัง Action ออกจอ LCD มีภาพ มีเสียงออกครบ 5.1 ลำโพง


ซ่อมผ่าน



test กันบ้านๆแบบนี้เองเหรอครับ


ถ้าเสียอีกรอบ ทำไงครับ ค่าส่งซ่อมก็ออกเองอีก แบกมาก็หนักอีก แบบนั้นเหรอครับ


แล้วถ้า HDMI ผมต่ออุปกรณ์สามช่องแล้วตัด ผมมิต้องแบกอุปกร์ณต่อพ่วงทุกอย่างมาลองเองเลยเหรอ


พูดดีๆซักคำว่าขออภัยไม่มีสายจะลอง รบกวนลองเองก่อน ถ้ามีปัญหาค่อยว่ากัน ยังจะไม่โมโหขนาดนี้เลย


นี่มาถึงไล่กลับไปลองแล้วมีหน้ามาบอกช่างไม่ผิด ลูกค้าผิด ไม่เอาอุปกรณ์มาลอง แล้วจะมาลอง ทำไมไม่บอกล่วงหน้า จะได้เตรียมของ



ปีหน้าฟ้าใหม่สงสัยขายทิ้งไปหายี่ห้ออื่นใช้ น่าจะดีกว่ามั้งครับ



ขอบคุณนะครับช่างในศูนย์ Onkyo บริการซะผมประทับใจเลย

จากคุณ : SEPULTURA_FROM_HELL
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 16:40:49




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com