- ล้อ ถ้าไม่ถ่วง ยังไงก็ไม่สมดุลย์ เอาง่ายๆแค่น้ำหนักของจุ๊บเติมลม ก็มีผลมากมายมหาศาล ยิ่งวิ่งเร็ว น้ำหนักที่ไม่ได้สดุลย์ จะยิ่งเหวี่ยงแรงขึ้น แรงขึ้น
- ยางดีๆ จะมีมาร์คบอก ว่าตำแหน่งไหนที่ควรจะเป็นที่อยู่ของจุ๊บลม เพราะตรงตำแหน่งนั้น เนื้อยางบางส่วน จะโดนปาดชดเชยกับน้ำหนักของจุ๊บลมไว้ ก็ช่วยได้พอสมควร
- รถเล็กบ้านๆ วิ่งร้อยเดียว ถ่วง ไม่ถ่วง บนถนนจับอาการแทบไม่ได้ (ถ้าไม่ใช่เซียนเซนสิทีฟ)
- แต่รถบิ๊กไบค์ จนถึงซุปเปอร์ไบค์ ความเร็วที่ทำได้มัน "คนละเรื่อง" ขนาดยางก็คนละเรื่อง การถ่วงล้อจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะมอเตอร์ไซค์ มันมีแค่สองล้อ แรงเสียดทานที่กระทำกับพื้นถนนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ... วิ่งสองร้อย และเริ่มเอียงเทโค้ง เกิดยางดิ้นมานิดเดียว... หายนะมาเยือน
- แต่รถผลิตในไทยหลายๆรุ่นก็ถ่วงมาให้ สังเกตุจากคลิปตะกั่ว ที่หนีบกับสันขอบแมกซ์ อย่าไปแกะมันออกล่ะ เปลี่ยนยางเมื่อไหร่ ค่อยถ่วงใหม่อีกทีก็ได้
แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 55 01:27:47
จากคุณ |
:
gidd009
|
เขียนเมื่อ |
:
15 ธ.ค. 55 01:23:01
|
|
|
|